Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
23 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

++1 ปี 3 เดือน 8 วัน ++





หลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นหม่ามี๊เลิกทำทุกอย่าง ไม่นั่งเย็บผ้า ถักโครเชท์ เหมือนเดิม นอกจากปาป๊าจะอยู่บ้านเล่นกับหนู จนในที่สุดเลิกทำไปโดยปริยาย อยู่กับหนู คอยเล่นกับหนูให้มากขึ้นเพื่อที่หนูจะได้ไม่ต้องเจ็บตัวแบบนั้นอีก



ตอนนี้หนูเริ่มที่จะพูดมากขึ้น รู้เรื่องมากขึ้น เริ่มพูดแบบสองพยางค์ หรือพูดยาว ๆ แต่หม่ามี๊ก็จะจับใจความได้คำสองคำที่สอนหนูไป


ใครมาแอบถ่ายเค้าทำไม

เวลาจะไปไหนหนูก็จะมาจับมือแล้วควานหานิ้วโป้ง จับไว้ แล้วก็พาเดินไปยังที่ ๆ หนูต้องการจะไป ตอนกลับไปเชียงใหม่ หนูจูงมือปาป๊าหายออกจากบ้านไป จนเกือบถึงเซ็นทรัล หนูจำทางของหนูได้นะ



คอมพิวเตอร์นี่ก็คล่องนักเชียว นอนดูการ์ตูนตอนหม่ามี๊อาบน้ำ พอจบก็ไม่ต้องเรียกใครมากดให้ใหม่ หนูลุกมากด ๆ ๆ เองแล้วก็เดินกลับไปนอนดูต่อ



นั่งเก้าอี้กินข้าวของตัวเองได้แล้ว ตอนไปร้านอาหารก็ง่ายขึ้น ไม่ต้องนั่งตัก ไม่ต้องนั่งรถเข็น ผมนั่งเก้าอี้ได้ไม่หล่น


แอบถ่ายอีกแล้วนะหม่ามี๊

เปิดหนังสือดูเป็นหน้า ๆ ได้แล้ว ไม่เอามาอมเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ยังมีฉีกบ้าง ต้องคอยปราม


หนูตัวใหญ่กว่ารถแล้วเนี่ย

นิทานนี่ก็ชอบฟัง เดี๋ยวก็หยิบมายื่นให้อ่านให้ฟัง ตอนนี้ติดเรื่อง thumbelina เวลาเจอคางคก กบ เขียดข้างนอกบ้านก็จะกลัวเพราะทำให้ thumbelina ร้องไห้

ชอบเอาโทรศัพท์มาทาบหู แล้วพูดจ้า ๆๆๆ ตาจ๋า ๆๆๆ เดินไปเดินมาทำเหมือนคนยุ่ง ๆ กำลังคุยโทรศัพท์อย่างนั้นแหละ


อันนี้มันรถหัดเดินของน้องนะ หนูลงไปใหญ่คับเชียว

หนูดี (ลูกน้ากั้งเด็กกว่าหนู 6 เดือน) เค้าอยากเล่นกับหนู ๆ ก็เฉย ดันไปเล่นกับของเล่นน้องซะนี่ ไม่สนน้องซะอีก น้องคลานตามก็ไม่สน วิ่งไปนู่นมานี่ แถมเร็วกว่าน้องอีก น้องกลายเป็นหอยทากไปในบัดดล

แต่กับคนแปลกหน้าก็ไม่ค่อยกลัวแล้ว เดี๋ยวนี้เริ่มเข้ากับคนอื่นได้ง่ายขึ้น แต่ก็ไม่เร็วนัก ต้องคุ้นสักแป๊ปนึงก่อนถึงจะเล่นด้วย


ซูมให้ดูหน้าใกล้ ๆ รอยแผลเป็นแทบจะมองไม่เห็นเลย

เรื่องแปรงฟันนี่ไม่ยอมให้แปรงเลยร้อง ๆ อย่างเดียว ยกเว้นจะเล่นเพลิน ๆ แล้วแอบเอาแปรงถู ๆ




 

Create Date : 23 กันยายน 2553
5 comments
Last Update : 23 กันยายน 2553 15:56:11 น.
Counter : 1255 Pageviews.

 

หล่อบาดใจจังเลย

 

โดย: KHUNAOBBY 25 กันยายน 2553 10:49:42 น.  

 

ลูก น่ารั๊ก ...

อีกหน่อย โตขึ้น ต้องภูมิใจมาก

เมื่อมาอ่านบล็อคที่แม่ให้ความรัก ขนาด น้

 

โดย: DeLoveRr 26 กันยายน 2553 22:53:18 น.  

 

@analeila บล็อคสวยมากเลย จ๊ ก้ามกุ้ง ... อิอิ

 

โดย: DeLoveRr 26 กันยายน 2553 23:02:54 น.  

 

แต้งส์จ้าอิ่มที่แวะมา เราก็อยากเขียนอะไรถึงเค้า เก็บไว้เผื่อว่า bloggang จะมีอยู่จนถึงลูกเราโตจะได้อ่านนะว่าเค้าเป็นไงตอนเด็ก ๆ

 

โดย: analeila 27 กันยายน 2553 12:43:06 น.  

 

ดีจังค่ะ เค้าโตขึ้นจะได้รู้ว่าตอนเด็ก ๆ น่ารักแค่ไหน
ขอโทษนะคะหลังจากเดือนกันยายน พ.ศ.2553 พี่ไม่ได้เขียนต่อเหรอคะ หนูอยากอ่านต่อจังเลยค่ะ

 

โดย: Farida IP: 182.53.194.180 22 มิถุนายน 2557 18:55:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


analeila
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add analeila's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.