..< ..< ..< ..< ..< .. .. >.. >.. >.. >.. >..


บริการฟังเพลงออนไลน์เท่านั้น ไม่มีบริการ DOWNLOAD เพลงทุกชนิด โปรดสนับสนุนศิลปินโดยการซื้อสินค้าที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ บล็อกนี้ รับข้อความหลังไมค์ไม่ได้นะครับ
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2564
 
2 มีนาคม 2564
 
All Blogs
 

หัวใจที่ถอดวาง : แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ cover by cian

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง 

 

"ไม่มีอะไรยาก ขอเพียงมีความพยายามและตั้งใจจริง"



มีเพื่อนบล็อกเอ่ยชมว่า จขบ.มีความสามารถหลายด้าน
ขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
แต่อันที่จริง ผมเป็นประเภทเป็ดมากกว่า (พูดแบบนี้แฟนหงส์ด้วยกันอาจมีเคือง 55)
คือ "ขึ้นบกก็ได้ ลงน้ำก็ได้
ว่ายน้ำ ดำน้ำก็ได้ บินก็ได้"
แต่ บินได้ ก็ไม่เหมือนนก ว่ายน้ำได้ก็ไม่เท่าปลา
ทำได้หลายอย่าง แต่ไม่เก่ง ไปไม่สุดแม้แต่ด้านเดียว



ผมมีความเชื่อส่วนตัวอย่างหนึ่งว่า "สิ่งใดก็ตาม ที่ คนทำได้ เราต้องทำได้ เพราะเราเป็นคน"ส่วนจะทำได้ดีเท่าคนอื่นหรือไม่ นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง



เขาก็คน เราก็คน
เขาทำได้ ใยเล่าเราจะทำมิได้
ที่มันดูยาก อาจเพียงเพราะเรา" กึ๊ดยาก "




ในหน่วย หากมีการมอบหมายงานใดให้แก้ใครสักคน แล้วได้คำตอบว่า "ผมทำไม่ได้ครับ ไม่เคยทำ" ผมมองว่า "คนนี้ขี้เกียจ ไม่อยากรับผิดชอบ ปัดภาระให้พ้นตัว"
แต่ถ้าคำตอบคือ "ผมทำไม่ได้ครับ เคยลองทำแล้ว ไม่ดี ไม่สำเร็จกลัวหน่วยเสียหาย"
อันนี้โอเค ผมเชื่อ คงไม่ถนัดจริง ๆ

คนเราสองมือสองเท้าเท่ากันจริง แต่ นิ้วห้านิ้วคนเราก็ยังยาวไม่เท่ากัน



ผมเชื่อใน"พรสวรรค์"
คนสองคน ฝึกฝน เรียนรู้เท่ากัน ผลลัพธ์ต่างกัน

แต่ ไม่มีพรสวรรค์ใด ที่ไม่ผ่านการเรียนรู้และฝึกฝน ผมเชื่อเช่นนั้น



  


 
เพลง : หัวใจที่ถอดวาง
ศิลปิน : แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์
[ เพิ่มเพลงนี้เมื่อ 1 ม.ค. 2559, 09:59 น. ]




หัว ใจดวงหนึ่ง
ซึ่งก่อนแต่เคย ทะนง.
ทิ้ง ความยืนยง
ถอดวางอยู่กลาง พงพี
หยุดเถิดทรามวัย
ย่ำดวงฤทัย ฉันที
คนเลวที่ ผยอง.

ขอ สารภาพ
ไถ่บาปให้คลาย พะวง.
ฉัน วางใจลง
ที่ตรงแทบเท้า เนื้อทอง
เมฆที่มัวหม่น
ไม่นานฝนโปรย ละออง.
ลบ รอย หมอง ใจ.

.ให้ ฝน
ซับน้ำตาหม่น เถิดหนา
ฟ้า หลังฝน สดใส.
ยอดรัก
หัวใจฉันจะ วางไว้
ขอ อภัยโทษให้ฉัน.

ระทมซมซาน
กลับมากอดปรางค์ เขาเมิน
ช้ำ ใจเหลือเกิน
ไก่ มันเขี่ยเพลิน ทุกวัน
จะขุ่นจะเคือง
อย่าเปลืองน้ำลาย ประจาน
เหมือน ประ หาร ใจ

ให้ ฝน
ซับน้ำตาหม่น เถิดหนา
ฟ้า หลังฝน สดใส.
ยอดรัก
หัวใจฉันจะ วางไว้
ขอ อภัยโทษให้ฉัน.

ระทมซมซาน
กลับมากอดปรางค์ เขาเมิน
ช้ำ ใจเหลือเกิน
ไก่ มันเขี่ยเพลิน ทุกวัน
จะขุ่นจะเคือง
อย่าเปลืองน้ำลาย ประจาน
เหมือน ประ หาร ใจ

 


ขอบคุณเนื้อเพลงจาก : https://xn--72c9bva0i.meemodel.com/



"ฟ้าดินกว้างใหญ่ปานนี้
ผู้คนมากมายปานนี้
เราสองพบพาน นับเป็นวาสนา
นับแต่นี้ มิว่าอะไรจะเกิดขึ้น
ก็เพียงพอแล้ว"


 




 

Create Date : 02 มีนาคม 2564
10 comments
Last Update : 2 มีนาคม 2564 7:27:34 น.
Counter : 1066 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณเริงฤดีนะ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณkatoy, คุณสองแผ่นดิน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา

 

งวดนี้หวยออกแบบถอดใจจริงๆออกมาได้ไง 73 ถอดใจรอๆๆๆ งวดหน้าลุ้นใหม่ก็ได้จ้า
ล.ป.วันนี้กับเพลงนี้ ร้องสื่อออกมาได้เลยจ้า ไปละ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 2 มีนาคม 2564 6:38:09 น.  

 

เพราะมาก
เนื้อหาออดอ้อนเหลือหลายค่ะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 2 มีนาคม 2564 6:48:10 น.  

 

หวัดดีจ้าเป็ดเซียน

 

โดย: หอมกร 2 มีนาคม 2564 7:56:06 น.  

 

จากบล็อก ถ้าพูดถึงเป็ดแดงเนี่ย
ก็จะไปนึกถึงอาหารชื่อเป็ดน้ำแดงจ้า

 

โดย: หอมกร 2 มีนาคม 2564 8:37:47 น.  

 

เพลงนี้ร้องยากอยู่นะครับ
ทำนองขึ้นๆลงๆ
แต่เพราะครับ
เนื้อเพลงเขียนสวยเหมือนบทกวีเลย



 

โดย: กะว่าก๋า 2 มีนาคม 2564 8:52:58 น.  

 

เอาเข้าจริงคนเรามันไม่เคยทำอะไรสักอย่างมาก่อนอยู่แล้ว เห็นพูดเรื่องบอล งั้นพูดเรื่องบอลบ้าง มันคงคล้ายนักบอลที่โค้ชจับไปเล่นตำแหน่งที่ไม่เคยเล่น หรือไม่ถนัด ถามว่าเล่นได้มั้ย? มันเล่นได้ แต่จะดีกว่าตำแหน่งเดิม ดีเท่าเดิม หรือแย่ลงนั้นอาจต้องค่อยๆ ดูกันไป ซึ่งถ้าโค้ชเห็นว่าดี จะเอาแบบนี้ นักบอลมันก็เล่นได้ แต่ถ้ามีปัญหาล่ะ จะโทษนักบอลคนนั้นมั้ย? ผมว่านี่เป็นประเด็นคำถามที่น่าสนใจ ไม่ต่างกับอาชีพอื่นที่ไม่ใช่นักบอล

ถ้านายเห็นว่าโอเค หนุนหลัง (หรืออาจเรียกว่าให้ท้าย) ลูกน้องมันก็สู้ตาย ผมเทียบกับนักฟุตบอลดูจะดีกว่า เพราะถ้าเทียบกับอาชีพอื่นเดี๋ยวประเด็นจะยาวเกินไป

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 2 มีนาคม 2564 12:38:49 น.  

 

วันนี้มีภาระมาก
เช้าขึ้นมารีบออกแจกโหวต
อยากใช้โหวตให้หมดทุกวัน
เพื่อนๆก็ไม่ค่อยอัพใหม่
วันนี้ยังเหลืออีกบานตะเกียง
ขอบคุณที่อัพใหม่ทุกวันนะคะ

 

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 2 มีนาคม 2564 18:43:15 น.  

 



Food For Fun #57: ทำง่าย..อร่อยด้วย

 

โดย: katoy 2 มีนาคม 2564 18:56:01 น.  

 

มาฟังเพลงเพราะๆครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 2 มีนาคม 2564 21:19:33 น.  

 

มาฟังเพลงด้วยค่ะ

 

โดย: newyorknurse 3 มีนาคม 2564 0:58:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เซียน_กีตาร์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]







เป็นแค่

ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง

ไม่มีตำนาน

ที่แตกตื่นสะท้านฟ้าดิน

ผ่านชีวิตและวันเวลาที่ธรรมดา

วันนี้เป็นอย่างนี้

พรุ่งนี้ ก็คงเป็นเช่นนี้.....

"สุภาพบุรุษผิวขาว

นัยน์ตาสีสนิมเหล็ก

ร้อยเปลี่ยน

พันแปลง

ไปมาไร้ร่องรอย

คล้ายมากรัก

คล้ายไร้รัก"

..........

ฟ้าดินกว้างใหญ่ปานนี้

ผู้คนมากมายปานนี้

เราสองได้รู้จักนับเป็นวาสนา

นับแต่นี้ . . . .

ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

ก็นับว่าเพียงพอ . .


* * * * * * * * *





บล็อกนี้รับข้อความหลังไมค์ไม่ได้นะครับ
[จขบ.ถูกแบนจากพันทิพ]

ฝากข้อความหลังไมค์ไว้ที่นี่ครับ

Friends' blogs
[Add เซียน_กีตาร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.