The Body Achieves What The Mind Believes

AsWeChange
Location :
จันทบุรี ~ ชลบุรี ~ กรุงเทพ ~ ราชบุรี ~ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]











เป็นเพียง ... เพื่อบันทึกเรื่องราว .. ประสพการณ์
ของชีวิตตัวเอง ที่มาใช้ชีวิตอยู่ต่างแดน
ถ่ายทอดออกมา เป็นคำพูด
..คำกลอน และรูปภาพ ...

คิดว่าวันหนึ่ง แต่ยังไม่รู้ว่าวันไหน ...
คงจะไม่มีโอกาสจะมา
นั่งเขียน Blog อย่างนี้ได้บ่อยๆ
...เพราะภาระและหน้าที่ ...

หลานเรียก " ยายอิ้ด" ... บางทีก็ " ป้าอิ้ด " บ้าง ตามแต่สถานะ .... ส่วนเพื่อนๆเรียก " อิ้ดดี้ "

ชอบถ่ายภาพ และแต่งกลอน

ความที่ชอบขีดเขียน แต่ไม่ใช่นักเขียนค่ะ .....
..... จึงมีบ้านเล็กๆหลังนี้เพื่อบันทึกเรื่องราว และประสพการณ์ต่างๆ

ขอบคุณพันทิพด้วยค่ะ ที่ให้บ้านเล็กๆหลังนี้

ขอบคุณเพื่อนๆ .. ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกัน

ขอให้มีความสุขมากๆ และโชคดีกันทุกๆคนค่ะ





ในบางครั้ง .....
ต้องขออนุญาติปิดคอมเมนต์ไว้ชั่วคราว

เนื่องด้วยเกรงใจ ที่ไม่มีเวลาไปเมนต์ตอบได้เหมือนเช่นเคย

ขอโทษจากใจจริงจากเจ้าของ Blog ค่ะ







บทกลอน Copyright@Ownership
MA - 1588 - 1044 - WhUSA
New Comments
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2555
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add AsWeChange's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 

เพื่อน















คำว่าเพื่อน มักจะมีความหมายกว้างไกล
เพื่อนเที่ยว เพื่อนกิน เพื่อนร่วมงาน เพื่อนที่ปรึกษา
หรือแม้กระทั่ง เพื่อนรู้ใจ เพื่อนคู่ใจ ก็ว่ากันไปตามความหมาย

ยิ่งมาใช้ชีวิตอยู่ต่างบ้านต่างเมืองด้วยแล้ว
การมีเพื่อนยิ่งดูจะเป็นสิ่งจำเป็น นอกเหนือจากบุคคลในครอบครัว

การหาเพื่อนดีๆบางครั้งก็ยาก
เพราะความแตกต่าง ในเรื่องของภาษา และวัฒนธรรม

ดังนั้น เพื่อนในต่างแดนส่วนมากจะเริ่มต้นมาจากการเป็นเพื่อนร่วมงานกัน
ก่อนเสียเป็นส่วนใหญ่

...
หน้านี้ ขอเขียนถึงเพื่อนรัก เพื่อนสนิทคนหนึ่ง
ทำงานอยู่ใน Lab เดียวกัน

ต่อมาเกิดไม่ชอบ Boss คนใหม่ เลยขอย้ายออกไปทำคนละ Lab กับเรา

ดูแต่ภายนอก จะเป็นคนแข็งๆ ดูนักเลงๆ
แต่แท้จริงแล้ว ... เป็นคนมีจิตใจดีงาม

เป็นชาวไอริชค่ะ ถึงแม้จะต่างชาติ ต่างภาษากัน
แต่เราก็คบกันได้อย่างสนิทใจราวกับเป็นพี่น้อง

เราเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนร่วมงานกัน รับผิดชอบงานร่วมกัน
บางครั้ง ... เราสองคนถูก Boss เรียกเข้าไปสวดร่วมกัน แต่เป็นแค่ครั้งเดียว
สาเหตุเนื่องมาจากเราสองคนไม่ให้ความร่วมมือในการฝึกงานให้พนักงานจาก Lab อื่นคนหนึ่ง ที่อยากจะมาทำที่เดียวกับเรา

เราอธิบายเรื่องงานให้ ตอบออกมาได้ตลอดเวลาว่า I know I know ...

เราสองคนเลยปล่อยให้ทำไปเอง ผลงานออกมาเลยไม่เสร็จทันเวลา
วิ่งกลับไปรายงานกับ Boss ตัวเอง หาว่าเราสองคนรังเกียจ ไม่ให้ความร่วมมือ

Boss ทางโน้นเลยโทรมาเฉ่ง Boss เรา
Boss เราโกธรมาก เพราะเสียหน้า รีบเรียกเรากับเพื่อนเข้าพบด่วน
พอเห็นหน้าเราสองคน ทุบโต๊ะปังใหญ่ สวดเราสองคนเสียนาน

ทำเอาเราน้ำตาหยด ส่วนเพื่อนเรา ยืดอกฟังอย่างไม่สะทกสะท้าน แน่จริงๆ

ส่วนเวลานอกงาน เราสองคนมักจะไปไหนไปด้วยกัน แต่ไม่ใช่ในทางที่เสียหาย ... ส่วนมากมักจะเป็นในการพบปะสังสรรค์ในหมู่เพื่อนๆชาวไอรีช



ถึงแม้เราจะทำงานคนละ Lab
เราก็ยังแว๊ปไปแว๊บมาหากันอยู่เสมอเมื่อมีโอกาส

วันหนึงเราไปเยี่ยมเที Lab ของเพื่อน
เผอิญตอนนั้น Boss อยู่ในห้องด้วย เพื่อนเลยแนะนำให้รู้จัก

Opss !! นั่นเป็นเพื่อนที่เรานั่งทานอาหารกลางวันด้วยทุกวันนี่นา

แหม ... เป็นนายเพื่อนสนิทเรา ไม่เห็นบอกให้เรารู้บ้างเลย
555 ดีที่ราไม่เผลอไปนินทาข้างหนึ่งข้างใดเข้า





เราต้องกลับไทย
เพื่อเป็นพยาบาลประจำตัวให้คนข้างเคียง
ฃึ่งต้องการกลับไปใช้ชีวิตในบั้นปลายที่สุโขทัยบ้านเกิด

ต่อมาอีกหนึ่งเดือน มีเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดคิดเกิดขึ้น
เราจึงกลับมาใช้ชีวิตที่เมืองนอกอีกครั้ง












คุยกันใน fb เมื่อวันก่อน




เพลงชุดนี้ เป็นเพลงชุดโปรดของเรา
ความจริงเพื่อนเคยทำให้ครั้งหนึ่งแล้ว
แต่เราไปเอาไปเก็บไว้ที่บ้านในไทย









สามวันต่อมา ... เย้ ... มาแล้วๆ ... นั่งรออยู่ทุกวัน

















มาดูกันว่ามีเพลงอะไรบ้าง

ทั้ง 12 ชุด มีเพลงรวมกันทั้งหมดร้อยกว่าเพลง
อืมม!! .... ฟังแล้วมีความรู้สึกว่า Life is good อย่างที่เพื่อนบอก














Thanks so much Maura ...

เราออกจะโชคดีในเรื่องเพื่อน ทุกคนที่มาคบกับเราล้วนเป็นคนดี
มีน้ำใจ ไม่เอารัดเอาเปรียบ (Knock on wood)

เราถือคติที่ว่า เราอยากให้เพื่อนปฎิบัติด่อเราอย่างไร
เราต้องปฎิบัติอย่างนั้นต่อเค้าก่อน

ถ้าคนไหน ไม่เห็นในสิ่งที่เราทำ
... ก็ไม่ว่ากัน เราก็เว้นระยะระหว่างกันให้ห่างออกไป
.... ก็แค่นั้น ...








ขอบคุณของแต่ง Blog จากคุณยายเก๋าด้วยค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามา รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ


















 

Create Date : 30 ตุลาคม 2555
9 comments
Last Update : 18 มิถุนายน 2563 1:30:57 น.
Counter : 2462 Pageviews.

 




ขออนุญาตนำมาแปะใหม่ โดยย่อภาพให้เล็กลงค่ะ

 

โดย: AsWeChange 30 ตุลาคม 2555 20:10:03 น.  

 

เป็นมิตรภาพที่สวยงามมากๆค่ะ :)

 

โดย: AdrenalineRush 30 ตุลาคม 2555 22:25:30 น.  

 

สวัสดีคะ ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกนะคะ มีความสุขกับกิจกรรมวันนี้นะคะ

 

โดย: ปลายฟ้ามีดวงดาว (ปลายฟ้ามีดวงดาว ) 31 ตุลาคม 2555 10:31:12 น.  

 

มิตรภาพดีดี มีอยู่ทุกที่เลยนะคะ
และโชคดีจริงๆ ที่ได้เจอกับมัน

พี่อี๊ดชอบผักมิน่าถึงหุ่นดี
แต่เอ๊ะ คอนเซปต์นี้ใช้ไม่ได้กับทุกคนล่ะค่ะ
เพราะยุ้ยก็ชอบมากๆ แต่ทำไมหุ่นไม่เหมือนพีี่อี๊ดเลยอ่ะ

ลาวเหมือนไทยจริงๆ ค่ะพี่อี๊ด
ขายน้ำส้มคั้นยังเหมือนบ้านเราเลย
เดินอยู่ที่นั่นยังคิดว่าอยู่เมืองไทยอยู่เลยค่ะ

 

โดย: PrettyNovember 31 ตุลาคม 2555 14:07:09 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปอ่านนิทาน

และคำชม (จากน้องซีซี)

 

โดย: แม่พีวีซี 31 ตุลาคม 2555 18:33:21 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตเรียกพี่อี๊ดนะคะ
คอมเม้นท์ข้างบน เป็นของน้องซีซี
น้องขออนุญาตตอบเอง

บลอคของพี่อี๊ดสวยมากค่ะ

หนูก็เป็นลูกศิษย์คุณยายเก๋าค่ะ..



 

โดย: แม่พีวีซี 31 ตุลาคม 2555 18:46:31 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อกครับ

ชอบประโยคนี้ครับ
"เราถือคติที่ว่า เราอยากให้เพื่อนปฎิบัติด่อเราอย่างไร เราต้องปฎิบัติอย่างนั้นต่อเค้าก่อน"

 

โดย: มอซอ 31 ตุลาคม 2555 23:07:51 น.  

 

ของพี่อีีดแค่ยางอะหลั่ยรถเก๋งเองเหรอคะ
ยุ้ยน่ะยางอะหลั่ยรถสิบแปดล้อค่าพี่อี๊ด
กลุ้มใจจิงๆ ค่ะ

อากาศเปลี่ยนเร็วมากๆ เลยนะคะปีนี้
เห็นมีหิมะตกแล้วทางตะวันตกของแมรี่แลนด์
อยากให้ลอยมาตกเมืองไทยบ้างจังค่ะ
เอาแค่บางๆ ก็ตื่นเต้นแล้ว

ป่านนี้พี่อี๊ดคงหลับแล้ว
goodnight ค่า

 

โดย: PrettyNovember 1 พฤศจิกายน 2555 11:03:30 น.  

 

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ..เพื่อนมีหลายความหมายมาก

ปล.ขอบคุณที่แวะไปชิมข้าวซอยน่องไก่ที่บ้านนะคะ

 

โดย: นุ้ยหนุ่ย (cleaver ) 2 พฤศจิกายน 2555 0:49:09 น.  

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.