ดูกรภิกษุทั้งหลาย เอาเถิด บัดนี้ เราขอเตือนเธอทั้งหลายว่า สังขารทั้งหลายมีความเสื่อมไปเป็นธรรมดา เธอทั้งหลายจงยังกิจทั้งปวงให้ถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาทเถิด - พระพุทธเจ้า
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 

แล้วพบกันใหม่

ผมคงไม่ได้เข้ามาอีก 1 เดือนนับจากนี้

ช่วงที่สำคัญในชีวิตอีกช่วงหนึ่งกำลังจะมาถึง
ครับ.. ผมกำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย เดือนมี.ค.
จากคราวที่แล้วเมื่อเดือน ต.ค. ผมแทบจะไม่ได้อ่านอะไรเพิ่ม
เรื่องอะไรมันผ่านเข้ามาเยอะ โดยเฉพาะผมที่ตั้งสติไม่อยู่
ก็ฟุ้งซ่านไปตามเรื่องครับ นานกว่าจะมีสมาธิเหมือนเดิมได้

ผมเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ หลายคนให้คำแนะนำตอนเลือกคณะว่า
ให้จินตนาการภาพตัวเองสักยี่สิบปีต่อจากนี้ ว่าเป็นอย่างไร
แล้วเราจะรู้เองว่า ควรจะเริ่มต้นจากตรงไหน

ถึงตอนนี้ ผมกำลังจะเข้าสู่บททดสอบความตั้งใจ
จุดหมายข้างหน้าอาจไม่ได้มีเส้นทางเดียวที่ไปถึงได้
ไม่ว่าผลสอบจะออกมาแบบไหน
ผมตั้งใจจะไปให้ถึงปลายทางให้ได้ ..

"เชื่อในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่เชื่อ"

ปล.วันนี้คุณอยู่กับสิ่งที่คุณอยู่ได้ หรือสิ่งที่คุณรัก ครับ




 

Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2548
5 comments
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2548 19:37:51 น.
Counter : 855 Pageviews.

 

<<ถึงตอนนี้ ผมกำลังจะเข้าสู่บททดสอบความตั้งใจ
จุดหมายข้างหน้าอาจไม่ได้มีเส้นทางเดียวที่ไปถึงได้
ไม่ว่าผลสอบจะออกมาแบบไหน
ผมตั้งใจจะไปให้ถึงปลายทางให้ได้ ..>>
..
..ใช่แล้วเส้นทางไม่ได้มีเพียงเส้นเดียว..
..หากเรามีความตั้งใจพยามจริง..
..แม้จะมีอุปสรรคมากเพียงใดเราก็จะมองเห็นโอกาสเสมอ..
..จงเชื่อมั่น..
..หมั่นบอกตัวเองเสมอว่าเราทำมันได้..
..วันหนึ่งจุดที่เธอฝันมันก็จะอยู่ตรงหน้าเธอ..
..ฉันจะเป็นกำลังใจให้เธอเสมอ..

 

โดย: NA.793 (NA.793 ) 4 กุมภาพันธ์ 2548 22:24:38 น.  

 

อดทนและพยายามทำมัน ผลแห่งความสำเร็จรออยู่นะจ๊ะ เปนกำลังใจให้น๊า

 

โดย: prncess 5 กุมภาพันธ์ 2548 1:15:30 น.  

 

พี่เชื่อว่าบิวต้องเอ็นติด
ถ้าไม่ติดก็ไปเรียนเมืองนอกอย่างที่บอกแล้วกันนิ

 

โดย: นางมารร้าย 6 กุมภาพันธ์ 2548 0:34:22 น.  

 

ผ่านมา13วันแล้วเธอไม่เข้าบล็อกเลยจริง-จริง
...สงสัยบล็อกนี้ร้างไปแล้ว...
น่ากลัว-น่ากลัว...
ตั้งใจ-ตั้งสมาธิ-ตั้งจิต..
ให้สอบได้นะ..
ฉันขอเป็นกำลังใจหนึ่งที่ให้เธอ...

 

โดย: NA.793 IP: 61.91.67.167 17 กุมภาพันธ์ 2548 14:46:07 น.  

 

"เชื่อ ในสิ่งที่เฮ็ด
เฮ็ด ในสิ่งที่เชื่อ"

จากหลวงพ่อ ในเรื่อง "๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑"

คับผม :)

 

โดย: Phoenixนิลมังกร 3 มีนาคม 2548 13:29:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mint@da{-"-}
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตามรู้กายและใจ
ดูหนังและอ่านหนังสือ
คือความสุขอันดับต้นๆ ของชีวิต


**ฝาก comment ด้วยนะคะ ขอบคุณมาก ^^




Friends' blogs
[Add Mint@da{-"-}'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.