==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
งาน ครับ งาน Application Evaluation Spec - DBS (บ.ในเครือ Halliburton)

Application Evaluation Spec - DBS

We are hiring Application Evaluation Spec-DBS , Associated as a Regular employee to work with HDBS - Bangkok Details of its requirements are listed below. If you are interested for this position or know someone who has qualifications as our requirement, please feel free to send your CV to Supattra.poomaung@halliburton.com (Recruiter for Thailand) before May 12th , 2012

Job Capsule

- Under direct supervision, assists in bit proposal development, bit application recommendations and post-well evaluation of bit performance. Provides technical and operational assistance primarily to internal customers in a professional manner.

- Performs assignments requiring knowledge and application of basic engineering principles, basic bit technology and basic drilling processes.

- Participates in developmental programs to accelerate learning and develop the minimum technical knowledge required for success within Drill Bit Services (DBS) operations.

- Completion of an undergraduate degree in Engineering, Science and/or related field and a minimum of 2 years of experience in the industry or an equivalent combination of education and experience sufficient to successfully perform the essential functions of the job

Qualifications:

- Bachelor Degree in Petroleum Eng , Geology or Mining

- Newly Graduated are welcome

- Experience in Oil & Gas will be advantage


Thank you and Regards,

Supattra Poomaung (Ann)

Senior Recruiter- Thailand

Global Talent Acquisition

Halliburton

15th, 123, Suntowers Building-B

Chatuchak, Bangkok 10900

Office: +662 278 8100

VOIP: 88 606 6428

Fax: +662 278 8198-9

Mobile: +66 81852 5883

Email: supattra.poomaung@halliburton.com

===============================================

ตำแหน่งนี้ พูดง่ายๆคือ Application engineer ของ บ.หัวเจาะ (Drill bit company) แนะนำสั้นๆนะครับว่า DBS เป็น บ.หัวเจาะที่มีชื่อเสียงมานาน เป็นหนึ่งใน 4 หรือ 5 บ.หัวเจาะที่มีชื่อเสียงในวงการ ตอนนี้อยู่ในอ้อมกอด(โดยซื้อมาเมื่อหลายปีก่อน)ของ พี่เบิ้ม บ. service อีกบ.หนึ่งของวงการคือ เฮีย Halliburton ดังนั้นในเรื่องความมั่นคง ระบบการฝึกอบรม ส่วนแบ่งตลาด ระบบการทำงานระดับ world class ในหมู่บ.service ถือว่าเชื่อถือได้ ไม่เป็นสองรองใครครับ แต่ส่วนเนื้องาน ก็ว่ากันไปตามใจรัก ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งงานในออฟฟิตนะครับ ...

ไม่ต้องส่งมาที่ผมนะครับ ส่งไปที่ Halliburton ตามที่อยู่อีเมล์นั่นเลย

พี่นก ...




Create Date : 23 เมษายน 2555
Last Update : 12 เมษายน 2556 15:11:04 น. 65 comments
Counter : 2438 Pageviews.

 
อยากจะประเดิมเสียจริง position นี้


โดย: kinobuli วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:0:26:00 น.  

 
Kinobuli

แล้วจะนั่งรอราชรถมาเสยหรือไงจ๊ะหนู สมัครไปโลด ถ้าผ่านเข้ารอบสำภาษณ์ได้ ก็บอกกันหน่อย จะติวเข้มให้ เพราะผมรู้จักงานนี้ดี ส่วนทำไงจะเข้าไปถึงรอบสัมภาษณ์ ก็ช่วยตัวเองล่ะกัน อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:5:45:41 น.  

 
ตำแหน่งนี้ทำงานจังหวัดไหนครับ


โดย: Takamene IP: 110.77.142.218 วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:15:02:13 น.  

 
Takamene

กทม.ครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:15:18:38 น.  

 
อยากสมัครมาก แต่พึ่งย้ายงานเอง -_-'


โดย: กบกระโดด IP: 192.168.200.17, 58.8.162.29 วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:16:45:23 น.  

 
ขอบคุณครับ


โดย: takamene IP: 183.89.20.52 วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:17:23:26 น.  

 
พี่นกครับ offshore Basic training certificate ต้องเรียนที่ไหนหรือได้มายังไงครับพี่ รบกวนตอบด้วยครับ


โดย: tong29 IP: 182.232.125.18 วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:18:56:57 น.  

 
tong29
ตอบแทนพี่นก อย่าว่ากันนะครับพี่

มีที่TPTI ครูฝึกจากMOGITสอน
แต่ชื่อหลักสูตร BOST


และอีกที่ settapat center


...
ได้มายังไง พอสอบเข้าบริษัทน้ำมันต่างๆได้ เค้าก็พาเราไปเทรนหลักสูตรพวกนี้เอง แต่ล่ะหลักสูตรบริษัทจ่ายให้ แต่ถ้าไปอบรมเองราคาแพงโคดอบรมแค่3วัน ดูราคาอบรมแต่ละหลักสูตรได้จากเว็ปTPTI

อันนี้พ่อเล่าให้ฟัง หลานเพื่อนพ่อ คนนั้นอยากลงทะเลมาก จงยอมจ่ายเงิน30000กว่า เรียนที่TPTI 3วัน เพื่อที่จะลงทะเล ทํางานกลางทะเล ตกลงแกก็ได้ทํางานในเรือน้ำมัน เป็นผู้ช่วยกุ๊ก เงินเดือนก็xxx แต่สัญญาแค่6เดือน -- จากนั้นพอหมดสัญญาผมไม่รู้แล้ว เพราะเพื่อนของพ่อไม่ได้เล่าต่อ


โดย: ซาลาเปา IP: 101.109.117.199 วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:19:52:10 น.  

 
tong 29

ตามที่คุฯขนมจีบ เอ๊ย คุณซาลาเปาว่ามานั่นแหละครับ แป๊ะเลย แต่เสริมนิดว่า มันมีหลักสูตรนี้ทั่วโลก สมัยก่อนไม่มีที่เมืองไทย ใกล้สุดก็ต้องไปสิงค์โปร์ แต่ตอนนี้มีในไทยแล้วประหยัดลงไปเยอะเลย

คุณซาลาเปา

ขอบคุณครับ ไม่ว่ากันอยู่แล้ว ดีๆ ช่วยๆกันครับ ผมไม่ค่อยได้ออนบ่อย งานยุ่งน่ะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:8:36:32 น.  

 
จบวิศวกรรมเครื่องกล เค้ารับมั้ย พอมีสิทธิ์มั้ยครับ เห็นประกาศรับแต่Petroleum Eng , Geology or Mining

ขอบคุณครับ


โดย: วิศวะกำเครื่องแกง IP: 125.24.208.111 วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:12:04:29 น.  

 
วิศวะกำเครื่องแกง

สมัครไปเถอะครับ ผมรู้ว่าตำแหน่งนี้ เครื่องกลทำได้แน่ๆครับ (ปล.ผมจบไฟฟ้า ผมยังทำมาแล้วเลยครับงานนี้) ส่วนเขาจะใจกว้างรับพิจารณาไหมเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:12:23:10 น.  

 
ขอบคุณมากๆครับ


โดย: tong29 IP: 182.232.61.81 วันที่: 26 เมษายน 2555 เวลา:19:14:23 น.  

 
อยากทราบ
ความแตกต่างระหว่าง field engineer กับ field specialist แบบละเอียดหน่อยครับ


โดย: อยากรู้ IP: 192.168.200.179, 118.172.204.129 วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:19:45:15 น.  

 
อยากรู้

สองคนนี้โดยพื้นฐานการศึกษาและการฝึกอบรมแล้วไม่ต่างกันมาก งานก็คล้ายๆกัน แยกออกจากกันยากครับ แถมบางบ.ก็ดันใช้ชื่อเดียวกัน เรียกเหมือนกันเดี๊ยะ

แต่ถ้าให้ผมแยกเอง ผมจะมองว่า fe คือคนที่ถูกส่งไปทำงานหนึ่งๆ เช่น ออกไปทำงาน ก. แต่งาน ก. เนี้ยมันก็ไม่ได้เหมือนกันทุกครั้ง บางครั้งมันจำเป็นต้องใช้ทักษะ หรือ ใช้เครื่องมือพิเศษ ที่ fe ไม่ได้ถูกฝึกมาหรือทำยังไม่คล้อง จึงต้องมี fs มาช่วยเสริม ดังนั้น fs อาจจะคืออดีต fe ที่รู้จักงานใดงานหนึ่งเป็นอย่างดีก็ได้ หรืออาจจะไม่เคยเป็น fe เลยก็ได้ คือมาทำเป็น fs เลยแต่ต้น

คราวนี้ มันยิ่งมั่วไปใหญ่ เพราะงาน ก. สำหรับบ. เอ อาจจะถือว่าเป็นงานมาตราฐาน fe ของเขาทำเองได้ ถูกฝึกมาแล้ว แต่สำหรับ บ. บี งาน ก. อาจจะเข้าข่ายงานพิเศษ ที่ต้องใช้ fs

มันก็เลยงงกับไอ้สองชื่อนี้ ในความเป็นจริงคนในวงการก็ไม่ได้ใส่ใจเท่่าไรนัก มองว่าไม่ต่างกัน แต่คำว่า eng มันก็ทำให้ดูเท่ห์ดี คำว่า specialist มันก็ฟังขลัง ฮ่าๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:6:22:34 น.  

 
ขอเสริมจากพี่นกอีกทีน่ะครับ ผิดถูกอย่างไร ลงที่ผมคนเดียวได้เลย 555+
FE - เหมือนที่พี่นกว่ามาทุกอย่าง เค้าอาจจะเข้าใจในเนื้องานที่เค้าทำ แต่เรื่องของ tool อาจจะไม่ได้เข้าใจหลักการทำงานทั้งหมดของมันได้ เมื่อ tool มีปัญหาอาจจะไม่สามารถแก้ไข tool ได้ด้วยตนเอง
FS - เข้าใจในเนื้องานที่ทำ เข้าใจการทำงานของ tool สามารถแก้ไขปัญหาของ tool ได้
ความคิดเห็นส่วนตัวของผม FS ก็เทียบได้กับ FS=Eng+Technician(Operator) สามารถ run tool ได้ แก้ไขปัญหา tool ได้
แต่ก็เหมือนที่พี่นกบอกส่วนใหญ่เราจะไม่สนใจตำแหน่งกันหรอก ขออย่างเดียวเวลาไปกดเงินเห็นเงินเข้าก็พอ 5555+


โดย: EZSV Man IP: 223.205.180.17 วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:55:33 น.  

 
Ezsv

เห็นด้วยๆ กดเงินที่ตู้เอทีเอ็มได้ตัวเลขที่พอใจ จะเรียกผมว่าอะไรผมก็ยอม อย่างตอนนี้ตำแหน่งผมเป็นแค่วิศวกร (มีคำว่าอวุโสที่แปลว่าแก่ต่อท้ายนิดหน่อย) นั่งทำงานในคอกกั้นเล็กๆ ไม่ต่างกับคอกพนักงานธนาคาร แต่ผมเลี้ยงดูลูกเมียผมได้และมีเหลือเก็บอย่างน่าพอใจ มากกว่าเพื่ินรุ่นเดียวกันที่มีตำแหน่งใหญ่โตนำหน้าเสียอีก เวลารวมรุ่นแลกนามบัตรกันเพื่อนมันยังแซวผมเลยว่า ไอ้เh ี้ยนกแ ่mงยังเป็นวิศวกรอยู่อีกหรือว่ะ (ภาษาเพื่อนฝูง หยาบไปนิดขออภัย) แต่ทุกคนก็รู้ว่าวิศวกรอย่างผมนี่แหละ low profile high profit ไม่ต้องแบกภาระบริหาร มีหัวโขน ให้ต้องกินยาพาราฯทุกวัน สบายดีออก

ที่เล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟังเพราะอยากแบ่งปันกับเพื่อนๆว่า เรื่องตำแหน่ง อยากให้เอาไว้ทีหลังเรื่ิอง รายได้ ความมั่นคง และ ความก้าวหน้า ชื่อตำแหน่งกินไม่ได้ครับ แต่ความสามารถของเรา ชื่อเสียงของบ.ที่จ้างเรา เอาไปหากินได้ตลอดชีวิตครับ


โดย: Nong fern dday (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:18:29 น.  

 
เสริมข้างบนนิด ที่ว่าชื่อตำแหน่งกินไม่ได้นั้นไม่จริงเสียทีเดียวครับ เดี๋ยวพวกที่เล่นเอ๊ยทำงานการเมือง(บางท่าน)จะเถียง เพราะพวกท่านผู้ทรงเกียรติ(บางท่าน)ชอบชื่อตำแหน่งมาก เคยได้ยินว่าเอาไปหากินได้ ... แต่เอ๊ะ ไม่รู้ว่าใช้ยังไง ... (ฮ่าๆ - จะติดคุกไหมตู อุอุ)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:02:24 น.  

 
พี่นก ผมโทรไปถามแล้วครับ
เขารับเฉพาะPetroleum Eng , Geology or Mining จริงๆ


โดย: วิศวะกำเครื่องแกง IP: 125.24.254.169 วันที่: 4 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:22:16 น.  

 
วิศวะกำเครื่องแกง - ผมล่ะไม่เข้าใจพวกนี้เลยจริงๆ ให้ตายซิโรบิ้น Petroleum Eng , Geology or Mining จะมาทำงานแบบนี้ทำไม เขามีงานอื่นดีกว่านี้ให้ทำตั้งเยอะ ในความเห็นผมนะ ผมว่า Petroleum Eng , Geology or Mining มันตรงกับงานจริงแต่ over qualify ไปหน่อย

แต่เอาเถอะ เป็นผมจบเครื่องกล จบไฟฟ้า ผมก็สมัครอยู่ดี จะเรียกไม่เรียกก็เรื่องของเขา


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:29:44 น.  

 
เป็นผู้หญิง สมัครไปมีสิทธิ์มั๊ยค่ะ


โดย: pigy IP: 147.182.201.5 วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:57:40 น.  

 
pigy

มีสิทธิ์ครับ ผมเห็นน้องๆผู้หญิงทำงานนี้เยอะแยะ มีคนนึง เริ่มที่งานนี้ ตอนนี้เป็น country manager ไปแล้ว (ของคู่แข่งบ.นี้)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:47:40 น.  

 
ขอบคุณมากนะค่ะ พอดีจบไฟฟ้ามาค่ะ มีประสบการณ์พวกงาน highvolt และ low volt แต่พอได้อ่านบล๊อกพี่นกแล้ว อยากทำงานด้านนี้เลยค่ะ น่าสนใจมากค่ะ แล้วถ้ามีโอกาสได้ทำงาน field นี้ ประสบการณ์พวกด้านไฟฟ้านี้เอามาใช้ได้อีกมั๊ยค่ะ


โดย: pigy IP: 147.182.201.5 วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:09:16 น.  

 
pigy

ผมก็จบไฟฟ้ามาเหมือนกันครับ :) ถามว่าได้เอามาใช้ไหม ขึ้นอยู่กับงานน่ะครับ แต่ถ้าได้ใช้ก็คงน้อยมากๆน่ะครับ พวก V=IR ไม่เกินนี้แน่ๆ :)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:30:27 น.  

 
มีคนได้สัมภาษณ์ไปยังครับ อยากรู้แนวข้อสอบของตำแหน่งนี้ครับ


โดย: Giggog IP: 192.168.0.40, 118.174.143.42 วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:41:55 น.  

 
Giggog

ยังเลยครับ เงียบเลย

--—-----------------------------

เอ้า ใครไปมาแล้ว รีบๆมาส่งการบ้านหน่อยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:07:58 น.  

 
สวัสดีครับพี่ๆ ผมทำงานด้าน scada,dcs มาก่อน ประมาณ 2 ปี ในโรงไฟฟ้าและสนามบิน ผมอยากทำด้าน oil&gas บ้างอ่ะครับ ควรจะเริ่มต้นยังไงครับ


โดย: Donut_or IP: 77.245.6.36 วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:48:51 น.  

 
Donut_or

Donut_or

เริ่มจากอ่านบล๊อกผม เพื่อที่จะเข้าใจ ภาคส่วนต่างๆของวงการว่าคุณจะไปอยู่ในส่วนไหน อ่านดูคนที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับคุณที่ผมตอบไปใน FAQ ต่างๆ และก็ ขึ้นอยู่กับ CV ของคุณด้วยครับ

อ่านจบหมดแล้วไม่เข้าใจตรงไหน ถามมาได้อีกทีนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:46:18 น.  

 
บ. เพิ่งติดต่อมาเรียกไปสอบเองครับ
คิด(เอง) ว่าน่าจะสอบผ่าน จึงอยากให้พี่นกติวเข้ม การสัมภาษณ์ ตำแหน่งนี้ทีครับ
ถ้าได้เข้าสัมภาษณ์จะมาเล่าให้ฟังแน่นอนครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ


โดย: Q IP: 61.90.113.108 วันที่: 24 พฤษภาคม 2555 เวลา:1:53:55 น.  

 
Q

ผมว่าน่าจะเป็นการคุยเรื่องทั่วๆไป กับ เรื่องใน cv และ ทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษของเรามากกว่านะครับ เพราะถ้าคุณผ่านข้อเขียนแล้ว เรื่องวิชาการคงไม่มากมายอะไร

เตรียมอ่าน cv ที่เราส่งไปให้ดี โดยเฉพาะวิชาที่ได้เกรดดี เกรดห่วย วิทยานิพนธ์ กิจกรรมที่ทำ (กรณีคุณเพิ่งจบ) แต่ถ้าเคยทำงานมาแล้ว ก็เตรียมสคริปอธิบายงาน ผลงาน ความรับผิดชอบของงานเดิมไว้ ส่วนมาก้ขาก็จะเริ่มอะไรแบบนี้แหละ

อาจจะมีคำถามเชาว์นิดหน่อยวัดภูมิเล็กๆ และคำถามนอดฮิต ก็คือ ถ้าเราได้นี้ อีก 5 ปี เราคิดว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหนในองค์กร

คงไม่คลุมได้หมดหรอกนะ แต่คิดว่าน่าจะได้แนวๆบ้าง

พี่นก


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:35:49 น.  

 
ขอบคุณครับพี่นก :)


โดย: Q IP: 58.11.169.97 วันที่: 27 พฤษภาคม 2555 เวลา:2:04:11 น.  

 
ใครไปมาบ้าง แชร์ให้ฟังหน่อย


โดย: kk IP: 58.97.79.195 วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:23:24 น.  

 
เงียบ......


โดย: kk IP: 58.97.79.195 วันที่: 6 มิถุนายน 2555 เวลา:9:46:32 น.  

 
Kk

มีคนไปสัมภาษณ์แล้วคนหนึ่งครับที่มาเล่าให้ฟัง สัมภาษณ์กับ hr เขาสมัครไปตำแหน่งนี้ แต่โดนเรียกสมัภาษณ์ในตำแหน่ง wireline field engineer ซะงั้น

มีคำถามที่เขามาแบ่งปันไว้ที่ บล๊อกคำถามจริงที่เพื่ิอนแบ่งปันน่ะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 มิถุนายน 2555 เวลา:4:16:09 น.  

 
ไปสอบข้อเขียนมาแล้ว.......พอโทรไปถามว่าผ่านหรือไม่ .....เขาก็ไม่ตอบ....เขาถามกลับมาว่ามีใครติดไปหรือยัง.....


โดย: kk IP: 58.97.79.195 วันที่: 7 มิถุนายน 2555 เวลา:15:24:11 น.  

 
เขาถามกลับมาว่าแล้วมีใครติดต่อไปหรือยัง.....

(ตกลงผมสอบผ่านไหมนี่)


โดย: kk IP: 58.97.79.195 วันที่: 7 มิถุนายน 2555 เวลา:15:25:19 น.  

 
Kk

Hr ก็เป็นแบบนี้แหละครับ ไม่ค่อยชอบบอกข้อมูลอะไร จบจากรร.เดียวกันจริงๆ ไม่ค่อยนึกถึงหัวอกตัวเองเวลาหางานเหมือนกัน ได้หรือไม่ได้ ผ่านหรือไม่ผ่าน หรือกำลังพิจารณาอยู่ ก็บอกไปซิเนอะ ไม่รู้จะอมไว้ทำไม

บ่นๆน่ะ ผมก็เข้าใจนะ ผมก็เคยหางานเหมือนกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 7 มิถุนายน 2555 เวลา:18:12:11 น.  

 
เพื่อนผมถูกเรียกไปสัมภาษณ์ตำแหน่งนี้ครับ เค้าไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวอะไรยังไง ฝากพี่ที่รู้รายละเอียดหรือว่าขั้นตอนช่วยชี้แจงแถลงไขให้หน่อยนะครับ

ปล.สัมภาษณ์วันที่ 12 มิถุนายน จะคอยมาแอบอ่านคำตอบเรื่อยๆนะครับ ขอบคุณครับ


โดย: mud logger IP: 192.168.1.12, 110.171.171.227 วันที่: 8 มิถุนายน 2555 เวลา:14:34:58 น.  

 
Mud logger

ตำแหน่งนี้ เน้น analytical skill ครับ เช่น มีแัจจัยอะไรบ้างทำให้รถสองคันกินน้ำมันไม่เท่ากัน แล้วจะพิสูจน์ยังไง ว่าปัจจัยไหนมีผลมากกว่าอีกปัจจัย อะไรแบบนี้น่ะครับ

แล้วก็พวก soft skill การสื่อสาร การนำเสนอ และ ภาษาครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 มิถุนายน 2555 เวลา:18:24:23 น.  

 
ขอบคุณหลายๆเด้อครับพี่นก


โดย: mud logger IP: 27.130.88.186 วันที่: 9 มิถุนายน 2555 เวลา:10:16:15 น.  

 
ผมโดนเรียกไปสอบสัมภาษณ์ตำแหน่งนี้รอบแรกแล้วครับ

คำถามก็ประมาณว่า เกี่ยวกับที่เราเขียนไปใน CV ทั้งหมด เช่น
- แนะนำตัวเอง (ภาษาอังกฤษ)
- โปรเจคที่ทำ ทำอะไร ที่ไหน ได้ผลยังไง
- ประสบการณ์ต่างๆ ที่เคยทำมา หรือกิจกรรมที่เคยทำ เช่น ไป Work&Travel มา เขาก็จะถามว่าไปทำเป็นตำแหน่งอะไร แล้วเป็นไงมั่งไรงี้ครับ

สรุปก็คือ รอบแรกยังไม่ได้มีวัดความรู้อะไรมาก เหมือนกับสัมภาษณ์เพื่อดูลักษณะนิสัย และภาษาของเรามากกว่า

สุดท้าย เพิ่งได้รับโทรศัพท์เมื่อวานให้ไปสัมภาษณ์รอบสองกับหัวหน้าที่เป็นฝรั่ง(หลังจากที่รอมานานเป็นเดือน นึกว่าเขาได้คนไปแล้ว Y_Y)พี่คนที่โทรมาบอกผมว่าสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ ในตำแหน่ง Application Evalution Associate ผมจึงอยากถามพี่นกครับว่าผมควรเตรียมตัวยังไงดีครับ คำถามที่ฝรั่งเขาจะถามในสัมภาษณ์รอบที่สองนี้ เขาจะถามประมาณไหนกันครับ และความรู้ที่จะใช้สัมภาษณ์ในตำแหน่งนี้ควรเตรียมความรู้ด้านไหน เกี่ยวกับอะไรไปมั่งครับ

ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้านะคร้าบ


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 58.8.224.110 วันที่: 15 มิถุนายน 2555 เวลา:8:24:53 น.  

 
ผมไม่อ้วนนะ

ขอบคุณครับที่เอามาแบ่งปันกัน ส่วนรอบ 2 นั้น ผมว่าน่าจะถามอะไรที่มันเทคนิคนิดหน่อยมั่งครับ (เห็นว่ารอบแรกไม่ได้ถามส่วนนี้) เพราะตำแหน่งมันเป็น Application Evalution Associate คือเป็นผู้ช่วยอีกทีนึง

เวลาตอบอะไรก็เตรียมเหตุผล และ ตัวอย่างไว้ได้เลย เพราะโดนถามต่อแน่ๆว่าทำไมเพราะอะไร ไหนลองยกตัวอย่างซิ ประมาณนี้แหละครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 มิถุนายน 2555 เวลา:16:17:41 น.  

 
ขอบคุณคับ

แล้วที่บอกว่าอะไรที่มันเป็นเทคนิคนิดหน่อยนี่มันคือยังไงอ่ะคับผม แหะๆ พอดีผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับตำแหน่งนี้เลยอ่ะคับ


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 192.168.182.240, 58.8.86.96 วันที่: 15 มิถุนายน 2555 เวลา:19:22:27 น.  

 
ผมไม่อ้วนนะ

ปกติก็จะดูตาม cv ของคุณนั่นแหละว่าจบอะไรมา ส่วนมากก็จะถามตรงนั้นเลย เพราะไปถามส่วนอื่นมันไม่ยุติธรรมเท่าไร

ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลเลยครับ ก็คือสิ่งที่คุณควรจะรู้ในวิชาที่คุณเรียนมานั่นแหละ ชิวๆ สบายใจได้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 มิถุนายน 2555 เวลา:20:13:27 น.  

 
ขอบคุณมากคร้าบ ถ้าสัมภาษณ์เสร็จแล้ว ยังไงผมจะมาแชร์ประสบการณ์ให้อีกนะคับ


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 192.168.182.240, 61.90.5.16 วันที่: 15 มิถุนายน 2555 เวลา:20:36:20 น.  

 
ผมไม่อ้วนนะ

รับปากแล้วนะ อิอิ มีเพื่อนๆปูเสื่อรออ่านแล้วนะเนี่ย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 มิถุนายน 2555 เวลา:6:26:08 น.  

 
พี่นกครับ ผมขอรบกวนถามพี่นกหน่อยนะครับว่า พี่นกพอจะรู้หน้าที่ และความรับผิดชอบตำแหน่งนี้มั้ยครับว่า ตำแหน่งนี้ทำอะไรบ้าง หน้าที่และความรับผิดชอบอ่ะครับ ถ้าพี่นกทราบ รบกวนพี่นกช่วยบอกผมหน่อยนะครับ แหะๆ


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 58.8.12.133 วันที่: 20 มิถุนายน 2555 เวลา:9:13:19 น.  

 
ลืมบอกไปคับว่า....

ที่ผมทราบมาก็คือทำหน้าที่คล้ายๆ กับเป็น specialist ทางด้านหัวเจาะเลย แล้วก็เป็นทั้งเซลขายหัวเจาะด้วย รบกวนพี่นก ถ้าพี่นกทราบ ช่วยเสริมรายละเอียดให้ผมเห็นทางสว่างด้วยนะคร้าบบบ อิอิ


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 58.8.12.133 วันที่: 20 มิถุนายน 2555 เวลา:9:23:59 น.  

 
ผมไม่อ้วนนะ

งานบ.นี้มันมีสามส่วนใหญ่ๆคือ ออกแบบ - ผลิต - ขาย งานนี้ประกาศรับนี่อยู่ในส่วนขาย ไม่เชิงขายล้วนๆ เพราะต้องไปศึกษาการใช้งานของลูกค้าว่าจะเอาไปขุดอะไรด้วยวิธีไหน ใช้อะไรขุด แล้วจึงกลับมาดูว่าของๆเราเอาไปใช้ได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็ต้องให้ข้อมูลกับฝ่ายออกแบบ เพื่อให้เขาออกแบบมาให้ถูกกับความต้องการของลูกค้า ดังนั้นตำแหน่งนี้มันจึงเป็นวิศวกร+พนักงานขาย ตีกอล์ฟกินไวน์กลับดึก บาร์ผับ และสถานที่อโคจร จะเหมือนบ้านหลังที่สอง กรุณาเคลีย์กับท่านผบ.ทบ. หรือ แฟน(ถ้ามี)ให้ชัดเจนว่า มันเป็นงาน อิอิ ต้องทั้งบุ๊นทั้งบู๊ คือบุ๊นในการคิดวิเคาระห์หาความต้องการของลูกค้าหาหัวขุดที่เหมาะ และชักแม่น้ำทั้ง 5 (ทางเทคนิค) ให้ลูกค้าเชื่อและสั่ง บู๊คือ ต้องออกไป "เอนเตอร์เทน" ลูกค้าในทุกรูปแบบตามแต่จริตของแต่ล่ะคน ส่วนมากก็กอล์ฟ+สุรา+(อะนะ ล่ะไว้ในฐานที่เข้าใจ) มีบ้างที่ ตกปลา หรือ ยิงปืน แต่ไม่มาก

ปล. ผมก็เคยทำงานนี้ (แต่คนล่ะบ.) อยู่หลายปีจนเป็น Reginal manager :) และก็เคยประกาศรับและสัมภาษณ์เด็กมาทำตำแหน่งนี้ด้วย อิอิ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 มิถุนายน 2555 เวลา:11:31:59 น.  

 
โอ้ววว!! ขอบคุณมากครับพี่นก ผมเข้าใจหน้าที่สำหรับตำแหน่งนี้เยอะขึ้นมากเลยครับ ขอบคุณจริงๆ อิอิ


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 192.168.182.234, 58.8.89.219 วันที่: 20 มิถุนายน 2555 เวลา:22:09:28 น.  

 
พี่นกคับพอได้รู้ว่า สถานที่อโคจรต่างๆ จะเป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของเรา ก็เข้าทางเลยครับ ยิ่งทำให้อยากได้งานในตำแหน่งนี้มากขึ้น 5555+


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 192.168.182.234, 58.8.89.219 วันที่: 20 มิถุนายน 2555 เวลา:22:42:48 น.  

 
ผมไม่อ้วนนะ

กรุณาทำความเข้าใจกับแฟนให้ดีก่อนรับงานนี้ ... เราเตืิอนคุณแล้วววววววว ถ้าบ้านแตกสาแหรกขาดจะมาโทษกันไม่ได้เน้อออออ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:4:18:01 น.  

 
ฮ่าๆๆ เมื่อคืนโทรไปคุยกับแฟนแล้วเล่าเนื้องานอย่างที่พี่นกบอกให้แฟนฟัง แฟนบอกว่า "งั้น ไม่ต้องไปสัมภาษณ์มันละ รอสมัครตำแหน่งอื่นเลย" ผมได้ยินก็หัวเราะ 5555+ แต่ก็ได้อธิบายไป จนเคลียเรียบร้อยแล้วครับ อิอิ


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 58.8.135.27 วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:7:35:45 น.  

 
ผมไม่อ้วนนะ ...

ไชโยยยยย ได้ Passport พร้อม VISA แล้ว ขึ้นเครื่องเดินทางโลดดดดดดด ยินดีต้อนรับ(ล่วงหน้า)

ปล. ถ้าคุณได้งานนี้ คุณเจอผมแน่ๆ ... อิอิ ... เพราะผมจะเป็นว่าที่ลูกค้าคุณ ... ไปหัดตีกอล์ฟมาซะ แล้วพาผมไปเอนเตอร์เทนซะดีๆ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 มิถุนายน 2555 เวลา:9:49:50 น.  

 
สัมภาษณ์เสร็จแล้วคับ สดๆ ร้อนๆ เลย อิอิ

สัมภาษณ์กับ senior drill bit technology manager คนเดียวของ asia pacific ตื่นเต้นมว๊ากก ครับ

คำถามส่วนใหญ่ ก็จะเกี่ยวกับใน resume เป็นหลักครับ ไม่เครียดเลย แล้วก็มียกสถานการณ์ มาให้ แล้วให้เราแก้ปัญหาคับ ส่วนพวกเรื่อง technical เขาไม่ถาม เขาเล่าให้ฟังหมดเลย ว่าต้องงี้ๆๆๆ นะ 55555+

สุดท้ายเขาบอกว่าไม่เกิน 2 อาทิตย์ ประกาศผลครับ ^^

หวังว่าเราจะได้มีโอกาสร่วมทำงานด้วยกันนะครับพี่นก อิอิ :)


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 58.10.124.29 วันที่: 26 มิถุนายน 2555 เวลา:12:58:52 น.  

 
ผมไม่อ้วนนะ

เพี้ยง .... ขอให้ได้ๆ เล่นของซะเลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 มิถุนายน 2555 เวลา:6:36:39 น.  

 
ขอบคุณมากคร้าบ พี่นก อิอิ


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 61.90.18.18 วันที่: 27 มิถุนายน 2555 เวลา:8:48:02 น.  

 
พี่น้องครับ.....มีใครที่ไปสอบข้อเขียนวันที่ 29 พค.55

มีใครโดนเรียกแล้วบ้าง........

หลังจากสอบเป็นเดือนๆๆ มีใครเพิ่งโดนเรียกบ้าง


โดย: kk IP: 58.97.79.195 วันที่: 9 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:22:53 น.  

 
ไปสอบมาเหมื่อนกันคับแต่ก็รอ มาสองอาทิตย์แล้วยังเงียบคับ


โดย: ตี๋ IP: 101.109.180.205 วันที่: 10 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:33:39 น.  

 
พี่น้องครับ จะเดือนครึ่งและ......

ไม่เห้นจะติดต่อมาเลย.......

มีใครไปสอบเมื่อ 29 พ.ค. บ้าง


โดย: kk IP: 58.97.79.195 วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:00:27 น.  

 
เขาได้คนแล้วครับ ^^


โดย: ผมไม่อ้วนนะ IP: 58.8.1.138 วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:01:54 น.  

 
อ้าวเหรอ ได้คน ดีกว่าเสียคน อิอิ พอรู้ไหมว่าคนที่ได้จากในบล๊อกผมอ่ะเป่า เจอกันแน่ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใคร ฮ่าๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:42:29 น.  

 
งิ..อกหัก..... อยากไปอยู่ต้นน้ำ บ้าง


โดย: kk IP: 124.120.57.220 วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:2:34:32 น.  

 
Kk - อกหักดีกว่ารักไม่เป็นนะ อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:44:21 น.  

 
เห็นสอบกันเยอะหลายรอบ......คนไหนได้แล้ว มาส่งการบ้านกันมั่งนะครับ...


โดย: kk IP: 110.49.248.32 วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:36:03 น.  

 
Kk - คุ้นๆว่ามีคนสองคนมาส่งการบ้านแล้ว ลองเข้าไปดูในบล๊อกส่งการบ้านนะครับ ไม่เยอะ แต่ก็พอเป็นแนวๆน่ะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:4:46:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 782 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.