==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
งานฝากบอกต่อ Field Specialist - Phitsanulok - schlumberger

About Field Specialist

We work in some of the most inhospitable places in the world. Our Field Specialists adapt to many environments-from wellsites in the North African desert to the biting cold of northern Canada, and from the steamy jungles of Indonesia to remote platforms offshore Brazil.

As a Schlumberger Field Specialist, you’ll go through an initial 5-year fixed-step training program. But the job and the responsibility are real from day one.

All our people are focused on delivering service excellence, no matter what the conditions. We have to be on top of our game 24/7 because the results of our work have multimillion dollar consequences for our clients.

On location, you will normally have to share amenities with your coworkers. Female engineers are still in a minority in our industry, which is why we pay special attention to make sure living conditions are appropriate. However, you need to be flexible and take the initiative, as well as have a healthy sense of humor!
Living and working at a wellsite means the conditions are often extreme and the job is high pressure. But this environment helps bring people together, and the respect and trust that develop between you and colleagues often create friendships that last a lifetime.

Requirements:

If you hold at least a 2-year technical diploma Mechanical, Electrical, Electronics or associate degree, or have military experience, or Bachelors of Science in Chemistry, Earth Sciences, Physics, Geology, Geoscience you can apply for a position as a Field Specialist.

Apply at careers.slb.com Go to Students and Recent Graduates, Click “Engineering, Research, and Operations.” Then select the Maintenance Technician to make your application.

พิจารณาเฉพาะใบสมัครที่ยื่นทางเว็บไซน์ของทางบริษัท careers.slb.com เท่านั้น

โดย : เฮ้อ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา: 10:55:08 น.


Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 12 เมษายน 2556 14:47:45 น. 64 comments
Counter : 8344 Pageviews.

 
เกี่ยวกับด้านไหนครับ เท่าที่ผมเข้าใจอันน้อยนิด Field specialist แบ่งมีแยกลงไปอีกไหมครับ


โดย: [v] IP: 124.121.57.143 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:21:49 น.  

 
[v]-Field specialist ของที่พิษณุโลกจะมี2แผนกคือ D&M กับ Wireline ครับ ทำงานเหมือน Engineer เลยแต่เริ่มที่ Grade 7 ครับ

ขออนุญาตตอบแทนพี่นกครับ ผิดพลาดขออภัยครับ


โดย: เด็กจบใหม่ IP: 171.7.9.170 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:1:14:23 น.  

 
[v] - ประมาณคุณเด็กจบใหม่ว่านั่นแหละครับ

เด็กจบใหม่ - ขอบคุณครับ เสริมนิดนึงว่า fs จะต่างจาก fe ตรงที่ fs ถูกวางอาชีพไว้ในสนาม เงินเดือนจะไม่มากและเบี้ยสนามจะเยอะ คือเป็นงานที่ถูกออกแบบให้ทำในสนาม ไม่ต้องมายุ่งปวดหัวปวดหมองกับงานบริหาร การเมือง ต่างๆในบ.สนง. คือ make money ไปในสนามนั่นแหละ ไม่ต้องไปไหน แต่ fe(field eng) เบี้ยสนามไม่เยอะ เงินเดือนมากกว่า fs นิดหน่อย แต่ถูกวางหมากไว้ให้มีโอกาสเข้าสนง.มาเล่นการเมือง เอ๊บ มาทำงานบริหาร แต่ถ้าไม่ชอบ ก็อยู่ในสนามต่อไปก็ได้ ไม่ว่ากัน แต่โดยมากสักพักก็ไม่อยากอยู่กันแล้ว เพราะเงินรวมแล้วน้อย หรือไม่ก็โดนหักคอบังคับให้เข้าสนง.มาเป็นผู้บริหาร พูดง่ายๆ fe มีทางเลือกมากกว่า แต่ในแง่รายได้แล้ว ไม่หนีกันเลยครับ เผลอๆ fs มากกว่าด้วยซ้ำ แต่ถ้าอยาก make money การเมืองไม่ยุ่งการมุ้งอย่างเดียวนี่ แนะนำ fs ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:45:28 น.  

 
ผมเห็น บ.นี้รับตำแหน่งนี้บ่อยนะครับ คนออกกันบ่อยเหรอครับ อานก


โดย: nongaery IP: 14.207.52.144 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:6:26:07 น.  

 
Nongaery - เป็นธรรมชาติของบ.นี้ครับ อิอิ บ.นี้ขึ้นชื่อเรื่องสร้างคนเก่ง แต่รักษาคาเก่งเอาไว้ไม่ค่อยได้ ไม่รู้เป็นไรสิน่า มันก็หลายปัจจัยน่ะครับ เอามาถกกันในวงกว้างมันก็ไม่ค่อยจะงาม จะว่าไปผมเองก็เป็นผลผลิต(รุ่นไดโนเสาร์)ของบ.นี้ ยอมรับว่าที่นี่ฝึกดีเทรนดีเป็นตักศิลาชั้นยอด แต่งานหนักอิ๊บอ๊าย อุอุ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:8:08:18 น.  

 
ว่าแล้วต้องเป็นเช่นนี้อานก เพราะผมสังเกตุที่ผ่านมา ทุกๆ 3 เดือนรับทีนึง มันแปลกๆทั้งๆที่ก็ตำแหน่งเดิมๆ แต่ผมก็เข้าใจครับเหมือนที่อานกเคยพูดเอาไว้ "คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า"


โดย: nongaery IP: 14.207.52.144 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:8:25:41 น.  

 
Service Com มันมี Turn over สูงครับ เพราะใช้งานคนหนัก (ฉลาดเหมือน Engineer อึดเหมือนควาย ไปได้ทุกที่แบบคนโสด hahahaha)
แต่เด็กสมัยนี้ก็ดีขึ้นครับ รุ่นใหม่ๆไม่โดนกระทำชำเราหนักเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ

P.S. ช่วงนี้อยากไปพวกอิรัก ลิเบีย อิร่าน ไนจีเรียจังครับ พอเริ่มแก่ตัวแล้วกลัวภาระเยอะจนไปไม่ไหวครับ Hahahaha


โดย: Engineer on TD-15 (Offshore again) IP: 61.90.201.123 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:27:44 น.  

 
ฟังจากประสบการณ์จากที่พี่ๆ เล่ามา ผมชอบทำงานสไตล์นี้นะครับ เก็บ Level แต่ยังเข้าไปไม่ได้เลย 5555+


โดย: Gamer IP: 14.207.101.194 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:02:20 น.  

 
Eng td15 - อย่าขู่ซิ ควายทะเลยิ่งต้อนยากๆอยู่ อิอิ

Gamer - ขนาดขู่ยังไม่กลัว ดูมัน อิอิ เข้าไปได้แล้วอย่าร้องออกมานะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:35:53 น.  

 
ฮ่าฮ่าๆ


โดย: nongaery IP: 171.7.38.189 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:19:14:18 น.  

 
Nongaery - เห็นด้วยล่ะซิ อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:03:30 น.  

 
อานก ขู่แบบนี้น้องที่ยังไม่เคยผ่านอะไรมาเยอะๆก็หนีหมดสิครับ
ผมเห็นด้วยครับอานก
Gamer-พยายามเข้าครับสักวันเป็นของคุณ


โดย: nongaery IP: 171.7.38.189 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:29:43 น.  

 
nongaery-ผมเคยถาม HR ชลัมฯ บอกว่า ที่บ.ไม่ได้เหมือนบ.อื่นที่ ถ้ามีตน.ว่างแล้วค่อยรับ แต่จะรับอยู่เรื่อยๆด้วยเหตุผลหลายๆอย่างเช่น การลาออก หรือรองรับคนที่จะไปตน.ที่สูงขึ้น อีกทั้งยังรับมาเพื่อกระตุ้นบุคคากรที่มีอยู่แล้วด้วย ประมาณนี้ครับ และที่สำคัญเลยงานด้านนี้กว่าจะเป็นงานใช้เวลาไม่น้อยเลย บางคนไป school แล้วสอบตก บางคนเพิ่งผ่าน school มาไม่กี่เดือนก็ลาออก เพราะฉะนั้นคนเหลือดีกว่าคนขาดครับ


โดย: เด็กจบใหม่ IP: 14.207.232.27 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:35:06 น.  

 
ขอสอบถามหน่อยค่ะ พอดีอยากลองเปลี่ยนfield งานดู
พอดีจบวิทย์ ชีววิทยามาค่ะ ยังไม่เคยทำงานด้านนี้ แต่เคยเป็น supervisor Qc ในโรงงานมาประมาณ1ปี ไม่ทราบว่าพอจะทำงานตำแหน่งไหนได้มั่งค่ะ แล้วถ้าเป็นงานพวก onshore ที่สงขลาพอมีบริษัทไหนบ้างค่ะ ขอความกรุณาด้วยค่ะพอดีชอบงานลุยๆแต่ดันว่ายน้ำไม่เป็น
ขอบคุณมากค่ะ


โดย: Bio'36 Sci'39 IP: 113.53.0.86 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:39:21 น.  

 
เด็กจบใหม่ - ไป school สอบตกเอาเรื่องเหมือนกันแฮะมันยากขนาดนั้นเลยเหรอครับ


โดย: nongaery IP: 171.7.38.189 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:15:19 น.  

 
nongaery-ตอนที่ผมไปฝึกงานซัมเมอร์ที่ผ่านมาแผนก D&M มีพี่ที่เพิ่งเข้ามาตกไป 3 คนครับ เป็น field specialist 2 คน และก็ Engineer 1 คน ทำเอาผมอึ้งไปเลยครับ


โดย: เด็กจบใหม่ IP: 14.207.232.27 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:36:37 น.  

 
เด็กจบใหม่-ไอที่สอบตกมันเรื่องอะไรเหรอครับพอจะเล่าให้ฟังได้ไหมครับ


โดย: nongaery IP: 171.7.38.189 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:39:57 น.  

 
nongaery-ปกติทาง บ.จะต้องส่งทั้ง Engineer และ Field specialist ไป train(เค้าเรียกไป school กัน)ที่ต่างประเทศอยู่แล้วครับ เนื้อหาที่เรียนก็คงเป็นวิธีการและขั้นตอนในการทำงานอ่ะครับ รวมถึงมี shop training ให้ลงมือปฏิบัติจริงด้วย ซึ่งก็ต้องมีสอบทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ และต้องให้ผ่าน 75% 80% ขึ้นไปแล้วแต่เรื่องๆไป ถ้าไม่ผ่านอาจจะให้แก้ตัวอีก2ครั้งมั้งครับ อันนี้ไม่แน่ใจ(อ่านจากหนังสือเรื่องเล่าสาวแท่นนะครับ) ซึ่งถ้าสุดท้ายแล้วสอบไม่ผ่านทั้งหมด ก็ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านหล่ะครับ เท่าที่รู้ก็ประมาณนั้นครับ


โดย: เด็กจบใหม่ IP: 14.207.232.27 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:59:29 น.  

 
เด็กจบใหม่ - ขอบคุณครับที่มาช่วยๆกันทำมาหากิน เอ๊ยมาไขข้อข้องใจ

Nongaery - ก็ประมาณที่เด็กจบใหม่เล่าน่ะครับ บ.พวกนี้ไม่เหมือนวงการอื่นที่ถ้าผ่านข้อเขียนสัมภาษณ์แล้วทดลองงานกี่เดือนก็ว่าไปแล้วมักจะผ่าน แต่บ.เหล่านี้มีขั้นตอนเยอะ มี preschool school postschool แล้วจึง breakout (สอบภาคปฏิบัติงานจริงลูกค้าจริง) ในแต่ล่ะ school ก็มีสอบวัดผลตลอด มีเกณฑ์มีให้โอกาสแก้ตัว แต่ถ้าแก้ตัวแล้วไม่ผ่าน ก็เก็บของกลับบ้านอย่างเดียวเลย ส่วนรายละเอียดกฏกติกาก็แล้วแต่ตำแหน่งที่รับน่ะครับ

ยกตัวอย่างรุ่นไดโนเสาร์ของผมเข้า preschool คนไทยนะ 6 รอดมา 3 เอา 3 ไปเข้า school รวม แยก 3 school ผมได้ไปอียิปต์ เริ่ม school มี 16 รอดมา 12 เอา 12 ไปแยกเข้า post school ตาม ประเทศต่างๆ 4 เดือน ได้ข่าวว่ารุ่นผม 12 เหลือรอด breakout เป็นตัวจริงได้ แค่ 8

ขั้นตอนการรับสมัคร wireline field engineer (รุ่นไดโนเสาร์) ของ Schlumberger
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=04-05-2012&group=6&gblog=113

Bio36 sci39 - ยินดีต้อนรับน้องใหม่ครับ มือใหม่หัดขับต้องหน้านี้ครับ

หน้าแรกสำหรับมือใหม่หัดขับและก้าวแรกของคนน้ำมันในวงการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมนอกชายฝั่ง (offshore E&P)
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169

อ่านจบทุกลิงค์ แล้วเหลือคำถามเท่าไรอะไรยังไง มาว่ากัน ยินดีตอบทุกคำถามครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:43:20 น.  

 
Nong fern daddy ------- ผมจะไม่ร้องออกมาแน่นอนครับ มัวแต่วิ่งหนีอยุ่ 555+ สู้ตายยยยยยยค้าบบบบ 5555+
nongaery------- ขอบคุณมากครับ ผมจะพยายามให้ถึงที่สุด


โดย: Gamer IP: 14.207.120.134 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:8:22:37 น.  

 
เนื้อหาที่สอบก็ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานครับ ทั้งทฤษฎีและปฎิบัติ รวมถึง Geology พื้นฐาน พื้นฐานไฟฟ้า เครื่องยนต์
เพื่อนๆผมที่มาจาก South East Asia ไม่มีปัญหากันเท่าไรครับ ที่เห็นมีปัญหามักจะเป็นทาง US, Africaและ Middle East มากกว่าในเรื่องการสอบ (แบบทั่วไปนะครับ ไม่นับตัว top หรือ limited edtion)

เอ็นสะท้าน , o-net, a-net, get, pat ปริญญาก็ผ่านมาแล้ว อย่าไปกลัวครับ โง่ๆแบบผมยังผ่านมาได้เลย ทำไมพวกคุณจะผ่านไม่ได้ HAHAHAHAHAHAHA


โดย: Engineer on TD-15 (0-2, good job WBA) IP: 61.90.201.123 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:34:19 น.  

 
If you hold at least a 2-year technical diploma Mechanical, Electrical, Electronics

ขอถามหน่อยครับ
diploma นี่วุฒิ ปวช หรอครับ

ขอบคุณครับ


โดย: solution IP: 183.89.159.170 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:13:59:56 น.  

 
solution - ปวส ครับ
อานก - ถึงว่าล่ะครับ


โดย: nongaery IP: 14.207.48.77 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:33:10 น.  

 
Eng td15 - ถ่อมตัวจังนะ อิอิ

Solution - ตามคุณ nongaery นั้นเลยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:44:34 น.  

 
Nong fern daddy- ขอบคุณนะค่ะสำหรับการต้อนรับและลิ้งนู๋จะรีบอ่านทุกลิ้งค่ะ แต่นู๋ข้องใจว่าวุฒิป.ตรีวิทย์ ชีววิทยาของนู๋สามารถทำงานonshore ได้เหรอเพราะนู๋ก็ไม่ได้มีเส้นสายค่ะและก็เท่าที่ดูก็จะเป็นพวกฟิสิกส์ เคมี วิศวะ ช่าง บัญชี การจัดการ บริหารประมาณนี้อ่ะค่ะ
ขอความกระจ่างจากพี่ด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ


โดย: Bio'39 Sci'36 IP: 113.53.48.197 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:02:50 น.  

 
ทำไมตำแหน่งนี้ ให้เลือกเป็น Maintenance Technician ครับ ในการสมัคร ไมใช่ Field Specialist เหรอครับ

Then select the Maintenance Technician to make your application.

ขอบคุณครับ




โดย: เด็กน้อย IP: 182.52.60.50 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:09:38 น.  

 
Bio - แถๆไปก็ได้ครับ ทำพวกๆ logistic ไปก็ได้ เอาวิทยาชีวะตรงๆคงไม่มีหรอกครับ ไม่ก็แถๆไปทำเรื่อง sshe (security safety health and environment)

เด็กน้อย - ผมก็สงสัยเหมือนคุณนั่นแหละครับ เดาเอาว่า hr คงขี้เกียจทำ page ใหม่ 555


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:36:14 น.  

 
Nong fern daddy-ขอบคุณคำตอบพี่ตรงกะที่นู๋คิดเลย


โดย: Bio'36 Sci'39 IP: 113.53.4.203 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:35:33 น.  

 
ตอนนี้ผมรอผลสัมภาษณ์ของhalli มา1สัปดาห์นิดๆแระ ว่าเมื่อไหรจะมีเบอร์แปลกๆโทรมา เพราะมีคนเคยบอกว่าถ้าได้หรือไม่ได้เค้าจะโทรมาบอก จนมาวันนี้รอไม่ไหวครับ เลยโทรไปที่ halli กทม ปรากฏว่า hr ไปต่างประเทศ เลยยังรู้สึกโล่งไปนิดนึงว่ายังพอมีโอกาส แต่พรุ่งนี้กะว่าจะโทรไปที่ สงขลาดูว่าเค้ารู้ผลมั้ย ผมอยากทราบว่าจิงรึเปล่าที่halliจะโทรมาบอกทุกคนว่าคุณสอบผ่านหรือไม่ผ่าน


โดย: อาตี๋๋๋ IP: 119.42.83.144 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:01:12 น.  

 
อาตี่่่ ----- ไม่ครับ คนที่ไม่ได้เค้าไม่ติดต่อมาครับ ผมต้องโทรไปถามเองเพราะทราบข่าวจากเพื่อน เเล้วเพิ่งจะรู้ว่าไม่ได้อะครับ


โดย: Gamer IP: 14.207.207.227 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:50:57 น.  

 
Bio - อุ้ย ใจเราตรงกันเลย อิอิ :)

Gamer - ขอบคุณที่มาช่วยกันตอบครับ

อาตี๋ - ส่วนตัวผมว่าน่าจะเป็นแบบ gamer ว่าแหละครับ hr พวกนี้ไม่เคยคิดถึงหัวอกคนอื่นหรอก ไม่เคยคิดถึงวันที่ตัวเองเป็นผู้สมัครบ้าง ถ้าคนเราคิดถึงอกเขาอกเราบ้าง(ถึงแม้จะอกคนละไซด์ ฮ่า และ ผมชอบนึกถึงแต่อกเขา อิอิ) คิดว่าถ้าเราเป็นผู้สมัครเราอยากเจอกับ hr อย่างไร เราก็น่าจะปฏิบัติกับผู้สมัครของเราแบบนั้น ... นี่ผมจะมาตอบหรือมาบ่นเนี่ย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:43:25 น.  

 
Job Title: (Associate) Technologist – FE General
Requisition Number: 916827917
Job is available in these locations: Bangkok, Bangkok, Thailand

Overview External: Chevron Corporation is one of the world’s leading integrated energy companies with subsidiaries that conduct business across the globe. The company’s success is driven by the ingenuity and commitment of approximately 62,000 employees who operate across the energy spectrum. Chevron explores for, produces and transports crude oil and natural gas; refines, markets and distributes transportation fuels and other energy products and services; manufactures and sells petrochemical products; generates power and produces geothermal energy; and develops and commercializes the energy resources of the future, including biofuels and other renewables. Chevron is based in San Ramon, California.

Chevron is accepting online applications for the position of (Associate) Technologist – FE General located in Bangkok, Thailand through February 27, 2013 at 11:59 p.m. (EST).

Position Details: Responsibilities for this position may include but are not limited to:

Gas Sales
• Daily verify Electronic Flow Computer of volume gas sales and online gas chromatograph analysis reports of all operating areas
• Ensure sales gas flow is correct and coordinating with Offshore Operation and Measurement Coordinator when have any irregularity
• Provide the verified sales gas volume and energy to PTT and other stakeholders on daily basis
• Monthly process gas billing to provide gas volume to Accounting Dept. for invoicing to PTT
• Understand gas calculation and able to review and recalculate whenever the system cannot support
• Keen on gas billing process/system, and understand gas allocation procedure of each gas sales contract and able to track back any system error
• Work closely with IT /Accounting Dept. for gas billing system modification to support the business requirements
• Primary back-up Senior Sales Analyst on Shutdown Schedule, Gas deliverability forecast, Annual Planned Maintenance, PTT/Chevron Operation meeting arrangement, and Gas Mitigation Plan

Condensate and Oil Sales
• Daily calculate and allocate daily condensate and oil production, sales and inventory
• Provide month end stock to Accounting Dept.
• Work closely with PTT and Chevron Commercial Team for condensate and oil sales to customers
• Arrange for condensate sales and oil sales lifting schedule as per condensate and oil sale agreements
• Closely communicate with FSO/FPSO OIM, Loading Supervisor and Mooring Master for condensate and oil lifting plan and FSO/FPSO maintenance activities
• Arrange for monthly meeting with customers, as well as prepare information for the meeting eg. condensate production forecast, actual production, new platform start-up and condensate quality, and prepare minute of the meeting
• Monitor and track condensate and oil quality and provide feedback to Asset Teams as necessary
• Coordinate with Vetting Group for vessel clearance process,
• Coordinate with Custom Group for crude oil export sales arrangement
• Work closely with IT and Accounting Dept. for condensate/oil billing system modification to support the business requirements


Required Qualifications and Experience:
• Bachelor’s degree or higher in: Engineering (preferred), Business Studies/Management or applied science.
• 3-5 years in a planning or technical function involving use of scheduling techniques for projects and production.
• Good command of English, both written and verbal.

Relocation Options:
Relocation will not be considered within Chevron parameters.

International Considerations:
Expatriate assignments will not be considered.

Education Required:
Education Required Discipline:
Employee Type: Full Time

City/Town: Bangkok

State/Province/County: Bangkok

Country: Thailand

Relocation Eligible: No
Salary:

เอางานมาฝากครับพี่นก


โดย: [v] IP: 146.23.250.105 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:24:35 น.  

 
จบ วศบ ไฟฟ้ากำลัง

สามารถสมัครตำแหน่งนี้ได้ไหมครับ

หน้าที่ของตำแหน่งนี้คืออะไรหรอครับ

ขอบคุณครับ


โดย: solution IP: 180.183.140.160 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:29:12 น.  

 
เพิ่มเติมครับ

Contractors and External Candidates – can view or apply for job opportunities using the Chevron External Career Center page or website: https://www.chevron.th.apply2jobs.com/.

Applicants are required to inform their Direct Supervisor of their intentions to apply for the position. Only shortlisted candidates will be notified. Please contact Pavitra N. at pavitran@chevron.com or 02-545-5379 should you need more information about this position

คุณ solution สมัครได้ครับ พอดีผมเห็นเป็น internal เมล์มาอะครับ เลยเอามาแปะเผื่อพี่ๆน้องๆวิดวะในนี้ (แต่ผมไม่ใช่วิดวะนะ ห้าๆ) Technologist เป็นตำแหน่งที่คอย support เหล่า PETROL/Facilaties ENG กับ Earth sci

performance อาจจะไม่ได้โชว์เตมเม็ดเตมหน่วยอะไรมาก เพราะเหล่าเปนคนคอย support data ถ้าไม่สนใจเรื่องนี้ ผมว่าเงินกับสวัสดิการโอเคเลยครับ


โดย: [V] IP: 146.23.250.105 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:11:10:34 น.  

 
[v]- ขอบคุณครับ ไว้พรุ่งนี้ว่างจะขึ้นบล๊อกใหม่เล้ยยยย

Solotion - ก็ตามคุณ v ว่าล่ะครับ หน้าที่ก็ตามที่ประกาศเลยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:59:48 น.  

 
พี่นกครับมีงานมาฝากครับ

Chevron Corporation
Chevron Corporation is one of the world's leading integrated energy companies with subsidiaries that conduct business across the globe. The company's success is driven by the ingenuity and commitment of approximately 62,000 employees
who operate across the energy spectrum. Chevron explores for, produces and transports crude oil and natural gas; refines, markets and distributes transportation fuels and other energy products and services; manufactures and sells petrochemical products; generates power and produces geothermal energy; and develops and commercializes the energy resources of the future, including biofuels and other renewables. Chevron is based in San Ramon, California.
PETROLEUM ENGINEER
Job Descriptions and Responsibilities
Provide petroleum engineering expertise to business units for day-to-day production well surveillance and recommend well intervention work to optimize the production or increase reserves and recovery. Also, estimate resource/reserves and provide the production forecast of the production wells
Qualifications
Bachelor's degree or higher in Petroleum Engineering
Minimum 5 years experience in oil & gas or industries focusing on
Strong engineering background, with a primary focus on reservoir management
Strong all-round background in other aspects of Petroleum Engineering and related functions: well testing, completions, production engineering, and drilling
Good command of written & spoken English
Work Location: Bangkok
Contact Address
All positions require qualified and motivated professionals who desire to work in a truly global and collaborative work experience.
All applications will be treated in strict confidence. Only short-listed candidates will be notified.
Please submit your resume with full details of qualifications, transcript, experiences, and expected salary at
https://www.chevron.th.apply2jobs.com/

Chevron Corporation
Chevron Corporation is one of the world's leading integrated energy companies with subsidiaries that conduct business across the globe. The company's success is driven by the ingenuity and commitment of approximately 62,000 employees
who operate across the energy spectrum. Chevron explores for, produces and transports crude oil and natural gas; refines, markets and distributes transportation fuels and other energy products and services; manufactures and sells petrochemical products; generates power and produces geothermal energy; and develops and commercializes the energy resources of the future, including biofuels and other renewables. Chevron is based in San Ramon, California.
Completion Engineer
Job Descriptions and Responsibilities
Planning and operations input as well as execution mainly for well interventions, well servicing and rig-less plug and abandonment, and some work over/recompletion offshore in the Gulf Thailand.
Qualifications
Bachelor's degree or higher in Engineering ( Petroleum , Chemical, Mechanical or Electrical )
Minimum 3 year experience in oil & gas industries
Ability to work in offshore environment (traveling by crew boat and staying at the remote wellhead platform)
Good command Of written & spoken English
Work Location: Bangkok
Contact Address
All positions require qualified and motivated professionals who desire to work in a truly global and collaborative work experience.
All applications will be treated in strict confidence. Only short-listed candidates will be notified.
Please submit your resume with full details of qualifications, transcript, experiences, and expected salary at
https://www.chevron.th.apply2jobs.com/



โดย: เฮ้อ IP: 49.49.174.216 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:00:29 น.  

 
เฮ้อ ... ขอบคุณคร๊าบบบบ ขึ้นบล๊อกใหม่ให้แล้ว


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:18:28 น.  

 
เซอร์วิสเสื้อแดงจะย้ายบินไปทำที่อิรัคหลายคนอ่ะพี่นก


โดย: Asst.E&I IP: 115.67.69.153 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:19:37 น.  

 
Asst e&i - อ้าว งั้นก็โอกาสดีของหมู่เฮาซิ บ.ต้องรับคนเพิ่มมาแทน งานนี้มีเฮ :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:11:03:58 น.  

 
SLB เคยมารับสมัครฝึกงานใน ม.ผมอ่ะครับ (พระจอมแถวสนามบิน)
ผมเลยเข้าไปฟังแนวทางการทำงาน คือผมยังเปนรุ่นน้องอยู่ ยังไม่เก่ียวแต่อยากรู้
ผมอยากทราบว่า
1. การฝึกงานเน่ีย เก่ียวข้องกับการรับเข้าทำงานใช่ไหมครับ คือพอจบแล้วก็เข้าทำงานได้เลยหรอครับ หรือต้องเข้าโรงเรียนสอนงานอีก?
2. AEC จะส่งผลอะไรมั๊ยครับกับสายงานด้านนี้ ในระดับประเทศ และระดับInter ?
3. ผมสนใจงานนี้ครับ ทั้งระบบการทำงานและผลตอบแทน ตามท่ีผมเข้าใจคือเขารับเด็กใหม่เพ่ือไปเป็น FE อยากทราบว่าผมควรปรับ และฝึกฝนด้านใดบ้างครับ
ตอนนี้ผมเรียนอยู่ Telecom Eng. เกรด 2.6 ภาษาอังกฤษใช้ได้ สนทนากับต่างชาติได้ แต่ไม่เคยสอบวัดผล มีเวลาอีกปีสองปีในการเพ่ิมเกรด พ่ีช่วยวิจารณ์และแนะนำแนวทางให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ


โดย: Dim IP: 171.7.149.86 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:25:29 น.  

 
Dim -

1 เกี่ยวข้องกับการทำงานครับ แต่ไม่ได้รับประกันว่าจะได้งานตอนจบแล้ว แต่ก็ทำให้มีข้อได้เปรียบครับ ถ้าผ่านระบบคัดเลือกแล้ว ก็ต้องเข้ารร.ฝึกอยู่ดีครับ

2 ไม่มีผลสำหรับงานนี้ครับ เพราะมันเป็นระบบ inter มาก่อนนานแล้วครับ แรงงานไหลเวียนเสรีมานานแล้ว

3 slb เป็บบ.ใหญ่ เข้าข่ายสวยเลือกได้ ที่คุณต้องทำคือ ทำเกรดให้ได้เกินสาม สอบโทอิคให้ได้ 750 ขึ้นไป ทำกิจกรรมหรือกีฬากลางแจ้ง ที่มีความเป็นผู้นำ คุมคน แก้ปัญหาเฉพาะหน้า มากๆ เก็บเป็นประวัติไว้ เพราะงานสนามต้องการคนที่เก่งทั้งในตำรา และบู๊ได้ในสนาม เช่น เป็นกัปตันทีมกีฬากลางแจ้ง เป็นผู้นำกลุ่ม ประธานชุมนุม หัวหน้ากลุ่มออกค่ายอาสา ฯลฯ

อีกสองปีเองนะครับ ถ้าจะมาทางนี้ อัดเกรดให้ได้ + ภาษา + กิจกรรม ไม่น้อยเลยครับ สู้ๆนะครับ อย่างน้อยคุณก็มีเป้าหมายมีความฝันชัดเจนก่อนคนอื่น เวลาล่าฝันก็มากกว่าตามไปด้วย ลุยโลดครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:43:43 น.  

 
ได้ลงสมัครตำแหน่งนี้ไป ( Field Specialist ) ไปสอบแล้วสัมภาษณ์งานครั้งแรกกับ Recruitment Manager ไปแล้ว ( เขาบอกให้ทาสัมภาษณ์อีกทีกับ D&M Manager ) แต่ไม่ได้บอกเมื่อไหร่ ผ่านมา 10 กว่าวัน แต่ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ไม่ทราบตำแหน่งนี้เขารับไปกันยังครับ กำลังสับสันมาก เพราะว่าได้งานอีกที่ ( เป็นงานอย่างอื่น ) แล้วต้องเซ็นสัญญาสองปี เง้อตัดสินใจไม่ถูกเลย ไม่ทราบว่าตำแหน่งนี้เขารับไปหรือยังครับ


โดย: Ko IP: 27.145.22.208 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:2:57:21 น.  

 
Ko - เป็นสถานการณ์ปกติของคนหางานครับ ถูกที่หนึ่งบังคับให้ตัดสินใจในขณะที่ ที่หนึ่งที่อย่างได้มากกว่ายังไม่เสร็จสิ้นขบวนการ ไม่รู้ออกหัวออกก้อย

ไม่มีทางเลือกอื่นครับ ต้งโทรฯถามเลยว่า ผ่านหรือไม่ผ่าน จะมีรอบต่อไปไหม นั่งอยู่แบบนี้จะเสียทั้งสองงานครับ

ถ้าขบวนการที่นี่อีกนาน ก็ทำกับที่ใหม่ที่ได้แน่ๆไปก่อน แล้วเวลามาสัมภาษณ์กับที่นี่ ในช่วงทดลองงาน ซึ่งเป็นการดูเขาดูเรา ใครไม่เอาใครในช่วงนี้ถือว่าไม่ผิดกติกาอะไร เพราะกบับกัน ถ้าบ.ไม่เอาเราในช่วงทดลองงาน เขาก็หาคนใหม่ ถ้าเราไม่เอาบ. ไม่ว่าเหตุผลอะไร เราก็บอกได้เหมือนกันว่า ฉันไม่เอาเธอนะ ไม่งั้นจะเรียกว่า ช่วงทดลองงานหรือ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:7:40:55 น.  

 
สวัสดีคะ พอดีเพิ่งเข้ามาเห็นบล๊อกนี้วันแรก เป็นบล๊อกที่ดีมากๆคะ

อยากขอคำปรึกษาอ่าคะ พอดีเรียนจบธรณีวิทยาเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังไม่เคยทำงานธรณีเลย เหตุผลที่ว่าได้เกรดไม่ดีแค่ 2.5
จึงเลือกไปทำงานสายอื่นมาคะ พอทำงานได้สักพักก็เริ่มรู้สึกตัวว่า อยากหันกลับมาทำในสิ่งที่เรียนมา เหมือนอยากทำงานในที่ที่คนเค้าเห็นคุณค่าของตัวเรา ที่นี่ก็เลยตัดสินใจจบงานเก่าที่ทำแล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาหางานธรณี เมื่อประมาณสองอาทิตย์ที่แล้วได้ส่ง CV มาที่ ชลัม คืองานนี้อ่าคะ แล้วก็ได้ไปสัมพาษมาเมื่อวาน ต่ำแหน่ง mud logger ปรากฎว่าแนะนำตัวแย่มากคะ ประกอบกับตอนเรียนก็ไม่ค่อยมีประสบการณ์อะไรมากนัก เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะกลับมาทำงานธรณีอีก เลยตกสัมพาษตั้งแต่รอบแรก (จากสามรอบ) รู้สึก felt มากเพราะมีหลายคนผ่านเข้ารอบสองได้ ปรากฎว่าจากการไปชลัมวันนี้ ทำให้รู้สึกอยากทำงานน้ำมันคะ อยากทำพวกบริษัท เซอร์วิส รู้สึกชอบ ชลัม มาก แต่มันจะสายไปรึป่าวคะที่เพิ่งมาค้นหาสิ่งที่ตัวเองอยากทำเจอ เพราะในตอนเรียนไม่ได้สนใจกับมันเลย ประกอบกับจบมาแล้ว 1 ปีด้วย อยากเริ่มเรียนรู้ใหม่คะ ตอนนี้กำลังนั่งทบทวนความรู้ที่เคยเรียน ทว่ารู้สึกไม่เพียงพอกับความสามารถที่บริษัทน้ำมันจะรับ ควรทำยังไงดีคะ มีทางไหนบ้างที่เราจะไปขอศึกษาหาความรู้ เพื่อปรับปรุงโปรไฟล์ใหม่ให้เค้าเรียกเราไปสัมพาษและได้งาน เงินเดือนจะสตาทเท่าเดกจบใหม่ยังไงก็ได้คะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

แล้วถ้าชลัมเปิดตำแหน่งนี้อีก ถ้าหนูส่ง CV ไปอีก หนูจะมีสิทธ์ถูกเรียกไปสัมพาษอีกมั้ยคะ คนที่เคยตกสัมพาษตั้งแต่แนะนำตัวรอบแรกอย่างหนูอ่าคะ

ปล.รู้สึกแย่กับตัวเองมากคะที่ทำหลายอย่างผิดพลาด ทั้งเรื่องที่เพิ่งมารู้ตัวว่าอยากทำไรตอนนี้ หรือ ตกสัมพาษในวันนี้


โดย: Ping IP: 183.89.155.25 วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:4:30:01 น.  

 
Ping -

จะสายไปรึป่าวคะที่เพิ่งมาค้นหาสิ่งที่ตัวเองอยากทำเจอ เพราะในตอนเรียนไม่ได้สนใจกับมันเลย ประกอบกับจบมาแล้ว 1 ปีด้วย - ไม่สายแน่นอนครับ หลายคนค้นหาสิ่งที่อยากทำได้ช้ากว่าหนูด้วย เจอแล้วดีกว่าไม่เจอ มองไปข้างหน้าดีกว่าครับ

อยากเริ่มเรียนรู้ใหม่คะ - เป็นความคิดทัศนคติที่ดีมากครับ มาเริ่มต้นกันใหม่เถอะ

รู้สึกไม่เพียงพอกับความสามารถที่บริษัทน้ำมันจะรับ ควรทำยังไงดีคะ - อะไรล่ะครับที่หนูรู้สึกว่าเพียงพอ ตอบคำถามนี้ให้ได้ก่อนที่จะถามว่า "ควรทำยังไงดี" ถ้าไม่รู้ว่าอะไรที่ขาดไป จะทำไงที่ให้ได้มา ก็ไม่ต้องถามแล้ว

มีทางไหนบ้างที่เราจะไปขอศึกษาหาความรู้ เพื่อปรับปรุงโปรไฟล์ใหม่ให้เค้าเรียกเราไปสัมพาษและได้งาน - ถ้ามีความพร้อม ผมแนะนำให้เรียนต่อครับ เพราะวงการฯนี้เขาสวยเลือกได้ เกรด 2.5 ถือว่าต่ำ(ต้องบอกตรงๆ) แข่งขันไม่ได้ ประสบการณ์ก็ไม่มี ข้อดีมีที่วุฒิตรงและอายุน้อย ชื่อชั้นสถาบันก็มีส่วน ต้องยอมรับ แต่ผมไม่ทราบเพราะไม่ได้บอกมา ถ้าเผ็นผู้ชายผมคงแนะนำเอาแรงกายซื้อวิชา ไปเป็นกรรมกรแล้วไต่ขึ้นมา แต่ว่าเป็นผู้หญิง ทางเลือกนี้ตัดไปได้เลย อีกทีก็ต้องหาบ. Service ขนาดเล็กๆหรือกลางๆที่ไม่ใช่ big 4

เงินเดือนจะสตาทเท่าเด็กจบใหม่ยังไงก็ได้คะ - ยังไบก็ต้องยอมครับเรื่องรายได้ ขอให้มีโอกาสก่อนก็แล้วกัน

ถ้าชลัมเปิดตำแหน่งนี้อีก ถ้าหนูส่ง CV ไปอีก หนูจะมีสิทธ์ถูกเรียกไปสัมพาษอีกมั้ยคะ คนที่เคยตกสัมพาษตั้งแต่แนะนำตัวรอบแรกอย่างหนูอ่าคะ - ชลัมฯเขา big 4 สวยเลือกได้ตัวแม่ ผมว่ายากครับ เกรดสามกว่าแย่งเหยียบกันเกือบตาย เปลี่ยนเป้าดีกว่าครับ นกน้อยทำรังแต่พอตัว โบราณว่าไว้

รู้สึกแย่กับตัวเองมากคะที่ทำหลายอย่างผิดพลาด ทั้งเรื่องที่เพิ่งมารู้ตัวว่าอยากทำไรตอนนี้ หรือ ตกสัมพาษในวันนี้ - ใจเย็นๆครับ รู้ช้าดีกว่าไม่รู้เลย ข้อดีของหนูคือจบตรง อายุน้อย และที่สำคัญรู้แล้วว่าตัวเองต้องการอะไร ถ้าเรารู้ชัดว่าเป้าเราอยู่ที่ไหน ก็เท่ากับว่าเราทำสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง เรื่องอื่น เช่น ภาษาฯ เรียนโทเพิ่ม ขยันสมัครงาน ปรับปรุงการสัมภาษณ์ ฯลฯ เป็นเรื่องเล็กครับ

เริ่มใหม่ครับ เริ่มวันนี้เลย

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169

ปล. ตื่นแต่เช้าเลยนะครับ หรือว่ายังไม่ได้นอน :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:6:36:58 น.  

 

ขอบคุณมากๆคะ คุณพ่อน้องเฟริน รู้สึกมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยคะ ปิงจะพยายามคะ ให้มากขึ้นกว่าปกติ เพื่อทดแทนส่วนที่ทำพลาดไปตอนเรียนมหาลัยด้วยคะ

น่าเสียดายที่เจอบล๊อกนี้ช้าไป ถ้าเจอเร็วกว่านี้คงดี แต่ก็ยังดีกว่าไม่เจอ

แล้วจะมาขอคำปรึกษาเรื่อยๆนะคะ

ปล'' กระทู้แรกที่ตั้ง ปิงยังไม่นอนคะ เพราะนอนไม่หลับจริงๆ รู้สึกแย่มากเมื่อวาน



โดย: Ping IP: 183.89.144.203 วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:23:22:37 น.  

 
ปิง - นึกแล้วเชียวว่ายังไม่ได้นอน เอ้า สู้ๆนะ ทำการบ้านจากบล๊อกผมซะ มีอะไรถามก็มาว่ากันเป็นเรื่องๆไป


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:4:18:43 น.  

 
สมัคร ชลัมเบอร์เจมาซักพักและไม่เห็นเรียกไปสัมภาศเลย
ไม่ทราบว่าใครรู้ไม๊ครับว่าปกติจะนานแค่ไหนกว่าจะมีการตอบรับมาครับ แล้วเค้าแจ้งมาทางมือถือ หรือ อีเมลครับ


โดย: ame IP: 27.55.170.232 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:0:58:02 น.  

 
Ame - คงจะสักสองสามอาทิตย์มัง เอาแน่ไม่ได้หรอก แต่ถ้านานเกิดเดือน คงยากแล้วล่ะครับ บ.นี้เขาสวยเลือกได้ ต้องทำใจครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:5:08:43 น.  

 
เพื่อนได้งานที่ MI สวาโก้ เป็นบ.ในเครือ SL แต่ไม่มีข้อมูล บ. อยากถามว่าสวัสดิการต่างๆ จะได้เหมือน SL ไม่ค่ะ


โดย: มะลิ IP: 61.19.54.25 วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:15:10:10 น.  

 
มะลิ - น่าจะเหมือนแล้วครับ แต่งงาน เอ๊ยควบรวมกันมาจะสามปีแล้ว อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:17:48:46 น.  

 
กรณีการลงแท่นในทะเล กำหนดอายุไม๊ค่ะว่าไม่เกินกี่ปี (ของ SL) หรือมีปัจจัยอื่นๆ และหากเกินจะทำอย่างไรกับ พ.


โดย: มะลิ IP: 61.19.54.25 วันที่: 14 มีนาคม 2556 เวลา:13:40:27 น.  

 
มะลิ - ไม่มีกำหนดโดยอายุครับ แต่จะกำหนดโดยความพร้อมและสุขภาพ จะมีคุณหมอเป็นคนตรวจร่ากาย และรับรองว่าทำงานได้หรือไม่ได้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 มีนาคม 2556 เวลา:14:27:51 น.  

 
ทางเว็บของ slb เราต้องทำการสมัครก่อนรึป่าวถึงจะส่งใบสมัครได้อะครับทำไมผมกดลงทะเบียนไม่เห็นได้เลย


โดย: เด็กไหม่มากๆ IP: 171.100.116.46 วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:10:51:35 น.  

 
เด็กใหม่ - ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ผมคิดว่า ไม่น่านะ ที่ต้องส่งใบสมัครก่อนถึงจะลงทะเบียนได้ อาจจะขัดข้องทางเทคนิค พวกเวอร์ชั่น browser


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:17:25:40 น.  

 
ได้ข่าวว่าแผนก D&M SLB พิษณุโลกจะย้ายมาที่สงขลาจริงป่าวครับเพื่อนๆพี่ๆใครพอรู้บ้างครับ


โดย: Brighter Day IP: 113.53.81.179 วันที่: 23 พฤษภาคม 2556 เวลา:0:07:52 น.  

 
Brighter day - ไม่น่านะครับ ได้ยินว่าเขาลงทุนขยายพื้นที่ ขยาย workshop เอาเครื่องมือมาลงเยอะแยะ ไม่น่าย้ายนะครับ แต่ถ้าย้ายคนมาบางส่วน หรือ ขยายมาเพิ่มที่สงขลาเพื่อรองรับงานทะเลที่เขาประมูลได้ก็อาจจะเป็นได้ แต่ย้ายมาแบบปิดที่พิษฯนี่มาเปิดที่สงขลา ผมว่าไม่น่าครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2556 เวลา:4:26:42 น.  

 
Requirements:

If you hold at least a 2-year technical diploma Mechanical, Electrical, Electronics or associate degree

อันนี้หมายถึง ปวส หลักสูตร 2 ปีหรือเปล่าครับพี่นก


โดย: Solution IP: 223.206.113.247 วันที่: 7 ธันวาคม 2556 เวลา:12:16:16 น.  

 
พี่นกครับ ตำแหน่งนี้ ถ้าผมมีวุฒิ ปวช ไฟฟ้ากำลัง

และไปเรียนเทียบโอนประสบการณ์ ปวส.ไฟฟ้ากำลัง หลักสูตร 1 ปี แต่เนื้อหารายวิชา เท่ากับ หลักสูตร 2 ปี
จะได้ไหมครับ พอดีสงสัย
Requirements:

If you hold at least a 2-year technical diploma Mechanical, Electrical, Electronics or associate degree

ขอบคุณครับ


โดย: Solution IP: 223.206.113.247 วันที่: 7 ธันวาคม 2556 เวลา:12:22:34 น.  

 
Solution - อันนี้หมายถึง ปวส หลักสูตร 2 ปีหรือเปล่าครับพี่นก - ใช่แล้วครับ

มีวุฒิ ปวช ไฟฟ้ากำลัง และไปเรียนเทียบโอนประสบการณ์ ปวส.ไฟฟ้ากำลัง หลักสูตร 1 ปี แต่เนื้อหารายวิชา เท่ากับ หลักสูตร 2 ปี
จะได้ไหมครับ - ผมว่าน่าจะได้นะครับ ถ้าตอนจบคุณถือวุฒิ ปวส. ก็น่าจะโอเค สมัครไปก่อนเถอะครับ อย่าไปคิดเอาเอง


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 ธันวาคม 2556 เวลา:17:58:36 น.  

 
Fs ของ slb รับผู้หญิงป่าวค่ะ


โดย: ลูกหมู IP: 183.89.120.181 วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:23:24:53 น.  

 
ลูกหมู - รับครับ เคยเห็นเดินผ่านไปผ่านมาในแท่นอยู่นะ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:8:19:56 น.  

 
บล๊อกนี้ยังมีคนอยุ่ไหนเอ่ย ผมเองเป็นหนึ่งในผู้ถูกเลือกเข้าเริ่มงานกับ ชัชลัม ตอนนี้ผมตัดสินใจยากมากๆ เพราะผมมาสายงานด้าน NDT มี MT PT UT Level ll และ RT Lev.l ตอนนี้ UT กำลังเทรน Phased Array Special Method พี่ๆว่าผมจะไปเริ่มใหม่ดีไหมครับ ช่วยผมด้วย ตัดสินใจไม่ถูกก แล้ว
แล้วตำแหน่งที่ offer มา คือ Wellsite Operator, working with Drilling & Measurement Segment ผมจะเอายังไงดี ที่แน่ๆถ้าผมเปลี่ยน filed to Oil& Gas ที่ชัชลัม รายได้น้อยกว่าเดิม ห้าพัน แต่ประสปการณ์ ก็แสนจะน่าสนใจ ช่วยผมหน่อยครับ มีเวลาตัดสินใจ ถึง สิ้นเดือน ตุลา 57 นี้ ผมมีเมล์ติดต่อครับ wachirawittake@gmail.com


โดย: Wachi IP: 180.183.7.212 วันที่: 11 ตุลาคม 2557 เวลา:14:34:39 น.  

 
บล๊อกนี้ยังมีคนอยุ่ไหนเอ่ย ผมเองเป็นหนึ่งในผู้ถูกเลือกเข้าเริ่มงานกับ ชัชลัม ตอนนี้ผมตัดสินใจยากมากๆ เพราะผมมาสายงานด้าน NDT มี MT PT UT Level ll และ RT Lev.l ตอนนี้ UT กำลังเทรน Phased Array Special Method พี่ๆว่าผมจะไปเริ่มใหม่ดีไหมครับ ช่วยผมด้วย ตัดสินใจไม่ถูกก แล้ว
แล้วตำแหน่งที่ offer มา คือ Wellsite Operator, working with Drilling & Measurement Segment ผมจะเอายังไงดี ที่แน่ๆถ้าผมเปลี่ยน filed to Oil& Gas ที่ชัชลัม รายได้น้อยกว่าเดิม ห้าพัน แต่ประสปการณ์ ก็แสนจะน่าสนใจ ช่วยผมหน่อยครับ มีเวลาตัดสินใจ ถึง สิ้นเดือน ตุลา 57 นี้ ผมมีเมล์ติดต่อครับ wachirawittake@gmail.com


โดย: Wich IP: 180.183.7.212 วันที่: 11 ตุลาคม 2557 เวลา:14:36:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 782 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.