bloggang.com mainmenu search


📌 Fukushima Japan

🍁🍂🍁🍂 14 Nov 2018 🍁🍂🍁🍂


การเดินทางเที่ยวฟุกุชิมะปีสองของเรา #Day6 ได้เดินมาถึงวันสุดท้ายแล้ว พร้อมๆ กับความหิวโหยอาหารไทย 555 

วันนี้ปักหลักกันในเมือง Aizuwakamatsu เป็นหลักค่ะ 

หลังจากเช็คเอ้าท์ จากโรงแรมเรียวกังในหมู่บ้านออนเซ็นกลางหุุบเขา Higashiyama Onsen มาแล้วเราก็ขึ้นไปบนเขากันต่อ 

ในเส้นทางเข้าป่าผ่านไปหลังหมู่บ้านออนเซ็นนี่แหละค่ะ ด้านหลังเข้าป่าไปลึกมาก เจอน้ำตกอยู่ 2 แห่งก็ลงไปชมกันหน่อย

บ่ายๆ กลับเข้าเมืองเวลายังมีอยู่ให้ช้อปปิ้งและตามด้วยไปยัง“ปราสาทนกกระเรียน” Tsuruga Castle ครั้งนี้คือมาครั้งที่ 3 แล้วนะคะ 

สำหรับปราสาทแห่งนี้ แต่ครั้งนี้มาในตอนเกือบเย็น และใบไม้ร่วง ปีก่อนมาตอนเย็นถึงค่ำ บรรยากาศแตกต่างมาก แต่ยังสวยงามเหมือนเดิม

จะสวยอย่างไรนั้น ตามไปเที่ยวฟุกุชิมะกับเราในวันสุดท้ายกันเลยค่า

Welove Fukushima


สรุปสถานที่เราไปเที่ยวฟุกุชิมะวันที่ 6 นี้คือ

🍁ขับรถเล่นหลังหุุบเขา Higashiyama Onsen

🍁สส         น้ำตก Otaki Waterfall

🍁 ปราสาทนกกระเรียน Tsuruga Castle

เพี้ยนปักหมุด




เริ่มต้นการเที่ยววันสุดท้ายของเราในวันนี้ อากาศเป็นใจอย่างมาก
ฟ้าใส ไร้ฝน มีแแดด อากาศเย็นๆ แค่ 10 องศาต้นๆ ยิ่งอยู่กลางแดดแล้วล่ะก็กำลังอุ่นสบายๆ เลยล่ะค่า
หลังจากเช็คเอาท์ออกจากเรียวกังมาแล้ว เราก็รับรถขับมาด้านหลังหมู่บ้าน  Higashiyama Onsen
ซึ่งด้านหลังหมู่บ้านจะมีทางลาดยางขับไปอีกได้ยาวๆ ไปได้อีกไกลๆ ขึ้นเขามาอีก
ซึ่งเส้นทางนี้บอกเลยว่า แทบไม่เห็นข้อมูลในเส้นทางนำเทียวในฟุกุชิมะมากนนักค่ะ
อาจะด้วยพระว่าเป็นเส้นทางนอกกระแสก็เป็นได้
เพราะคนส่วนใหญ่ต่างก็มุ่งมาที่หมู่บ้านออนเซ็นกลางหุุบเขา Higashiyama Onsen แล้วก็จบเลย
โดยไม่เฉลียวใจกันว่า ถนนด้านหลังหมู่บ้านนั้น มีต่อเข้าป่าขึ้นเขาไปอีก

วันนี้เราจะพาไปรู้จัก เสาะหากันค่ะว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

เพี้ยนปักหมุด



พอพ้นหมู่บ้านไปก็จะเจอกับเขื่อน HIGASHIYAMA DAM  และอีกฝั่งหนึ่งเป็นสะพานสีแดงๆ ผ่านกลางแม่น้ำ 
ซึ่งเป็นภาพที่ทำให้เราดูแล้วบอกว่า หากมาช่วงพีคสุดของใบไม้เปลียนสี มุมนี้จะสวยกันแค่ไหน

แต่มีข้อจำกัดคือต้องขับรถมาเองค่ะ จะไมมีรถเมล์ผ่านเส้นนี้เด็ดขาด
และตอนที่เราไปแทบไม่เจอนักท่องเที่ยวใดๆ เลย
แต่ข้อดีคือถนนเส้นนี้ เป็นทางขึ้นเขาไปกลับ 20 กว่าโลเท่านัน โดยนับจากหมู่บ้านออนเซ็นกลางหุุบเขา Higashiyama Onsen
แต่บอกเลยว่า มีจุดแวะให้ชมวิว ข้างทางเยอะมาก ชอบตรงไหน ก็สามารถจอดถ่ายรูปได้อย่างอิสระเสรี





จะมีบางช่องที่ซ่อมทาง ซ่อมถนน
คนที่นี่เค้าน่ารักดีค่า จะโบกรถให้ตลอดเมื่อมีรถวิ่งผ่าน

ขับไปเรื่อยๆ ภายในรํศมีไม่เกิน 10 กิโลมตรสองข้างทางส่วนมากใบไม้เปลียนสีร่วงเกือบหมดแล้ว
แต่ก็ยังมีบ้าง ที่ใบไม้เปลียนสีนั้น พีคสุด !







คือว้าวมาก แดงมาก ใบเมเปิ้ลแดงทั้งต้น ชอบที่ใบสีแดงๆ ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้า
ทำให้ภาพนั้นๆ สดใสยิ่งนัก ^^

นอกจากใบสีแดงที่เราเห็นแล้ว อีกตันหนึ่งก็มีใบเมเปิ้ลสีเหลืองสดด้วยเช่นกัน
แต่ใบเหลืองสดนี้ คงแดงไม่ทันเพราะจะร่วงลงต้นไปเสียก่อนนะคะ





วันสุดท้ายของเรานี้ก็เต็มอิ่มเช่นกันใบช่วงใบไม้เปลียนสี
ในท้ายฤดูกาล ก่อนจะเข้าสู่ช่วงใบไม้ร่วงอย่างเต็มฤดูกาล

เพี้ยนชนแก้ว





และข้อดีของการได้ขับรถเที่ยวเอง คือสามารถจอดได้ตามใจ ในมุมที่เราชอบ
สามารถจอดถ่ายรูปกันได้เลย

จะเห็นได้ว่า แต่ละมุมที่เราถ่ายภาพมาฝากกันในเส้นทางนี้
ล้วนเป็นเส้นทางธรรมชาติล้วนๆ ค่ะ 


มีดอกหญ้าข้างทางเป็นพุ่มหนาลู่ลมด้วย
มีเหรอ ที่เราจะปล่อยฉากนี้ไห้ผ่านสายตาไป เพราะบริเวณนั้นเราไม่เห็นนักท่องเที่ยวที่ไหนเข้ามากันเลยสักคน


จอดแวะอีกก 1 ที่ ไปดูน้ำตกกันค่ะ่
น้ำตก Otaki Waterfall


น้ำตก Otaki Waterfall ทางลงคอ่นข้างยากค่ะ เราจอดรถไว้ริมถนน และถือกล้อง พร้อมแบกขาตั้งกล้องลงไป
ทางลงเนินเขาด้วยการจับเชือกเส้นเดียวลงไปอย่างทุลักทุเลอย่างที่สุด
แต่เราก็ลงมาได้อยู่นะ 555

และนี่คือโฉมหน้า  น้ำตก Otaki Waterfall





แต่มาในข่วงเวลาที่ไบไม้รอบข้างน้ำตกร่วงหมดแล้ว และเชื่อได้แน่นอนว่า หากมาในช่วงใบไม้เปลียนสี
น้ำตกนี้จะสวยอย่างแน่นอนค่ะ 
ฟังเสียงน้ำตกไหลผ่านไปได้เรื่อยๆ จนพอใจแล้ว เราก็กลับเข้าไปในเมืองไอสึกันต่อเลย
วันนี้จึงมีเวลาเหลือเฟือ เพียงพอที่จะแวะให้เราได้ช้อปปิ้งที่ shop ยูนิโคล่ด้วย
แต่ช่วงเวลาที่เราไปนั้น ทางร้านจัดโปรไม่เร้าใจเราสักเท่าไหร่ กับสินค้าที่อยาได้ไม่ลดเลย
ดีหนอ่ยที่ shop เขามีห้องน้ำให้เข้าด้วยนะ สิ่งนี้คือประทับใจเรามากเลยค่ะ


พอออกมาเวลาก็ยังเหลือมากอยู่ดี ยังไม่สามารถไปเช็คอินที่โรงแรมคืนนี้ได้
เราจึงไปกันต่อที่ ปราสาทนกกระเรียน Tsuruga Castle
ที่เราเคยไปเมื่อปีก่อนมาแล้วถึง 2 ครั้งแต่ไปช่วงเย็นๆ จนถึงฟ้ามืด
วันนี้จึงถือว่าเป็นครั้งที่ 3 ที่เราได้มาอีกครั้ง แต่เป็นช่วงฟ้าสว่างๆ คนละช่วง คนละเวลา
แม้จะเป็นสถานที่เดียวกันก็ตาม 





ปราสาทนกกระเรียน Tsuruga Castle
ปราสาททสึรุงะ (Tsuruga Castle, 鶴ヶ城) เป็นศูนย์รวมการปกครองทางทหารในแถบเมือง Aizu-wakamatsu จังหวัด Fukushima 

แน่นอนว่าบริเวณรอบๆ ปราสาทแห่งนี้กว้างมาก ปีก่อนนึกว่าเราเดินทั่วแล้วนะ ปีนี้เจอทางเดินอีกฝั่งหนึ่งด้วย
ที่เราไม่เคยมาเห็นในปีก่อน ป่ะ เดินขึ้นไปดูกันหน่อย





แสงเย็นสาดส่องลงมาพอดีค่า ทำให้เราเห็นว่า ด้านขวามือของปราสาทนกกระเรียนนั้น มีแม่น้ำไหลผ่าน
และฝั่งตรงข้ามจะมีชุมชนที่พักอาศัยอยู่ด้วย โดยมีแม่น้ำกั้นไว้เป็นเขตพื้นที่ของปราสาทแห่งนี้
นั่งรับลม มองสิ่งต่างๆ ตรงหน้าไหลผ่านช้าๆ อย่างไม่รีบเร่ง เพราะโปรแกรมวันนี้ของเราหมดลงแล้ว
ที่ปราสาทนกกระเรียนแห่งนี้แหละ จึงมีเวลาให้เราเดินเดร็ดเคร่อย่างเต็มที่ เช่นกัน



และหากมีโอกาส ที่จะได้กลับมาที่นี่ ได้มีโอกาสกลับมายังจังหวัด ฟุกุชิมะอีกครั้ง
เราอยากมาเยือนในช่วงหิมะหนาๆ ฟูๆ สักครั้งหนึ่งในชีวิตเนาะ
ขอให้เจอหิมะหนาๆ หนาวๆ สักครั้งก็พอแล้วค่า


ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Create Date :25 ธันวาคม 2561 Last Update :25 ธันวาคม 2561 12:36:00 น. Counter : 1469 Pageviews. Comments :36