วันเด็กหรรษากับหนูซี (3/2552)

วันเด็กปีนี้น้องซีไม่ต้องไปเที่ยวไหนไกลเลย เพราะในหมู่บ้านมีการจัดงานวันเด็ก ที่จริงมีจัดทุกปี แต่ไม่เคยไปเข้าร่วมงานกับเขาเลย แต่ปีนี้มีจัดอยู่ใกล้บ้านมาก ๆ เลย คราวนี้เลยไม่พลาดค่ะ ที่งานวันเด็กปีนี้มีของขวัญให้เด็กเยอะแยะเลย รางวัลใหญ่ของงานก็คือรถจักรยาน จำนวน 2 คัน กิจกรรมในวันนี้ของเด็ก ๆ คือให้ลงทะเบียนและรับของขวัญและ รับเอกสารไว้สำหรับเล่นเกมส์ ตามไปดูเด็ก ๆ กันดีกว่า

ของรางวัลที่เหล่าเด็ก ๆ หมายตาค่ะ

ตามเด็ก ๆ ไปเล่นเกมส์กันดีกว่า

ต่อแถวเล่นเกมส์กันดีกว่า

เล่นเก้าอี้ดนตรี แม้พลาดไปนิดเดี๋ยวเอง เหลือสามคนสุดท้าย ตกรอบเสียได้

เด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายเล่นกันคนละรอบ

เหยียบลูกโป่งให้แตก เกมส์นี้น้องซีขอบายกลัว

ระหว่างที่มีการเล่นเกมส์ก็จะมีการหยุดพักจับรางวัลเป็นช่วง ๆ รางวัลค่อย ๆ ออกไปเรื่อย ๆ ก็ยังไม่มีชื่อซีเลย มองหน้าหลานสาวแล้วหน้าสงสารจังหน้าไม่ยิ้มเลย ไม่เป็นไรเรารอลุ้นรางวัลสุดท้ายแล้วกันรถจักรยาน คันแรกพลาดไปแล้ว เหลืออีกคัน รอลุ้นแล้วกัน และแล้วการจับรางวัลสุดท้ายก็มาถึง ชื่อที่ประกาศออกมา เด็กหญิง ชนนิกานต์ สุ...(น้องซี) โฮ้นั่งกันอยู่ตรงนั้นเฮกันใหญ่เลย เพราะสุดท้ายหลานสาวเราดวงดีได้รางวัลใหญ่กับเค้าด้วยและเป็นรางวัลสุดท้ายที่แจกในงานวันเด็กปีนี้ด้วย เหมาะสมกับการรอคอยจริง ๆ เลย

ขึ้นไปรับบนเวทีเลยค่ะ

สรุปวันเด็กปีนี้น้องซีไม่ต้องออกไปเที่ยวไหนไกลบ้านเลย แค่เดินออกไปไม่กี่เมตร และได้รางวัลใหญ่กลับบ้าน เดินกลับบ้านหน้ายิ้นแป้น

ปิดท้ายด้วยคำขวัญวันเด็กปีนี้นะค่ะ ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2553 10:32:04 น.

โดย: pet.sp 10 มกราคม 2552 17:38:33 น.

ขอให้เด็กๆมีความสุขมากๆครับ

โดย: chalawanman 10 มกราคม 2552 19:13:34 น.

โอ้โห ถือว่าปีนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดีของน้องซีเลยนะคะ
เพราะว่าได้รางวัลใหญ่ในงานวันเด็กด้วย
ดีใจด้วยนะค๊า .. เห็นแล้วชื่นใจ เพราะตอนอ่าน
ยังแอบลุ้นว่า เอ แล้วน้องเค้าจะได้รางวัลอะไร
กลับบ้านบ้างหนอ เอ๊า ได้รางวัลใหญ่เลยซะงั้น ...
ดีใจด้วยนะคะ

โดย: JewNid 10 มกราคม 2552 22:22:56 น.

อู้ยยยย..งง
เมื่อกี้พี่วันเม้นท์แล้วค่ะ
พอกดส่ง และกลับมาดูไม่มี
เอ่อ ทำไมไม่มีหนอ

ไม่เป็นไร เม้นท์ใหม่...

โชคดีจังเลยจ้าน้องซี
ไปไม่ไกลแถมได้รางวัลใหญ่ด้วย
ยินดีด้วยนะจ้า...

โดย: Jiji&Kaka 11 มกราคม 2552 0:00:11 น.

น้องณีขา

ทำไมปีนี้ลูกๆ หลานๆของพวกเรา ถึงโชคดีกันอย่างนี้นะ

น้องนุ่นก็ได้รับรางวัลใหญ่ที่สุดในโรงเรียนเช่นกันค่ะ

เป็นหม้อหุ้งข้าว ม๊าเห็นแล้วขำ ที่ลูกหอบของพะรุงพะรัง

ขึ้นรถบัสกลับมาบ้านนะ ด้วยความละโมบของลูกสาว

ยอมทนได้ทุกอย่าง จนแขนบวมเลยค่ะ เพราะกระเป๋าหนังสือ

ก็หนักมากพออยู่แล้ว ยังมีหม้อหุงข้าวอีก

พรุ่งนี้ร้านปิด ว่าจะพาลูกออกเดินไปหาก๋วยเตี๋ยวในตลาดกินกัน

แล้วจะพาไปไหว้พระที่วัดข้างๆบ้านด้วย

ไม่มีรถค่ะ ลูกเองก็ต้องอดทนรับได้กับทุกสถานการณ์นะค่ะ

คนอื่นเขามาเอารถของเราไปใช้สบายไปแล้วค่ะ

แถมสามีให้อีก 1 คน งิงิ ไม่เป็นไรเนอะ.......

โดย: นางมารร้ายจีจี้ 11 มกราคม 2552 0:22:46 น.

ว๊าวววว น้องซีโชคดีมากๆเลยค่ะ ยินดีด้้วยนะค๊า
จักรยานคันใหญ่ด้วย ขี่ได้จนโตเลย

วันนี้นิ้งไม่ได้ออกไปไหนเลย รู้สึกว่าคนจะต้องเยอะแน่ๆ

อากาศเย็นเนอะพี่ณี ตอนแรกนิ้งนึกว่าคิดไปเองว่าอากาศหนาว พอดีน้องชายกลับมา เค้าก็บอกว่าหนาวจริงๆ
(อยู่คนเดียว กลัวคิดไปเองว่าหนาว)

บนดอยมีห้องน้ำที่จุดกางเต้นท์ค่ะ เรียกว่าห้องน้ำก็ไม่ถูกนัก
เป็นคอกกั้น ข้างในขุดหลุม เอาฝามาปิด ให้พอขับถ่ายได้ค่ะ
นิ้งเข้าไปดูครั้งเดียว เอ่อ.. ไม่ไหวค่ะ ขอแอบๆตามพุ่มไม้ดีกว่า แหะๆ
่ส่วนธุระหนัก เก็บกลับมาบ้านเลยค่ะ.. 3 วันเต็มๆ ไม่ได้ตั้งใจนะคะ แต่อยู่บนนั้นไม่ปวดเลยจริงๆ

เดี๋ยวถ้ามีเวลานิ้งจะอัพบล๊อคอีกหน้านึงแล้วลงรูปให้ดูนะคะ

นิ้งกลับบ้านนอก2-3วันนะค๊า อาจจะไม่ได้แวะเข้ามาทักทายค่ะ

โดย: n_nink 11 มกราคม 2552 0:42:34 น.

น่ารักจังค่ะ

"ล่องเจ้าพระยาเห็นสายธาราไหลล่อง"

โดย: เริงฤดีนะ 11 มกราคม 2552 0:52:25 น.

ถ้ามีโอกาสขึ้นมาเที่ยวช่วงหน้าหนาว
คุณณีได้เห็นดอกนี้แน่ๆครับ
เพราะเค้าบานช่วงหน้าหนาวครับ

ยินดีกับน้องซีด้วยนะครับ
ได้รางวัลใหญ่สุดมาครอบครองเลย อิอิอิ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 11 มกราคม 2552 7:53:13 น.

สวัสดีครับคุณณี น้องซีได้รางวัลใหญ่จริงๆด้วย ใหญ่กว่าตัวน้องซีอีก 555 ขากลับก็ไม่ต้องเดินกลับแล้วสิครับ ปั่นจักรยานกลับเข้าบ้านได้เลย ว่าแต่ว่าน้องซีขี่จักรยานเป็นยังครับ อิอิ

ป.ล.คุณณีอาการเจ็บคอกับแผลในปากเป็นยังบ้างครับ ค่อยยังชั่วยัง ขอให้หายไวๆนะครับ

โดย: nongmalakor 11 มกราคม 2552 9:25:36 น.

หมู่บ้านนี้ เดกเยอะจังครับ

ไปเที่ยวเขาใหญ่กันต่อครับ

โดย: hohiohnor_p 11 มกราคม 2552 13:48:28 น.

สวัสดีในวันหยุดค่ะ น้องณี
เด็กๆคงมีความสุขมากๆเลยนะคะ
น้องซีโชคดีจังเลย
ได้รางวัลใหญ่กลับบ้านด้วย

โดย: พี่สาว (พอที ) 11 มกราคม 2552 14:02:25 น.

มาทักทายกันในวันอาทิตย์ค่ะ

ดีใจกับน้องซีด้วยจ้า

โดย: palin 11 มกราคม 2552 17:25:25 น.

วันนี้ลุกขึ้นปลุกลูกแต่เช้าค่ะ

หอบเขาเดินไปไหว้พระที่วัดข้างๆบ้านกัน

แล้วก็เลยแวะหาข้าวเที่ยงอร่อยๆ ทานกันค่ะน้องณี

ตอนบ่ายเพื่อนชวนไปหาสุกี้ทานกันต่อที่ในเมือง

เพลินๆ ไปได้วันๆ หนึ่งเหมือนกันนะค่ะน้องณี

ตามประสาสาวโฉด แต่ไม่ฉดนะค่ะ

น้องณีเป็นไงบ้างค่ะ น้องนุ่นนะ ดูเหมือนจะแข็งแรง

แต่ม๊ารู้ดีว่า ส่วนลึกของเขา ยังเจ็บอยู่มากๆๆเลยด้วย

ส่วนม๊าเองก็เฉยๆแล้วค่ะ ชีวิตของเราต้องดำเนินกันต่อไปนะค่ะ

คนเราเกิดมากรรมเป็นตัวกำหนดแล้ว

เขาอยากก่อกรรมทำเวรกับม๊าเอาไว้ ก็ต้องปล่อยเขาไป

ตามกรรมตรงนั้นเถอะนะค่ะน้องณี

ไม่เอาค่ะ ไม่พูดเรื่องซีเรียสกันดีกว่านะค่ะ

คืนนี้ม๊ามาแวะส่งหนุ่มๆ สาวๆ บ้านนี้เข้านอนก่อนดีกว่าค่ะ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ 11 มกราคม 2552 21:31:26 น.

โชคดีจริงๆครับน้องซี ดีใจด้วยนะครับ
หมู่บ้านนี้ดีนะครับ จัดงานให้เด็กๆในหมู่บ้านแบบนี้ ช่วยให้ผู้ปกครองไม่ต้องลำบากพาไปไหนไกลๆ สนุกเสร็จก็เข้าบ้านได้เลย ดีมากครับ

โดย: ลุงแอ๊ด 11 มกราคม 2552 21:55:09 น.

ณีจ๋า

อิิอิ เมื่อคืนได้ครองคอมค่ะ
เลยเรื่อยเปื่อยซะหน่อย
นานๆ จะได้เล่นคอมที่บ้านซะทีนะคะช่วงนี้

ทั้งๆ ที่เป็นคนจ่ายค่าไฟ ค่าเน็ต คอมเราก็ซื้อ
แต่ลูกเป็นเจ้าของหล่ะค่ะ

บล็อคที่พี่เล่ารอบนี้หน่ะ ที่เคยบ่นกับณีไงคะ
ว่าไม่ยอมให้ถ่ายรูปเค้า ไม่พอ พอถ่าย
คุณแม่ก็จะหน้าบานเต็มจอ ทนไม่ด้าย
จนต้องลบทิ้งไปไงคะ 555

ว่าจะอัพบล็อคตั้งแต่ปลายปีแล้ว
มัวแต่วุ่นๆ ยุ่งๆ เลยไม่ได้อัพบล็อคเลยตอนนั้น
เก็บมาเล่าตอนนี้แทน

จ้า...ตอนนี้ 5 ทุ่มละ พี่คงต้องไปนอนแล้วหล่ะค่ะ
ราตรีสวัสดิ์นะคะ

โดย: Jiji&Kaka 11 มกราคม 2552 23:05:22 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ คุณณี เมื่อคืนแถวบ้านเราหนาวจัง แต่พระจันทร์สวยดี กลมดิ๊กเลย อิอิ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูป แต่ถ้าผมถ่ายรูปออกมามันก็ไม่สวยอยู่ดี 555 คุณณีได้ถ่ายรูปพระจันทร์ไว้เปล่าครับ

ป.ล.เช้านี้เริ่มงานอย่างมีความสุขนะครับ

โดย: nongmalakor 12 มกราคม 2552 7:39:53 น.

วันเด็ก นอกจากเด็กที่มีความสุขแล้วพ่อแม่ก็พลอยยิ้มได้ไปด้วยนะคะพี่ณี

โดย: sawkitty 12 มกราคม 2552 7:59:28 น.

ยินดีกับน้องซีด้วยนะจ๊ะ โชคดีจังเลย

ส่วนเอื้อไม่ค่อยสบาย รวมถึงคนอื่น ๆ ด้วย เลยไม่ได้ไปวันเด็กที่ไหนเลย

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะคะ ขอให้คุณณี และครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ

โดย: แม่เด็กชายเอื้อ (viji ) 12 มกราคม 2552 9:15:45 น.

สวัสดีค่ะน้องณี

โฮ้ น้องซีโชคดีสุด ๆ
ถ้าลูกหวายมาเห็นต้องอิจฉาแน่ ๆ
เลย เพราะอยากเขาได้จักรยานใหม่เหมือนกัน....

โดย: ชีวิตมีลีลา 12 มกราคม 2552 9:37:04 น.

คุณณี ..

บ้านไหนมีเด็กเราว่าบ้านอบอุ่นอ่ะ .. อาจจะมีวุ่นวาย
เล็กๆ แต่ถาคิดถึงความมีชีวิตชีวาสนุกสนานเราว่า
คุ้มเหมือนกันนะคะ สำหรับเราเมือ่ก่อนคิดอยากมี
เด็กในสังกัด คิดไปคิดมา ไม่เอาดีกว่าไม่อยากมีล่ะ
แบบว่าใช้เวลานานไป ตอนนี้เลยสายไปเสียแล้ว
ไม่เอาดีกว่า อยู่กันเป็นสองลุงป้าดีกว่าค่ะ 55+

ว่าแต่ว่าน้องซีได้จั๊กกะยานใหม่แล้ว แอบมีเห่อ
ปั่นเที่ยวมั่งยังค่ะ

โดย: JewNid 12 มกราคม 2552 11:05:11 น.

น้องณีจ๊ะ

ตกลงเดินทางต้นเดือนหน้าหรือคะ
งั้นต้องภาวนาว่าให้อากาศหนาวๆ นี้ยังคงอยู่เนอะ
จะได้นอนเต้นท์สบายๆ

ทริปพี่วันยังเลย วันนี้แต่เช้ามานั่งดูทริปเพื่อนๆ ในบล็อค
ที่เคยไปภูเก็ต กระบี่ พังงา กัน
ส่วนคนที่เราอยากให้เป็นไกด์ คือเพื่อนพี่
(และเป็นเพื่อนป๋านุ่นด้วย) รายนั้นดันถามว่า
ทำไมต้องเที่ยวทะเลด้วย
ฮ้วย...เพื่อนหนอ ลงใต้ไม่เที่ยวทะเลแล้ว
ไปดอยหรือนี่ ... 555 เลยไม่จบง่ายๆ ครับงานนี้
ไว้จบเรียบร้อยจะโม้ให้ฟังบ้างน้า

โดย: Jiji&Kaka 12 มกราคม 2552 11:09:07 น.

สะหวัดดีวันจันทร์จร้าน้องณี ....

ขอให้มีความสุขกับการดำเนินชีวิตนะคะ...

สองหนุ่มไม่ได้ไปเที่ยวหนายค่ะน้องณีเล่นวันเด็ก แถว ๆบ้านแหละค่ะ จับของขวัญได้เสื้อมากันคนละตัวจร้า คิดถึงนะจ๊ะ

เห็นปาโป่งแล้วอยากปาบ้างจางไม่ได้เล่นมานานมากละ คิดถึงงงงงงงงงงงงงง

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 12 มกราคม 2552 11:27:23 น.

Comment Hi5 Glitter

ยินดีกับน้องซีด้วยนะคะ...
โชคดีปีใหม่จริงๆเลยนะจ๊ะ
แต่จักรยานคันใหญ่จัง...สงสัยน้าณี
ต้องเป็นคนใช้ไปก่อนซะแล้ว

โดย: คนชุมแสง 12 มกราคม 2552 12:47:44 น.

...อากาศหนาวอย่างนี้...

...ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ...

โดย: doctorbird 12 มกราคม 2552 13:19:27 น.

โอ้โฮ น้องซีโชคดีจังเลยค่ะ
ได้รางวัลใหญ่เลยเชียว
ลูกๆ ป้าแป๋วได้สมุด ดินสอมาตรึมเลยค่ะ 555

โดย: แป๋วภูเก็ต 12 มกราคม 2552 14:29:26 น.

สวัสดีครับคุณณี ไม่แน่วันนี้พระจันทร์อาจเต็มดวงอีกก็ได้ คุณณีลองดูนะครับ เพราะมันเต็มมา 2 วันแล้ว ส่วนเรื่องถ่ายรูปตอนกลางคืน ผมก็ไม่เคยถ่ายสวยเลย ทั้งเบลอทั้งน๊อยส์เพียบ สรุป ที่เราถ่ายรูปตอนกลางคืนไม่สวย เป็นเพราะกล้องชัวร์ ไม่ใช่ฝีมือเรา ฟันธง 555

โดย: nongmalakor 12 มกราคม 2552 17:05:33 น.

แวะมาเที่ยวเมืองไทยครับ หุ หุ หุ

โดย: เริงฤดีนะ 12 มกราคม 2552 20:25:48 น.

สวัสดีค่ะพี่ณี

อากาศเย็นๆแบบนี้ไม่อยากทำอะไรเลย อยากนอนยาวๆ ทั้งวัน

ฝันดีนะค๊า

โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน 12 มกราคม 2552 21:21:54 น.

หลังไมค์ร้อนๆ

โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน 12 มกราคม 2552 21:25:01 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]