bloggang.com mainmenu search

อีกหนึ่ง #จุดห้ามพลาด เมื่อไปเยือน #ภูลมโล 🌸🌸 ดูดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพู กันเรียบร้อยแล้ว มาถ่ายรูปเก๋ๆ

กับ #ทุ่งดอกกระดาษ ที่ ไร่ลมหนาว ที่พักภูลมโล บ้านร่องกล้า กันต่อเลยค่า

ที่นี่จะมีแปลง 🍂 ดอกกระดาษให้ถ่ายรูปกันฟรีๆ รวมทั้งเป็นที่พัก พร้อมวิวแจ่มๆ ที่จะเห็นบ้านร่องกล้าอยู่ตรงข้ามอย่างโดดเด่นอีกด้วย

ที่พักสำหรับกางเต้นท์ ถ้าเอาเต้นท์มาเองคิดค่าเช่าพื้นที่กางเต้นท์คนละ 100 บาท

แต่ถ้าเช่าเต้นท์และอุปกรณ์ของที่พักคิดเต้นท์ละ 500 บาท มีห้องน้ำบริการเพียงพอหลายห้อง

ที่นี่มีทีเด็ดอย่างไร หมูกระทะชุดละ 500 บาท คอนโดขนมปังที่เค้าจัดว่าเด็ด!!!
ไร่สตอบอรี่ที่ให้เก็บกินกันฟรีๆ
และ  ไร่ดอกกระดาษที่บานสะพรั่งหลากสี สวยลูกหูลูกตา พร้อมวิวแจ่มๆ ให้ไปเช็คอินอวดลงโซเชียลกันเหอะ
 ขอบอกว่า แจ่มเล้ยยยย

กระมิดกระเมี้ยนบอกว่าในภาพนี้น่ะ เดือน มค. ที่ผ่านมาแล้วค่ะ อิอิ
แต่ยังไม่ทันได้ลงบล็อกเลยอากาศหนาวหายไปไวมาก เข้าฤดูร้อนอย่างจัง

แต่เชื่อไหมว่า ช่วงเช้าๆ และเย็นๆ อากาศบนดอยจะวิวดีมาก
และเป็นพื้นที่พักผ่อนที่ขายดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งด้วย  บ้านไร่ลมหนาว

เต้นท์ที่เราเห็นมีหลายขนาด และมีการจัดระเบียบพื้นที่กางเต้นท์เรียบร้อยดี พร้อมชุดเครื่องนอน

ถัดจากเต้นท์ไป ก็จะมีแบบบ้านพักอีกด้วย สำหรับคนที่ชอบความสบายขึ้นมาหน่อย
ไม่อยากนอนเต้นท์ บ้านพักเป็นหลังสามารถตอบโจทย์ได้ เพราะวิวดีเหมือนกันเมื่อโผล่ออกมาจากห้องพักค่ะ
ราคาบ้านพักช่วงไฮซีซั่นอยู่ที่ 2500 บาท ช่วง โลว์ซีซั่น 1500 บาทค่ะ

รายละเอียดการเดินทางไป
.....ไ ร่ ล ม ห น า ว.....

เข้ามาในหมู่บ้านร่องกล้า จ. พิษณุโลก เจอสะพานข้ามแม่น้ำ  ตรงทางขึ้นแอบชันนิดนึ่งนะคะ
หากเหมารถตู้มาหลายคน ต้องระวังหน่อยนะคะเผื่อขึ้นไม่ได้ แต่คันที่เราไปสบายมากค่ะ แสดงว่าคนชับเก่ง 555
ทางดินแดง หน่อย บ้านไร่ลมหนาว อยู่ตรงข้ามกับหมู่บ้านร่องกล้าเลยค่า 😋😋😋

ห้ามพลาดกับสตอบอรี่สดๆ จากไร่ เก็บกินกันได้เลยค่า ที่ไร่ลมหนาวแห่งนี้
มีปลูกไว้ให้ลูกค้าที่มาพักเก็บกินได้เลย

ทริปนี้คือเราไปในช่วงที่ดูดอกนางพญาเสือโคร่งนะคะ ที่ปีนี้บูมมากสุดขีดจริงๆ
เลยแวะไปถ่ายรูปดอกกระดาษที่ไร่ลมหนาวด้วย

เอากล้องซูมเข้าไปตรงข้ามจะเป็นหมู่บ้านร่องกล้า
จะเห็นต้นดอกนางพญาเสือโคร่งบานแซมๆ กลางหมู่บ้านกันอีกด้วย

ว่าแล้วนางแบบก็มา จะถ่ายแต่ดอกไม้อย่างเดียวก็กระไรอยู่
ดอกไม้สวยได้เพราะมีนางแบบมาช่วยเสริมนี่เอง มาช่วยกันชมหน่อยก็ได้ไม่คิดตังค์ อิอิ

เพี้ยนแบ๊ว

ถ้าพูดชื่อดอกกระดาษจริงๆ เราก็ไม่รู้นะว่าชื่อนี้ เพิ่งเคยได้ยินนี่แหละ แต่พอเห็นหน้าตาจริงๆ ก็ร้องเห้ย
นี่มันดอกบานไม่รู้โรย นี่หว่า ก็ใช่อีก ชื่อตามท้องถิ่นหรือตามบ้านนอกของเราเรียกว่า บานไม่รู้โรยค่ะ

ดอกกระดาษจะออกดอกเป็นเดี่ยวๆนะคะไม่ได้เป็นช่อ มีอายุแค่ปีเดียวเท่านั้น และแน่นอนว่า
ทางรีสอร์ทที่พักจะปลูกไว้ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวเท่านั้นด้วยค่ะ ส่วนฤดูกาลอื่นๆ จะปลูกดอกไม้ชนิดอื่นๆ สีสวยๆ ขึ้นมาแทน
เพื่อเรียกลูกค้าที่ชอบถ่ายรูป ชมวิว หรือหาจุดขายเพิ่มเติมก็ว่ากันไป

บ้านไรลมหนาวแห่งนี้ ต้อนรับน้องหมาด้วยนะคะ
ใครอยากเอาหมามาพักบ้านไร่ลมหนาว โอเคเลยค่า

ก่อนกลับออกจากบ้านไร่ลมหนาว หอบดอกกระดาษกลับมาด้วยไม่ได้หอบมาฟรีๆนะคะ
ช่อละ 20 บาทค่ะ 555
สำหรับเป็นของฝากของบ้านไร่ลมหนาว รวมทั้งสตอบอรี่ด้วย ขอบอกว่าสดและถูกมาก คุ้มจริงๆ
กับฤดูกาลท่องเที่ยวที่นี่ ไม่ผิดหรอก หากจะมีการวางแผนเดินทางไปชมดอกนางพญาเสือโคร่งข้ามปีในรอบหน้ากันอีกครั้ง

เพี้ยนแช๊ะ

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Create Date :19 มีนาคม 2561 Last Update :19 มีนาคม 2561 15:52:52 น. Counter : 2757 Pageviews. Comments :30