อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส

แล้วเรา....จะต้องการอะไรอีก



ผมได้รับอีเมลล์จากเพื่อนคนนึงครับ...Subjest คือ แล้วเรา...จะต้องการอะไรอีก..
อีเมลล์ไม่มีเรื่องราวอะไรเลย เป็นเพียง forward mail ธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา หลายๆคนอาจจะเคยได้เห็นภาพเหล่านี้มาแล้ว.....ว่าแต่ รู้สึกเหมือนผมหรือเปล่า


















ภาพที่เกินจะคิดว่า...แบบนี้ยังมีอีกเหรอ...มีคนเหล่านี้บนโลกอันสวยงามของเราด้วยเหรอ

เรากินอื่ม ไม่ว่าจะอาหารอร่อย ถูกปากแต่ไหน สีสันสวยงามแค่ไหน หรูหราขนาดไหน ก็สามารถหาได้....

แต่เค้าไม่มีโอกาศ แม้แต่เศษอาหารเพียงเพื่อประทังชีพให้พอมีแรงจะสืบต่อลมหายใจอันอ่อนระริน ให้ได้อยู่เพื่อเห็นโลกใบนี้ และเพื่อคุณค่าของการได้มีชีวิต

เรามีเสื้อผ้าดีๆใส่..สวยขนาดไหน สีสันฉูดฉาดบาดตาขนาดไหน ดีไซน์ทันสมัยแค่ไหน คนออกแบบดังระดับโลกรหือดังระดับไหน โชว์อยู่บนห้างสวยๆ ราคาเป็นหลักพัน หลักหมื่น เราสามารถเลือกสรรได้ตามแต่ใจชอบ

แต่เค้า เพียงเศษผ้าเพื่อห่มคลุมร่างกาย ปกปิดความอุจาด และเพื่อประทังความหนาวเย็นของธรรมชาติที่เหมือนคอยซ้ำเติมชะตากรรมชีวิต ก็อาจจะยังหาไม่ได้

เรา...และเค้า ต่างกันไหม...ผมว่าเราไม่ต่างเลยครับ เราเป็นคนที่เกิดมาบนโลกนี้เหมือนกัน มีอวัยวะเหมือนกัน มีความรู้สึก มีอารมย์ มีความหิว ความเจ๊บปวด ไม่ต่างกัน.. มีน้ำตาเมื่อเจ๊บปวดใจเหมือนกัน (แต่อาจจะต่างกันที่เหตุผลของการร้องไห้) เราอาจจะร้องไห้สุดๆเมื่อแฟนนอกใจ หรือไม่ได้ของที่อยากได้...เค้าร้องไห้ให้กับตัวเอง ให้กับชีวิตที่สั้นๆลงทุกๆขณะวินาทีที่ลมหายใจเข้าออก

เราเลือกเกิดไม่ได้...จริงนะ....


พรุ่งนี้ของผม และของเพื่อนๆอีกหลายคนสวยงาม..อย่างน้อยที่สุด เราจะอิ่มในวันพรุ่งนี้

พรุ่งนี้ของเค้า...อาจจะไม่เหลือลมหายใจแล้วก็ได้


ยิ่งเขียนยิ่งเศร้าครับ...ผมหรือใครๆเลือกเกิดไม่ได้..แต่เราเลือกจะทำดีได้ครับ




ขอบคุณ..ใครก็ไม่รู้ที่ส่งผมมาเกิด...กับครอบครัวที่อบอุ่น ที่สนับสนุนผมทุกด้าน เกิดในแผ่นดินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้เป็นยิ่งกว่ามหากษัตริย์ เกิดบนแผ่นดินที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์




 

Create Date : 11 กรกฎาคม 2549
19 comments
Last Update : 19 มกราคม 2551 7:02:52 น.
Counter : 814 Pageviews.

 

 

โดย: Picike 11 กรกฎาคม 2549 3:32:42 น.  

 

ภาพแต่ละภาพสามารถตีความได้ล้านแปด แต่กลุ่มภาพเหล่านี้ ทำให้ผมมีแรงตื่นมาพรุ่งนี้...

 

โดย: --->Mister Name said IP: 58.8.137.110 11 กรกฎาคม 2549 3:35:24 น.  

 

โอ้โอ้ย...อืม...

 

โดย: นายเบียร์ 11 กรกฎาคม 2549 4:19:02 น.  

 

ตอบคำถาม.... ใครก็ไม่รู้ที่ส่งผมมาเกิด... ว่า "พระฉะเนาะ" ครับ...

พระฉะเนาะ = เพราะฉะนั้น เราจึงควร/ต้องตอบแทนสังคมในทุกทางที่สามารถทำได้ครับ...

 

โดย: namit 11 กรกฎาคม 2549 7:23:17 น.  

 

เราโชคดีที่เกิดมาเป็นคนไทยนะ...

 

โดย: nissan4848 IP: 124.157.153.44 11 กรกฎาคม 2549 10:08:30 น.  

 



มีมูลนิธิมากมายที่รอเงินบริจาคจากคุณอยู่
เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กๆและผู้คนในประเทศที่อดอยากยากจนเหล่านี้
ใครมีเงินเหลือกินเหลือใช้ เอาไปบริจาคกันบ้างน๊ะครับ
ขอบคุณครับ

 

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 11 กรกฎาคม 2549 12:57:34 น.  

 

ยู้ฮู้ พี่สิงห์นครพิงค์

อ่านเเล้วให้ความรู้สึกเดียว เฮ้อ!!!!
โลกนี้ล้วนอนิจจัง จริงเหมือนที่พี่ว่า
คนเราเลือกเกิดไม่ได้ เเต่เลือกที่จะทำความดีได้ เเต่ก็นั่นเเหละ หลายคนก็เลือกที่จะไม่ทำเหมือนกาน จิงป่ะค่ะ

ตอนนี้คงไม่อยากเรียกร้องอารายจากครายอีกเเล้ว เเค่ขอให้มีเเรงพอที่จะสู้เพื่อวันต่อไป และขอให้พวกเค้าเหล่านั้นพ้นจากความทุกข์ซะที

 

โดย: | C ' z ² © | IP: 217.82.79.172 12 กรกฎาคม 2549 0:02:48 น.  

 

หลานสิงห์นครพงค์ ลุงคิดว่าชีวิตคนเรานั้นช่างสั้นกว่าที่เราคิด แต่มันเป็นชั่วขณะที่มีค่าแก่การเก็บเกี่ยวสิ่งดีงาม ของสรรพสิ่งในโลกนี้ ทุกอย่างมันต้องเดินไปตาม destiny ที่ถูกกำหนดมาแล้ว สักวันหลานคงได้เจอสิ่งที่หลานเฝ้ารอ ใจเย็นๆ จนถึงวันนั้นนะค๊าบ

 

โดย: ลุงแซม IP: 217.34.206.242 12 กรกฎาคม 2549 0:28:27 น.  

 

พี่นัท: ขอบคุณเน้อครับที่แวะมา...เห้อน้ำตาคนแก่ อิอิ มีหวังได้มะเหงกอีกแน่ๆ

เนม: ขอบใจน้องชาย เป็นเด็กดีหล่ะ ว่าง่ายๆ รู้ไหม

พ่อยอดชายนายเบียร์: ขอบคุณที่แวะมาครับ...ชอบเรื่องที่เบียร์เขียนอะ มันส์ดี

เฮียเหม่ง: ขอบคุณที่แวะมาครับ เราตามไปเที่ยวกับเฮียตลอดเลยนะ...ตามไปถึงทีลอซูอะ สวยมากๆๆๆ เคยไปมาแล้วครั้งนึง แต่อยากไปอีก ขอบคุณสำหรับข้อคิดครับเฮีย สิ่งที่เฮียทำอยู่ ตอบแทนสังคม ก็เป็นสิ่งดีที่ต้องทำต่อไปเรื่อยๆครับ มีโอกาสคงได้แจมกัน

พี่ Nissan : คิดถึงพิษณุโลกจัง สบายดีนะครับ

เฮียตี๋: ขอบคุณที่แวะมาครับ ผมก็ตามเฮียตี๋ไปเที่ยวบ่อยเหมือนกัน ผมได้บริจาคไปแล้วครับ อาจจะไม่ใช่เงินที่มาก (ตามกำลังที่ทำได้) แต่ดีกว่าผมรู้สึก แล้วนิ่งเฉยเลยผ่าน...ถ้าอย่างนั้นความรู้สึกของผมก็จะไม่มีค่าต่อใครเลย..จริงไหม

กิฟ: ขอบคุรที่แวะมาเม้นท์ ขอให้เดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพนะครับ..คิดถึงเยอรมันก็กลับมาใหม่ได้...ตั้งใจเรียนด้วย

ลุงแซม...เพื่อนใหม่คอเดียวกัน ขอบคุณลุงแซมครับ ขอบคุณมากๆๆ ไม่รู้จะขอบคุณไงเดี๋ยวจะไปขอบคุณด้วยตัวเอง อิอิ

 

โดย: สิงห์นครพิงค์ 12 กรกฎาคม 2549 1:23:23 น.  

 

ขอบคุณทุกกัลยาณมิตรที่เข้ามาเม้นท์ เข้ามาร่วมรู้สึก เข้ามามีช่วงเวลาไม่กี่นาที ที่ดีๆร่วมกันครับ

 

โดย: สิงห์นครพิงค์ 12 กรกฎาคม 2549 1:25:37 น.  

 

มนุษย์ที่เกิดมาในโลกล้วนมีจุดมุ่งหมายและความแตกต่าง

เราคงไม่สามารถทำให้คนบนโลกเท่าเทียมกันได้

เราคงทำได้เพียงแบ่งปันสิ่งที่เรามี ให้แก่เพื่อนมนุษย์ด้วยวิธีที่เราสามารถจะทำได้

แค่เพียง " ความสุข " ที่แบ่งปันกันได้ด้วยความจริงใจ...มันก็มีค่ามากๆ ครับ

 

โดย: พลทหารไรอัน 12 กรกฎาคม 2549 12:03:51 น.  

 

เคยถามตัวเองว่า
ชีวิตที่เกิดมานี้...
ได้ทำอะไรพอหรือยัง...
นึกได้ว่า ยังไม่พอ...
ยังอยากจะทำโน่น... ทำนี่
มีโน่น... มีนี่...

เห็นภาพข้างบนแล้ว
บอกได้ว่า...
ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว

 

โดย: Tante Ta 13 กรกฎาคม 2549 2:56:45 น.  

 

น่าสงสารจังครับ

 

โดย: นธี 13 กรกฎาคม 2549 7:47:10 น.  

 



..


น่าสงสาร

พอหันกลับมามองตัวเองแล้ว

ปัญหาของเรามันเล็กลงไปถนัดใจ

ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ ..


..

 

โดย: ทิ .. (Ka - Ti ) 13 กรกฎาคม 2549 19:15:17 น.  

 

นี่ ดูรูปแล้วอย่าคิดไปเที่ยวแถวนั้นนะแก ขอบอก ไม่งั้นแกเสร็จแน่แน่
ก็แหม อย่างแกอ่ะคงทำให้เด็กๆอยู่ได้ไปเป็นปีปี
หุหุหุ

 

โดย: Catleya~* IP: 58.10.102.198 14 กรกฎาคม 2549 1:37:39 น.  

 

มาเยี่ยมอีกทีและปลงกับชีวิตครับพี่

 

โดย: นายเบียร์ 14 กรกฎาคม 2549 5:33:13 น.  

 

คุณไรอัน: ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม...อยากบอกว่า Blog ของคุณไรอัน น่ารักสุดๆๆๆๆ

คุณTante Ta, คุณนธี, คุณกะทิ: ผมเองก็คิดเหมือนกันครับ...เศร้าเมื่อเห็นรูปพวกนี้เลยอยากเอามาแบ่งปันกันครับ

Kate สาวโหลด: ฉันคงไม่ไปหรอกนะ ขอบจายยยไม่ต้องเป็นห่วง..ว่าแต่คงจะจริงอะ ถ้าไป..ตกเป็นอาหารแน่ๆ

น้องเบียร์: ขอบคุณที่แวะมาอีกรอบ...บางทีหลายๆวันผ่านไปมาย้อนดูอีกทีทำให้เรามีแรงที่จะทำความดีต่อไปครับ

 

โดย: สิงห์นครพิงค์ 14 กรกฎาคม 2549 6:16:44 น.  

 

โห ซึ้งมากๆๆคุณเจ้าของบล็อค เฮ้ออยากให้พวกนักการเมืองไทยได้มาเห็นมั่งจัง กิเลสมันจะได้ลดลงมั่ง สนับสนุนครับ ตั้งใจเรียนเน้อตอนนี้ thaitechtools version ใหม่จะออกแล้วเตรียมไปคอมเมนต์ด้วยอิอิ

 

โดย: Koub IP: 58.9.156.78 6 สิงหาคม 2549 14:01:37 น.  

 

น่าสงสารจังค่ะ

 

โดย: ใครคนหนึ่ง IP: 202.143.160.151 1 กุมภาพันธ์ 2551 11:25:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.