จักรยานกับการออกกำลังกาย (9/2555)

5 เม.ย. 55

มอง ๆ หาจักรยานเพื่อมาปั่นออกกำลังกายอยู่ได้สักพักใหญ่แล้ว ทั้งคนข้างกายและเราเองเริ่มหันมาสนใจจักรยานก็เพราะต้องการออกกำลังกาย แต่จะให้ไปวิ่งกันก็คงจะไม่ไหวแน่ ๆ เพราะรูปร่างที่ใหญ่โตของเราสองคน คงจะไม่เอื้ออำนวยเป็นอย่างแน่แท้ เลยมองหาเครื่องทุ่นแรงสักอย่าง ที่มาเป็นตัวช่วยในการออกกำลังกาย และเป็นตัวที่ทำให้เราเบื่อที่จะออกกำลังกายน้อยที่สุด มองไปมองมาก็มาสะดุดกับจักรยานพับ  เพราะมีเพื่อนที่ทำงานเราเขาหันมาปั่นจักรยานพับ จากหนึ่งคันเป็นสองคัน และปั่นออกทริป ปั่นมาทำงาน เลยปรึกษากับเพื่อนว่าอยากได้จักรยานสักคันเอาไว้เพียงแค่ปั่นออกกำลังกายเช้า-เย็นเท่านั้น ไม่ต้องแพงมาก

เพื่อนก็ดีช่วยหาช่วยดูให้เสมอ และมีการขับรถพากันไปถึงนครปฐม ไปดูจักรยานกันมาแล้วด้วย (ส่วนใหญ่จักรยานที่เพื่อนแนะนำจะเป็นจักรยานมือสองที่มาจากญี่ปุ่น)

ไปดูกันมาก็ยังไม่มีที่ถูกใจ แต่แล้วคนใกล้ตัวเราไม่ยอมแพ้ หรือว่าบ้าก็ไม่รู้กลับถึงบ้านดูแต่เว็บจักรยาน หาข้อมูลจักรยาน และดูว่าควรซื้อคันแบบไหน ดูไปดูมาก็ก็มาถูกใจกับจักรยานพับยี้ห้อ TRINX  ล้อ 20 นิ้ว (ซึ่งเป็นจักรยานที่ผลิตในจีน ) และแล้วเลยชวนเราไปดูที่ร้าน ร้านที่ขายชื่อร้าน STAR BIKE อยู่ที่หมู่บ้านบางบัวทอง

เราเห็นว่าอยู่ใกล้ๆ แค่นี้เลยพากันไป แต่วันแรกที่เราไปดูกันสงสัยดินฟ้าอากาศจะไม่เต็มใจ ฝนตกลงมายกใหญ่เข้าไปในหมู่บ้านนี้แล้วละ แต่ไปไม่ถึงเพราะน้ำท่วมมากเลย หันรถกลับบ้านดีกว่าแล้วค่อยไปใหม่ในวันอื่น

แต่แล้วคนใกล้ตัวก็ไม่ลดความพยายาม อีกวันก็ชวนเราไปอีกรอบ ไปคราวนี้ดีหน่อยฝนไม่ตก เข้าไปถึงร้านเขาจนได้ ที่ร้านเขาจะเล็ก ๆ เป็นบ้านธรรมดาในหมู่บ้านนี้แหละ มีรถจักรยานมาขายเล็ก ๆ น้อย ๆ

ไปถึงเจ้าของร้านก็มาจัดแจงเอารถจักรยานมาให้ลองปั่น ปั่นไปปั่นมาก็โอเคชอบเลยจัดไปซะ ได้จักรยานกลับบ้านมาพร้อมกับอุปกรณ์อีกเล็กน้อย เจ้าของร้านก็ใจดีทั้งลดทั้งแถม (ขอบคุณนะคะ)

ได้มาเพียงคันเดียวเท่านั้น เราก็บอกคนใกล้ตัวว่าต้องหาอีกคันเพราะจะได้ออกไปปั่นด้วยกัน เพราะยังไม่กล้าไปปั่นคนเดียว คนใกล้ตัวเราก็ไม่รอช้าหาอีก แต่ทีนี้เขาถูกใจ กับจักรยานพับยี่ห้อ CHEVROLET เข้าจนได้ แต่ราคามือหนึ่งก็ค่อนข้างแพง เขาก็เลยไปมองหามือสองจากคนในเว็บ Thaimtb.com ที่ลงประกาศไว้ หาไปหามาเจอจนได้ มีคนมาลงประกาศไว้ เป็น chevrolet รุ่นที่เขาอยากได้อยู่พอดีเลยไม่รอช้า รีบไปซื้อมาจนได้ และแล้วเราก็ได้จักรยานกันมาคนละคัน

และนี้ละคะสองคันที่เราได้มาเป็นเจ้าของ สองคันนี้ก็ขาดไปพันเดียวก็หมื่นแล้ว  เดือนนี้มาหมดเงินกะสองคันนี้จนได้ อิๆๆ

คันนี้ของเราคะ เจ้าแดงน้อย (สีแบบนี้หมาชอบดีนัก โดนไล่ตลอดจนโดนงับเข้าจนได้)

และคันนี้ก็ของคนใกล้ตัว สภาพตอนซื้อมาไม่ดีขนาดนี้นะคะ นี้มาล้างมาขัดซะดูดีเชียว

ตกลงคันไหนสวยกว่ากันคะ

และแล้วเราก็ได้ปั่นจักรยานไปหลายรอบแล้ว เริ่มต้นจากระยะทางใกล้ๆ ก่อนคือรอบ ๆหมู่บ้าน และค่อยขยายไปเรื่อย ๆตอนนี้ได้ปั่นไปถึงท่าน้ำนนท์และวนกลับมาทางซอยศรีพรสวรรค์แล้วเริ่มไกลไปอีกนิด แต่ก็ปั่นสนุกดี  ถ้าใครสนใจอย่างจะมาปั่นจักรยานด้วยกันก็ยินดีนะคะ

คำเตือน : ปั่นจักรยานด้วยความระวัดระวัง (ระวังรถยนต์ ระวังน้องหมา) นะคะ

ฝากลิงค์ร้าน star bike ไว้หน่อยแล้วกันเพื่่อใครสนใจจะซื้อก็เข้าไปดูตามลิงค์นี้ได้เลยนะคะ คลิ๊กไปดูได้เลยคะ Star Bike

Last Update : 9 พฤษภาคม 2555 20:24:15 น. 11 comments
Counter : 1990 Pageviews.

สวัสดีจ้านี...

ดีจังเลยมีจักรยานปั่นออกกำลังกาย พี่เคยไปดูจักรยานมือสองแถวคลองถมราคาเกือบหมื่นแพงเหมือนกันนะ แต่นั้นพับไม่ได้ล้อเค้าจะใหญ่ยางจะเล็ก เค้าเรียกว่าอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน อยากได้ไว้ปั่นไปที่ทำงานซักคันเหมือนกัน
เกือบลืม พี่ชอบจักรยานสีขาว สวยดี แล้วนีหยุด 4 วันไ่เที่ยวไหนเปล่าครับ

ปล.พิมพ์ในมือถือคุยไม่ถนัดเลย เดี๋ยวเข้ามาคุยใหม่ครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:8:53:41 น.

สวัสดีจ้านี.....

วันนี้พี่ทำงานตั้งแต่เช้า ตัดหญ้ากว่าจะเสร็จก็เกือบบ่ายโมงแล้ว ตัดเสร็จอาบน้ำไปข้างนอกต่อ ไปจ่ายบัตรต่างๆ แวะกินข้าว เข้าบ้านก็หกโมงเย็น นี่เพิ่งจะอาบน้ำเสร็จเลยแวะเข้ามาทักทายเพื่อนๆในบล็อกก่อน เดี่ยวว่าจะเข้าไปนอนแล้ว พรุ่งนี้ต้องไปราชบุรีอีก

บริษัทนีหยุดแค่สามวันเองเหรอครับ แล้ววันจันทร์ได้หยุดกับเค้าเปล่า แล้วอาทิตย์หน้าสงกรานต์ไปเที่ยวต่างจังหวัดเหรอครับ ยังไงก็วางแผนให้ดีนะ รถเยอะแน่ ขับรถระวังๆไว้ด้วยนะ ยังไงก็ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยและเที่ยวเผื่อพี่ด้วยนะครับ ช่วงสงกรานต์พี่คงนอนเล่นอยู่บ้านนะครับ

ส่วนเรื่องจักรยาน ตอนนี้ยังไม่อยากปั่นนะครับ ไม่ไหวช่วงนี้อากาศบ้านเราร้อนจัด ไว้ให้เข้าหน้าหนาวค่อยว่ากันใหม่ อิอิ คืนนี้ฝันดีจ้า ไว้กลับมาแล้วจะเข้ามาคุยใหม่ครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:20:02:06 น.

สวัสดียามดึกจ้า...

พี่ไปถึงราชบุรีตอนเที่ยงนะ ร้อนน่าดูเลย พอตอนประมาณห้าโมงเย็นฝนตกมานิดหน่อย ก็ไปกินข้าวเย้นที่ตลาดแล้วก็เลยแวะเที่ยวอัมพวา ไปถึงไม่มีที่จอดรถ คนเยอะมากเลย พี่เลยขับกลับบ้าน ขากลับก็แวะมันไปเรื่อย องค์ปฐม ตลาดท่านา คนเยอะจัง อิอิ นี่ก็เพิ่งจะกลับมาได้ซักพัก อาบน้ำเสร็จก็มาเล่นคอม เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่ต้องไปต่างจังหวัดอีก กลับมาวันจันทร์ พี่ฝากบ้านไว้ด้วยจ้า เดี๋ยวกลับมาค่อยเข้ามาคุยใหม่ครับ

ป.ล.นีเหลือฉีดยาอีกกี่เข็มครับ แล้วตอนนี้เค้าฉีดที่ไหล่หรอ ไม่เหมือนสมัยก่อนเลย ฉีดรอบสะดือ 18 เข็ม 555 คืนนี้ฝันดีจ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:22:03:07 น.

ทักทายสวัสดีกันในวันหยุดพักผ่อนสบายๆ ครับ

Chevrolet เป็นคันที่หมายปองมานานแล้วครับ
แต่ไปๆ มาๆ ก็ได้มือสองในแบบจักรยานจ่ายตลาดซะงั้น

ไว้ตามหา Chevrolet กันใหม่ครับ

โดย: ถปรร วันที่: 8 เมษายน 2555 เวลา:14:22:42 น.

สวัสดีจ้านี...

กลับมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วจ้า ว่าจะเข้ามาขอบคุณที่แวะไปเฝ้าบล็อกให้ แต่เหนื่อยจัด รถติดน่าดูเลย เดี๋ยวคืนนี้ถ้ามีเวลาจะรับอัพบล็อกให้เสร็จนะ วันนี้เอาเพลงไปฟังก่อนแล้วกันนะ อิอิ

ป.ล.เหลืออีกสองเข็มก็สบายแล้วสิ สมัยนี้ค่อยยังชั่วเยอะเลย ไม่งั้นเจอรอบสะดือหลายเข็ม เป็นพี่ก็ไม่ไหวเหมือนกันเนอะ ไปทำงานต่อจ้า เดี๋ยวค่อยมาคุยใหม่ครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:10:40:49 น.

ขี้เกียจอัพบล็อกเหรอ ไม่เป็นไรจ้า ไว้ขยันค่อยอัพก็ได้ ช่วงนี้บล็อกอัพยากจัง พี่ยังไม่ค่อยชินมั่ง อัพที่ไร ใช้แต่เวอร์ชั่นเก่าทุกทีเลย เดี๋ยวคราวหน้าจะลองอัพเวอร์ชั่นใหม่ดูบ้าง ถ้าใช้คล่องแล้วคงดีกว่าเวอร์ชั่นเก่ามั่ง อิอิ

ป.ล.สงสัยวันนี้คงอัพไม่ทันแน่เลย ขอติดไว้ก่อนน๊า ช่วงสงกรานต์พี่ต้องกลับราชบุรีอีกแล้วอ่ะ พอดีเค้าทำบุญ คงไปนอนค้างคืนนึง ทำบุญบ้านเสร็จแล้วคงกลับเลย ไม่แวะไหนอ่ะ คนเป็นแสนแน่ 555

โดย: nongmalakor วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:16:21:28 น.

แอบมาอีกรอบ หัดถ่ายมาโครอ่ะนี ภาพไม่สวยหรอก เป็นครั้งแรกทีหัดถ่ายแนวนี้ ภาพไม่คมเลยอ่ะ ไม่รู้ต้องปรับอะไรบ้าง ถ่ายมันมั่วๆไป ครั้งแรกได้แค่นี้ก็พอใจแล้วเนอะ 555

โดย: nongmalakor วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:17:34:53 น.

พี่ใช้เลนส์คิดจ้า ถ่ายมันมั่วๆไป ประมาณ 10 กว่าภาพ ภาพนี่ดูดีสุดแล้ว 555 เหมือนแฟนพี่เลย อยากได้อะไร จะค่อยๆเกริ่นนำมาก่อน ตอนแรกบอกว่าไม่อยากได้ แต่ค่อยๆแย็บไปเรื่อยๆ พอพี่เผลอ อัดเข้าเต็ํมๆ มารู้อีกที กรรมการจับแพ้น๊อกไปแล้ว อิอิ

เดี๋ยวจะลองเวอร์ชั่นใหม่ดูเหมือนกัน พี่เคยลองแล้ว แต่พอเปลี่ยนอักษรเป็นสีขาวแล้วมันไม่เห็นตัวหนังสือเลย เพราะพื้นมันสีขาวนะ แต่ทำไปเรื่อยๆก็น่าจะง่ายกว่าเวอร์ชั่นเก่านะ ทำลิงค์ก็ง่ายกว่าก๊อปลิงค์มาแปะก็ใช้ได้เลย ไม่ต้องมาใส่ลิ้งค์เหมือนเก่าให้วุ่นวาย

ป.ล.ตอนนี้นั่งปั่นไปได้ไม่ถึงไหนเลย เดี่ยวพี่ขึ้นนอนแล้ว ชักขี้เกียจ ไว้พรุ่งนี้ค่อยมาอัพต่อแล้วกันเนอะ คืนนี้ฝันดีจ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:23:05:56 น.

สวัสดียามบ่ายจ้า.........

เหมือนพี่เลย ช่วงนี้อยากอยู่บ้านเฉยๆ รู้สึกว่าตอนนี้พี่เดินสายทุกอาทิตย์เลยอ่ะ เหนื่อยเหมือนกัน วันสงกรานต์กะนอนเล่นอยู่กับบ้าน ดูดีวีดี ทำกับข้าวกิน ไม่ได้อีก ต้องกลับราชบุรี ไปทำบุญ แต่ก็ยังดีได้กลับมาพักที่บ้านสองวัน แล้วนีละไปกี่วัน กลับฉะเชิงเทราเหรอ ถ้ากลับมานนท์อย่าหลงเข้ามาซอยเรวดีนะ นรกชัดๆ แต่ถ้าชอบเล่นน้ำก็สนุกดี พอเย็นๆหน่อยเห็นเมากัน ตีกันทุกปี เฮ้อ..ประเพณีสงกรานต์ไทยนับวันมันจะเพี้ยนขึ้นทุกปีเนอะ

ส่วนเรื่องถ่ายรูป พี่ใช้โหมดมาโคร กับAV ถ่ายจ้า ถ่ายมาประมาณ 10 ภาพได้มั่ง ส่วนภาพที่เอามาให้นีก็ไม่รู้ว่าถ่ายโหมดไหน มาโครหรือ AV ก็ไม่รู้ถ่ายมันมั่วๆไปนะ ก้มๆเงยๆ หน้ามืดเอาเหมือนกัน 555 พี่ถ่ายตอนเช้า ย้อนแสง พี่ตั้งโฟกัสไปที่หยดน้ำค้าง แล้วก็กดเลย มันก็ออกมาอย่างที่เห็นนั้นแหละ ฟลุ๊คมั่ง ไม่เคยถ่ายเลย ไม่รู้พี่จะบอกเทคนิคอย่างไหร เพราะพี่ก็ไม่เก่งซะด้วย อาศัยดวงอย่างเดียวเลย 555 ให้ไปถ่ายอีกไม่รู้จะได้เหมือนเดิมหรือเปล่า แต่พี่เคยอ่านแว๊บๆในห้องกล้องนะ เค้าถ่ายช่วงกลางวัน เอาพร๊อกกี้ฉีดน้ำไปที่ดอกไม้ให้เป็นน้ำหยด แล้วก็ถ่ายเอานะ นีลองดูทำดูก็ได้นะครับ ได้ผลยังไงก็อย่าลืมบอกกันบ้างนะ

เอารูปมาแปะได้แล้วเนอะ นีถ่ายรูปแมวได้น่ารักจัง สวยดี พี่ถ่ายรูปแมวไม่สวย ถ่ายแมวที่บ้านพี่ไม่เห็นน่ารักอย่างนี้เลย 555 เดี๋ยวมาคุยใหม่จ้า ไปทำงานต่อนะครับ

ป.ล.สงกรานต์เดินทางโดยปลอดภัยตลอดทั้งทริปนะครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:13:21:17 น.

แวะมาทักทายตอนดึก พี่เพิ่งจะถึงบ้านนะครับ เดี๋ยวคืนนี้จะอัพบล็อกให้เสร็จเลย เมื่อคืนทำเกือบเสร็จแล้ว เดี่ยวเสร็จแล้วจะแวะมาใหม่จ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:20:42:51 น.

เพิ่งจะอัพบล็อกเสร็จ เหนื่อยเหมือนกันเนอะ ปวดตาด้วย เอารูปมาฝากก่อน พรุ่งนี้ค่อยมาคุยใหม่แล้วกันครับ คืนนี้ฝันดีจ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:22:00:39 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]