bloggang.com mainmenu search


สวัสดี คนพันธุ์ B รียูเนี่ยน !!

ออกไปเท่ ออกไปเที่ยว ออกไปหาสีเขียวๆ 💚 ที่แก่งกระจาน จ.เพชรบุรีกันเล้ยในวันหยุดนี้💃🏻
#แท็กเพื่อน #ชวนแฟน หากชวนใครไปแล้วเค้าไม่ไป เราก็ไปกันเองได้ค่ะ อิอิ

#เที่ยวใกล้กรุง #วันเดียวก็เที่ยวได้โดยไม่ต้องลางาน ยิ่งเข้าหน้าฝน เพชรบุรียิ่งสวย ยิ่งเขียว 

เดิมทีจังหวัดนี้เราโฟกัสแต่ทะเลนะ ทั้งหัวหิน ชะอำแบบว่าไปบ่อยเกิ้น ทำให้เราเมินเขา 

 แต่หารู้ไม่ว่า จังหวัดนี้ไม่ได้มีดีแค่ทะเลจริงๆ ด้วยค่ะ เมื่อเราได้ไปเยือน แก่งกระจาน อีกพื้นที่หนึ่งที่ได้ไปเยือนมา ซึ่งทำให้เราชอบมาก


กับ 5 จุดแวะเที่ยว แก่งกระจานในครั้งนี้ 🌈 หากไปเยือนแบบจริงจังมีมากกว่า 5 ที่เที่ยวกันแน่นอน 
แต่เราขอปักหมุดพาเที่ยวแบบฉบับของเราเองแค่ 5 จุดกันนะคะ

ใครอยากรู้ จุดไหนปังบ้าง ตามมาเที่ยวกันเลยค่า

เพี้ยนปูเสื่อรอ





ไม่เกิน 3 ชั่วโมงจากในกรุงค่ะ รวมทั้งเดินทางจากบ้านเราด้วยแหละ
กับการเดินทางไป อ.แก่งกระจานด้วยรถยนต์ส่วนตัว



🚘 การเดินทางในวันหยุดที่ค่อนข้างร้อน แม่จะเข้าหน้าฝน ☁️ในประเทศไทยก็เหอะ แต่อากาศบ้านเราก็ยังอบอ้าว 
และอ้าวมากอยู่นะ ในการเดินทางครั้งนี้เราเลือกที่จะแต่งตัวแบบเท่ๆ ตามสไตล์ที่เราชอบเองค่ะ 
เราเลือกใส่ยีนส์ และเราจะนึกถึงแบรนด์นี้เลย Wrangler ที่มีนวัตกรรมที่เข้าใจนักเดินทางจริงๆ 
เช่น InfiCool รุ่นล่าสุดที่เราใส่อยู่นี่แหละค่า บอกเลยว่า ยิ่งใส่ยิ่งชอบ ยิ่งใส่ก็ยิ่งทะมัดทะแมงคล่องตัวมากยิ่งขึ้น




ถ้าถามว่าดีอย่างไร กับยีนส์📌 Wrangler ที่เราใส่อยู่ตอนนี้ InfiCool คือเป็น ยีนส์ไม่กลัวร้อน ซึมซับเหงื่อแล้วระบายความร้อนดีได้ 
แห้งไว ไม่เหนอะหนะติดตัว ใส่แล้วจะลดอุณภูมิของผิวหนังลง 3 องศาอีกด้วยน้า เพราะเราขี้ร้อน ขี้บ่นตลอด555
 ยิ่งเวลาร้อนแล้วเหนียวตัวนี่จะอึดอัดมากๆ แต่ใส่ยีนส์ InfiCool ไปแล้ว ความรู้สึกแรกคือสบายตัวค่ะ 💋  นอกจากสบายขึ่นแล้วยังคล่องตัวมากขึ้นที่จะทำให้เราออกไปเท่ ออกไปเที่ยวได้หลายๆ ที่ในวันเดียวอีกด้วยนะคะ




1.เขื่อนแก่งกระจาน
อีกหนึ่งจุดแวะ ที่จะทำให้เราได้มองเห็นน้ำที่กว้างใหญ่  สีเขียวสวยๆ รอบๆ โรงไฟฟ้าบนเขือนแก่งกระจาน
สามารถนำรถเข้ามาจอดได้ ไม่ว่าเช้า สายบ่ายเย็น แต่ว่ายามเย็นเราว่าฟินกว่าเยอะน้าาาา
เพราะยามเย็นพระอาทิตย์ตกช่วงเวลานั้นแสงสวยสุดๆ ไปเลยค่ะ เราไม่ได้อยู่รอช่วงเวลานั้นนะ
แต่เราเห็นภาพจากคนอื่นถึงว่าสวยไง อิอิ




#นั่งเรือนำเที่ยวที่เขื่อนแก่งกระจาน
อีกหนึ่งกิจกรรมนำเที่ยว ที่จะมีเรือพาเราไปวนเวียน กับจุดสวยๆ ภายในเขื่อนแก่งกระจาน 
มองดูบนบกแล้วก็อยากลงน้ำไปดูบ้าง ก็จัดไป สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
สอบถามรายละเอียด พี่ๆ ใจดีมาก บอกทุกเม็ด




บริเวณรอบๆ ของเขื่อนแก่งกระจานค่ะมีจุดเซลฟี่เขียวๆ อีกหลายจุดเลยทีเดียว
ในช่วงวันหยุด จะมีนักท่องเทียวมาเที่ยวกันค่อนข้างมาก แต่พื้นที่ของเขื่อนแก่งกระจาน มีหลายจุดละกว้างพอสมควร
สามารถจอดรถและลงถ่ายภาพได้อย่างสบายใจอย่างมากจริง

เพี้ยนแช๊ะ


2. สะพานแขวนแก่งกระจาน
อีกหนึ่งจุดแวะยอดนิยม เมื่อใครมาแก่งกระจาน ต้องมากันที่นี่เล้ย สะพานหนึ่งเดียว ก็เสียวได้ 555
เป็นสะพานไม้ที่ทอดยาวเข้าไปในตัวเขื่อนแก่งกระจานค่ะ โดยฝั่งนั้นจะเป็นเกาะเล็กๆ
แต่ละพานไม้ก็ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินไปได้สุดทางนะคะ ปิดกั้นไว้เดินได้แค่ครื่งเดียวเท่านั้น
มีไว้เพื่อให้ถ่ายรูปสวยๆ แค่นั้นจริงๆ





#ยืนโพสท่าเท่ที่สะพานแขวนแก่งกระจาน

เพี้ยนแช๊ะ



3. กางเต้นท์ริมเขื่อนแก่งกระจาน
ฟินได้อีกกับอากาศดี รอบข้างวิวสวยๆ เอาไว้ถ่ายรูปเช็คอินกันต่อ ช่วงนี้คลื่นมือถือต่างๆ ยังมีอยู่นะคะ โพสได้
อีกไม่นานเราจะพาไปในเขตอับสัญญาณกันล่ะเน้อ
หากต้องการไปนอนเต้นท์บริเวณเขื่อนแข่งกระจาน ต้องมาติดต่อที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กันก่อนนะคะ 
ชำระค่าธรรมเนียมคนละ 100 บาท  แถวนี้มีร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำบริการพร้อมแล้วค่า สะดวกดีเหมือนกัน สำหรับช่วงเวลาเย็นๆ อากาศดีๆ ที่นี่จะเป็นจุดกางเต้นท์ที่นิยม ของนักท่องเที่ยว
หากกางเต้นท์นอนตรงนี้ก็สามารถตื่นตี 4 และขับขึ้นไปยังพะเนินทุ่งเพื่อชมทะเลหมอกยามเช้ายังได้อีกเช่นกัน




4. ทะเลหมอกพะเนินทุ่ง
เช้ามาฟินได้อีกต่อกับการขึ้นชมทะเลหมอกพะเนินทุ่ง ทะเลหมอกที่ใกล้กรุงที่สุด
ทะเลหมอกที่พะเนินทุ่ง ที่ไม่ได้มีแต่หน้าฝนหน้าหนาวเท่านั้น
แต่หน้าร้อน ที่นี่ยังหมอกกันตรึมค่ะ 





ถ้าจะมาดูหมอก มาถึงตรงนี้ได้ รถเก๋งหมดสิทธิ์แล้วค่่าา
ขึ้นได้แค่รถกระบะ 4wd เท่านั้น โดยสามารถจอดรถไว้ที่บ้านกร่างแคมป์และนั่งรถรับจ้างขึ้นมา ทางค่อนข้างชันและขรุขระหน่อยนะคะ

จดชมทะเลหมอกพะเนินทุ่ง มีทั้งจุดชมวิว กม.30 และจุดชมวิวทะเลหมอก กม.36 นะคะ
จะมีจุดชมวิวสวย เอาเลนส์เทเลซูมๆ ไปจะเห็นหมอกขึ้นมาสวยๆ ในยามเช้า
แค่นี้ก็ฟินแล้ว ^^

เพี้ยนขอใจแลกเบอร์




#ยืนเท่ริมลำธาร

เมื่อลงมาจากแก่งกระจานแล้วแวะถ่ายรูเท่ๆ ที่ริมธารกันต่อเล้ย
วันนี้เราใส่กางเกงยีนส์ Shapekeeper มาด้วยน้า
ไม่ใช่ทุกคนที่จะหุ่นสวยด้วยยีนส์ แต่ Wrangler มี shapekeeper ที่เข้าใจผู้หญิง ช่วยให้ใส่ยีนส์อย่างมั่นใจอีกด้วยค่ะ

พอมาเห็นรูปแล้วปลื้มเลย เห้ยมันใช่ ขาสวยอ่ะ อิอิ ชอบ
คุณสมบัติของShaperkeeper คือ คัทไลน์ช่วยให้มีสะโพก ขาเรียวยาวขึ้น และสมส่วนค่ะ
เห็นด้วยกับเรามั้ย ว่าใส่แล้วหุ่นดีนะเออ ^^ ส่วนตัวจริงจะเป็นอย่างไร อย่าไปสนมัน 555

#WranglerThailand #InfiCool #KeepCool#KeepExploring #ยีนส์ไม่กลัวร้อน
#ยีนส์หายใจได้ #ShapeKeeper




5. ส่องผีเสื้อบ้านกร่างแค้มป

อีกหนึ่งจุดหมายที่เราตั้งใจมาที่แก่งกระจานในครั้งนี้เลยค่ะ เพราะต้องการมาดูผี ผีเสื้อแสนสวย
จะมีมากในเดือน พฤษภาคม ใครมาช่วงนี้ เอาน้ำปลามาล่อผีเสื้อด้วยน
ผีเสื้อชอบความเค็ม หรือใครเหงื่อตามตัวเค็ม ก็จัดไป ตัวล่อได้เหมือนกัน อิอิ
ก่อนมาเราก็ถามเพือนที่มาก่อนหน้าเราแล้ว เขาก็แนะนำว่าน้ำปลาๆ นะคะ เราอ่านแชทว่าน้ำเปล่าได้ไงไม่รู้
พกน้ำเปล่ามาเฉยเลย 555

เพี้ยนเพลีย





ในช่วงที่เราไป จะเจอกับผีเสื้อสวยๆ เยอะมาก
มันมากันเป็นฝูง และส่วนมากจะอยู่ตามริมลำธารค่ะ จะมากเป็นพิเศษ 
กว่าจะโฟกัส จับได้แต่ละตัวก็ยากเหมือนกันนะ แต่ผีเสื้อไม่กลัวคนด้วยค่า เราก็ไม่ได้ไปรบกวนผีเสื้อด้วย 
นี่คือเอาเลนส์เทเลถ่ายแบบยืนห่างๆ หน่อยกดชัตเตอร์เอาก็ได้ 






#ลำธารตื้นบ้านกร่างแค้มป์

น้ำใสไหลเย็นมากกกก เป็นอีกหนึ่งจุดที่เราเดินลัดเลาะข้ามลำธาร ที่ชอบเพราะน้ำเย็นๆ นี่แหละ 555
ไม่รอช้าที่จะถลกกางเกงขึ้น กลัวเปียกเยอะประมาณนี้ล่ะมั้ง
แต่แค่ยืนบนลำธาน้ำตกนี้ได้ก็โอเคล่ะเนาะ พร้อมกับยีนส์หุ่นสวยกับ #ShapeKeeper ตัวนี้ค่ะ ที่จะเห็นชัดๆ อีกที ^^









#อ่างเก็บน้ำห้วยสามยอด

ออกมาจากบ้านกร่างแคมป์แล้ว ขากลับแวะกันที่ อ่างเก็บน้ำห้วยสามยอดค่ะ ถ้ามากลางวันอย่าลืมเวะเชียวนะที่นี่ วิวสวยมากก
กับวิวสะท้อนน้ำ สะท้อนฟ้า สะท้อนความเขียวๆ ออกมา ดูแล้วชื่นตา ชื่นใจยิ่งนัก

แวะตรงนี้ จะมีศาลาริมทางให้นั่งเล่นด้วยนะเออ
แต่ไม่มีสัญญาณค่ายมือถือเรา ดีแตกค่ะ ดับสนิท ตั้งแต่จุดนี้ไปยังบ้านกร่างแค้มป์ และพะเนินทุ่ง คลืนมือถือเราดับสนิทไปแล้วจริงๆค่า





#อุโมงค์ต้นไม้

อุโมงค์ต้นไม้ที่มีความยาวกว่าสองกิโลเมตร นับจากอ่่างเก็บน้ำห้วยสามยอดนั่นเอง เป็นอีกจุดที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง
ขณะที่นั่งรถผ่านนั้นร่มรื่นเขียวสวยมากกกก
เราก็ถ่ายคลิปมาด้วยนะ เพลินๆ ตาดี ขณะนั่งรถ ทั้งไปและกลับ หรือจะลงไปถ่ายโปร์ไฟล์ตรงนี้อีกก็เริด แต่ก็ระวังรถสวนมานิดนึงจ้า
ช่วงนี้สีเขียวๆ มองอะไรก็เพลินตา เพลินใจไปหมดจริงๆ ค่ะ







#เส้นทางศึกษาธรรมชาติโครงการชั่งหัวมัน

สะพานยาวๆ สุดสายตาในโครงการที่เราสามารถมาเดินเล่นได้ โดยขับรถจอดไว้ใกล้ๆ ก็เดินเข้าชมความงามของต้นไม้ สีเขียวๆ กันได้แล้วค่า
เนื่องจากเรามาโครงการชั่งหัวมันตอนวันธรรมดา ในวันจันทร์ค่ะ ทำให้รถรางไม่เปิดบริการ ต้องปั่นจักรยานชมโครงการเท่านั้น
แต่ด้วยอากาศระอุแบบนี้ ยอมค่ะ ยอมไม่ไปต่อ 555


ขอยืนโพสเท่าเท่ๆ ตามสไตล์ที่เราชอบจริงๆ คือเราลุคนี้อ่ะนะ ถึงใส่ได้บ่อยๆ ใครอยากได้โปรไฟล์ใหม่ 
กับถานที่ใหม่ๆ ไม่ว่าอริยาบทไหน ก็ย่อมทำได้เช่นกันในทุกๆ ที และจะดีมากในสายตาเรานะคะ กับการได้มายืนเท่ๆ ในวิวธรรมชาติแบบนี้
ออกไปเท่ ออกไปเที่ยว เลือกเท่กับ Wrangler ค่ะ





ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ
Create Date :04 มิถุนายน 2561 Last Update :4 มิถุนายน 2561 0:06:03 น. Counter : 2177 Pageviews. Comments :46