==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
Pool Workforce 10th (WF10) ช่างเทคนิคปิโตรเลียม รุ่นที่ 10 - งานฝาก

มีน้องๆเพื่อนๆฝากมาน่ะครับ

================================

สำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่เพิ่งก้าวเข้ามา หรือ อยากจะเข้ามาสัมผัสวงการนี้ อยากให้เข้าไปเยี่ยมชมทำความเข้าใจวงการให้ดีเสียก่อน ไปที่ลิงค์นี้นะครับ

หน้าแรก-ก้าวแรก-คนน้ำมันในวงการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมนอกชายฝั่ง (offshore E&P)

================================

บล๊อกของ WF รุ่นเก่าๆน่ะครับ ลองเข้าไปอ่านไปเรียนรู้จากรุ่นก่อนๆได้

Pooled Workforce#9 / ช่างเทคนิคปิโตรเลียมรุ่น 9

Pooled Workforce#7 / ช่างเทคนิคปิโตรเลียมรุ่น 7

================================

Pooled Workforce#10 / ช่างเทคนิคปิโตรเลียมรุ่น 10

(อาจจะเห็นไม่ชัด ลอง double click ดูนะครับ มันจะใหญ่ขึ้น)



เข้าใจว่ามาหลายบ.ที่รับสมัครโครงการนี้นะครับ อดิศรเป็นหนึ่งในหลายๆบ.

นอกจากนี้ยังมี
Brunel : //www.facebook.com/pages/Brunel-Energy-Thailand/195370783820765
Fircroft : https://www.facebook.com/fircroft.thailand

ลองๆโทรๆ ถามกันนะครับว่า รุ่น 10 นี่ บ.ไหนรับเป็นเอเย่นต์บ้าง ส่วนแต่ล่ะที่แตกต่างกันยังไงตรงไหน ผมก็ไม่ทราบครับ รับฝากกันมาอีกที

โชคดีกันทุกคนนะครับ

===========================

ใครที่ยังไม่ได้สอบ หัวข้อที่เค้าให้พูดมีตามนี้ ภาษาอังกฤษนะคะ

1. Name
2. Age
3. Family Background
4. Education
5. Work Experience (If)
6. Chevron (CTEP) / Pooled work force
7. Success / Failure Story

หลังจากที่พูดเสร็จกรรมการก็จะถามเพิ่มเติมในส่วนที่เค้าไม่เข้าใจ แล้วก็มีถามด้านเทคนิค สุดท้ายก็มีให้เราได้ถามคำถามกลับด้วยค่ะ

เราจำได้ประมาณนี้นะ โชคดีค่ะ ^^

โดย: หมวยเล็ก IP: 101.108.234.149 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:30:44 น.




ประกาศ ทาง FB อดิสรสงขลา !!!!

รายชื่อผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์นักเรียนช่างเทคนิค รุ่นที่ 9
1.เอกชัย ประจง
2.เอกวุฒิ รุ่งทรัพย์ทวีคูณ
3.กิตตินันท์ กิตติวิโรจน์
4.จักริน มูลคำ
5.ชลหทัย นามเสนา
6.ชิดชนก ตันติภิวัฒน์
7.ณัฐพล อิงคนินันท์
8.ณัฐพล ชื่นเย็น
9.ณัฐวุฒิ ปิยะวงศ์รุ่งเรือง
10.ตะวัน ศรีวิวัฒน์
11.ธนชัย กำนิจอุย
12.ธนาวุฒิ แสนพันธ์
13.ธีรภัทร อาจเลิศ
14.วัชรินทร์ มานิตย์
15.วัฒนา รอดภัย
16.วิศวะ เพชราเวช
17.วีรพงษ์ สังข์หิรัญ
18.วีระศักดิ์ มูลอุด
19.สหทัย ลี้คง
20.สุกิจ ต๊ะใจ
21.สุทธิรักษ์ เอี่ยมจิตร
22.สุพงศ์ชัย อนันควานิช
23.สุภค นิร์เทียม
24.สุรพงศ์ บุริมสิทธินันท์
25.อดิศักดิ์ มนภูมา
26.อภิวัฒน์ คำปาวิระ
27.อาทิตย์ ปัญมาตย์
28.อานนท์ ภาวรศิริ
29.อิสระพงศ์ สายเกิด
30.เชษฐ์ กาญจนสนิท
31.จักรพงศ์ พิณเสน
32.ประเสริฐ มะหมัด
33.วินัย บุญหอม
34.อนุสรณ์ พันสีดา
35.ยุรนันท์ กองทอง
36.ชิดชนก เกียรติมาพรศักดิ์
37.วัฒนโชติ ศรีเมือง
38.สมานศักดิ์ ถาวร

ผู้มีมีรายชื่อดังกล่าวให้ปฏิบัติดังนี้
1.การตรวจร่างกาย
- ผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์ที่กรุงเทพฯเข้ารับการตรวจร่างกายที่ รพ.วิภาวดี
- ผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์ที่สงขลาเข้ารับการตรวจร่างกายที่ รพ.ศิคิรินทร์ หาดใหญ่
2.การตรวจสอบประวัติ
พี่จะโทรแจ้งเป็นรายคนว่าแต่ละคนต้องส่งเอกสารอะไรเพิ่มเติมบ้างและให้น้องเตรียมเอกสาร เช่น transcript ปวส.,หลักฐานผ่านการเกณฑ์ทหาร,สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชน ตัวจริง เพื่อนำมาแสดงในวันเซ็นสัญญา

ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ด้วยนะคะ สำหรับน้องที่ผ่าน พี่ๆจะโทรคอนเฟิร์มและแจ้งเรื่องวันตรวจสุขภาพอีกครั้งนะคะ ส่วนน้องที่ไม่มีรายชื่อไม่ต้องเสียใจนะคะ ไว้เจอกันรุ่นที่ 11 นะคะ


โดย: Tee IP: 171.4.228.235 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:18:42:05 น.


ประกาศ ทาง FB อดิสรสงขลา !!!!

นักเรียนช่างรุ่นที่ 10
1.ธีระพงษ์ ธาระ
2.ธนะรัตน์ แสงสกุล
3.กิตติ ยั่งยืน
4.รุ่งโรจน์ เทพพิมล
5.พงศ์วัฒน์ ส่งจันทร์
6.น้ำฝน นาคพิมาย
7.กิติศักดิ์ นวลศรี
8.ณรงค์ฤทธิ์ อินทร์แพง
9.บัญชา เทพวงค์
10.นนทวัช จำปาทอง
11.ศิริชัย พรหมดวง

เห็นมีแค่ 11 คนนะครับ

ฝากมาบอกนะครับ ยินดีด้วยนะครับ ^^


โดย: Tee IP: 171.4.228.235 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:18:44:17 น.

เอาประกาศผลของ brunel มาฝากค่ะ เผื่อมี รุ่น 10 ผ่านมาบ้างไรบ้าง

ประกาศครับผม WF 9&10 ของบรูเนลติดไป 11 คนตามนี้เลยครับ ดีใจด้วยนะครับ
WF 9
จิรวัฒน์ ศรีเงินยวง
พ.อ.อ.ทรงวิทย์ พงษ์สวัสดิ์
พงศธร สีดาคํา
วรรณชัย ภูสีน้ำ
ศิริวัฒน์ ประภาส

WF 10
วรพงศ์ โสนมัตร์
ศวรรยา จ.ชมประสพ
ธันย์ ศักดิ์แสงโสภา
ธุวชิต สิทธิศักดิ์
ธีระกร ณรงค์ราช
วันชัย รงค์เดชา

โดย : Jang วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา: 16:46:11 น.


Create Date : 27 มกราคม 2556
Last Update : 12 เมษายน 2556 14:50:14 น. 243 comments
Counter : 13372 Pageviews.

 
น่าสนมากเลยคับ


โดย: ไข่ดาว IP: 115.67.227.217 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:22:18 น.  

 
ไข่ดาว - งั้นสมัครเลยนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:19:07:09 น.  

 
อยากทราบว่าการรับเข้าฝึกอบรมแต่ละรุ่นเขารับกันเยอะไหมคับ ขอบคุณคับ


โดย: ทองม้วน IP: 115.67.165.27 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:44:14 น.  

 
ทองม้วน - ไม่ทราบแน่นอนครับ น่าจะหลักสิบกลางๆไปถึงหลักสิบปลายๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:11:02 น.  

 
รุ่นละ 45 คนครับ


โดย: ATC HY IP: 223.204.179.62 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:52:21 น.  

 
แป่วววววว .... เดาผิด อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:38:56 น.  

 
1ใน45อยากมากเลยนะคับ แต่ยังไงๆมันก็ต้องลองซักตั้ง'แม่นบ่พี่น้องเฮา'


โดย: dream IP: 115.67.226.171 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:00:59 น.  

 
Dream - แม่นอีหลีอ้าย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:27:50 น.  

 
ทางบริษัท อดิสรสงขลา ได้ประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียนนักเรียนช่างเทคนิคปิโตรเลียม รุ่นที่ 10 แล้วครับตามลิ้งนี้เลย ผ่านรายชื่อแล้วตั้งใจสอบนะครับ,,
//www.adisorn-skl.com/Opportunities/Workforce/index11.php


โดย: Tee IP: 223.205.101.196 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:09:20 น.  

 
Tee - ขอบคุณครับ

เอ้า หมู่เฮา ไป่เบิ่งกั่นเน้


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:17:42 น.  

 
รุ่นที่ 11 จะเปิดรับสมัคอีกเมื่อไหร่ครับ พี่เขาไปแนะนำที่วิทยาลัย น่าสนใจมากเลย อยากเรียนมากๆครับ


โดย: แบ ครับ IP: 110.49.227.8 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:01:56 น.  

 
แบ - ต้องคอยดูตามเว็บบ.นายหน้า ยินดีต้อนรับครับ

มือใหม่หัดขับ เชิญแวะหน้านี้ก่อนเลยครับ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:5:33:23 น.  

 
สอบผ่านข้อเขียนของ brunel แล้วค่ะ
ดูรายชื่อของ brunel แล้วไม่มีผู้หญิงเลย ไม่รู้ว่าของอดิสรมีผู้ญิงสอบข้อเขียนผ่านบ้างไหม วันไปสอบเห็นมีมาสอบหลายคน
แต่ก็จะตั้งใจทดสอบร่างกายกับสัมภาษณ์ให้ผ่านค่ะ


โดย: Jang IP: 110.49.250.10 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:7:57:16 น.  

 
Jang - อุ้ย ดีใจจัง จะมีสาวๆมาให้หลักสูตรชุ่มชื่นๆแล้ว อิอิ พยายามเข้านะ เอาใจช่วย (เกี่ยวอะไรกับเขานี่ เรียนก็ไม่ได้เรียนด้วย 555)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:27:25 น.  

 
ขอบคุณค่ะพี่

ข้องใจเงื่อนไขทดสอบร่างกายค่ะ ตกลงว่าผู้หญิงให้โหนค้างนี่ยังไงคะ
ห้อยตัวเฉยๆ หรือต้องดึงตัวเองขึ้นไปค้าง 50 วิ
^_^ แต่ปวดไหล่มากเลย เพราะตั้งแต่รู้ว่าผ่านข้อเขียนก็โหนซ้อมทุกวัน อิอิ


โดย: Jang IP: 110.49.250.10 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:39:47 น.  

 
Jang - แฮ่ๆ ไม่รู้ซิครับ อาจจะมีแต้มต่อนิดหน่อยสำหรับสาวๆนะ รอให้เพื่อนๆรุ่นก่อนมาตอบดีกว่า

ปล.โหนมากๆระวังกล้ามขึ้นแล้วใส่เสื้อโชว์แขนไม่ได้นะ อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:02:51 น.  

 
Jang - สำหรับผู้หญิง กรรมการเค้าให้เราโหนบาร์ค้างทิ้งตัว 50 วินาที เฉยๆนี่แหละค่ะ (ตรงนี้เราทำไม่ผ่าน แหะๆ T^T มือลื่น หลุดซะก่อน) ไม่ทราบว่าสอบวันไหนหรอค่ะ???


โดย: หมวยเล็ก IP: 125.25.150.187 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:02:53 น.  

 
Jang - คุณหมวยเล็กบอกใบ้ให้เอากาวทามือไปด้วย อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:58:06 น.  

 
ใครไปสัมพาด WF9-10 มาแล้ว ช่วยมาแชร์กันหน่อยครับ


โดย: ต้องทำได้ IP: 118.175.66.206 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:19:59:26 น.  

 
ต้องทำได้ - มีมาแบ่งปันกันพอสมควรนะครับ อยู่ใน บล๊อก wf9 7 และ faq ลองไล่ๆอ่านดูนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:30:02 น.  

 
คุณหมวยเล็ก - สอบวันสุดท้ายเลยจ้า 8/3/2013 นู๋ร่วงก่อน 20 วิ อีกอ่ะ แขนไม่ค่อยแข็งแรง แต่วิ่งเวลาดีจ้า
Nong fern daddy - อิอิ ปวดกล้ามเนื้อเลย ไม่รู้จะฝึกได้ทันสอบไหม -..-!


โดย: Jang IP: 180.183.49.55 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:09:14 น.  

 
Jang - Brunel รู้สึกว่าจะมีชื่อผู้หญิงผ่านมา 2 คนนี่หน่า สอบวันที่ 8 เหมือนกันด้วย เหลือเวลาฝึกอีกเยอะ สู้ๆนะคะ ตอนเราสอบวิ่งก็แทบเป็นลมเหมือนกัน :)


โดย: หมวยเล็ก IP: 101.109.210.236 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:08:45 น.  

 
Jang - เอ้า สู้ๆ กำลังใจเพียบเลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:12:43 น.  

 
หมวยเล็ก - อ่า เดี๋ยวไปดูใหม่ ดูชื่อแล้วไม่เหมือนผู้หญิง เลย อิอิ คุณหมวยเล็กสอบรอบนี้เหมือนกันหรอคะ ดีใจมีผู้หญิงมาสอบเหมือนกัน

คุณพ่อน้องเฟิร์น - ตอนนี้มีปัญหาเรื่องมือกับข้อมือมากเลยค่ะ วิดพื้นยังเอาพุงเด้งพื้นอยู่เลย โหนบาช่วงไหล่แรงเริ่มมา แต่ฝ่ามือกลับทนการกำราวไม่ไหว เจ็บมือร่วงลงมาก่อนทุกที แต่ก็จะฝึกต่อไปค่ะ สู้ตาย


โดย: Jang IP: 125.26.172.107 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:38:53 น.  

 
Jang - เอ้า อึบๆ ช่วยๆ เอาใจช่วยด้วยคน นึกถึงตอนผมจบม.6 (กี่ปีมาแล้วอย่าไปรู้เลย อิอิ) ไปสอบพานิชนาวีกับป่าไม้แพร่ ฟิตเกือบตาย ทั้งวิ่งสิบกิโล ส่ายน้ำร้อยเมตร ดึงข้อ ลุกนั่ง วิดพื้น ดีนะที่ยังสด อิอิ หนูก็ยังสาวยังเด็ก ซ้อมมากๆ เอาให้เต็มที่ เคล็ดลับคือวินัยครับ สม่ำเสมอ ร่างกายมันจะรับเอง จิตใจมาก่อนครับ ร่างกายมันจะตามมาทีหลังเอง


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:59:52 น.  

 
นู๋ก็โค้งสุดท้ายแล้วค่ะพี่ 28 เต็มไปเมื่อเดือนที่แล้ว ถ้ารอบนี้ไม่ได้ก็ อดยาวๆ 555+
คุณพ่อนู๋ก็เรียนป่าไม้แพร่ค่ะ เกษียณปีนี้แล้วเหมือนกัน ตอนนี้พ่อก็เป็นโค้ชให้ จิกหัวนู๋ขึ้นมาวิ่งทุกเช้าเลยค่ะ ^..^ วันแรกก็แทบตายทั้งพ่อทั้งลูก ผ่านไป ห้าวัน เริ่มชิน ชวนกันวิ่งตอนเย็นด้วย พ่อกลัวไม่ผ่าน แต่ยังไม่ได้ซ้อมสคริปไว้ตอบคำถามเลย ช่วงนี้สนใจแต่ฟิตร่างกาย
พี่คะถ้าทดสอบร่างกายไม่ผ่านนี่ ขั้นสัมภาษณ์หมดสิทธ์เลยรึป่าวคะ


โดย: Jang IP: 110.49.227.3 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:13:24 น.  

 
Jang - เอ อันนี้ไม่แน่ใจนะว่าเป็นระบบคัดออกเลยหรือเปล่า หรือเป็นระบบคะแนนรวม เอาว่า ทำให้เต็มที่เลยล่ะกันนะ เอาใจช่วยจ้า มีคุณพ่อคอยปลุกมซ้อมแบบนี้ก็คงพอไปกันไหวเนอะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:18:56 น.  

 
เอาใจช่วยนะครับ แล้วก็อย่าลืมซ้อมภาษาอังกฤษด้วยหละ เห็นเค้าว่าโหดนัก โหดหนา เจอกันวันที่ 8 มีนาครับ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.48.152.162 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:0:38:51 น.  

 
Jang - เราสอบไปเรียบร้อยแล้วจ้า ตอนเราซ้อมก็โหนได้ไม่นานเหมือนกันนะ เพราะว่าเวลาโหนเจ็บมือมาก จะบอกว่าบาร์ที่สอบจริง โหนแล้วไม่เจ็บมือเลย แต่ลื่นง่ะ :(
ส่วนเรื่องถ้าทดสอบร่างกายไม่ผ่านบางอย่าง ก็มีสิทธิ์สัมภาษณ์อยู่นะค่ะ ^^


โดย: หมวยเล็ก IP: 125.25.14.79 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:8:48:45 น.  

 
มาช่วยลุ้นสาวๆ อิอิ :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:40:12 น.  

 
ต้องไปซ้อมสัมภาษณ์ไว้บ้างแล้ว -..-!
เคยเจอหนักๆทีนึงโรงงานโตชิบา นายญี่ปุ่นถามไม่เกี่ยวกับ product เลย
ถามแต่ประวัติ นิสัยใจคอ จิตวิทยาล้วนๆ
เชฟรอนไม่รู้จะถามอะไรบ้าง ต้องไปเก็บข้อมูลใน บล๊อค สะแล้ว


โดย: Jang IP: 171.7.12.180 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:55:01 น.  

 
Jang - มีข้อมูลให้เก็บเพียบครับ ไม่มีทางลัดครับ ต้องทำการบ้านอ่านประสบการณ์เพื่อนๆเยอะๆแล้วก็อย่าลืมเอามาแบ่งปันกันด้วยหลังสัมภาษณ์เสร็จ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:23:47 น.  

 
Jang - มีเวลาอยู่ เตรียมตัวและซ้อมไว้เลยค่ะ

ใครที่ยังไม่ได้สอบ หัวข้อที่เค้าให้พูดมีตามนี้ ภาษาอังกฤษนะคะ
1. Name
2. Age
3. Family Background
4. Education
5. Work Experience (If)
6. Chevron (CTEP) / Pooled work force
7. Success / Failure Story

หลังจากที่พูดเสร็จกรรมการก็จะถามเพิ่มเติมในส่วนที่เค้าไม่เข้าใจ แล้วก็มีถามด้านเทคนิค สุดท้ายก็มีให้เราได้ถามคำถามกลับด้วยค่ะ

เราจำได้ประมาณนี้นะ โชคดีค่ะ ^^






โดย: หมวยเล็ก IP: 101.108.234.149 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:30:44 น.  

 
หมวยเล็ก - ขอบคุณมากๆครับ เอาขึ้นข้างบนให้เลย จะได้เห็นกันชัดๆ

Jang - ท่องไปเลยนะครับ ไม่ผิดกติกา ซ้อมๆๆๆๆ แล้วก็ซ้อมเยอะๆ ตอนจริงจะตื่นเต้นแน่นอน ตอนซ้อมเกณฑ์พ่อแม่พี่น้องแฟนเก่าแฟนใหม่ลุงป้าน้าอามานั่งฟังเยอะๆ จะได้ไม่ตื่นเวที เนื้อหาประมาณนี้ อย่าให้เกินสิบนาที


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:28:33 น.  

 
ขอบคุณมากครับ
สอบเดือนมีนาคมพอดีเลยครับ...ไม่รู้เป็นความโชคดีในความโชคร้าย presentation senior project เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ 15 March
สอบสัมภาษณ์ วันที่ 16 ได้ซ้อมไปก่อนในตัว แต่ชีพตรลงเท้าเดินทางกันวุ่นเลย ...สู้ๆ ครับ เพื่อนๆ พี่ ๆ ทุกคน


โดย: Electron IP: 118.173.154.124 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:54:34 น.  

 
Electron - สอบแล้วจำอะรได้ เอามาแบ่งๆกันนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:57:09 น.  

 
ใครไปสอบมาแล้วบ้างมาเล่าสู่กันฟังหน่อย กรรมการถามอาไรกันบ้าง


โดย: ทาเคชิ IP: 118.175.66.206 วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:11:53:12 น.  

 
ทาเคชิ - ระหว่างรอคำตอบ แวะเข้าไปดูที่ wf7 9 และ บล๊อกคำสัมภาษณ์ที่เพื่อนๆเอามาแบ่งปันไปพลางๆก็ได้ครับ จำได้ว่ามีในนั้นอยู่พอควรเลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:18:22:48 น.  

 
ผมมีปัญหาครับ -_- สคริปผมยาวจนพูดไม่จบภายใน 10 นาที เขาจำกัดเวลาด้วยหรือครับ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 171.4.107.36 วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:19:09:49 น.  

 
วรรณชัย - ไม่น่าจับเวลานะสำหรับที่ wf เดี๋ยวให้เพื่อนๆมาตอบดีกว่า แต่ถึงไม่จับ 10 นาทีนี่ก็เยอะนะ ลองพยายามตัดลงได้ไหมล่ะ หรือ หัดพูดให้เร็วขึ้นอีกนิด หรือ จัดประโยคใหม่ให้กระชับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:21:55:23 น.  

 
ครับ Nong fern daddy ขอบพระคุณมากๆครับ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.48.125.176 วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:10:33:38 น.  

 
วรรณชัย ภูสีน้ำ

ผมก็ไม่ถึง 10 นาทีครับ ตรงช่วง chevron กับ work force เตรียมตัวมาให้ดีๆล่ะครับ ประวัติภาษาอังกฤษ ถึงจะอ่านภาษาไทยมาเข้าใจ แล้วคิดจะไปสดแปลไทยอังกฤษตอนนั้นเลย จะจมน้ำเอาง่ายๆนะครับ อิอิ พละกับสัมภาษณ์ผมคงลุ้น 50/50 เอาล่ะ

สู้ๆ


โดย: Third (Solic ) วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:14:48:09 น.  

 
Third - เห็นด้วยอย่างแฮงครับ อย่าเด็ดขาดที่คิดจะท่องไทยไปแล้วกะด้นแปลสดเอาตรงนั้น ขนาดท่องไปยังจะผงาบๆจะจมไม่จมแหล่ ท่องไปเลยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:18:19:31 น.  

 
ขอบคุณ Third, Nong fern daddy ครับ
Script ผม in English ครับ ปัญหาหลักๆมันก็คือ พอพูดจบแล้วจับเวลาดูมันได้ 19 นาที
เดวยังไงผมสอบแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคร้าบบบ ^^


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 223.205.130.236 วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:21:02:14 น.  

 
วรรณชัย ภูสีน้ำ - ส่ง script คุณมาที่ nnookk@hotmail@hotmail.com เดี๋ยวจัดใหม่ให้เหลือ 10 นาที


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:22:44:10 น.  

 
คร้าบบบ ^_^ (แต่ว่าน่าอายจังเลยกับแกรมม่า ฮ่าๆ)


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 223.205.130.236 วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:23:20:13 น.  

 
วรรณชัย - ได้รับแล้วครับ รู้แล้วล่ะว่าทำไมล่อไปจะ 20 นาที 555 ยาวเกิ้น ถ้าเป็นจีบสาวเนี่ย สาวหลับไปแปดตื่นแล้วกว่าจะฟังโฆษณาหนุ่มคนนี้จบ อิอิ เอาเน้นๆเอาเนื้อๆพอ

เดี๋ยวบ่ายๆเย็นๆว่างแล้วจะแก้(เรียกว่าเขียนใหม่ดีกว่ามั้ง)กลับไปให้


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 มีนาคม 2556 เวลา:7:15:08 น.  

 
กระว่าจะจัดเต็มเลยที่เดียว แต่ด้วยความรู้ภาษา
ปะกิดแค่หางอึ่ง ฮ่าๆ เป็นตาอยากอาย (-///-)
ขอบพระคุณมากครับ Nong fern daddy


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 223.205.130.236 วันที่: 3 มีนาคม 2556 เวลา:9:20:46 น.  

 
วรรณชัย - เขียนให้ใหม่ ตอบกลับไปแล้วนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 มีนาคม 2556 เวลา:12:22:16 น.  

 
ขอบคุณมากครับ Nong fern daddy รวบรัด กระชับทีเดียว
วันนี้บุญผะเหวดภาคอีสาน ผมกับแม่เลยเอาไอติมไปทำบุญมา วันนี้ไม่ได้อ่านอีกแล้ว 555 ขอบุญกุศลนี้ดลบันดาลให้ Nong fern daddy และชาวบล็อคมีแต่ความสุขความเจริญนะครับ สาธุ
มีรูปมาให้ดูด้วยครับ ฮ่าๆ สนุกและมีความสุขใจมากๆ
//postimage.org/image/z798nhc55/


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 223.205.130.236 วันที่: 3 มีนาคม 2556 เวลา:16:29:04 น.  

 
วรรณชัย - ขอบคุณเอาบุญมาฝากนะครับ แหม แซวหน่อย ท่าตักไอติมเท่ห์มากเลย เหมือนมืออาชีพจัง อะ อะ ตักเสร็จแล้วอย่าลืมท่องสคริปนะ เอาให้หมดจดใน 10 นาทีนะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 มีนาคม 2556 เวลา:16:50:26 น.  

 
มาเก็บข้อมูลค่ะ
ถามผู้มีประสบการณ์ เราไม่เข้าใจข้อ 6 กับ 7 ค่ะ เกี่ยวกับอไรหว่า
ประวัติของเชฟรอนกับโครงการ WF รึป่าวคะ


โดย: Jang IP: 58.11.112.81 วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:7:42:27 น.  

 
Jang - ใช่ครับ ข้อ 6 ต้องหาข้อมูลไปก่อนว่า บ. กับ โครงการฯ มีที่มาที่ไปอย่างไร

ส่วนข้อ 7 เป็น เรื่องของเราครับ ที่เราทำอะไรแล้วสำเร็จ และ ล้มเหลว เตรียมไว้เลยว่าจะโดนถามว่า ล้มเหลวเพราะอะไร ถ้าย้อนกลับไปได้จะแก้ไขตรงไหนยังไง ถ้าสำเร็จ สำเร็จเพราะอะไร


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:16:41:59 น.  

 
ต้องทำการบ้านอย่างหนักเลยค่ะ ToT


โดย: Jang IP: 171.7.15.105 วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:21:40:29 น.  

 
Jang - ยังดีนะ ที่นี่ มีแนวๆการบ้านให้เอาไปหัดทำ คงไม่ถึงขั้นต้องลอกการบ้านกัน ไม่หนับหนุนๆ อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 มีนาคม 2556 เวลา:6:19:24 น.  

 
ของนู๋สั้นไปไม่ถึง 10 นาที T/\\T


โดย: Jang IP: 58.8.173.42 วันที่: 5 มีนาคม 2556 เวลา:7:51:45 น.  

 
Jang - งั้นเอาไปยืดออก ใส่น้ำลงไปหน่อย เดียวเส้นก็พอเต็มชามพอดี :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 มีนาคม 2556 เวลา:8:17:08 น.  

 
ในข้อที่6พอแนะนำได้ไหมครับว่าจะหาข้อมูลได้อย่างไร ส่วนที่สำคัญที่ควรนำไปในการสอบสัมภาษณ์


โดย: Young IP: 110.77.251.16 วันที่: 6 มีนาคม 2556 เวลา:2:27:04 น.  

 
Young - ถ้าจำไม่ผิดเคยมีน้องหลังไมค์มาบอกว่า google เอาก็มี หรือ ไม่ก็คุ้นๆว่ามีคนมาเล่าเรื่องที่มาที่ไปของ wf อยู่ในบล๊อก wf 5 7 9 ในคลิป wf 9 ก็มีสั้นๆ หรือ อยู่ในที่ถามตอบกันในบล๊อกต่างๆ คุ้นๆมากเลย คงต้องรบกวนทำการบ้าน นั่งคลิ๊กอ่านไปเรื่อยๆล่ะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 มีนาคม 2556 เวลา:4:37:17 น.  

 
ถ้าคุณหมายถึง ข้อมูล Chevron ละก็ ตามลิงค์เลยครับ

//www.chevronthailand.com/download/FEB2013_factsheet.pdf

หรือถ้าไม่พอ ก็เว็ปของเชฟรอน มีคำตอบอยู่ในนั้นทั้งหมดเลยครับหา ดีๆ

แต่ถ้าเป็น Pooled Workforce ต้องแต่งเอาครับเพราะค่อนข้างหายากและข้อมูลน้อย

ปล.วันนี้มาลาอาจารย์ Nong fern daddy ไปสอบครับ ไป กทม.วันที่ 6 รถออกจากขอนแก่น 5 ทุ่ม ไปละเด้อออออออ พี่น้อง....


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.49.181.70 วันที่: 6 มีนาคม 2556 เวลา:10:19:01 น.  

 
วรรณชัย - เดินทางปลอดภันนะคร๊าบบบบบ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 มีนาคม 2556 เวลา:10:58:47 น.  

 
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ที่นำความรู้มาแบ่งปันกัน ขอบคุณครับ...


โดย: Nick IP: 27.55.147.33 วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:20:45:10 น.  

 
ครับผม รอสัมภาษณ์ 16 มีนาคมครับ เดี๋ยวนำมาแบ่งปันครับผม


โดย: Electron IP: 118.173.159.97 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:8:55:34 น.  

 
ไปสอบมาแล้วครับพี่น้อง 8 มีนา ตาม 6 หัวข้อด้านบน แต่ไม่ได้พูดจบซักหัวข้อหรอกครับ เมื่อเราพูดไปในแต่ละหัวข้อบนกระดานกรรมการก็จะมีการถามแทรกขัดจังหวะ (คิดว่าจ่าจะเจตนาให้เราลืมว่าเราพูดถึงตรงไหนแล้ว) จากนึ้นก็จะให้เราพูดต่อ และจะถามขัดจังหวะเกี่ยวกับที่เราพูดออกไปเป็นระยะ
- ในหัวข้อ Succeed กับ Failure ให้คิดไว้ดี ๆ นะครับ (คิดไว้เยอะ ๆ ก็ดี อิอิ) เพราะกรรมการจะพูดลัดเลยว่าไม่เอานะแบบ.........มีคนพูดมาเยอะแล้ว (ยิ่งคนหลังๆ ต้องคิดไว้สักสี่ห้าข้อเลย) อย่างผมเจอคือกรรมการบอกว่าไม่เอานะถ้าจะบอกว่า เรียนจบทำให้พ่อแม่ภูมิใจ, เรียนจบมีงานทำไม่ต้องพึ่งพีอแม่ (ในใจคิด "อั้ยยะแล้ว...ู...จะเอาไรวะเนี่ย" อิอิ) ส่วนในหัวข้อ failure ก็จะบอกว่า ไม่เอานะ ดูดบุหรี่ทำให้พ่อแม่เสียใจ, ไม่ตั้งใจเรียนจึง.....
- ส่วนในหัวข้อที่ 6 ของผมเจอถามแท่น เขาบอกว่ามีหลัก ๆ 27 แท่น


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.48.139.189 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:9:17:29 น.  

 
Electron - สัญญาแล้วน้าาาา เพื่อนมาเข้าคิวรอฟังแน่นบล๊อกเลย

วรรณชัย - ขอบคุณมั๊กๆครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:10:22:29 น.  

 
หะๆหัวข้อ succeed กับ Failure ที่กรรมการห้ามพูดนี่ของผมเป๊ะเลย


โดย: catfish IP: 115.87.127.82 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:10:22:39 น.  

 
Catfish - 555 โดนไปเต็มๆ อิอิ

จะถือโอกาสตรงนี้คุยเรื่อง success กับ failure ซะหน่อย มันเป็นธรรมเนียมแนวคิดฝรั่งที่เขาโตมาน่ะครับ พอแปลเป็นไปแล้วมันขาดความหมายไป ไอ้เราก็นึกว่า สำเร็จ ล้มเหลวแบบ ปกติๆ แต่ความหมายจริงๆนั้นมันแฝงว่าเป็นเรื่องไม่ปกติ

เรื่องปกติเช่น เกิดมา กินข้าวได้ เรียนจบ แต่งงาน มีลูก สบายดีไม่ป่วยไข้ นี่ไม่ถือว่าเป็นความสำเร็จ ในความหมายนี้ แต่ถ้าโดนรีไทร์ เออ แบบนี้ใช่ เรียกว่า failure ไเด้แต่ถ้าสอบตกแล้วซ่อม วิชาสองวิชา แบบนี้ไม่นับ

ผมเข้าใจดีครับว่าในบางสถานการณ์และบางคน แค่เรียนให้จบได้นี่ก็สามารถและน่าภูมิใจมากแล้ว เพราะต้องปากกัดตีนถีบส่งตัวเองเรียนล้วนๆ แบบนี้ก็ต้องเกริ่นอธิบายคนสัมภาษณ์ให้ชัดๆเป็นรายกรณีไป


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:10:34:19 น.  

 
ครับ ผมสัมภาษณ์มาก็ให้ กล่าวถึง 6 หัวข้อ แต่กรรมการจะเน้นๆเรื่อง chevron กะ workforce คือจะถามให้ชัดเจน ผมบอกว่า chevron come to the gulf of thailand by take over thaipo กรรมการบอกว่าผิดไม่ใช่ แล้วก็ workforce เป็น schorlarship กรรมการก็บอกผิด schorlarship ที่ workforce ให้รุ่นสุดท้ายเป็นรุ่นที่ 6 ครับ แล้วก็ชื่อ แท่นผมโดนให้บอกชื่อมา 15 แท่น แล้วก็เป็นทางด้านเทคนิคช่างที่แต่ละคนทำงานมาเรียนมา ผมทำงานแล้วยังโดนถามไปถึงเรื่องตอนเรียน แล้วก็ถามว่าเคยนั่งเรือไหม ถ้าทำงานเกิน 1 อาิทิตย์อยู่ได้ไหม ตอนทำงานเคยเกิดอุบัติเหตุบ้างไหมป้องกันอย่างไร เท่าที่จำได้ก็ประมาณนี้แหละครับ


โดย: catfish IP: 115.87.127.82 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:11:26:50 น.  

 
ยอดผลิตปัจจุบันมาจากพื้นที่ผลิตปิโตรเลียม 27 แห่ง คือ เอราวัณ บรรพต บรรพตใต้ สตูล ปลาทอง ปลาทองตะวันตกเฉียงใต้ กะพง ปลาแดง ฟูนาน โกมินทร์ จามจุรีเหนือ จักรวาล สุราษฎร์ ปลาหมึก ตราด ยะลา ไพลิน ไพลินเหนือ ทานตะวัน เบญจมาศ มะลิวัลย์ ราชพฤกษ์ ลันตา ชบา ยูงทอง ปะการัง และมรกต


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 171.5.210.124 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:14:00:00 น.  

 
สัมภาษณ์ไปแล้ว ดูแล้วเรากับสายอิเล็กทรอนิกส์จะดูไม่มีประโยชน์กับแท่นเค้าเท่าไหร่ ToT สงสัยจะไม่โดนค่ะ
จากที่กรรมการบอก ทดสอบร่างกายผ่านหมด ภาษาก็อยู่ในระดับดี ( อันนี้กรรมการบอกมา) แต่เสียอย่างเดียวจริงๆที่จบอิเล็คทรอนิกส์


โดย: Jang IP: 171.7.32.83 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:18:00:50 น.  

 
เรื่องสัมภาษณ์ เราไม่ค่อยรู้เรื่องระบบของแท่นขุดเจาะปิโตรเลียม เลยไม่ค่อยโดนถามเรื่องแท่นหรือเรื่องเชฟรอนมากนัก กรรมการถามแต่เรื่องของเราทำงานที่ไหน ทำอะไรบ้าง แล้วก็เรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับงานปัจจุบันที่เราทำ


โดย: Jang IP: 110.49.232.110 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:18:05:04 น.  

 
เพื่อนผมปีทีืแล้วไปสอบ กรรมการบอกว่าให้ไปเตรียมตัวแล้วรอบหน้ามาใหม่ แต่เขาติดรุ่น แปด ครับ เป็น ผญ ด้วย


โดย: catfish IP: 124.120.69.237 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:18:12:30 น.  

 
Catfish jang วรรณชัย - ขอบคุณประสบการณ์ที่เอามาฝากกันครับ


โดย: Nong fern saddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:18:52:54 น.  

 
Nong fern saddy คนละคนกับ Nong fern daddy รึเปล่าคับ อิอิ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 171.5.210.124 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:22:54:36 น.  

 
คุณ Jang พอจะบอกหน่อยได้ไหมครับ อิเล็กสัมภาษณ์เกี่ยวกับอะไร ผมก็อิเล็กเหมือนกันครับ


โดย: elecman IP: 113.53.43.216 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:23:26:31 น.  

 
วรรณชัย - คนเดียวกันครับ 555 ตัว s กับตัว d มันอยู่ติดกัน เหมือนกับ จังเลย เป็น จุงเบย นั่นแหละ อิอิ

Jang - มาตอบคุณ elecman หน่อยครับ หัวอกอิเลคฯเหมือนกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:6:56:50 น.  

 
วรรณชัย - ความเห็นที่เกี่ยวกับไม่รับอิเลคฯตอนสัมภาษณ์น่ะครับ มีประโยชน์มากเลย แต่ดันมีคำว่า กู กับ มึง อยู่ เลยโดนระบบแบนไป คือผมดันไปใส่คำว่า กูกับมึงลงในคำที่ต้องแบนทั้งๆที่ไม่อยากใส่เพราะผมเองก็ชอบใช้ 555 แต่ต้องใส่เพราะมีคนหนึ่งที่คุณก็รู้ว่าใคร(555) มาป่วนบล๊อกผม จะบอกว่าตอนนี้ผมเอา2คำนี้ออกจากการแบบแล้ว ใช้ได้สบายหมู่เฮา อิอิ

ดังนั้นอยากจะให้คุณแสดงความเห็นนั้นใหม่หน่อยครับ อันที่บอกว่าคนสัมภาษณ์เขาหลอกน่ะ แล้วคุณตอบไปว่าไง


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:7:08:03 น.  

 
มาให้ข้อมูลค่ะ สำหรับสายอิเล็คทรอนิกส์ ของเราสาขาโทรคมนาคม กรรมการไม่ถามเรื่องแท่นหรือการขุดเจอะเลย ให้เราเล่าแต่เรื่องงานปัจจุบันของเราว่าทำอะไรอยู่ แล้วมีระบบเซฟตี้อย่างไรในงานที่ทำ ทีนี้ตอนที่เค้าให้ถามกลับได้ เราถามกรรมการว่าแล้วในสาขาอิเล็คทรอนิกส์ สามารถทำหน้าที่ไหนบนแท่นได้บ้าง เขาบอกว่าถ้าอ่าน drawing ได้ พอจะเอาไปไล่ label ทำในส่วนที่ล้างท่อได้ค่ะ
หวังว่าข้อมูลหวังว่าจะพอช่วยได้นะคะ ส่วนมากคุยเรื่องชีวิตการทำงานของเราซะส่วนใหญ่ค่ะ


โดย: Jang IP: 171.7.32.83 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:7:35:47 น.  

 
มาแชร์ต่อ เรื่อง failure / success story ภาษาอังกฤษล้วนค่ะถามจนเราจนมุม
กรรมการห้ามเลยค่ะคำตอบตามคู่มือ เช่น เรียนจบ ฯลฯ ตามที่พี่ๆข้างบนยกตัวอย่าง
ให้เตรียมไปหลายๆข้อ เช่น success อาจจะบอกว่า คุมโปรเจคอะไรที่ใหญ่ๆแล้วเสร็จในเวลาที่กำหนด,ทำงานอะไรที่คนอื่นทำไม่ได้,สามารถแก้ปัญหาอะไรหนักๆเกี่ยวกับงานได้สำเร็จ+ใช้วิธีไหนแก้ (แต่ต้องปึ๊กพอสมควรเพราะเค้าจะถามจน จนมุม)
Failure ก็ให้เน้นในข้อผิดพลาดเรื่องงานนะคะ เตรียมวิธีแก้ไปด้วย สำหรับคนที่ทำงานแล้ว ส่วนน้องๆนักศึกษาก็เอาเรื่องฝึกกงานก็น่าจะดีค่ะ

เตรียมคำศัพท์ภาษาอังกฤษพื้นๆไปเยอะๆ เอาที่คิดว่าง่ายๆ ไปใส่ not non un naver เพิ่มเอาในกรณีที่ใช้ประโยคปฏิเสธ ใช่ ไม่ใช่ ไม่สำเร็จ ไม่สามารถ

หลักการนี้เอามาจากการสัมภาษณ์งานกับบริษัทญี่ปุ่นค่ะ แต่ญี่ปุ่นเค้าถามจิตวิทยาเยอะกว่านี้มาก เช่น จะทำงานกับเราได้นานเท่าไหร่ คิดว่าตำแหน่งนี้จะให้อะไรกับคุณ งานอดิเรกคืออะไร คิดว่าจะพัฒนาด้านไหนถ้าได้ทำงานนี้ จุดอ่อนจุดแข็ง นายญี่ปุ่นจะชอบคนที่ตอบหัวข้อด้านบนทุกอย่างในแนวเทคนิค แบบว่ามองดูเป็นพวกบ้างานน่ะค่ะ หวังว่าข้อมูลพอจะช่วยเพื่อนๆได้นะคะ


โดย: Jang IP: 171.7.32.83 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:8:03:35 น.  

 
Jang - มีประโยชน์มากๆเลยครับ ขอบคุณแทนเพื่อนๆด้วยเลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:8:43:47 น.  

 
ผมก็โดนบอกประมาณว่า อิเล็กทรอนิกส์ไม่ค่อยมีประโยชน์กับแท่นเราเท่าไหร่น้าานักเรียน ส่วนใหญ่เราไม่ค่อยรับ และส่วนใหญ่ที่เรารับอิเล็กเพราะเค้าเคยมีประสบการณ์ด้านอื่นๆมากกว่า โหยยผมได้ยินก็หงอยเหมือนกัน แต่ไม่แสดงออก (ประมาณว่า หงอยนะแต่ไม่แสดงออก ไม่ให้รู้หรอก อิอิ) ผมก็ยืนยันครับ ผมจะทำทุกหน้าที่ ผมจะเอา ผมมีประโยชน์ ถึงไม่รับผมรอบนี้ ผมก็จะมาสอบใหม่อยู่ดี งานนี้คืองานที่ 1 ในใจไม่งั้นคงไม่ติดตามสอบถึง 3 รอบหรอก ผมกัดไม่ปล่อย ท่านกรรมการก็ อืมๆ งืมๆ แต่พอออกมา โทรหาเพื่อนรุ่น 8 ที่จบอิเล็กไป ที่โทรถามเพราะอยากรู้ว่า งั้นเพื่อนผมเค้ารับไปทำไม พอโทรถามเพื่อนผมก็บอกว่า "เขาหลอกคุณแล้วเพื่อน เขาลองใจคุณว่า จะท้อหรือเปล่า จะหงอยหรือเปล่า จะเลิกล้มความตั้งใจหรือเปล่า จะแสดงอาการอะไรหรือเปล่า" เท่านั้นแหละ ผม ก็ว๊ะ! ดีแล้วแต่ตอบออกไปอย่างนั้น แต่ตอนตอบนั้นไม่ได้สร้างภาพใดๆเพราะเป็นความรู้สึกจริง นึกขึ้นได้ในหัวสมอง ณ เวลานั้นล้วนๆ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 171.5.210.124 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:9:21:12 น.  

 
ขอบคุณมากครับ คุณ jang คุณวรรณชัย


โดย: elecman IP: 113.53.6.16 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:10:07:26 น.  

 
วรรณชัย - ขอบคุณคร๊าบบบบบ

Elecman - เป็นไงครับ ใจชื้นขึ้นยัง อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:15:02:50 น.  

 
ดีขึ้นเยอะเลยครับ คุณ อานก หลังวันที่ 13 นี้คงหายดีละครับ ^^


โดย: elecman IP: 113.53.6.16 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:17:05:45 น.  

 
Elecman - อย่าลืมส่งการบ้านล่ะกันนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:19:28:55 น.  

 
นี่เราโดนลวงกันรึนี่ 555+
ใจฝ่อเหมือนกันนะ แต่ก็บอกกรรมการไปว่าของแบบนี้เรียนรู้กันได้
ยังไงก็ต้องไปฝึกอบรมอีกที

อีกเรื่องนะคะเกี่ยวกับความสามารถทางภาษาที่เขียนไว้ใน resume เช่น good หรือ excellent ถ้าไม่ expert ระดับเจ้าของภาษา อยากให้เขียน fair ไว้ก็พอนะคะ เพราะกรรมการบอกมาว่าบางคนเขียน good มา แต่โดนถามรายละเอียดลึกๆแค่ 6 ข้อข้างบนก็นึกคำตอบไม่ถูกแล้ว เค้าบอกว่าไม่ควรเขียน good ค่ะ เพราะถ้าเค้าเห็นว่าเรา good เค้าจะถามอีกระดับนึงเลย (เราก็เขียนไปแค่ fair นะ เพราะมันก็แค่ฟังแล้วตอบได้ ไม่ถึงขนาดเม้ามอย)

ขอให้ความรู้เพื่อนๆเรื่องภาษาอังกฤษสำหรับสัมภาษณ์ในโครงการนี้แล้วกันนะคะ
ในฐานะที่กรรมการชมมาว่าภาษาเราค่อนข้างดี
คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับเด็กช่างอย่างเราๆที่อ่อนภาษา
เราก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ส่วนตัวเคยเรียนคอร์ส toeic มานิดหน่อย เคยสอบได้ก็แค่ 290 กว่าๆ ถือว่าอ่อนมาก แต่อาจได้เปรียบเพราะทำงานบริษัทต่างชาติมาก็ 3 ที่แล้ว สัมภาษณ์งานกับนายชาวต่างชาติมาก็เยอะ นายที่เป็นนิวซีแลนเคยส่งเรียน AUA อยู่ครึ่งปีหลังเลิกงาน เพื่อที่จะได้คุยกันรู้เรื่อง ทำงานโดยมากก็รับคำสั่งได้ ตอบโต้ได้บ้าง แต่ไม่ถึงขนาดเถียงหรือทะเลาะ

อยากให้ลองเซิร์จดูประโยคแนะนำตัวภาษาอังกฤษในเว็บ มีให้ดูเยอะค่ะ เลือกเอาเลย บทความพวกนี้ประโยคแนะนำตัว เค้าจะถูกต้องตาม grama ทุกอย่าง เพราะบางทีเราอาจไม่รู้เวลาไหนควรใช้ is ใช้ was หรือ ใช้ will ให้ก๊อบปี้มาเปลี่ยนเป็นประโยคของตัวเองแล้วท่องๆๆๆ ให้ขึ้นใจนะคะ (วิธีนี้ใช้ครั้งแรกตอนสัมภาษณ์กับโรงงานสัญชาติเยอรมันแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแถวอยุธยา) เพราะบางที google มันจะแปลออกมาแหม่งๆ ถ้าใช้คำตามเว็บแนะนำการสัมภาษณ์งานจะสละสลวยกว่า ตรงตามไวยกรณ์ด้วย ได้สัมภาษณ์สักสองสามที่ได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็จะเริ่มเป็นธรรมชาติค่ะ ของแบบนี้ถ้าไม่ได้ใช้บ่อยๆมันไม่มีทางเป็น
ถามว่าแล้วจะไปใช้ที่ไหนล่ะ ตอบค่ะ หน้ากระจกเลยค่ะ พูดต่อเนื่องอย่าให้ติดขัด คิดเรื่องที่จะโดนถามกลับกับคำศัพท์ที่คิดว่าเราน่าจะได้ตอบด้วยนะคะ ติดให้เริ่มใหม่ พูดแบ่งประโยคตามจุด full stop ให้ได้ใจความ คนฟังจะได้ฟังง่าย

เทคนิคนะคะ ถ้าโดนถามเรื่องที่ไม่ได้เตรียมตัวมา ให้พยายามแปลให้ออกก่อนถ้าแปลไม่ออกให้ถามกรรมการซ้ำ แล้วคิดคำตอบให้ได้ก่อน ค่อยหาคำง่ายๆมาแต่งประโยคแล้วพูดออกไปทีเดียว อย่าพูดๆหยุดๆ หรือพูดออกมาทีละคำ

เช่น ฉันไม่เคยได้เข้าทำงานในบริษัทที่มั่นคง = I naver work into stable company, it's my failure story. (ไม่หวงถ้าใครอาชีพเป็นงาน freelance แบบเราแต่เตรียมสิ่งที่คิดว่าจะโดนถามต่อให้ดีนะคะเพราะต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ) ประโยคด้านบนเราไม่รู้หรอกว่าถูกหลัก grammar ไหม แต่กรรมการฟังรู้เรื่องและเข้าใจ เท่านั้นพอค่ะ

คงมีประโยชน์กับผู้ที่จะสอบไม่มากก็น้อยนะคะ ขอให้ทุกคนโชคดี


โดย: Jang IP: 171.7.32.83 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:20:10:29 น.  

 
Jang - ขอบคุณมากครับที่มาแบ่งปันกัน ดีใจจังที่พวกเราไม่หวงวิชา

ผมเน้นๆเลยว่า ให้ท่อง และซ้อมไปเยอะๆ มีเรื่องภาษาอังกฤษที่ใช้ในการสอบสัมภาษณ์ในบล๊อกผมด้วยนะครับ ตามไปอ่านนะครับ

สำนวน ประโยค ภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสอบสัมภาษณ์วิศวกรสนาม
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=31-08-2012&group=6&gblog=132


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:20:43:54 น.  

 
Blog ของพี่นก หนูก็เข้าไปอ่านนะ ศัพท์แสงไฮโซมากเลยอ่ะ
แอบเอาบางคำไปใช้ด้วย โดยเฉพาะ may be กับสิ่งที่ไม่แน่ใจ ใช้เยอะเลย
บางทีตอบ I don't know about its. เกิน 1 ครั้งมันดูเหมือนเราไม่พยายามตอบ


โดย: Jang IP: 171.7.32.83 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:21:10:04 น.  

 
อามาดูช้าไป ส่ใบไม่ทันและ จะมีโครงการคล้ายกันนี้อีกช่วงเดือนไหนครับ จะได้ตามถุก


โดย: ame IP: 27.55.128.74 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:22:03:43 น.  

 
Jang - แหม ... ศัพท์ไฮโซ แต่คนเขียนโลโซนะ อิอิ

Ame - ตามจากในเว็บของ บ.นายกน้าต่างๆที่รับน่ะครับ เช่น อดิศร brunel fircroft พวกนี้น่ะครับ บล๊อกผมส่วนมากจะช้ากว่า เพราะขึ้นกับความเมตตาขอบเพื่อนๆที่เอามาฝาก ผมเองก็ไม่ได้ตามครับ มีมาฝากก็เอามาลงให้เท่านั้น


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:5:19:03 น.  

 
ในความคิดผมแล้ว ผมรู้สึกว่าการให้ความรู้ก็เหมือนการทำบุญอย่างหนึ่งครับ และผลบุญจากการให้ความรู้นั้น กล่าวไว้ว่าผู้ให้จะได้ความรู้เป็นทวีคูณ เรื่องนี้พิสูจน์ได้ และผมก็เชื่ออย่างสนิทใจ เพราะเมื่อผมศึกษาในมหาลัยนั้น ผมได้ติวและก็สอนการบ้านให้เพื่อนที่ยังไม่เข้าใจ ผลกลับกลายเป็นว่า ผมได้อ่านโจทย์หลายๆครั้ง ได้ทำแบบฝึกหัดหลายๆรอบ ความรู้ก็กลับมาสู่ตัวผมเอง และผมก็เชื่อว่าคุณ Jang ก็คิดแบบนั้นเช่นกันครับ หากข้อความของผมยังมีประโยชน์กับเพื่อนๆอยู่บ้าง ก็ขอให้ตอบแทนผม ด้วยการเป็นคนซื่อสัตย์และทำดี ให้สังคมเราน่าอยู่ เหมือนดังเช่นวันวานที่คนไทยยังเก็บผักตามรั้วกินได้ มีอาหารก็แบ่งกันกิน ผมยังจำได้ตอนเด็กๆเพราะผมเป็นเด้กบ้านนอก ยังมีเรื่องพวกนี้ให้เห็น แต่ทุกวันนี้ชักจะเลือนหายไปแล้ว สุดท้ายนี้ ขอให้ผู้เข้าสอบทุกคนโชคดี และสงสัยอะไรก็โพสถามไว้นะครับ ถ้าผมรู้จะรีบตอบโดยทันที


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 171.5.210.124 วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:9:24:42 น.  

 
วรรณชัย - เห็นด้วยครับ แต่พูดซะตัวเองดูแก่ (แล้วตูล่ะ แก่กว่าอีก อิอิ)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:14:41:47 น.  

 
555 ก็นะ แบบเห็นข่าวทุกวันนี้สังคมมันผิดเพี้ยนไปกันใหญ่แล้ว ฆ่าฟัน ตบตี ทะเลาะวิวาท นี่เมืองพุทธนะ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 171.5.210.124 วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:17:39:33 น.  

 
สาธุ อมิตตพุทธ อาแมน :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:19:56:01 น.  

 
เช่นกันจ้า ถ้ารู้จะช่วยตอบนะ


โดย: Jang IP: 171.7.32.83 วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:20:52:32 น.  

 
Nong fern daddy ครับผม สอบเสร็จ 16 มีนาคม นี้มาส่งการบ้านแน่นอนครับผม (คาราวะ ศิษย์พี่ Nong fern daddy เลือดสีแสดเหมือนกันครับ )
------------------------------------------------------------------

อ่านมาเจอว่า อิเล็กทรอนิกส์ไม่มีประโยชน์ ตกกะใจเลยเรา ดูๆ ไปแล้ว ชาวอิเล็กทรอนิกส์ทั้งนั้นเลย

ขอบคุณ Jang ครับผม เรื่องสัมภาษณ์ ผมได้เตรียมตัวไม่เต็มที่เท่าที่ควรสักเท่าไร เพราะตอนนี้กำลังจะจบ ป.ตรีเหมือนกันใรสัปดาห์หน้า เลยวุ่นๆ กับ Senior Project เป็นประโยชน์อย่างมากครับ กะว่าค่อยด้นสดเอา ไม่ถึงกับโปรนะครับแต่พอไปได้ แต่ถ้าได้เตรียมตัวดีๆ ทำให้มั่นใจขึ้นเยอะ ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านที่มาให้ความรู้ครับ ส่วนผมได้อะไรมาไม่ลืมแน่นอนครับ จะนำมาแบ่งปันกัน ขอตัว เก็บผลทดลองโปรเจคต่อครับผม


โดย: Electron IP: 118.173.145.223 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:5:37:05 น.  

 
ทำสคริปให้เสร็จก่อนแล้วตอนซ้อม เอาหนักๆแบบตั้งใจ วันเดียวก็จำได้แล้วค่ะ มันจะนานตอนแต่งประโยคนี่แหละค่ะ ยังไงก็ทำเต็มที่นะคะ


โดย: Jang IP: 171.7.32.83 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:5:48:48 น.  

 
ดีใจจังที่มีคนใจดีในบล๊อกผมเยอะแยะ ช่วยๆกันคนล่ะไม้ล่ะมือครับ ลองนึกถึงวันที่คุณไม่รู้(แม้เรื่องที่คุณคิดว่า ง่ายๆ ไม่รู้ได้ไงเนี่ย) แล้วมีคนมาชี้ทาง มีคนมาบอกคุณ คุณรู้สึกอย่างไร แล้วจะดีกว่าไหม ที่ถ้าคุณเป็นฝ่ายที่ได้ทำให้ใครสักคนรู้สึกแบบนั้น

Jang - เห็นด้วยครับ ยากตอนร่างนี่แหละ

Electron - ไม่เห็นด้วยอย่างแรงที่ถ้าจะไปด้นสดเอา เขียนสคริปแล้วท่องไปชัวร์กว่าครับ เว้นแต่คุณใช้ภาษาอังกฤษทุกวันอยู่แล้ว ขั้นละเมอจีบแหม่มสาวๆได้ นั่นก็ไม่ว่ากัน อิอิ อ้อ ... ยินดีที่ได้รู้จักรุ่นน้องครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:6:58:13 น.  

 
Jang -
Electron - // ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ


โดย: Electron IP: 118.173.144.7 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:17:31:08 น.  

 
วิธีสดผมไม่แนะนำครับ ขนาดผมท่องสคริปไปจำขึ้นใจทุกตัวอักษร ทุกวรรคตอน และก็มั่นใจว่าลื่นแน่นอน พอเข้าไปอยู่ในห้องนั้นแล้ว โดนอัดจนติดขัด ตะกุก ตะกัก อย่างเอาโอกาสเพียงครั้งเดียวไปเสี่ยงดีกว่าครับ เสียเวลาสักวันสองวัน


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 171.5.210.124 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:22:27:25 น.  

 
เรียบร้อยแล้วครับวันนี้ สัมภาษณ์เสร็จก็รุ้ตัวเองเลย
เข้าไป ก็ ว่ากันตามโพยเลยครับ ใครจะท่องใครจะไปด้นสดก็ตามใจ หลัง จากครบทุกข้อบนกระดาน แล้วที่นี้ก็ มาคุยเป็นภาษาไทยครับ ถามเรื่องทั่วไปครับ ทำงานทำหน้่าที่อะไร ต้องรับผิดชอบอะไรบ้าง เป็นการไปนั่งคุยกันมากกว่า อะไรไม่รู้ก็ตอบไม่รู้ อะไรที่เรารู้เค้าก็ พยายามให้เราปล่อยของออกมาให้เค้าดู อย่าลืมคำถามจิตวิทยานะครับ หาคำตอบเตรียมไว้เยอะๆครับ ไม่ก็ไปด้นสดแบบผม ปิดท้าย ด้วย กลางปีนี้มี สกอล่าชิพ นะ


โดย: elecman IP: 113.53.36.104 วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:17:07:35 น.  

 
Elecman - ขอบคุณมากๆครับสำหรับข้อมูล โดยเฉพาะที่บอกว่า

1. ไม่รู้บอกไม่รู้ อย่าแถ
2. มีช่วงให้ "ปล่อยของ" ดังนั้น เพื่อน เตรียมของไป "ปล่อย" ด้วยนะ เดี๋ยวเสียโอกาส
3. คำถามจิตวิทยา มีอะไรมั่งครับ พอจำได้ไหมครับ รบรวมด้วย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:17:52:37 น.  

 
ครับ อานก คำถามจิตวิทยาที่ผมเจอมาวันนี้ก็คือ
ถ้า เราจ้างคุณแล้วมีอีกบริษัทชื่อดังมาซื้อตัวคุณโดยให้เงินเดือนมากกว่า คุณจะเลือกยังไง
ที่ผมให้หาไว้เยอะๆเผื่อว่า จะเจอไม่เหมือนกันนะครับ


โดย: elecman IP: 113.53.36.104 วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:20:14:21 น.  

 
Elecman - ขอบคุณครับที่กลับมาตอบ

ใช่ครับ คำถามพวก ตอบยังไงก็ผิด ไม่อยากตอบ คำถามกวนโอ้ย หรือ ตอบแล้วดูเป็นผู้ร้าย อะไรเถือกๆนี้น่ะครับ เตรียมๆไว้เลย อาจจะโดนถาม


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 มีนาคม 2556 เวลา:5:37:11 น.  

 
ผมสำภาษณ์มาแล้วครับพึ่งกลับมาสด ๆร้อน ๆ เลย คนสุดท้ายของวันนี้เลย
ยังเหนื่อยไม่หาย นั่งพูด 40 นาที

ตามสคริบ ข้างบนเปะเลยครับ
ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล

เพิ่มเติมก็มีเกี่ยวกับ WF ครับเน้นเลย
เรียนกี่เดือน จะได้ค่าตอบแทนเท่าไหร่ จะได้เรียนวิชาอะไรบ้าง

คำถามสุดท้ายที่กรรมการถามผม
กรรมการสอบ: ถ้าให้ตัวเองคะแนนเต็มสิบให้เท่าไหร่
ผมบอก: ผมให้ตัวเอง 8
กรรมการสอบ: มั่นใจขนาดนั้นเลยหรอ
ผมบอก: ถ้าไม่มั่นใจผมคงไม่มาสอบ WF ครับ
กรรมการสอบ: มันจะตกก็ข้อนี้ละ แล้วก็หัวเราะ

แถมมีแซว หน้าตาอย่างงี้มาเรียนที่นี่เสร็จสาว ๆ แถวนี้แน่
555 แอบภูมิใจเล็กน้อย อิอิ



โดย: BOY @ udon IP: 223.206.153.197 วันที่: 15 มีนาคม 2556 เวลา:18:58:58 น.  

 
Boy at udon - ว้าวววววว ติดใจก็อีตรงเสร็จสาวๆแถวนี้นี่แหละ ขอบคุณครับที่มาแบ่งปันกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 มีนาคม 2556 เวลา:19:23:11 น.  

 
มาส่งการบ้านนะครับ ล้าเหลือเกิน 2 วัน กทม.-สงขลา สงขลา - กทม

หัวข้อยืนพื้นในการสัมภาษณ์ตามด้านบนเลยครับ เริ่มตั้งแต่
- introduce myself
- family background
- graduate
- Success / Fail
- experience
- Chevron
- pooled workforce
ผมขอเรียกคณะกรรมการที่มาสัมภาษ์ ว่าอาจารย์นะครับ
อาจารย์ จะให้เรา พูดถึงหัวข้อที่กล่าวมาเป็นภาษาอังกฤษครับโดยคล่าวกระทัดรัดได้ใจความ แต่จะเน้นหนัก ตรงหัวข้อ Chevron pooled workforce ครับเรียกว่า สองหัวข้อนี้ต้องทำการบ้านไปเยอะๆครับ ประมาณว่า เราจะให้เค้าจ้างเรา เรามีเรื่องราวอะไรบ้างที่เรารู้เกี่ยวกับเขาครับถึงตอนนี้ The show must go on ไปเลยครับ สุดแท้แต่ว่าจะท่องจำไปหรือหรือด้นสดสำหรับภาษาอังกฤษ วิธีใครวิธีมันครับ ขอให้ผลลัพธ์ออกเป็นที่พอใจก็โอเคครับผม แต่ 2 เรื่องนี้เน้นมากๆ
หลังจากที่เสร็จเสร็จพิธีการภาษาอังกฤษกันแล้ว เป็นการพูดคุยทั่วไปครับ ส่วนของผมโดนเรื่องประสปการณ์ กับ วิชาที่เรียนมาครับ ฮุ..ฮุ..โดนถามเรื่องเจ้าอินเวอร์เตอร์ด้วย ว่ากันยาวที่เดียวแล้วพวกหลักการทำงานวงจรต่างๆ ครับ โดยภาพรวมช่วงพูดคุยทั่วไปสำหรับผมคิดว่าเป็นการดูไหวพริบ การพูดคุย การวางตัว ความมั่นใจ ประมาณนี้ครับ
เบ็ดเสร็จสำหรับผมใช้เวลาไป 45 นาทีครับ(ติดลม)
สุดท้ายทางอารจารย์ ถามว่าไปศึกษาข้อมูลจากใหน ผมตอบไป 3 แหล่งครับ 1.Chevron Thailand 2.Chevron U.S.A 3.ไม่ลืมแน่นอนครับ จาก บล็อกอานก
ขอบคุณอานกมากครับ สำหรับพื้นที่ดีๆ แห่งนี้ครับ ขอบคุณครับ

สุดท้ายจริง ๆ ครับ "เชฟรอนไม่ใช่มาม่า ที่มาถึงแล้วฉีกซองแล้วใส่น้ำทานได้ ต้องมีการปรุงแต่งกันก่อน" วลีเด็ดจาก ทางอาจารย์ตอนทดสอบร่างกายครับ สำหรับผมมันคมเลยที่เดียว


โดย: Electron IP: 118.173.156.61 วันที่: 17 มีนาคม 2556 เวลา:18:14:45 น.  

 
Electron - ขอบคุณมากๆเลยครับ เอาไปลงให้ที่บล๊อกรวมแล้วครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 มีนาคม 2556 เวลา:18:50:18 น.  

 
ผมไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรดี มันเป็นความรู้สึกดีใจ ปนเสียใจ ทำไมนะหรือ ด๊ใจทีผมสอบติดยังไงละ แต่ความเสียใจก็คือ เพื่อนที่ไปสอบด้วยกันเป็นสิบคน ความหวังเขาพังทลาย แล้วก็เพื่อนใหม่ที่พึ่งเจอกันในวันสอบ ต่างก็มีความหวัง ต่างก็หวังและศรัทธา บ้างก็มาไกล บ้างก็บ้านจน ความหวังของพวกเขาไม่สมหวัง แต่ผมขอฝากไว้อย่างว่า ชีวิต มันไม่สิ้นสุดแค่นี้นี่ไม่ใช่ทางเลือกสุดท้ายของเรา มีคำนึงที่ผมอ่านเจอในบล็อกของพี่นก ผมไม่เคยบอกใครว่าผมชอบ ผมอ่านเจอแล้วก็ทำตาม (You can because you think you can : บล็อกพี่นก) ขณะ ที่เขียนนี้ ผมทำงานอยู่ที่ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าแห่งหนึ่งในขอนแก่น หน้าที่คือ ยก ยก ยก แล้วก็ส่ง ตู้เย็น เครื่องซักผ้า แอร์ ค่าจ้างวันละ 300 บาท เขียนขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้เพื่อนช่างเทคนิคหนุ่ม สาวทุกคนนะครับ : วรรณชัย ภูสีน้ำ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 1.2.139.49 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:17:02:04 น.  

 
วรรณชัย - ขอบคุณที่มาแบ่งปันประสบการณ์กันครับ ชีวิตมีหลากหลายครับ ต่างที่มา ต่างที่ไป พระพุทธองค์ทรงสอนให้มี เมตตา กรุณา มุทิตา และ ท้ายที่สุด คือวางอุเบกขา

สองมือผมไม่อาจจะช่วยเหลือทุกคนได้ แต่ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด แต่พวกคุณก็ต้องช่วยตัวเองด้วย เหมือนนิทานอีสปเรื่องเฮอคิวลิสกับคนขับเกวียนไงครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:18:02:07 น.  

 
ประกาศ ทาง FB อดิสรสงขลา !!!!

รายชื่อผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์นักเรียนช่างเทคนิค รุ่นที่ 9
1.เอกชัย ประจง
2.เอกวุฒิ รุ่งทรัพย์ทวีคูณ
3.กิตตินันท์ กิตติวิโรจน์
4.จักริน มูลคำ
5.ชลหทัย นามเสนา
6.ชิดชนก ตันติภิวัฒน์
7.ณัฐพล อิงคนินันท์
8.ณัฐพล ชื่นเย็น
9.ณัฐวุฒิ ปิยะวงศ์รุ่งเรือง
10.ตะวัน ศรีวิวัฒน์
11.ธนชัย กำนิจอุย
12.ธนาวุฒิ แสนพันธ์
13.ธีรภัทร อาจเลิศ
14.วัชรินทร์ มานิตย์
15.วัฒนา รอดภัย
16.วิศวะ เพชราเวช
17.วีรพงษ์ สังข์หิรัญ
18.วีระศักดิ์ มูลอุด
19.สหทัย ลี้คง
20.สุกิจ ต๊ะใจ
21.สุทธิรักษ์ เอี่ยมจิตร
22.สุพงศ์ชัย อนันควานิช
23.สุภค นิร์เทียม
24.สุรพงศ์ บุริมสิทธินันท์
25.อดิศักดิ์ มนภูมา
26.อภิวัฒน์ คำปาวิระ
27.อาทิตย์ ปัญมาตย์
28.อานนท์ ภาวรศิริ
29.อิสระพงศ์ สายเกิด
30.เชษฐ์ กาญจนสนิท
31.จักรพงศ์ พิณเสน
32.ประเสริฐ มะหมัด
33.วินัย บุญหอม
34.อนุสรณ์ พันสีดา
35.ยุรนันท์ กองทอง
36.ชิดชนก เกียรติมาพรศักดิ์
37.วัฒนโชติ ศรีเมือง
38.สมานศักดิ์ ถาวร

ผู้มีมีรายชื่อดังกล่าวให้ปฏิบัติดังนี้
1.การตรวจร่างกาย
- ผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์ที่กรุงเทพฯเข้ารับการตรวจร่างกายที่ รพ.วิภาวดี
- ผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์ที่สงขลาเข้ารับการตรวจร่างกายที่ รพ.ศิคิรินทร์ หาดใหญ่
2.การตรวจสอบประวัติ
พี่จะโทรแจ้งเป็นรายคนว่าแต่ละคนต้องส่งเอกสารอะไรเพิ่มเติมบ้างและให้น้องเตรียมเอกสาร เช่น transcript ปวส.,หลักฐานผ่านการเกณฑ์ทหาร,สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชน ตัวจริง เพื่อนำมาแสดงในวันเซ็นสัญญา

ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ด้วยนะคะ สำหรับน้องที่ผ่าน พี่ๆจะโทรคอนเฟิร์มและแจ้งเรื่องวันตรวจสุขภาพอีกครั้งนะคะ ส่วนน้องที่ไม่มีรายชื่อไม่ต้องเสียใจนะคะ ไว้เจอกันรุ่นที่ 11 นะคะ


โดย: Tee IP: 171.4.228.235 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:18:42:05 น.  

 
ประกาศ ทาง FB อดิสรสงขลา !!!!

นักเรียนช่างรุ่นที่ 10
1.ธีระพงษ์ ธาระ
2.ธนะรัตน์ แสงสกุล
3.กิตติ ยั่งยืน
4.รุ่งโรจน์ เทพพิมล
5.พงศ์วัฒน์ ส่งจันทร์
6.น้ำฝน นาคพิมาย
7.กิติศักดิ์ นวลศรี
8.ณรงค์ฤทธิ์ อินทร์แพง
9.บัญชา เทพวงค์
10.นนทวัช จำปาทอง
11.ศิริชัย พรหมดวง

เห็นมีแค่ 11 คนนะครับ

ฝากมาบอกนะครับ ยินดีด้วยนะครับ ^^


โดย: Tee IP: 171.4.228.235 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:18:44:17 น.  

 
ดีใจด้วยครับ คุณ วรรณชัย ส่วนผมแห้ว ครับไม่เป็นไร ซักวันมันต้องเป็นของผม


โดย: elecman IP: 113.53.33.8 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:20:39:27 น.  

 
ขอบคุณมากครับ elecman IP ขอให้สู้ต่อไปครับ ผมสอบข้อเขียนมาแล้ว 3 ครั้ง ถึงได้ อย่างที่ในบล็อกพี่นกกล่าว "แพ้ร้อยครั้งยังไม่ร้ายแรงเท่าท้อครั้งเดียว" เป็นกำลังใจครับ

ขอบคุณพี่นกและชาวบล็อกมากๆครับ
ถึงราชสีห์
หากมีสิ่งใดที่หนูตัวนี้พอจะตอบแทนใด้ขอให้บอกนะครับพี่นก


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 223.206.218.179 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:22:01:40 น.  

 
ขอบคุณ คุณอานก มากครับ

ขอบคุณ เพื่อนๆ ทุกคนที่นำข้อมูลมาแบ่งปันกัน


วันนี้ผมทำได้แล้วครับ WF#9

วรรณชัย ภูสีน้ำ แล้วเจอกันนะครับ

คนอีสานอย่าลืม ทักกันเด้อ !!!


โดย: Boy @ Udon IP: 223.207.176.246 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:23:14:42 น.  

 
Tee - ขอบคุณมากมาย สำหรับข้อมูลใหม่ๆ รวดเร็วทันใจมั๊กๆ

Elecman - วันนี้ไม่ใช่ของเรา วันหน้ามันต้องมีบ้างซิ ล้มเหลวพันครั้งไม่เท่าล้มเลิกครั้วเดียวครับ ในบล๊อกนี้ แต่ล่ะคนที่ได้รับความสำเร็จนั้นล้มเหลวมานับไม่ถ้วน หลายคนสอบข้อเขียน 4-5 ครั้ง ตกทุกครั้ง บางคนตกสัมภาษณ์ ตกกันคนล่ะหลายๆรอบ แต่ก็มีสักวันที่เขาผ่านกันมาได้

วรรณชัย - ขอบคุณครับ มิบังอาจๆ ของเป็นแมวน้อยเหมียวๆดีกว่า แต่ถ้าจะตอบแทนกัน ก็อยากให้แบ่งปันโอกาสดีๆ สิ่งดีๆ ต่อๆไป โดยเฉพาะเริ่มจากคนใกล้ตัวไปจนถึงให้กับคนที่ไม่มีวันที่จะมาตอบแทนเราได้

Boy - เข้าไปก็ถามรายตัว เฉลยชื่อล๊อกอินกันเลยดีไหม จะไเ้รู้ว่า ไผเป็นไผ อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:5:12:40 น.  

 
แล้วเจอกันที่สงขลานะคุณวรรณชัย ขอบคุณบล๊อคของพี่นกมากๆเลยค่ะ
เมื่อวานบรูเนล โทรแจ้งว่าได้ไปต่อดีใจมากๆ
เค้าเห็นเราถอดใจเรื่องสายงานอิเล็คทรอนิคส์ เลยบอกมาว่าเชฟรอนที่สัมภาษณ์ไม่เหมือนกันสักคนเนี่ย เค้าดูเรื่องทัศนะคติล้วนๆค่ะ
เราคิดว่าเป็นจิตวิทยาของเชฟรอนบางทีเค้าอาจจะไม่สนใจเลยก็ได้ว่าเราจะเรียนอะไรมารู้อะไรมา เค้าน่าจะสนใจแค่ว่าทุกวันนี้พฤติกรรม ลักษณะนิสัย ความขยัน ความตั้งใจล้วนๆ ก็แปลกดีค่ะ เป็นประสบการณ์ใหม่ เพราะถ้าเป็นบริษัทญี่ปุ่นเค้าจะสนแค่ว่าจะสามารถทนทำงานอยู่กับเค้าได้นานแค่ไหนเป็นหลัก เพราะนายญี่ปุ่นไม่ชอบคนเปลี่ยนงานบ่อยและยิ่งเด็กจบใหม่จะชอบมากๆ
ขอบคุณบลอคนี้และพี่นกอีกครั้งสำหรับไกด์ไลน์ดีๆ สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ได้ไปต่อ อย่าพึ่งท้อใจนะคะ ลองเอาข้อมูลที่บลอคนี้ไปใช้ดู
เราก็อ่านจากที่นี่แหละค่ะตั้งแต่สอบข้อเขียนเลย


โดย: Jang IP: 58.8.213.236 วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:7:54:01 น.  

 
Jang - ดีใจด้วยครับ ถึงสงขลาแล้ว ถ้าเป็นไปได้ รวมกลุ่มกันแล้วถ่ายรูปหมู เอ๊ย หมู่ ส่งมาให้ดูหน่อยซิ อยากรู้ว่าใครเป็นใครบ้าง nnookk@hotmail.com นะครับ ทำลูกศรชี้ด้วยก็ดีว่าใครเป็นใคร รับรองไม่เอามาลงบล๊อกแน่นอนครับ แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:14:24:40 น.  

 
: วรรณชัย ภูสีน้ำ
:อดีต .....ยก ยก ยก แล้วก็ส่ง ตู้เย็น เครื่องซักผ้า แอร์ ค่าจ้างวันละ 300 บาท : วรรณชัย ภูสีน้ำ
-อนาคต:...(ค่าจ้างวันละ 300 บาท.) เปลี่ยนวันเป็นชั่วโมงเด้อ (กิน นอน เดิน)
เพื่อเป็นกำลังใจให้เพื่อนช่างเทคนิคหนุ่ม สาวทุกคนนะครับ


โดย: สมหวัง IP: 119.42.65.95 วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:15:37:27 น.  

 
Where there is a will, there is a way. (คติประจำใจผมเองครับ)

(ที่ใดมีความมุ่งมั่น ที่นั่นมีหนทาง)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:16:07:35 น.  

 
ได้ค่ะพี่นกถ้ามีโอกาศเดี๋ยวจัดให้ค่ะ


โดย: Jang IP: 110.49.232.29 วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:18:46:20 น.  

 
จะถ่ายรวมตอนไหน อย่าลืมเรียกผมด้วยเด้อ

เดววิ่งเข้ากล้องไม่ทัน

อิิอิ


โดย: Boy @ Udon IP: 223.207.176.246 วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:20:03:03 น.  

 
เห็นมีข่าวสกอล่าชีพจะมีรับสมัครอีก ใครมีรายละเอียดบ้างครับ
เห็นบอกเป็นกลางปี


โดย: ame IP: 27.55.158.40 วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:20:06:29 น.  

 
น่าจะแจ้งรายละเอียดประมาณกลางปีครับ

ตอนผมไปสัมภาษณ์ อาจารย์เขาก็บอก ให้รอติดตามข่าว


โดย: Boy @ Udon IP: 223.207.176.246 วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:20:15:59 น.  

 
Boy - ขอบคุณครับที่มาช่วยข้อมูล

เท่าที่ผมทราบ โครงการ wf มีแบบ scholaship กับแบบธรรมดา ปีนึ่งเปิดประมาณสองครั้ง แต่ไม่แน่ว่าจะเป็นแบบไน แล้วแต่ความพร้องของบ.ผู้สนับสนุน และโดยมาก็ผ่านบ.นายหน้าสามสี่เจ้าหลักที่ทราบๆกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:21:50:44 น.  

 
ดีใจกับผู้ที่สอบผ่านทุกๆคนด้วยนะครับ และที่สำคัญที่สุดคือเจ้าของบล็อกดีๆที่ทำให้บางคนได้ไปถึงฝัน ส่วนตัวผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามบล็อกนี้มาโดยตลอด ถึงแม้ครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งที่ไม่สมหวังกับการสัมภาษแต่ก็ไม่เป็นไรมันต้องเป็นวันของผมซักวัน ขอบคุณทุกคนที่มาแชร์ด้วยนะครับ


โดย: Kumpuju IP: 171.101.130.152 วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:22:23:39 น.  

 
Kumpuju - สู้ๆครับ where there is a will, there is a way.


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:23:03:36 น.  

 
ขอบคุณทุกคนมากๆครับ ผมอยากรู้จักท่านอื่นๆมากกว่านี้ รบกวนแนะนำตัวทีครับ ว่าที่ WF
ผม : อ๊อด
ว่าที่ WF#09
Facebook : Wannachai Pooseenam
โทร. 08-2781-4099 (ขอนแก่น เด้อ พี่น้อง)
อย่าลืมแอดมา


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 1.2.136.191 วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:11:28:14 น.  

 
ผม : บอย ครับ
ว่าที่ WF#09
Facebook : https://www.facebook.com/BOYdisc3


จาก อุดรธานี ครับ



โดย: Boy Anusorn @ Udon IP: 110.77.216.183 วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:11:48:48 น.  

 
Boy Anusorn @ Udon - วรรณชัย ภูสีน้ำ - ดีครับ รู้จักกันเอาไว้ วงการเรามันแคบครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:17:21:47 น.  

 
ไม่มีรุ่น 10 มารายงานตัวบ้างเลย อิอิ


โดย: Jang IP: 61.90.30.58 วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:7:34:35 น.  

 
Jang - รอคุณ jang เป็นหัวหน้าทีมไงครับ อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:9:00:53 น.  

 
รู้สึกรุ่น 10 เรียกสัมภาษณ์เพิ่มค่ะพี่นก เห็น บรูเนลบอกว่าคนไม่พอ
เพื่อนๆที่ผ่านข้อเขียนแล้วยีงมีลุ้นนะคะ


โดย: Jang IP: 223.204.220.162 วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:21:24:04 น.  

 
Jang - ขอบคุณครับ เอ้า มีเฮอีกรอบ หมู่เฮา


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:6:43:52 น.  

 
ขอบคุณเจ้าของบล๊อคนี้ด้วยครับ ได้ประโยชน์จากการอ่าน
บล๊อคนี้มากเลยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
ผมทำได้แล้วครับ WF 10 เจอกันที่สงขลาครับ ^^


โดย: Independence IP: 101.108.148.66 วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:21:45:15 น.  

 
Independence - ยินดีด้วยครับ ถึงสงขลาแล้ว ไปรายงานตัวกับคุณ jang ด้วย เธอกำลังน้อยใจว่าหา wf10 จากที่นี่ไม่ค่อยเจอ เสร็จแล้วอย่าลืมชักรูปหมู เอ๊ย รูปหมู่มาอวดกันนะครับ :) ไม่เผยแพร่แน่นอนครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:7:19:13 น.  

 
ยินดีที่ได้รู้จัก wf10 ท่านแรก
ถึงกับต้องรายงานตัวเลยหรอพี่นก 555+
เดี๋ยวก็ได้เจอกันหมดแน่นอนค่ะ อิอิ
ท่านอ๊อดรุ่น 9 จะล่วงหน้าไปหาบ้านเช่ารอแล้ว 555+


โดย: Jang IP: 125.26.170.126 วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:8:07:56 น.  

 
Jang - ท่านอ๊อดเตรียมบ้านแล้ว ที่เหลือก็คนล่ะไม้ล่ะมือ คนนึงเสื่อ คนนึงไพ่ คนนึงเหล้า กับแกล้ม mixer ตามศรัทธา 555 ตกลงจะได้เรียนกันไหมเนี่ย อิอิ

ดีครับ รู้จักกันเอาไว้ ทำงานด้วยกัน วงการเรามันแคบ วันหนึ่งก็ต้องโคจรมาเจอกัน ไม่ว่าฐานะเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า ลูกน้อง เคยกินเคยเล่นเคยเรียนกันมา ไม่ใช่จะให้เล่นพวกแต่ เรื่องใหญ่ก็กลายเป็นเรื่องเล็ก เรื่องเล็กก็ไม่ต้องมาเป็นเรื่องให้ต้องเขียนอีเมล์ เขียนรายงานกันให้เสียอารมณ์ ยกหูโทรฯเรียกมากินเหล้าแล้วด่ากันซะ ให้มันออกค่ากับแกล้มค่าเหล้าซักมื้อซักเมา เรื่องมันก็จบ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:11:35:08 น.  

 
ขอบคุณ บล๊อคดีๆที่ทำให้พวกเรามาถึงจุดนี้ได้คับ26


โดย: phaiclub IP: 27.55.169.66 วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:21:48:05 น.  

 
Phaiclub - ยินดีครับ ทำให้ดีที่สุดและแบ่งปันกันต่อๆไปนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:1:39:17 น.  

 
Image เหมือนบ้าน อะคาเดมี เลยค่ะพี่นก 555+


โดย: Jang IP: 58.8.138.207 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:7:38:06 น.  

 
Jang - บ้าน academy ได้คู่แข่งที่น่ากลัวมั๊กๆ อิอิ ตั้งชื้อบ้านอะไรดีล่ะ บ้าน wf ดีป่ะ แล้วนี่จะเปิดเรียนกันเมื่อไร มีผู้หญิงอยู่คนเดียว หนูก็จองตำแหน่งดาวรุ่น wf10 ไปโดยไร้คู่แข่งเลยนะเนี้ย(น่าภูมิใจไหม 555) โดนรุมขายขนมจีบทั้งวันแน่เลย อุอุ :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:7:51:35 น.  

 
ball_mech50@hotmail.com my FB เฉลิม พร

ฝากตัวด้วยนะครับ ว่าที่ WF#9


โดย: ballmech50 IP: 1.20.0.131 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:17:38:28 น.  

 
Ballmech50 - ยินดีต้อนรับครับ ตอนนี้มีแก๊งค์ wf 7 8 9 10 สี่รุ่นแล้วที่มาจากบล๊อกผม อิอิ ร่วมตัวสี่รุ่นถ่ายรูปมาหน่อยก็ดี อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:18:23:34 น.  

 
คงไม่มีใครขายขนมจีบ เพราะหนูไม่เหมือนผู้หญิงสักเท่าไหร่ อิอิ รุ่น 10 ของอดิสรมีผู้หญิงอีกคนนะคะ แต่ว่าไปตัั้งปลายเดือนมิถุนาแน่ะรอกันเงิบเลย ใจมันไปอยู่สงขลาแล้ว ^^ รุ่น 10 ที่ยีงไม่ครบน่าจะมรผู้หญิงโผลมาิีดนะคะ ตอนนี้เพิ่งมี สองคนเองมั้ง


โดย: Jang IP: 27.130.233.235 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:23:20:11 น.  

 
ถ้าตรวจร่างกายผ่านมีรูปผมแน่นอนครับ ^^


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.48.154.22 วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:23:48:24 น.  

 
Jang - 555 เอาน่า ยังไงก็คั่วตำแหน่งล่วงหน้าไว้ก่อน มีมายขนมจีบหรือเปล่านั่นเรื่องรอง ยังไงๆก็ได้สายสพายกับมงกุฏ อิอิ ว่าแต่วางแผนลงไปหาลู่ทางที่พักหรือยัง หรือมีญาติโยมพอให้ผูกปิ่นโตได้ที่สงขลา คุณ Boy ลงไปช่วย survey ที่พักให้แล้วนะ

วรรณชัย - อดหวานอดมันอดเหล้าช่วงนี้ เจาะเลือดผ่านแน่นอนครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:4:38:23 น.  

 
ที่พักฝากท่านอ๊อด วรรณชัย ล่วงหน้าไปก่อนแล้วค่ะ
ช่วงนี้คงเตรียมถ่ายพยาธิ ทำฟันกันยกใหญ่ เชฟรอนตรวจละเอียด scan ทุกพื้นที่


โดย: Jang IP: 27.130.233.235 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:6:42:04 น.  

 
ดูเหมือนท่านอ๊อดกับ ท่านบอย จะได้ตำแหน่งผู้ประสานงานรุ่นแล้วนะเนี้ย แซวเล่นน่ะ ดีครับ ช่วยเหลือกันเอาไว้น่ารักอบอุ่นดี


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:8:04:33 น.  

 
วันนี้ว่าจะไปอุดฟัน หมอไม่อุดให้ แต่ท่านหมอแนะนำให้ไปขูดหินปูนแทน ผลจากการขูด (เลือดกลบปาก) มีความรู้สึกประดุจดัง เหงือกฉีกทั้งปาก


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.48.154.22 วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:16:17:15 น.  

 
วรรณชัย - ยังงี้แปลว่า ไม่ได้ขูดทุกปี ท่าจะอย่าหนา(หินปูนน่ะ) อิอิ หาแฟนเป็นหมอฟันซิครับ จะได้ไม่ลืมขูดหินปูน อุอุ


โดย: Nng fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:16:32:55 น.  

 
ถั่วต้มเลยครับพี่นก วันนี้ไปอุดมาแล้ว หมอแนะนำเป็นการใหญ่ วันนี้รู้แล้วว่าฟันเราน่ารัก(ษา) เพียงใด


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.48.154.22 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:12:37:16 น.  

 
วรรณชัย - ของแบบนี้ ไม่แก่ไม่รู้ อิอิ ภาษิตจีนว่า ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา (ไม่เห็นมะม่วงดองไม่หลั่งน้ำลาย อิอิ ภาษิตผมเอง แฮ่ๆ)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:13:38:38 น.  

 
ตรวจร่างกายหลักๆเขาตรวจอะไรบ้างครับ เห็นเพื่อนๆแต่ละคนพากันไปทำฟันกัน ทางบริษัทเขาเน้นมากเลยเหรอครับ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ เลยอยากจะถามครับ เผื่อจะได้เตรียมตัวไปเก็บกวาดฟันเก่าๆผุๆบ้างครับ


โดย: MAKUTO IP: 49.0.123.244 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:9:22:13 น.  

 
คุณ MAKUTO
รายละเอียดการตรวจร่างกาย(ผมไปตรวจที่โรงพยาบาลวิภาวดี)
-ตรวจความดัน ตรวจสายตาและตาบอดสี
-ตรวจเลือด ปัสสาวะ อุตจาระ
-ตรวจตา หู คอ
-ตรวจการได้ยิน(ใส่หูฟังแล้วฟังเสียง เสียงเบามาก)
-ตรวจฟัน(ของผมหมอบอกว่า ฟันบนเริ่มพุ5ซี่, นอกจากนี้หมอแนะนำให้ไปขูดหินปูน แต่หมอไม่ได้บอกน่ะคับว่า ไปอุดฟันเพื่อกลับมาแก้ )


โดย: Warren IP: 110.49.250.114 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:10:02:47 น.  

 
คุณ Warren - ขอบคุณมากครับ


โดย: MAKUTO IP: 49.0.123.244 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:11:30:00 น.  

 
คุณ Warren - ขอบครับผม


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.48.142.16 วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:20:30:40 น.  

 
ผมผุ3 ซี่ คุด 4 ซี่ หมอแนะนำให้ไปอุด ไปผ่า

หมอให้ไปขูดหินปูนเหมือนกัน หมอบอกจะมาทำที่นี่ก็ได้ (ร.พ.วิภาวดี) แต่ไม่รู้ว่าต้องกลับไปทำแล้วมาตรวจใหม่รึเปล่า T^T


โดย: Third (สู่โลกแห่งการผจญภัยอีกครั้ง ) วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:23:56:06 น.  

 
Third - ผมไม่คิดว่าฟันคุดน่าจะเป็นปัญหาอะไรกับงานนะครับ ถ้าจะมี ก็เรื่องมันอักเสบหรือจะโผล่ขึ้นมา ตอนที่เราอยู่กลางทะเล ทำให้บ.ต้องส่งตัวเรากลับ และหาคนไปแทน งานก็คงขลุกขลักนิดหน่อย แต่มันก็เป็นธรรมชาติเดียวกับความป่วยไข้อื่นๆ บ.อาจจะเห็นว่าถ้ารู้ก่อนอยู่แล้วว่ามีลดความเสี่ยงลงได้ก็น่าลด ทุกคนมีฟันคุดครับ(หมอฟันบอก) เพียงแต่จะเล็กใหญ่ จะโผล่เมื่อไร บางคนก็ไม่โผล่เลยตลอดขีวิต

คราวนี้ดูในแง่ของเราบ้าง ผมคิดว่าถ้าพร้อมเอาออกก็เอาออกตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อสุขภาพของเราเองในอนาคต ไม่ได้เพื่อสัมภาษณ์แต่อย่างใด เพราะถ้ามันจะขึ้นมาตอนเราไม่พร้อม เช่น อยู่ทะเล อายุมาก ป่วยไข้อื่นซ้อน การผ่าออกจะยากกว่าทำตอนหนุ่มๆสุขภาพดีๆ

ส่วนคุณ third ผมว่าทำซะตามที่หมอบอก แล้วคงไม่ต้องไปตรวจใหม่ หรือโทรฯถาม hr อีกทีก็ได้ให้แน่ใจว่า จำเป็นต้องทำไหม และถ้าทำต้องไปตรวจยืนยันไหม หรือ ใบรับรองแพทย์ว่าทำก็เพียงพอ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 30 มีนาคม 2556 เวลา:7:33:17 น.  

 
ของผมไปตรวจมาแล้วครับ ที่ รพ.กรุงเทพ แข็งแรงสมบูนณ์ดี มีคอเรสเตอรอล ในเลือดนิดหน่อย ลดอาหารมัน แต่เจ้ากรรม ดันมาลืมเก่าแก่ของพ่อไว้ที่โรงพยาบาล ต้องกลับไปเอาอีก -_-||


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 171.5.70.130 วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:16:04:40 น.  

 
ลืมพระครับ ลืมพระ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 171.5.70.130 วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:16:05:17 น.  

 
วรณชัย - แล้วไปลืมพระ นึกว่าลืมหัวใจไว้ที่พยาบาลสาวๆที่นั่น อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:16:23:40 น.  

 
ไปพร้อมท่านอ๊อด เจอจุดดำในภาพ x-ray ปอด ขนาด 3 mm
หมอให้ไป x ใหม่ 3 รอบ สรุป นักเทคนิคการแพทย์ที่ x ให้ มันทำภาพมีเงา
รอบสามหมอไปด้วยให้ตะแคงข้างแล้ว x สรุป แค่เป็นเงาค่ะ ปอดไม่ได้มีจุดดำ
ทำซะใจฝ่อเลย วันนั้นล่อไปครึ่งวัน ส่วนอย่างอื่นเจอเลือดจาง แล้วก็ความดันต่ำ
แต่ผ่านหมดค่ะ


โดย: Jang IP: 171.4.66.13 วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:16:26:12 น.  

 
Jang - หนูเล่าได้น่าหวาดเสียวมาก อิอิ รอดมาปอดปลอดภัยก็ดีแล้วครับ

ทำให้นึกถึงตอนที่ผมอัลตร้าซาวน์แล้วพบว่ามีไตข้างเดียว ป้าหมอแกก็คลึง(หัวอ่าน)แล้วคลึงอีก พยาบาลผู้ช่วยก็สบทบละเลงเจลลงบนพุงผมอย่างหนุกหนาน(คนที่เคยทำอัลตร้าซาวน์จะเห็นภาพ) ไอ้ผมก็บ้าจี้ จะหัวเราะให้ได้ มันจั๊กกะจี้นี่นา กัดฟันจนหน้าเขียวหน้าแดง สักพักล่อไปสิบห้านาที จนเหนื่อยทั้งป้าหมอทั้งพยาบาลและคนไข้ ป้าหมอเลยยอมแพ้ยุติการค้นหา ก้มหน้าบันทึกฟันธงลงไปว่าผมมีไตข้างเดียว

คราวนี้ตอนอัลตร้าซาวน์ตรวจสุขภาพประจำปีผมจะรีบบอกหมอก่อนเลยว่ามีไตข้างเดียวนะหมอ ไม่ต้องเสียเวลาหาจ้า (หากันทุกปี ทำยังกับว่ามันงอกได้งั้นแหละ ฮา) สำหรัยคนบ้าจี้เนี่ยมันทรมานมากนะหมอ สงสารกันมั่ง ทั้งถูทั้งกดทั้งคลึง อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 มีนาคม 2556 เวลา:16:50:37 น.  

 
อ้าว แล้วพี่นกไปทำอีท่าไหนละครับถึงหายไปเป็นข้าง เป็นกรณีศึกษานะครับ เพราะแม่ผมกำลังจะตัดไตทิ้งเดือน 6 นี้


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 223.206.236.147 วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:0:44:07 น.  

 
พี่นก คนอื่นเค้าได้น้องหน้าเป๊ะที่ รพ.กรุงเทพ x ให้ ทำไมหนูเจอลุงหน้าหนวดทั้ง 3 รอบเลย โลกนี้ไม่ยุติธรรม แถมทำปอดมีเงาให้หลอนอีก 555+ แต่ก็ดีค่ะที่เป็นเพราะเครื่อง แอบกังวลเพราะเคยทำงานโรงงานอิเล็กทรอนิกส์มาก่อน กลัวจะหายใจเอาอะไรเข้าไปเลยทำให้ปอดมีจุดดำ


โดย: Jang IP: 115.87.210.61 วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:8:12:52 น.  

 
วรรณชัย ภูสีน้ำ - คุณแม่ผมให้มาแค่น่ะน่ะครับ ต้องรักษาให้ดีๆ ฮ่าๆ (จะเรียกว่าพิการแต่กำเนิดก็ไม่ผิด)

Jang - ไม่เป็นอะไรมากก็ดีแล้วครับ ลุ้นๆ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:9:17:15 น.  

 
เซ็งมากเลยพี่ มีเพื่อนไม่ได้ตรวจร่างกาย 1 คน อุตส่าห์ผ่านสอบสัมภาษณ์มาแล้วแท้ เหตุผลคือเคยโดนจับเมาแล้วขับ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 1.2.174.222 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:15:50:40 น.  

 
วรรณชัย - ยังงี้ก็ไม่รู้ว่าจะโทษอะไรแล้วครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:18:23:08 น.  

 
เสียดายแทน มาถึงขนาดนี้แล้ว ส่วนผมก็คงต้องก้าวต่อไป


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.48.137.230 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:20:57:40 น.  

 
ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทุกคนด้วยนะครับ ที่สามารถฟันฝ่าอุปสรรค สอบติดโครงการนี้

แนะนำน้องๆที่จะเข้ารับการอบรมทุกคนนะครับ ถ้ามีเวลาว่าง ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าจะเข้าอบรม

-ออกกำลังกายเตรียมความพร้อมปรับร่างกายก่อนที่จะเข้ารับการอบรม เพราะในระหว่างอบรมจะมีการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เหมือนกับตอนที่เราสอบเข้ามานั้นแหละครับ และทุกวันในช่วงที่อบรม ยกเว้นวันอาทิตย์ ก็จะมีการออกกำลังกายตอนเช้าและเย็น ครับ หากเราเตรียมตัวมาก่อนก็จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพครับ สมัยผมอบรม ไม่รู้ข้อมูลมาก่อน ไม่ได้เตรียมตัว เอาแค่ตอนสอบเข้ามาก็แทบอ้วกแล้วครับ (เชื่อว่าหลายคนก็เป็นเช่นกัน เพราะต้องทดสอบทุกท่าให้ดีที่สุด) กว่าจะปรับตัวได้ก็เสียเวลาไป2-3เดือน แต่ยังไงก็ขอบอกว่าอย่าหักโหมมากไปนะครับ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป..

- ภาษาอังกฤษ ได้ใช้แน่นอนครับ ก็แนะนำว่าแต่ละคนสะดวกวิธีไหนก็เอาเลยครับ แต่ก็ไม่ถึงขั้นที่ว่าไปเตรียมตัวสอบนะครับ เอาแค่ผ่านๆตา ศัพท์ทางปิโตรเลียม อะไรทำนองนี้อะครับ

-ความรู้ทางช่าง ก็จะมีพื้นฐานของช่างต่างๆคือ ช่างไฟฟ้า ช่างยนต์ ช่างเครื่องมือวัดและอุปกรณ์วัดคุม ไม่ถึงขั้นต้องไปซื้อหนังสือมาอ่านนะครับ ขุดเอาหนังสือเก่าๆที่เคยเรียนมาก็พอ ส่วนช่างปิโตรเลียม ก็มาเรียนรู้ในศูนย์เอานะครับ

แนะนำประมาณนี้นะครับ ส่วนจะทำได้มากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่ความสะดวกของแต่ละคน ไม่ได้ทำก็ไม่เสียหายอะไรครับ ขอให้ทุกคนโชคดีครับ

ปล.ใครมีอะไรสงสัย สอบถามได้นะครับ ถ้าตอบได้ผมบอกหมดครับ



โดย: Danai WF#4 IP: 146.23.250.105 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:5:12:10 น.  

 
พี่ Danai ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีๆ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.48.137.230 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:7:16:38 น.  

 
วรรณชัย ภูสีน้ำ - ก็ก้าวต่อไปแทนเพื่อน และ ทุกคนที่พวกเขาก้าวพลาดด้วยก็แล้วกัน

Danai WF#4 - ขอบคุณเคล็ดลับดีๆนะครับ ว่าแต่ เอ ... น้องๆรุ่นใหม่เข้าไป เนี่ย ที่นี่มีงานรับน้องแบบมหาวิทยาลัยไหมครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:7:25:18 น.  

 
สมันนี้ไม่แน่ใจนะครับว่ามีไหม(สมัยผม อบรม 8 เดือน สมัยนี้ อบรม 6 เดือน)

ตอนผมอบรมเค้าจะมีกิจกรรมที่เรียกว่า "ละลายพฤติกรรม" คือเหมือนไปเข้าค่ายอะครับ นำทีมทหารหน่วยซิลของ จ.สงขลา 3วัน 2คืน ครับ ก็เหมือนเข้าค่ายทั่วไป มีทำกิจกรรมร่วมกัน มีการทดสอบจิตวิทยาต่างๆ เค้าก็จะสร้างสถานการณ์มาให้เราแก้ไขปัญหา ฯลฯ เข้าไป3วัน ได้อาบน้ำแค่ครั้งเดียว 555 สนุกไปอีกแบบครับ

แต่ตอนนี้มีการรับ ญ เข้ามาด้วย กิจกรรมต่างๆน่าจะเบาลงครับ (ผู้จัดการศูนย์ฝึกเค้าเปลี่ยนคนใหม่ นโยบายก็เลยเปลี่ยนไปเยอะครับ)

หลังจากเข้าค่ายเสร็จ มันทำให้เรารู้จักเพื่อนๆ ได้เร็วขึ้น เพราะมันผ่านอะไรหนักๆมาด้วยกัน ไม่ต้องเสียเวลามาทำความรู้จักกันตอนอบรมอีก

ยังไงก็บอกไว้ก่อนนะครับว่า อย่าพึ่งไปกลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นมามีไว้ให้เราแก้ไข ไม่ใช่มีให้หนี ตอนนี้มันอาจจะไม่เหมือนกับที่รุ่นพวกผมเคยผ่านมา

ก็ประมาณนี้นะครับ


โดย: Danai WF#4 IP: 146.23.250.105 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:7:49:54 น.  

 
ขอบคุณพี่ Danai ค่ะ สำหรับข้อมูล
ต้องลุกวิ่งใก้หนักกว่าเดิมซะแล้ว อิอิ


โดย: Jang IP: 61.90.47.63 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:7:56:11 น.  

 
พี่นก เดินหน้าเต็มกำลังครับผม

พี่ Danai ขอบคุณครับ ตอนนี้พวกเรารวมทั้งคุณ Jang ได้ตั้งกลุ่มเล็กๆชื่อว่า ข้อมูล WF ในนั้นพวกเรารวบรวมสมาชิกได้ประมาณ 13 คนและแลกเปลี่ยนความคิด ข้อมูล ถามชื่อและเบอร์โทรกัน และคุยเรื่องไร้สาระกัน จนเหมือนกับว่ามันทำให้เรารู้จักกันคร่าวๆแล้วครับ ผมว่ามันเป็นอะไรที่ดีนะ
สำหรับเพื่อนๆคนไหนสนใจเข้ามาเป็นเพื่อนกับเราก่อนการฝึกจริงเชิญครับ
ชื่อเฟชผม Wannachai Pooseenam
ปล.เรื่องอาบน้ำไม่น่ามีปัญหาครับ ปกติอยู่บ้านผมอาบน้ำ 3 วันครั้ง เพิ่มมาอีกสองวันน่าจะรับไหว อิอิ


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 1.2.167.217 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:11:32:44 น.  

 
วรรณชัย - ดีครับๆ รู้จักกันเอาไว้ วงการเรามันแคบ

Jang - เอ้า อึ้บๆ ฟิตๆเข้า อิอิ (ตำแหน่งดาวรุ่นอยู่ไม่ไกลแล้ว 555)

Danai - ทำให้ผมนึกถึงสมัยผมเข้ารร.ฝึกวิศวกรสนาม wireline eng ของ slb สมัยนั้นหลักสูตร 9 เดือน เพราะ แนวคิดคือ วิศวกร wireline ต้องทำเป็นทุกอย่าง ใช้เครื่องมือของบ.ให้บริการลูกค้าได้ทุกประเภท ซึ่งตอนนั้น มันก็ไม่มีมากเท่าสมัยนี้ คือ ส่งไปคนเดียว ทำได้หมด

พอยุคสมัยเปลี่ยนไป เครื่องมือมากขึ้น จะมาใช้แนวคิดเดิมที่ว่าต้องทำได้หมดมันก็ต้องเปลี่ยนไป ขืนคิดเหมือนเดิม มีหวังอบรมกันฝึกกัน 2 ปีได้มัง ไม่ต้องใช้งานคนกันพอดี เลยมีการแบ่งออกเป็นหมวดย่อยๆ และ แยกงานบางอย่างที่ให้ field specialist ทำได้ออกไป เลยได้ข่าวว่า ฝึกกันแค่ 2 เดือนกว่าๆก็ออกมาทำงานกัน breakout กันได้แล้ว

แนวๆคิดก็คงไม่ต่างจาก wf แต่ล่ะรุ่นที่เวลาอบรบหดสั้นลง ตามเงื่อนไขทางธุรกิจและเทคโนโลยี แวะมาแบ่งปันเรื่องเราเก่าๆกันเนอะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:12:54:47 น.  

 
พี่นกคะ ตอนสัมภาษณ์ กรรมการท่านหนึ่งบอกว่า อ่านแบบล้างท่อไล่ label เมื่อก่อนเรียนเป็นปี แต่หลักสูตรนี้บังคับให้เหลือ 1 เดือน เค้าถามว่าหนูไหวไหม??
จริงๆแล้ว พี่นกเล่าให้ฟังหน่อยได้ป่าวคะว่ามันเป็นอย่างไร


โดย: Jang IP: 14.207.101.27 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:22:28:45 น.  

 
ท่านอ๊อดตั้งกลุ่มมาตอนแรกก็คุยกันแต่เรื่องไปสงขลา แต่ตอนนี้มีเม้ามอยกันเลยทีเดียว 555+


โดย: Jang IP: 14.207.101.27 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:22:30:39 น.  

 
Jang - ผมจะรู้ไหมเนี้ย ไม่เคยเข้าหลักสูตรนี้เลย ให้รุ่นพี่ๆ wf มาตอบดีกว่า ตอบไปก็มั่วแหง๋มๆ แล้วเอาทั่นอ๊อดเป็นประธานรุ่นซะเลยดีไหม :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:5:44:25 น.  

 
ผมยังเด็กยังเล็กอยู่จ้า 55


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 1.2.147.43 วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:13:39:00 น.  

 
วรรณชัย ภูสีน้ำ - 2 วันที่แล้ว ไปอบรมมา เรื่อง leadership อาจารย์ที่สอนบอกว่า leader is not your position but it is your choice อิอิ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:15:55:23 น.  

 
ล้างท่อนั่น ส่งหมู รับหมูรึเปล่าครับ

ปล. ผมมั่ว


โดย: Third IP: 171.99.162.87 วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:17:55:49 น.  

 
Third - อุ้ย มีรับหมู ส่งหมู ด้วย น่าสนุก ผมถนัดแต่จับหมู อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 เมษายน 2556 เวลา:5:13:10 น.  

 
คำว่า อ่านแบบล้างท่อไล่ label ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับว่าเค้าหมายถึงอะไร? หรือว่าจะให้ตีความอีกอย่างนึงก็ได้นะครับ เค้าอาจจะบอกว่า อ่านแบบ,ล้างท่อ,ไล่label

ถ้าล้างท่อก็ตามที่คุณThird บอกมาอะครับ เรียกอีกอย่างนึงก็คือการ ส่ง Pigging

การส่งPigging ก็คือการทำความสะอาดท่ออย่างนึงครับ ชนิดของตัว Pig ก็มีหลายแบบ เช่น Cup pig , Ball pig ,Intelligent pig แต่ละชนิดก็มีข้อจำกัดการใช้งานต่างกัน ส่วนว่าเราจะเลือกใช้ตัวไหนผมขอไม่พูดถึงหละกันนะครับ ลึกไป
ตอนที่ผมอบรมยังไม่มี skid จำลองเหมือนตอนนี้ครับ เรียนผ่านจออย่างเดียว ตอนนี้มีให้ลองเล่นแล้ว ทางศูนย์เค้าลงทุนสร้างมาโดยเฉพาะเลย นร.ที่เข้าอบรมได้ผ่านการส่ง Pig ทุกคนแน่นอนครับ

การอ่านแบบ ก็น่าจะเป็นการดู P&ID ซึ่งแท่นทุกแท่นจะมี P&ID อยู่ครับ ตัว P&ID นี้ก็จะบอกรายละเอียดของแท่นครับว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้าง รวมไปถึงบอกค่า Set point ต่างๆของอุปกรณ์นั้นๆครับ เรียกได้ว่าเป็นคู่มืออ้างอิงของแท่นได้เลยครับ

ส่วนไล่labelนี้ผมก็ไม่แน่ใจนะครับถ้าให้เดาก็อาจจะเป็นการจำสัญลักษณ์ที่อยู่ใน P&ID ในสมัยที่ผมอบรมเค้าก็ให้จำประมาณ 100กว่าตัว

ก็ประมาณนี้นะครับ



โดย: Danai WF#4 IP: 146.23.250.105 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:9:46:56 น.  

 
Danai - ขอบคุณครับ ตัวจริงเสียงจริงมาเองเลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:12:20:38 น.  

 
ยินดีครับอานก


โดย: Danai WF#4 IP: 146.23.250.105 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:13:53:10 น.  

 
ขอบคุณรุ่นพี่ danai ค่ะ สงสัยต้องหาอ่านบอร์ดพี่นกไปเยอะๆแล้ว นี่มันโลกใบใหม่ของหนูเลยค่ะ จะได้มีอะไรติดหัวไปอบรมกับเขาบ้าง ^_^


โดย: Jang IP: 171.6.194.26 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:16:27:34 น.  

 
เบื้องต้นเพื่อโครงการนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาไปผ่าฟันคุดซี่ที่ยังเหลืออยู่ในปากออกมาแล้วค่ะ ตอนนี้บวมตุ่ยปวดระบมกันเลยทีเดียว สงสัยพรุ่งนี้ต้องลางาน -..- วลีเด็ด"ถ้าไม่ใช่เชฟรอนไม่มีทางยอมไปแหวกเหงือกยังงี้เด็ดขาด" หมอนัดตัดไหมหลังสงกรานต์ รีบไปทำเพราะแผลจะได้หายทันไปอบรมค่ะ(รุ่น 10 อีกราวๆสองเดือนอ่ะเนอะ) ไอ้ฟันซี่นี้ตอนไปตรวจร่างกายหมอบอกให้รีบเอาออกเพราะมันเบียดฟันซี่ข้างๆร้าว


โดย: Jang IP: 171.6.194.26 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:16:40:49 น.  

 
เอาประกาศผลของ brunel มาฝากค่ะ เผื่อมี รุ่น 10 ผ่านมาบ้างไรบ้าง

ประกาศครับผม WF 9&10 ของบรูเนลติดไป 11 คนตามนี้เลยครับ ดีใจด้วยนะครับ
WF 9
จิรวัฒน์ ศรีเงินยวง
พ.อ.อ.ทรงวิทย์ พงษ์สวัสดิ์
พงศธร สีดาคํา
วรรณชัย ภูสีน้ำ
ศิริวัฒน์ ประภาส

WF 10
วรพงศ์ โสนมัตร์
ศวรรยา จ.ชมประสพ
ธันย์ ศักดิ์แสงโสภา
ธุวชิต สิทธิศักดิ์
ธีระกร ณรงค์ราช
วันชัย รงค์เดชา


โดย: Jang IP: 171.6.194.26 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:16:46:11 น.  

 
Jang - แก้มตุ่ยแบบนี้ โพสต์ถ่ายแป่วๆไม่ได้เลยซิ อิอิ

ปล.ขบคุณประกาศที่เอามาฝากครับ เอาขึ้นไปไว้ข้างบนแล้วครับ



โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:17:12:00 น.  

 
ประกาศ

เพื่อน ๆ WF # 9 ที่กำลังหาห้องพักอยู่
ขอแนะนำที่ กอบสุข อพาธเมนต์ครับ

เฟอร์นิเขอร์ข้างในห้องครบทุกห้อง
แอร์ ทีวี โต๊ะเขียนหนังสือ โต๊ะกินข้าว (ห้องใหญ่) ตู้เสื้อผ้า อินเตอร์เน็ต

ราคาห้องมีดังนี้
4,000 บาท เตียงเดี่ยวใหญ่สามารถอยู่ได้ 2 คน สบาย

ุ6,000 บาท มีห้องนอนแยก เตียงนอนแยก มีพื้อนที่กินข้าวแยก สามารถอยู่ได้ 3 คน สบาย

10,000 บาท เป็นห้องชุด ข้างในมีสองห้องนอน เตียงนอนแยก พื้อนที่กินข้าว สามารถอยู่ได้ 5 คน สบาย

12,000 ขาท เป็นห้องชุด ข้างในมีสองห้องนอน เตียงนอนแยก พื้อนที่กินข้าว สามารถอยู่ได้ ึ 7 คน สบาย

อพาทเม็นนี้ ปกติเขาจะรับเฉพาะนักเรียน WF มาโดยตลอดเลยครับ
แถมไม่ต้องมัดจำแพง ๆ สามารถอยู่กันเป็นกลุ่มได้เลย ห้องเดียวหลายคน

ติดต่อได้ที่ เบอร์ น้าเล็ก 086 5971880
หรือจะสอบถามผมก่อนก็ได้ครับ บอย 083 662 9885


โดย: boy @ udon IP: 223.204.177.109 วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:17:46:53 น.  

 
สุดยอดครับ ข้อมูลเยอะเกินบล็อคพี่นกไม่มีอีกแล้ว 55


โดย: วรรณชัย ภูสีน้ำ IP: 49.48.110.221 วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:18:40:42 น.  

 
Boy - ขอบคุณมากๆเลย รู้ไหมครับ เรื่องเล็กๆแบบนี้ที่คุณทราบ (เช่นเรื่องข้อมูลที่พัก) อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ของหลายๆคน เช่นคนที่ไม่เคยแม้แต่จะลงใต้ไปเลยจ.ชุมพร เอามาแบ่งปันกันแบบนี้นะ ช่วยเขาได้เยอะเลย

การให้ ไม่จำเป็นต้องเป็นเงินเสมอไป และหลายครั้ง การให้ที่ไม่ใช่เงิน มีค่ามากกว่าเยอะเลย จริงป่ะ

วรรณชัย - 555 ผมแค่เป็นเจ้าของเวทีครับ พวกคุณนั่นแหละตัวแสดง เอาข้อมูลมาปันกัน ช่วยเหลือกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:5:13:31 น.  

 
วันนี้ วันที่ 10 เม.ย.56 แล้วนะครับ WF10 จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้าฝึกอบรมหรือยังครับเนี่ย ลุ้นจัง..^^


โดย: Independence IP: 101.108.148.51 วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:12:05:51 น.  

 
wf#9 เลื่อนไปปวันที่ 12 เมษาแล้วจ้า


โดย: Third IP: 171.99.162.87 วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:19:50:21 น.  

 
เอ้า ยืดเวลาให้ลุ้นไปอีก 2 วัน อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:20:17:42 น.  

 
ท่านบอย ท่านออฟ ไปชิวอยู่สิมิหลา กันแล้ว เมื่อวานนี้ ^^


โดย: Jang IP: 110.168.236.121 วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:7:34:22 น.  

 
Jang - แล้วแม่นางจังล่ะ เมื่อไรจะลงไปประลองฝีมือกับท่านจอมยุทธ์ทั้งสอง


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:13:18:44 น.  

 
สวัสดีอานกครับ - อยากขอคำแนะนำเพื่อไปสอบสัมภาษณ์
คับ เรียกเพิ่มเติม wf10 คับผมยังไม่มีแผนการอะไรเลยคับ
ขอคำชี้แนะจากคุณอาด้วยคับ


โดย: ข้งเบ้ง IP: 223.207.178.131 วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:22:51:27 น.  

 
ข้งเบ้ง - ง่ายๆเลย อ่านบล๊อก wf faq และ comments เลยครับ ชัวร์ คำตอบอยู่ในนั้นแหละ เพื่อนเอามาแฉกันหมดแล้ว


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 เมษายน 2556 เวลา:5:54:44 น.  

 
nfd - ขอคุณคับอานก


โดย: ข้งเบ้ง IP: 171.5.103.199 วันที่: 12 เมษายน 2556 เวลา:14:43:58 น.  

 
หนูรุ่น 10 ค่ะ พี่นก ตามไปปลายเดือน 6 ปัจจุบันยังก้มหน้าก้มตาทำงานหาทุนตุนไว้ก่อนค่ะ กำลังหาเวลาเหมาะๆลาออก แบบที่จะไม่โดนหักตัง -..-"


โดย: Jang IP: 125.26.138.74 วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:9:13:25 น.  

 
Jang - งั้นท่านจอมยุทธ์ทั้งสองต้องตะแหง๋ววววรอไปอีกสองเดือน

เวลาเหมาะที่จะลาออกโดยไม่โดนหักตังค์ ต้องไปลาเอาตอน hr พักร้อน อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:9:48:36 น.  

 
ที่ทำตอนนี้มันเป็นแบบ project รับเหมา น่ะค่ะพี่นก เราทิ้งกลางคันเคยมีคนโดนหักตัง นายที่เป็นคนจีนเค้าดูเองหมด ToT บริษัทหนูไม่มี HR ค่ะ เจ้านายดูเองหมดทั้งรับคนและเงินเดือน แต่ว่าตอนนี้ไม่อยากรับงานใหญ่ๆ กลัวเสร็จไม่ทันลาออก กำลังอยู่ในช่วงประเมินสถานะการณ์ (นายเคี่ยวมากค่ะ ขอบอก)


โดย: Jang IP: 110.49.226.33 วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:16:07:15 น.  

 
Jang - งั้นเอาแบบนี้ รอได้เงินเดือนปุ๊บ เช็คเงินในแบงค์ปั๊บ ยื่นจม.ลาออกเลย หวยก็ออกได้สองหน้า คือ

1 ได้ออกเลยสมใจ
1.1 ได้เงินเดือน 1 เดือนล่วงหน้าโดยไม่ต้องทำงานอีก 1 เดือน (ส่วนมากบ.ฝรั่งเป็นแบบนี้)
1.2 ไม่ได้เงินเดือน 1 เดือนล่วงหน้าตามสัญญา (อันนี้เข้าข่ายเบี้ยว ผิดสัญญา)

หรือ
2 ให้เราทำต่ออีก 1 เดือน แล้วได้เงินเดือนอีก 1 เดือน ข้อนี้เสี่ยงมาก เพราะอาจจะทำงานฟรี คือพอครบ 1 เดือน โดนเบี้ยวดื้อๆ เคยมีมาแล้วครับ

ถ้าบ.จีนๆ แบบวันแมนโชว์ โอกาสเสี่ยงสูงครับ

เป็นผม ผมเลือก 1.2 คือ ไม่สนแล้ว ไม่ทำต่ออีกต่อไป อิอิ อาจจะมีพวก provident fund บ้างก็ทำใจซะ อนาคตที่ดีกว่ารอเราอยู่ (ทำยังกับเลิกกับแฟน อิอิ)



โดย: Nng fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:17:38:43 น.  

 
กองทุนหรืออะไรไม่มีหรอกค่ะพี่นกบริษัทส่งประกันสังคมให้อย่างเดียว ของหนูเป็นสัญญาจ้าง 1 ปี ที่กลัวเพราะแบบนี้แหละค่ะ ใน contract ที่เซ็นต์กันเอาไว้ตอนเริ่มงาน บอกว่าการลาออกต้องยินยอมทั้งสองฝ่าย ไม่งั้นจะมีค่าปรับที่ทำให้งานเสียหาย เท่าที่ดูคนเก่าๆตอนออกใช้วิธี คือ พอเงินเดือนเข้าวันที่ 30 เค้าก็หายไปเลยน่ะค่ะ ไม่แจ้ง ไม่อะไรทั้งสิ้น กลัวโดนหักเงินกันน่ะค่ะ เป็นเรื่องกลุ้มอีกเรื่อง บริษัทจีนนี่คุยยากด้วย เอะอะหักตังตลอดๆ -..-


โดย: Jang IP: 125.26.138.74 วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:21:12:07 น.  

 
อาจทำอย่างที่พี่นกบอกว่ารับเงินแล้วยื่นเลยเสี่ยงดูดีกว่า แล้วถ้าเห็นท่าไม่ดีก็หยุดไปเลย ดีกว่านะคะพี่นก เพราะที่อยากออกก่อนสักเดือน กะว่าจะฟิตร่างกาย ถ้ายังทำงานอยู่ไม่มีทางทำได้ ใช้งานพนักงานเข้า site ดึกๆดื่นๆทุกวันเลย -..-!


โดย: Jang IP: 125.26.138.74 วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:21:19:10 น.  

 
Jang - "การลาออกต้องยินยอมทั้งสองฝ่าย ไม่งั้นจะมีค่าปรับที่ทำให้งานเสียหาย" เห็นประโยคนี้แล้วขำกลิ้ง เขียนเสือให้วัวกลัวทั้งนั้นแหละ สบายใจได้ เงินออกแล้วไปโลด

แต่ก็รักษาวัฒนธรรมไทย ไปลามาไหว้ไว้บ้าง ไม่ใช่หายไปเฉยๆ พอเงินออกก็ไปยื่นใบลาออกซะ ไหว้ทีนึง (เก็บของล่วงหน้าก่อน 1 วัน) แล้วเดินตัวปลิวออกไปเลย ไม่มีใครมาหยุดเราได้ ถ้าให้ชัวร์ปลอดภัย ก็ให้แฟน(พี่ชายหรือ คุณพ่อ ถ้ายังไม่มีแฟน) มารอรับหน้าไซด์งาน อิอิ ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนขู่อะไรหรอก ชิวๆ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:21:28:26 น.  

 
เดี๋ยวจะลองส่ง contract ให้พี่นกอ่านนะคะ พี่นกจะได้ช่วยแนะนำได้ ถ่ายเก็บเอาไว้อ่านซ้ำ


โดย: Jang IP: 125.26.138.74 วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:8:39:58 น.  

 
Jang - ตอบไปทางเมล์แล้วนะ :)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:9:50:55 น.  

 
ขอบคุณค่ะพี่นก ใช้สูตร 7 วันอันตรายตามคำแนะนำนะคะ อิอิ
ปล.ถ้า WF ได้นอนเกินวันละ 4 ชม. ไม่ต้องเดินวันละเป็น 10 กิโล ไม่ต้องปีนนั่งร้านสูงๆ และแบกของหนักๆแบบกรรมกรใช้แรงงาน รอบหน้าจะมีรุ่นน้องหนูมาสอบโครงการนี้กันแน่นอน ^^


โดย: Jang IP: 110.49.241.253 วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:16:34:54 น.  

 
Jang - "นอนเกินวันละ 4 ชม. ไม่ต้องเดินวันละเป็น 10 กิโล ไม่ต้องปีนนั่งร้านสูงๆ และแบกของหนักๆแบบกรรมกรใช้แรงงาน" เดี๋ยวให้รุ่นพี่ wf มาตอบดีกว่า 555

(ไว้ลงไปสงขลาคราวหน้านัด wf แฟนคลับกินเบียร์ดีกว่า เอิ๊กๆ)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:17:03:34 น.  

 
อิอิ ปีนนั่งร้านกับ tower แบบไร้อุปกรณ์เซฟตี้ใดๆ นะคะพี่นก 555+ แลดูน่ากลัว
แต่จะมีคนเลี้ยงเบียร์แล้วพวกเรา 555+


โดย: Jang IP: 14.207.32.181 วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:21:22:40 น.  

 
Jang - สาวๆห้ามดื่มเบียร์ ให้กินกับแกล้มได้อย่างเดียว แฮฮฮฮฮ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 เมษายน 2556 เวลา:7:06:53 น.  

 
พี่นกใจดี จะเลี้ยงทั้งเบียร์ทั้งกับเลย อิอิ


โดย: Jang IP: 58.8.17.18 วันที่: 17 เมษายน 2556 เวลา:7:54:45 น.  

 
Jang - สงกรานต์ไม่ไปเที่ยวไหนเหรอ บล๊อกพี่นกเงียบฉี่ มีแต่เรานั่นแหละ คุยกับพี่นกอยู่สองคน เพื่อนๆเขาไปเที่ยวกันหมดบล๊อกแล้ว หรือว่าเพื่อนไม่คบแฟนไม่มี (ฮ่า - แซวน่ะ)

พี่นกไม่ได้ไปไหน พาเด็กๆไปค้างบ้านย่าชานกทม.นี่เอง เพิ่งกลับมาได้วันสองวันนี่เอง


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 เมษายน 2556 เวลา:10:28:13 น.  

 
อยู่บ้านยาวๆเลยค่ะพี่นก ฟันคุดที่ผ่ามายังไม่หายดี เลยไม่ได้ออกไปไหนเลย
จำศีลค่ะ กินกับนอน เพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ อิอิ เพื่อนเค้าก็หมดวัยจะเล่นกันแล้วค่ะ 555+ (เหมือนจะแก่เลยเนอะ) ส่วนแฟนก็นอนขึ้นอืดเช่นกัน ไปไหนๆก็คนเยอะค่ะ มีออกไปสาดกับเด็กบ้านตรงข้ามวันนึงตอนแดดร่มลมตก


โดย: Jang IP: 14.207.32.181 วันที่: 17 เมษายน 2556 เวลา:22:42:31 น.  

 
Jang - ได้นอนเกิน 4 ชม. แน่นอนครับหายห่วง... ช่วงที่อบรมก็จะมีวิ่งออกกำลังกาย แต่คงไม่ถึง 10 กิโลหรอก ,ถ้าได้ขึ้นที่สูงเกิน 1.8เมตร วัดจากพื้น มีอุปกรณ์เซฟตี้ให้เลือกใช้จนไม่อยากใส่ ,ของหนักเราก็ใช้เครื่องทุ่นแรงครับ

อานก - พึ่งลงมาทำงานหลังจากหยุดไป 3 อาทิตย์ ไม่ได้แวะมาทักทายเลย ^^ สบายดีนะครับ


โดย: Danai WF#4 IP: 146.23.250.105 วันที่: 2 พฤษภาคม 2556 เวลา:0:33:07 น.  

 
พี่ Danai ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ มั่นใจว่า WF เค้ามืออาชีพมากๆ สิ้นเดือนนี้ลาออกจากงานแล้วค่ะ จะฟิตร่างกายเพื่อเตรียมตัวไปสงขลา ช่วงนี้เคลียงานเก่า -_-"
เหนื่อยสุดในสามโลก


โดย: Jang IP: 110.168.252.99 วันที่: 10 พฤษภาคม 2556 เวลา:8:13:41 น.  

 
Jang - เดี๋ยวจะมี Scholar ตามมาติดๆ เพื่อนเพียบแน่ๆเลย

Danai - รบกวนแวะไปที่
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&group=11&month=10-05-2013&gblog=85
หน่อยนะครับ คาดว่าจะมีคำถามเรื่อง WF vs. Scholar ในหลายๆแง่มุมเลย ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 พฤษภาคม 2556 เวลา:10:21:43 น.  

 
สัวสดีครับขอถามเรื่องจำนวนการรับบุคคลปี 2556 ที่กำลังเปิดรับสมัครในช่วงนี้
ที่บอกวว่าทุน 45 ทุน นี้เอารวมหมดทั้งกรุงเทพกับสงขลาหรือแบ่งอย่างละครึ่งๆ
สุดท้ายครับ พอจะบอกแนวข้อสอบว่ามีหัวข้อหลักๆอะไรบ้างครับ
ถ้าไม่เป็นการรบกวนใดๆช่วยส่งมาที่เมล์นี้ครับ ett0088 at gmail(.)com


โดย: ett0088 IP: 171.98.28.90 วันที่: 12 พฤษภาคม 2556 เวลา:1:48:41 น.  

 
Ett0088 - จำนวนรับนี่ผมก็ไม่ทราบน่ะครับว่ารุ่นๆจะเอาสักเท่าไร แต่ที่แน่ๆคือไม่น่ามีระบบโค้วต้าจังหวัดครับ หัวข้อหลักๆที่จะสอบ จำได้ว่ามีคนมาแบ่งปันกันไว้แล้วนะครับ รบกวนเข้าไปไล่อ่านดูในบล๊อกกรุ๊ปคำสัมภาษณ์ที่เพื่อนๆเอามาแบ่งปันกันนะครับ อยู่ในนั้นแหละ และก็ในบล๊อก wf รุ่นต่างๆก็มีบ้างครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2556 เวลา:5:35:05 น.  

 
ขอสวัดดีพี่นกครับ และ ก็ขอยินดีต้อนรับน้องๆ WF#9 และ 10 ที่จะตามมาในเร็วๆนี้ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เข้ามาดูข้อมูลในเวปแหน่งนี้ ก่อนไปสอบและก็สอบผ่านด้วย
ผมรู้สึกดีนะครับ ที่ได้เห็นน้องๆติดต่อทำความรู้จักกันตั้งแต่ยังไม่เริ่มฝึก มีการแชร์ข้อมูล ข่าวสารดีๆในเรื่องต่างๆ คนที่ผิดหวังก็อย่าท้อถ่อยนะครับ ส่วนคนที่สำเร็จก็พยายามรักษาสิ่งดีๆเหล่านี้เอาไว้ สร้าง ให้เป็นวัฒนธรรมที่ดี รัก และ สามัคคีกันไว้ วงการนี้มันถึงกันหมดจริงๆ ดังที่พี่นกกล่าว
สำหรับน้อง WF#9 ที่กำลังเรียนในตอนนี้ พยายามเก็บเกี่ยวความรู้ไว้เยอะๆนะครับ เอาไว้มาต่อยอดตอนลงทำงานจริง พี่ๆในทะเลก็เป็นรุ่นพี่เราทั้งนั้น มีอะไรก็จะช่วยสอนและแนะนำเองครับ


สุดท้ายแล้วก็ขอขอบคุณพี่นกนะครับ ที่เปิดพื้นที่ดีๆให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้น และก็ขอให้รักษาวัฒนธรรมแบบนี้ตลอดไปนะครับ


โดย: Attraction IP: 27.55.6.223 วันที่: 28 พฤษภาคม 2556 เวลา:22:32:35 น.  

 
Attraction - ขอบคุณครับที่มายืนยัยว่าผมคิดถูกเรื่องวงการฯเรามันแคบ :) ทำดีทำไม่ดี แป๊บเดียวก็หอมหรือเหม็นไปทั่วโลก ไม่ใช่แค่ทั่วอ่าวเรา โดยเฉพาะในโลกไร้พรมแดนเพราะอินเตอร์เน็ทสมัยนี้


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2556 เวลา:4:30:22 น.  

 
ได้ข่าวว่ารุ่น 10 จะเริ่มเรียนวันที่ 26 มิถุนายน นี้แล้ว พอดีเลยวันที่ 7 กรกฎาคม ได้ไปอบรมที่ศูนย์เศษฐพัฒน์ จะได้แวะไปดูรุ่นน้องซะหน่อยว่าเป็นไงบ้าง ..อิอิอิ


โดย: Danai WF#4 IP: 146.23.250.105 วันที่: 25 มิถุนายน 2556 เวลา:2:58:27 น.  

 
Danai WF#4 - ไปรับน้องกับเขาด้วยเหรอครับ :)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มิถุนายน 2556 เวลา:16:52:31 น.  

 
ดูยูทูบรุ่นน้องๆแล้วอยากกลับไปวิ่ง วิดพื้น ดึงข้อ กับเพื่อนๆอีกครั้งครับ 555



โดย: Danai WF#4 IP: 146.23.250.105 วันที่: 26 มิถุนายน 2556 เวลา:8:57:28 น.  

 
จีบเด็กมหาลัยที่นี่ง่ายดีจัง คุยแปปๆ ก็....

แต่ระวังไปยุ่งกะคนมีเจ้าของ เค้าจะตามมาเล่น

เสียววุ้ย คนชอบเยอะ คนหมันไส้ก็เยอะ

มาสงขลาทั้งที ขอเที่ยวและใช้ชีวิตให้คุ้ม

สู้ๆ








โดย: จอมโฉด IP: 110.171.136.91 วันที่: 10 กรกฎาคม 2556 เวลา:22:22:59 น.  

 
แต่อย่าออกนอกลู่นอกทางมากเกินไป เรามาเรียน

หนังสือ หาความรู้ใหม่ๆเข้าตัวไว้เยอะๆ

เครียดนักก็พักหน่อย ดอกไม้ริมทางสวยๆมี

แต่ระวังเด็ดมาดมแล้วผึ้งต่อย

ใช้ชีวิตให้คุ้มที่สงขลายังไงก็ไม่เท่ากับที่บ้านที่จาก

มา แต่อย่าไปจับ...นางเงือกเดี๋ยวจะได้อยู่สงขลา

ยาวๆ วิ่งๆไปเถอะ ลงทะเลก็อ้วนแล้ว ฝึกวิ่งเข้าไว้จะ

ได้ทน สาวๆอย่าไปจีบเยอะ มองได้มองไปเถอะ

we chat แอปดีโหลดใส่เครื่องไว้ จีบสาวก็ระวังเค้า

หลอก ดูหนังหน้าตัวเองด้วย เดี๋ยวจะร้องไห้แงๆ ฝึก

หนัก เรียนหนัก จากบ้านมาไกล แล้วยังมาโดนสาว

หลอกอีก สู้ๆ


โดย: จอมโฉด IP: 110.171.136.91 วันที่: 10 กรกฎาคม 2556 เวลา:22:29:45 น.  

 
อย่าลืมว่าเรามาทำอะไร เตือนสติตัวเองไว้

ลงทะเลเมื่อไหร่ จะได้รู้ว่า..............



















หิวข้าวจัง เมื่อไหร่เรือจะมารับ

ฝากน้องๆ เพื่อนๆ ไว้ก็ดี


โดย: จอมโฉด IP: 110.171.136.91 วันที่: 10 กรกฎาคม 2556 เวลา:22:32:19 น.  

 
จอมโฉด - แหม ... คาถาดีจัง เอ้า น้องๆ ท่องเอาไว้นะ :) ว่างๆแวะมาแนะนำการใช้ชีวิตน้องๆที่นั่นอีกนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 กรกฎาคม 2556 เวลา:4:31:16 น.  

 
Danai WF#4: WF สิ้นปีมีโบนัสรึเปล่า?


โดย: น้องใหม่ IP: 119.42.64.209 วันที่: 11 กรกฎาคม 2556 เวลา:16:11:48 น.  

 
สวัสดีครับรบกวนสอบถามหน่อยครับพี่เรื่องสอบสัมภาษณ์ ช่างเทคนิคปิโตรเลียมครับ คือส่งสัยว่าเค้าจะบอกหัวข้อเรามาว่าให้แนะนำตัวอะไรบ้างหรือเค้าแค่บอกให้แนะนำตัวเราก็บอกไปตามนี้ แล้วก็ข้อที่ 6 อะครับ ประมาณไหนหรือครับผมไม่เข้าใจ เกี่ยวกับบริษัท ทุนนี้ หรือว่า ความรุ้พื้นฐานของงานด้านปิโตรเลียมอะครับ ประมาณไหนรบกวนชี้แนะข้าน้อยด้วย ขอบคุณมากๆเลยครับ
1. Name
2. Age
3. Family Background
4. Education
5. Work Experience (If)
6. Chevron (CTEP) / Pooled work force
7. Success / Failure Story


ปล. ตอนสอบทดสอบร่างกาย ดึงข้อกับดันพื้นนี่ ถ้าไม่ผ่านเค้าไม่ให้ไปต่อเลยไหมครับ T___T


โดย: Bank IP: 171.101.146.87 วันที่: 13 กรกฎาคม 2556 เวลา:14:45:06 น.  

 
พีครับผมอยากทราบรายละเอียดคร่าวๆของการสอบนักเรียนเตรีมรุ่น ของอดิสร ที่ผ่านมา ผมหาในนี้มัน งง ครับ
รบกวนหน่อยครับ ว่าแนวที่จะสอบเป้นประมาณไหน
zell.niyomdecha12@windowslive.com
พอดีเคยสอบหนึ่งครั้งแล้วผมไม่ถนัดเรื่องเติมในช่องว่างช่วยแนะนำ
ขอบคุณครับ


โดย: นิรันทร์ IP: 113.53.12.119 วันที่: 3 มกราคม 2557 เวลา:16:15:01 น.  

 
นิรันทร์ - ผมเองเจ้าของบล๊อกผมก็เก็บๆไว้ตามลำดับเวลา ไม่มีเวลาจัดหมวดหมู่เหมือนกัน แต่แนวข้อสอบนั้นมีแต่เพื่อนๆมาบอกแนวกว้างๆ ถ้ัาหวังว่าจะมีพวกข้อสอบชัดๆเนี้ย ที่นี่คงไม่มีให้ครับ มีแต่แนวการเตรียวตัว และเนื้อหาที่ออกสอบ นอกจากลิงค์ข้างบนแล้ว ยังมีบล๊อกกรุ๊ป ประสบการณ์สัมภาษณ์ข้อเขียนที่เพื่อนๆเอามาแบ่งปันกันด้วย ที่จะมีเพื่อนๆเอามาฝากๆไว้ในนั้น ต้องใช้เวลา นั่งไล่อ่านอูเอาครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มกราคม 2557 เวลา:8:13:42 น.  

 
Fail story. ถ้ายกตัวอย่าง อุบัติเหตุที่เกิดในการทำงาน. แต่เป็นอุบัติเหตุที่ไม่รุ่นแรงมาก แต่เราก็ไม่อยากให้มันเกิด ถ้าเป็นประเด็นแบบนี้จะดูไม่ดีรึป่าวครับ. พี่ๆที่มีประสบการณ์สัมภาษณ์แนะนำหน่อยครับ


โดย: ชัยวัฒน์ IP: 27.55.203.114 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:17:43:46 น.  

 
ชัยวัฒน์ - ไม่เข้าใจคำถามครับ จะยกตัวอย่าอุบัติเหตุในการทำงานเผื่อตอบคำถามว่าอะไรหรือครับ

แต่ถ้าให้ผมเดา fail story น่าจะเป็นเรื่องของความล้มเหลวในชีวิตที่ผ่านมา มากกว่านะครับ เช่น หย่า สอบตก เอ็นฯไม่ติด สอบเข้ารร.รวมเหล่าไม่ๆได้ ตกรอบแรกกีฬาอะไรก็ว่าไป น่าจะแนวๆนั้น เพราะคำถามต่อไปน่าจะเป็นว่า ให้เราวิเคาระห์ว่าที่ล้มเหลวนั้นเราพอะไร และ จะแก้ไขอย่างไร (หรือพลาดแล้วพลาดเลย หมดโอกาสแก้ตัวเพราะรอบหน้าอายุเกิน) แล้วทำอะไรไปแล้วบ้าง (หรือป่านนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลย) ถ้าแก้ไขกับที่ล้มเหลวไปแล้วไม่ได้ (เพราะอะไรก็แล้วแต่ เช่น หย่าแล้วอดีตภรรยาไปแต่งงานใหม่ เอาคืนไม่ได้ งั้น ได้บทเรียนอะไรบ้างเผื่อนำไปใช้ในสถานการณ์ใกล้เคียง

น่าจะอะไรประมาณนี้นะ นี่เดาล้วนๆนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:12:32:27 น.  

 
ส่งการบ้านสอบของ workforce11/12
ข้อเขียน ความรู้ทั่วไปทางช่าง เฟื่องเครื่องยนเบียริ่ง
(ผมเองยังงงเพราะไม่รู้ชื่อเรียกภาษาไทยหลายตัว)
คำนวนหนึ่งข้อ อุตส่าซื้อเครื่องคิดเล๘ถึงเวลาทดในกระดาษเอา
แล้วอังกฤษแบบโทอิกที่เยาะมากอ่านไงให้ทันหว่าต่อให้เป็นไทยก็ยากอยู่นา

ส่วนร่างกาย
ดึงข้อ5จาก2(ผ่าน)
วิดพื้นผมได้20 จาก20
ซิทอัพ 23จาก25
วิ่ง7.กว่าๆๆจาก10 ผ่านมั้ง
(คะแนนแกว่งน่าดูชมมีทั้งเต็มทั้งตก-*-)
จะเห็นได้ว่าจะมีการเรียกคะแนนจากบางส่วนมาช่วยได้
แม้ตก ในบางตัว

แต่ดึงข้อไม่ผ่านไม่ได้แต่จะมีให้แก้อีกครั้งหากพลาดไป



สัมพาส แนะนำตัวเองภาษาอังกฤษ
รู้จักที่นี่ได้ไง
รู้ไม้เค้าเรียนอะไร
รู้จักอะไรเกี่ยวกับที่นี่
ถามเกี่ยวกับงานที่ทำหรือเรียน
จัดการกับความโกรธยังไง
ถ้า๔ูกบริษัทเอาเปรียบจะทำไง
เคยเสนออะไรในที่ประชุมไม๊
----
คนอื่นๆๆก็มีถามเช่นว่า
ทำไมออกจากงานเดิม
ไม่เสียดายที่เรียนมาเหรอ
จุดอ่อนคุณคืออะไร
โทอิกได้แค่นี้เหรอ- -
อื่นๆๆ ลืมแล้วนึกออกจะมาเขียนเพิ่ม

ปล.คนผ่านสอบร่างกาย จากวันละสิบกว่าคนจะผ่านแค่ 3-5 หรือยิ่งกว่านั้นเตรียมตัวดีๆๆ ตกส่วนใหญ่คือดึงข้อนะครับไม่ใช่วิ่ง-*-


โดย: ame IP: 110.171.23.173 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:15:17:18 น.  

 
ame - ขอบคุณครับ มีประโยชน์มากๆ จะเอาไปรวบรวมไว้โดยพลัน


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:10:43:50 น.  

 
ขอสอบถามหน่อยคับการสัมภาษยังใช้ 6 หัวข้อนี้อยู่หรือป่าวคับ
1. Name
2. Age
3. Family Background
4. Education
5. Work Experience (If)
6. Chevron (CTEP) / Pooled work force
7. Success / Failure Story
ขอบคุณคับ


โดย: 12345lam IP: 118.173.16.44 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:19:19:36 น.  

 
1234IaM - คิดว่ายังน่าจะเป็ฯรูปแบบเดิมนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:5:32:29 น.  

 
ขอบคุณ blog นี้มากน่ะคั๊บผม ที่ทำให้ผมได้ผ่านการสัมภาษณ์ ทั้ง #9 & #11 รุ่น 9 ประวัติไม่ผ่าน แต่ รุ่น 11 หวังว่าคงได้ไปต่อ คนอื่นก็สู้ๆน่ะคับผม


โดย: phaitong IP: 182.52.39.72 วันที่: 8 มีนาคม 2557 เวลา:14:17:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 782 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.