bloggang.com mainmenu search

ไกด์เล็กๆ พาเที่ยวภูเก็ตฉบับ 3 วันสองคืน ที่จะได้ทั้งบก ได้ทั้งน้ำทะเลครบจบในทริปเดียว
หมดฝนแล้ว รออะไรล่ะ ฟ้าแจ่มๆ แบบนี้ ลงใต้กันดีกว่า
ถ่ายรูปบนบกก็สวย ถ่ายใต้ทะเลก็งาม

ทริปสั้นๆ  3 วัน 2 คืนก็เหลือเฟือ สำหรับคนที่มีเวลาน้อย
ตามรอย วางแผนแบบเราสิ ได้ทั้งที่กิน ที่พัก และที่เที่ยว บางที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอยู่ภูเก็ตด้วยเหรอ
ได้มาเจอ ได้มาเห็นด้วยตาตัวเองมันสุดยอดแล้ว พี่น้องเอ้ยยย

เพี้ยนดีออก

เริ่มต้นการเดินทางวันแรกของเรา กับสายการบิน Vietjet ขึ้นที่สุวรรณภูมิ ใกล้บ้านเราด้วยยิ่งชอบ
สายการบินนี้ราคาประหยัด ราคาคุ้มค่าจริงค่ะ มีเที่ยวบินตรงสู่ภูเก็ตหลายเที่ยวบินด้วย จองออนไลน์ก็สะดวกไปอีก
และเราก็เลือกเที่ยวบินเช้าสุด  06.20 น.

เมื่อเลือกเที่ยวบินเช้าสุด ตาเราก็ยังไม่เปิด หน้าตาก็ยังไม่แต่งเลยจ้าาา
ไม่เป็นเรา เราไปนอนงีบบนเครื่องต่อ และไปแต่งหน้าเมื่อถึงสนามบินภูเก็ตก็ได้เนอะ 555

เมื่อถึงสนามบินภูเก็ต กับสถานที่เราจะไปต่อ ไม่ว่าจะถนัด เลือกนั่งรถบัสไปต่อ หรือเช่ารถขับก็ได้สะดวกเหมือนกัน
ถนนในภูเก็ตขับรถง่ายเหมือนกันนะ เราขับคนเดียวมาแล้ว สบายมากค่ะ
เพี้ยนหัวเราะ

เริ่มต้นทริป ด้วยการทานอาหาร และเครื่องดื่มยามเช้ากันก่อน ที่ The Adventure Mountain Club

เออ The Adventure Mountain Club อยู่พังงานะคะ ไม่ใช่ภูเก็ต แต่สองจังหวัดนี้ใกล้กันมาก
ห่างจากสนามบินภูเก็ตราว 35 กม.  ขับรถสบายๆ 45 นาทีก็ถึงแล้ว
 ยิ่งใครตั้งใจมาเที่ยว “เสม็ดนางชี” แล้วล่ะก็ อย่าพลาดที่จะแวะมาที่นี่ด้วยค่ะ

ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวหลักล้าน 180 องศารอบทิศทาง
ปรับพื้นที่เป็นทั้งที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ

และเช้าวันนี้เราสั่งนมสดเย็นมาดื่มกับบรรยกาศสวยๆ แบบนี้ก่อนเลยค่า

ล่องแคนูดูป่าชายเลนที่ ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่2 จังหวัดภูเก็ต
เราก็ว่าเรามาภูเก็ตบ่อยครั้งแล้วนะคะ แต่เราไม่เคยมาที่นี่ และเราไม่รู้ด้วยซ็ำว่า ภูเก็ตมีป่าชายเลนด้วย
ใครชอบธรรมชาติๆ แบบกรีนสุดๆ แนะนำที่นี่เลยค่า

ทางอุทยานฯ จะมีบริการพายเรือแคนูลอดอุโมงค์ พาเที่ยวชมธรรมชาติของที่นี่
พร้อมอธิบายที่ไปที่มา บริเวณป่าโกงกางไปด้วย
น้อยคนนักที่จะรู้ว่าภูเก็ตมีที่ท่องเที่ยวแห่งนี้อยู่ เพราะมุ่งมองแต่ทะเลกันส่วนใหญ่
บริเวณพื้นที่กรีนโซนสีเขียวๆ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และสัตว์น้ำจืดเล็กๆ ที่นี่ด็มีด้วยนะคะ

เราใช้เวลานั่งเรือแคนูล่องแม่น้ำ ประมาณ 30-45 นาที โดยมีเจ้าหน้าที่พายให้ ถ้าให้เราพายเอง คงวนไปมาเป็นแน่แท้ 555
เจ้าหน้าที่อุทยานพาชมจุดสำคัญ พาล่องเรือและอธิบายที่ไปที่มาของสถานที่อย่างอารมณ์ดีด้วยนะ
แม้จะมีหนวดดูหน้าโหดไปนิดก็ตาม
เพี้ยนหัวเราะ

จบจากการล่องเรือแคนูชมธรรมชาติป่าชายเลนที่ภูเก็ตก็เกือบเทียงวันแล้วค่ะ
 เราก็ไปกันต่อเลย มองหาร้านอาหารอร่อยๆที่ขึ้นชื่อของชาวจังหวัดภูเก็ต

ชมจันทร์ Chomchan by Onechun
ชมจันทร์ ร้านอาหารใต้พื้นเมืองของชาวภูเก็ต ตั้งอยู่ตรงข้ามร้านกล้วยน้ำว้า บริเวณสามกอง ตัวร้านดัดแปรงมาจากบ้านเก่า
ตกแต่งแบบโบราณน่านั่งมากค่ะ แอร์เย็นสบาย ร้านจะไม่ใหญ่มากนะคะ
และร้านนี้ เป็นอาหารที่ได้รับรางวัลจาก มิชลิน ไกด์ ในปี 2018 นี้อีกด้วยค่ะ คุ้นกันมาแล้วใช่ไหมค้าา

ได้มากินซะที อาหารพื้นเมืองภูเก็ต ที่ร้านชมจันทร์
หลังจากที่เห็นพูดถึงในโซเชียลมากมาย ถือเป็นอีกร้าน ที่ต้องมาเช็คอินเมื่อมาภูเก็ต
ส้มตำภูเก็ตเพิ่งเคยกินครั้งแรก
Create Date :09 ธันวาคม 2561 Last Update :9 ธันวาคม 2561 1:11:42 น. Counter : 1544 Pageviews. Comments :22