ทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข แต่อย่าไปสร้างความทุกข์ให้คนอื่น

เรือนรอยน้ำ บ้านกามเทพ โฮมสเตย์ @ อัมพวา

เคยไปอัมพวาบ่อยๆ แต่ไม่เคยเลยที่จะค้างคืน ไปถึงก็เดินๆๆช๊อบปิ้ง กินๆๆๆ แล้วก็กลับ เรือดูหลอดไฟ เอ๊ย หิ่งห้อย ยังไม่เคยนั่งเลย มาครั้งนี้ได้พักโฮมสเตย์สมใจละ ชื่อก็น่าพักจัง ว่าไหม

รายละเอียดค่าที่พักหัวละ 990 บาท รวมอาหาร 3มื้อ ค่าเรือชมหิ้งห้อย กาแฟ+ปาท่องโก๋ตอนเช้า อาหารมื้อแรกคือ มื้อเที่ยง นั่นคือถ้าคุณเช็คอินก็จะมีอาหารมาเสริฟ เป็นอาหารพื้นบ้าน เช่นน้ำพริกกะปิ หอยดอง มื้อที่2 มื้อเย็น จะเป็นพวกของทะเลปิ้งย่าง ให้เราปิ้งเอง แล้วจะมีแกง และแกงจืด มื้อเช้าวันรุ่งขึ้นหลังกาแฟก็คือ ข้าวต้มทะเล นอกจากนี้ก็มีน้ำสมุนไพร ที่มาพร้อมคำทำนาย จากคุณป้า

บ้านที่เราพักหลังใหญ่ พักได้25คน เราไปกัน20คน คุณป้าเจ้าของบ้านก็เลยลดให้เหลือหัวละ 900 บาท แต่ก็มีบ้านหลังเล็กๆที่อยู่กัน 2คน หรือมากกว่านั้นอีก ในสถาที่นี้มีบ้านพักหลังใหญ่ๆอยู่ประมาณ 2หลัง แล้วทำเป็นหลังเล็กๆอีก ไม่แน่ใจว่ามีกี่หลัง

ป้ายทางเข้า ที่นี่จะห่างจากทางเข้าตลาดมา

ไปถึงก็เจอสวนสวยๆ บรรยากาศรอบๆบ้าน

ห้องนอนมีทั้งห้องแอร์ และห้องพัดลม บ้านที่เราพักมีห้องแอร์ 3ห้อง ห้องพักรวม 3ห้องใหญ่ๆ

ชมสวนหลังบ้าน

ของเก่าๆในบ้านๆ พัดลมนั่นยังเปิดได้จริงๆนะ ลองมาแล้ว

อาหารกลางวันมื้อแรก แต่มันคืออาหารเย็นของพวกเรา เพราะเราเช็คอินเข้าไปเกือบๆ 5โมงเย็น

ข้าวสวยที่หุงด้วยดอกอัญชัน สีสวยและหอมมาก

น้ำสมุนไพรสารพัดสี พร้อมคำทำนาย โดยคุณป้าจะให้พวกเราเลือกก่อนใครชอบสีอะไร แล้วจะเฉลย มีเพื่อนสาวคนนึง เธอบอกว่า เธอเลือกทุกสี คุณป้าเลยบอกว่าเธอหลายใจ55 แต่จำไม่ได้แล้วทายว่าไงมั่ง

มีน้ำดอกอัญชัน น้ำดอกดาหลา น้ำมะขาม น้ำใบเตย

หลังจากจัดการอาหารเกือบๆเย็นกันเรียบร้อย เราก็พักผ่อนตามอัธยศัย รอเวลาที่เรือมารับไปดูไฟ เอ๊ย หิ่งห้อย เรือมารับ 2 ทุ่ม ตรงไปที่หิ่งห้อยเลย ผ่านตลาดแต่อดเดินเที่ยวตลาดเพราะเรือไม่จอด

นั่งเรือไปชมหิ่งห้อย และชมตลาดกลางคืน ถ้าถามว่าหิ้งห้อยมีจริงๆไหม ก็มีนะ แต่คงไม่ได้เยอะมากมั้ง ต้นไม้บางต้นมีหิ่งห้อยเต็มต้น แถมกระพริบแสงพร้อมกันด้วย จนลูกของเพื่อนบอกว่า คุณพ่อดูสิเหมือนต้นคริสมาสเลย55

พอกลับมาถึงบ้านพัก 3ทุ่มกว่าๆ คุณป้าเตรียมอาหารเย็นไว้แล้ว แต่มันคือมื้อดึกของพวกเรา เด็กๆก็นั่งปิ้งกันไป งานนี้อิฉานสบายฮ่ะ ไม่ต้องทำ อิๆ

นั่งดื่ม นั่งกิน นั่งเมาท์ นั่งฟังเพลงที่บรรเลงกันสดๆ พกเครื่องเสียง กีต้าร์และนักร้องมาด้วย ส่วนตัวอะฮั้นหนีไปนอนนวดอยู่ โดยเรียกหมอนวดมาที่บ้านพัก

เอ้าคนดูขอมือขวาหน่อย

แล้วก็สมควรแก่เวลา คือ5ทุ่มห้ามส่งเสียงดัง บางคนก็เข้านอน บางคนก็นั่งดื่มต่อถึงตีสี่

เช้าขึ้นมาก้เตรียมใส่บาตร โดยคุณป้าจะเตรียมไว้ให้ ชุดละ60บาท

หลังใส่บาตรเราก็มาจัดการอาหารเช้า

เอ้า แอ๊คติ้งกันหน่อย

ก่อนกลับก้ถ่ายภาพหมู่กันหน่อย

ลาด้วยภาพนี้

ขอบคุณที่มาชมกันค่ะ

Last Update : 7 กันยายน 2553 0:20:18 น. 20 comments

ตามหนุ่มสาวไปเที่ยวด้วยคนค่ะ น่าสนุกจังเลย

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:1:06:58 น.

เคยไปค้างที่อัมพวามาครั้งนึงค่ะ ชอบตอนนั่งเรือชมหิ่งห้อยมาก

โดย: Chulapinan วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:1:21:53 น.

บรรยากาศธรรมชาติดีมากๆ ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:1:45:37 น.

โดย: MaFiaVza วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:2:45:43 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่

เป็นบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์จังเลยครับพี่
แต่กว่าจะไปได้
คงต้องรอหมิงหมิงโตก่อนครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:6:53:12 น.

.ที่นี้เราเคยไปพักมาแย้ว วิวติดแม่น้ำเลย ชอบสะพานเชือกสวยดี
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

โดย: pinkypunch วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:8:51:09 น.

ตามไปด้วยนะคะ บรรยากาศดีจังค่ะ

โดย: ลำตะคอง วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:11:27:20 น.

ชื่อบ้านน่าพักจังเลยอ่ะ
ไปกันหลายๆ คนแบบนี้
ไม่มีเหงาแน่นอนนะคะ

โดย: chenyuye วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:12:55:00 น.

ต้องพาเพื่อน ๆ ไปกันเยอะ ๆ คะ

สนุกดี

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:15:29:20 น.

จัดสวนได้น่ารักจังค่ะ

โดย: Pegasuszy วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:18:38:02 น.

อยากไปมั่งจัง คราวก่อนว่าจะไปพักแต่ล้มโครงการไปซะนี่

โดย: pim&jae วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:9:05:14 น.

คุ้มค่าไหมคะพี่ ว่าจะไปอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่ได้หาที่พักเลยค่ะ

โดย: butbbj วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:12:47:20 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ ไม่แพงเลยนะคะ 990 บาท แล้วถ้าไปน้อยๆ แค่ 2 คน เขาจะจัดให้ไม๊คะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:15:18:43 น.

น่าไปจัง ชอบอ่างล้างมืออะ

โดย: น้องผิง วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:19:39:54 น.

รี่ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะพี่ไก่
เคยไปแต่เดินเที่ยว ยังไม่เคยพักแบบโฮมสเตย์สักครั้ง
ดูจากบรรยากาศแล้วดีจริงๆ ค่ะ
ที่สำคัญอาหารน่ากินมาก ^^

มีขนมทำง่ายๆ มาฝากพี่ด้วยค่ะ

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:19:46:44 น.

พี่ไก่ ..

สำหรับที่พักนี่ต้องบอกว่าน่าไปมากๆ นะค่ะ
น่าไปตรงที่ว่าธรรมชาติดีและก็มีพร็อพ
ถ่ายรูปมากมายเลยค่ะ น่าสนใจ จดๆ เอาไว้ก่อน
เผือ่ว่าจะมีโอกาสสักวันน่ะค่ะจะได้ไปเยือน

ไปเที่ยวกับผองเพื่อนเยอะๆ ก็ดีนะค่ะ
ไปแบบเฮฮากันดี ไปไหนไปกันทานข้าว
ก็อร่อยเพราะว่ามัวแต่คุยไป กินไป ม่วนใจ๋
กันดีค่ะ .. แค่เห็นภาพก็เพลินๆ ไปด้วย
นะค่ะนี่

โดย: JewNid วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:21:32:54 น.

อยากไปจังเลย
อยากเห็นหิ่งห้อย

โดย: REX-REX วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:1:14:29 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กันยายน 2553 เวลา:6:51:18 น.

ท่าทางจะสนุกนะคะพี่ไก่
มีคนร่วมทริปเพียบเลย

โดย: Shallow Grave วันที่: 10 กันยายน 2553 เวลา:11:32:58 น.

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการ "กินเที่ยวทั่วไทย Style Blogger" สร้างสังคมออนไลน์ให้คนชอบเที่ยว ได้มาแบ่งปันเรื่องราวที่เคยได้สัมผัสมาสรรค์สร้างลงใน Blog ของตัวเอง ชิงรางวัลมูลค่ารวมนับแสนบาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ //www.thaitravelblog.com จ๋า

โดย: ททท IP: 110.168.106.108 วันที่: 10 กันยายน 2553 เวลา:15:50:32 น.

aitai อ่านว่า อะอิไต้

พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้
และวันนี้ต้องผ่านไปอย่างมีค่า
ความฝันอยู่ไม่ไกลหากใจจะคว้า
ขอเพียงอย่าท้อแท้แค่นั้นเอง

[Add aitai อ่านว่า อะอิไต้'s blog to your web]