มหาสมุทรที่ยิ่งใหญ่ได้ เพราะอยู่ต่ำกว่าแม่น้ำทั้งหลาย.....................
ความสุขมีอยู่ทุกวัน....แม้จะน้อยก็หนึ่ง









บ่ายแก่ๆในวันหยุดวันหนึ่ง
ผมทิ้งน้ำหนักตัวลงบนเบาะรถคันเก่งเพื่อจะออกไปหาที่พักผ่อนสมอง

ไม่ลืมที่จะคว้ากล้องตัวเก่งคู่ใจติดมือมาด้วย
ผมขับรถออกจากบ้านซึ่งผมใช้เป็นทั้งที่ทำงานและที่พักอาศัย
ในหนึ่งสัปดาห์ผมต้องอยู่ในสถานที่แห่งนี้เป็นเวลากว่า 95 เปอร์เซนต์
(ไม่รวมว่าช่วงไหนที่ต้องออกไปเที่ยวนานๆ)











การได้ออกไปสูดอากาศข้างนอก
ได้ออกไปทอดอารมณ์ข้างนอกบ้านจึงเป็นสิ่งที่น่าภิรมย์สำหรับผมเป็นอย่างย่ิง
ถึงแม้จะเป็นเวลาสั้นๆเพียงแค่ครึ่งวันก็ตาม


เมื่อขึ้นบนรถก็นำ iPod เสียบเข้ากับแท่นในรถและเปิดเพลงฟัง

ผมมักจะเลือกโหมด Shuffle หรือโหมดสุ่มเลือกเพลง
เพราะว่าบางครั้งการที่เราไม่รู้ว่าเพลงอะไรจะเป็นเพลงต่อไป
มันดูน่าจะตื่นเต้นกว่าการเปิดเพลงไปตามปกติซึ่งเป็นลำดับที่น่าเบื่อ












ชีวิตก็เช่นกัน...บางทีมันจะดูน่าตื่นเต้นมากกว่า
ถ้าหากเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีอะไรใหม่ๆเกิดขึ้นกับเรา

ไม่ว่าสิ่งนั้นมันจะเป็นสิ่งที่เราต้องการหรือไม่ก็ตาม












เครื่อง iPod สุ่มเล่นเพลงไปเรื่อยๆจากจำนวนเพลงกว่า 1,700 เพลงในเครื่อง
มีอยู่เพลงหนึ่งถูกสุ่มขึ้นมา...

เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ผมชื่นชอบ
เป็นเสียงขับร้องอันอบอุ่นของผู้ชายคนหนึ่งเสียงกีตาร์คลาสสิค

ผู้ชายคนนี้ชื่อ “อารักษ์ อาภากาศ”
กับเพลงที่ชื่อว่า “น้อยก็หนึ่ง”













การได้ฟังเพลงเบาๆ
ควบคู่ไปกับการขับรถแบบเรื่อยๆเอื่อยๆ
มันช่างเป็นความสุขเสียจริงๆ

มันทำให้ผมคิดขึ้นมาได้ว่า
แม้เวลาพักของเราจะมีเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง

แต่ถ้าหากว่าเราปลดปล่อยอารมณ์ของเราให้ผ่อนคลาย
ความสุขก็จะเกิดขึ้นกับเราได้














เพลงนี้มีเนื้อร้องว่า

น้อยก็หนึ่ง น้อยก็ด้วย หัวใจบริสุทธิ์
วันคืนเปลี่ยนหมุนไป อย่างน่าสนใจ

ฉันเพียงให้ หัวใจแสนบริสุทธิ์
( แต่ ) คุณก็หนึ่ง เขาก็ใช่ อยู่ร่วมกัน ร่วมใจ เสริมส่ง

วันคืนเปลี่ยน หมุนไป อย่างน่าสนใจ

ทุกคนให้ หัวใจแสน…บริสุทธิ์












ความรักโปรยปราย กายและใจ เธอและฉัน…..ใฝ่ปอง

ความรักโปรยปราย คลายทุกข์กาย คลายทุกข์ใจ ถ่ายถอน

ความรักมีจริง ความรักเป็นจริง ฮืม…ฮืม…ฮืม…. น้อยก็ยอม












ความรักมีจริง จริง เก็บ เก็บคำรักจริง

ใจของฉันเก็บไว้นานนาน
ช่วยเก็บเอาไว้นานนาน เก็บไว้....นานนาน













พูดถึงเนื้อหาของเพลงเพลงนี้
เราฟังแล้วอาจจะแปลความหมายไปได้หลายทาง

ลองค้นหาในอินเตอร์เนทหาดูเผื่อจะมีคนแปลความหมายเอาไว้
ก็แปลไม่เหมือนกันสักคน

สุดท้ายเลยแปลตามแบบที่ผมเข้าใจดีกว่า













ความหมายของเพลงนี้ตามความเข้าใจของผมก็คือ
ความรักครับ

ความรักที่หมั่นเติมเต็มให้กันวันละเล็กละน้อย
มอบความหวังดี มอบความบริสุทธิ์ใจให้กันและกัน

แม้จะให้ไปไม่มากหรือแม้กระทั่งได้กลับมาไม่มาก
แต่นั่นมันก็เป็นความรัก














ผมเคยไปนั่งทานอาหารเย็นกับพี่กะว่าก๋าที่ไร่แสงอรุณ
พี่กะว่าก๋าพูดขึ้นมาว่า

“ถ้าหากว่าอยากมีความสุขกับความรัก
ก่อนอื่นก็ต้องทำให้ตัวเรามีความสุขก่อน"













หากตัวเราไม่มีความสุขแล้ว

การที่เราจะไปรักคนอื่นนั้นก็คงเลิกคิดไปได้เลย
มันไปไม่รอดหรอก...











คนที่รักกัน
ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

แต่ถ้าทั้งสองคนมีความสุขกับทุกๆวันในวิถีของตัวเองแล้ว
แค่การที่เราได้มาเจอกันอาทิตย์ละครั้ง หรือต่อให้เป็นแค่ปีละครั้ง

สิ่งนั้นเราก็ถือว่าเป็น"กำไร"ของความสุขเพิ่มขึ้นมาจากที่เรามีอยู่แล้ว












เราไม่ต้องไปคาดหวังหรือรอคอยว่าเราจะมีความสุขเฉพาะเวลาที่เรามาเจอกันเท่านั้น

เพราะถ้าเราคิดได้แค่นี้ เราก็จะมีความสุขแค่เพียงประเดี๋ยวประด๋าว
พอจากกัน..เราก็จะกลับมาทุกข์เช่นเคย”













ถึงแม้ว่าวันนั้นผมจะมีโอกาสทานอาหารและพูดคุยกับพี่กะว่าก๋าเพียงแค่นิดเดียว

แต่ผมก็ต้องขอขอบคุณพี่กะว่าก๋ามาก
ที่ทำให้ผมคิดได้ว่า
จริงๆแล้วเราสามารถมีความสุขได้ทุกวัน

แม้ว่าจะเป็นความสุขที่เล็กๆน้อยๆ

ขึ้นอยู่ว่าเราเลือกที่จะสุขหรือเลือกที่จะทุกข์เท่านั้น













วันนี้คุณมีความสุขกับสิ่งเล็กๆน้อยๆในชีวิตของคุณหรือยังครับ?

เพื่อความสวยงามในความรักของตัวคุณและคนที่คุณรัก......










เพลง"น้อยก็หนึ่ง"

อารักษ์ อาภากาศ





Create Date : 17 มีนาคม 2552
Last Update : 23 สิงหาคม 2552 16:20:08 น. 47 comments
Counter : 2440 Pageviews.

 
น้องหมานอนมีความสุขจัง


โดย: albert_s วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:17:46:06 น.  

 
แวะมาหาความสุขอันน้อยนิดกับภาพสวยๆค่ะแล้วจะแวะมาชมอีกนะค่ะ


โดย: นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:17:47:23 น.  

 
สุขหรือทุกข์ ทุกอย่างอยู่ที่ใจค่ะ

แวะมาทักทายคุณหมอเพราะนานๆจะเห็นอัพบล็อคค่ะ มีความสุขทุกวันนะคะ


โดย: pinkyrose วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:17:54:33 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ ว่าถึงจะปีละครั้งก็ยังถือว่าเป็นสิ่งพิเศษที่เพิ่มเติมมาจากชีวิตประจำวัน
ถ้าหากทุกวันเป็นวันที่มีความสุขอยู่แล้ว

ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆที่มีชีวิตชีวาเสมอ
อยากเห็นตาของเจ้าตัวในรูปที่สองจังค่ะ
ชอบที่ตามันกลมโตสวยดี


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:18:11:52 น.  

 
^
^^
^^^
^^^^





เอาตามาฝากครับ


โดย: Dr.Manta วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:18:17:23 น.  

 
เจ้าตัวข้างบนหน้าตาทำไมมันเศร้าจังอ่ะ..


มีความสุขในทุกๆวันเนี่ย..ดีที่สุดแล้วจริงๆครับ..
บางคนทำงานมาทั้งชีวิต..เพื่อหวังว่าจะได้มีความสุขในตอนท้ายๆของชีวิต
แต่ก็ต้องมาจบชีวิตซะก่อน..


คิดแล้วเศร้าเนอะ..


กับเพื่อนผมอีกคน..ทำงานแบบสนุกๆใช้เงิน..ในแบบที่ต้องการ
ซื้อของให้พ่อแม่พี่น้อง..และ..ตัวเอง..
ทุกวันนี้แม้ว่างานมันจะหนัก...แต่มักก็ไม่ลืมที่จะหาเวลาไปพักผ่อน..


เรื่องความรัก การดำเนินชีวิตนั้น..สำหรับผม..มันคงอยู่ที่มุมมองมั้งครับ
การที่เราจะสุข หรือ ทุกข์ มุมมองของตัวเองทั้งนั้นเลย
ทุกๆอย่างมีมุมกลับให้เราได้คิด..อยู่ที่เราจะมีสติมองมันหรือเปล่าครับ..





โดย: Little Knight วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:19:28:30 น.  

 
ตามมาจากบล็อกพี่ก๋าเพราะภาพหยดน้ำของพี่หมอค่ะ

คนที่รักกัน
ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

แต่ถ้าทั้งสองคนมีความสุขกับทุกๆวันในวิถีของตัวเอง
เพียงแค่การที่เราได้มาเจอกันอาทิตย์ละครั้ง หรือต่อให้เป็นแค่ปีละครั้ง

สิ่งนั้นเราก็ถือว่าเป็น"กำไร"ของความสุขเพิ่มขึ้นมาจากที่เรามีอยู่แล้ว

^
^
^
อยากทำให้ได้เหมือนกัน แต่มันอยากจัง

...แต่อย่างน้อยก็ทำวันนี้ให้มีความสุขเนอะพี่




โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:21:01:09 น.  

 
Nice photos, I like it


โดย: REE IP: 124.120.126.76 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:22:01:09 น.  

 
สวัสดียามดึกครับคุณหมอ

คุณหมอแอบใช้เครื่องบันทึกเสียงกดอัดที่เราคุยกันไว้รึเปล่าครับ
อิอิอิ


อ่านบล็อกคุณหมอจบ
ทำให้ผมรู้เลยว่าตัวเราในวันนั้นพูดอะไรไว้บ้าง 555

มาดามแอบถามว่าคุยอะไรกันสามหนุ่ม
ผมก็โบ้ยไปว่านินทาเมียบ้าง พูดคุยเรื่องสัพเพเหระบ้าง 5555

แต่ที่ผมสังเกตเห็นก็คือ
คุณหมอตั้งใจฟังมาก 5555
ดูเหมือนคนที่สนทนามากที่สุดในโต๊ะก็คือ
ผมกับพี่โบ๊ตนี่เอง หุหุหุ


............



เพลงนี้ผมชอบมากนะครับ

"น้อยก็หนึ่ง"

มันทำให้ผมนึกถึงปรัชญาการออกแบบของ
มิส ฟานเดอโรห์ Less is More

คือ ตัดรายละเอียดที่รกรุงรังออก
เผนธาตุแท้ของวัสดุ
แล้วก็เลือกการออกแบบตามความจำเป็นของการใช้สอยพื้นที่
ห้องเกิดจากการใช้งานจริงๆ
ไม่ใช่ออกแบบตามความอยาก

"ความอยาก" กับ "ความต้องการ" ไม่เหมือนกัน
ความอยากมันไม่มีจุดสิ้นสุด
แต่ความต้องการมันมีขอบเขต

ผมคิดว่าความรักก็เหมือนกัน
แน่นอน...ในวันที่เราแรกรักเรา "อยาก" ครับ
แต่วันที่เราอยู่ด้วยกัน
เราต้องเรียนรู้ถึง "ความต้องการ"
แล้วก็เกลี่ยให้มันลงตัวให้ได้

น้อยแต่มาก
ในความหมายนี้
ก็น่าจะเป็นปรัชญาเดียวกันกับการออกแบบอาคาร

ใช้พื้นที่หัวใจให้เต็มพื้นที่และคุ้มค่าที่สุดครับ





โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:22:39:40 น.  

 



หลงเข้ามา ถ่ายรุปสวยจังครับ


เพลงน้อยก็หนึ่งนี่ชอบมาก
ไม่ได้ฟังนานแล้ว


โดย: นายแมมมอส วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:0:00:39 น.  

 
อ่านแล้วซาบซึ้งกับคำที่พี่ก๋าบอก และมาตอกย้ำอีกในคอมเมนต์ค่ะ จะซึ้งไปไหนค๊า...

เรื่องมุมมองความรักของนุ้ย ได้คุณแฟนสอนมากๆ เลย เค้าบอกว่า เค้ารักแล้ว ก็คือรักด้วยความสุข รักแบบไม่มีเงื่อนไข และเราก็เป็นก้อนหินก้อนใหญ่ในขวดโหลของกันและกันค่ะ

อย่างมาอยู่อย่างนี้ ไม่ได้เจอกันเกือบปี ก็คิดถึงกันทุกวัน เพียงแต่ว่า เราไม่ระแวงกัน คิดซะว่า ทุกอย่างที่เค้า (และเรา) ทำก็เป็นเพราะรัก เลยอภัยกันได้ และก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้คุย ไม่ทะเลาะกันเลยค่า (มีนุ้ยแอบอารมณ์หญิงใส่บ้างเป็นบางเวลาค่ะ อิๆ)

กี๊ดดดดดดดดดดด หวานได้อีก เขิล...

รูปสวยมากค่ะ ภาพดูอบอุ่นจังเลย


โดย: N_Nirvana วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:0:04:43 น.  

 
+ เป็นอีก 1 งานเพลงเก่าๆ ที่ความหมายดีมากๆ อ่ะครับน้องหมอเบส ฟังแล้วรู้สึกสงบเย็นในอารมณ์เลยอ่า

+ หน้านี้มีรูปน้องหมาเหงาเยอะดีจัง แต่พี่กลับชอบรูปแมวลอดช่องรูปสุดท้ายแฮะ ดูเก๋กู้ดสร้างสรรค์ดีอ่ะครับผม

+ ทุกวันนี้พี่ก็มีความสุขและพอใจกับชีวิต ณ จุดนี้ของตัวเองดีอยู่นะครับ (แต่ถ้าผ่อนบ้านหมดจนหลุดจำนองเมื่อไหร่ จะพอใจยิ่งกว่านี้ กร๊ากกก
+ )

+ ช่วงนี้ออฟฟิศพี่ ไม่ค่อยปกติสุขเท่าไหร่ ของน้องหมอเบสยังดี งานยังไม่แคลนคลอนแน่นอน ยังไงก็ยังคงมีคนมารักษาด้วยง่า


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:0:07:59 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหมอ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:7:14:20 น.  

 
นี่ผมอุตส่าห์ตัดประโยจี๊ดๆออกไปตั้งเยอะนะครับ 55555

ตอนแรกยาวเป็นคืบเลยครับ
กะบรรยายนาทีต่อนาทีเลยนะนั่น 5555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:7:49:44 น.  

 
ภาพสวยอีกแล้วนะคุณหมอ...แต่แอบน้อยใจอะ
มีแต่น้องหมาเต็มไปหมด...น้องแมวแอบโผล่หน้ามานิดเดียวเอง

ชอบภาพน้ำกลิ้งบนใบบัว หรือใบบอน ก็ไม่รู้นะ แสงสวยจัง


โดย: UStogetheR วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:8:48:52 น.  

 
ภาพสวย เพลงเพราะ..แง่คิดดีๆ จากเรื่องราว

วันนี้ ..มีความสุขจากการอ่านบล็อกนี้ไปแล้วค่ะ

(ชอบเพลงนี้อยู่มากเหมือนกัน..เลยดีใจ..ที่มีคุณหมอหยิบยกมาเขียนบล็อกค่ะ)


โดย: AB_PAE วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:9:22:23 น.  

 
ความหมายของเพลงตามที่คุณหมอแปล....
ความรักที่หมั่นเติมเต็มให้กันวันละเล็กละน้อย
มอบความหวังดี มอบความบริสุทธิ์ใจให้กันและกัน
แม้จะให้ไปไม่มากหรือแม้กระทั่งได้กลับมาไม่มาก
แต่นั่นมันก็เป็นความรัก...
แนะนำหนังน่าดูให้คุณหมอ..เรื่องความจำสั้นแต่รักฉันยาวนะค่ะ
(นักแสดงนำก็ชื่อ อารักษ์ 55)...ซึ้ง..ค่ะซึ้ง..อย่าลืมดูนะคะ
จะได้ความหมายของคำว่ารักอย่างที่คุณหมอแปลเลย ดูแล้วมีความสุขมากค่ะ

ขอให้คุณหมอมีความสุขมากขึ้นในทุกๆวันนะคะ



โดย: nuinuy IP: 58.137.129.220 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:10:24:26 น.  

 
ความสุขหาได้รอบตัวจริงๆคะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:10:49:36 น.  

 
ภาพสวยค่ะ

แล้วก็มุมมองชวนคิด..

คุณหมอมีชีวิตละไม..
สุขง่าย..

ขอให้มีความสุขยิ่งๆขึ้นไปค่ะ

^_^


โดย: กาสะลองคำ IP: 58.136.230.188 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:11:16:33 น.  

 
กริตเตอร์ ลดโลกร้อน จากใจ COOL93


โดย: t-sakarin1968 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:12:58:35 น.  

 

สวัสดียามบ่ายนะคะ คุณหมอ
วันนี้แวะมาและได้อ่านบล็อกใหม่ที่ยังคงลุ่มลึกทั้งมุมมอง และภาพถ่ายเช่นเดิม

อ่านจนจบพร้อมฟังเสียงกีตาร์พลิ้วๆจากเพลง "น้อยก็หนึ่ง" ของอารักษ์ อาภากาศ ประกอบไปด้วยก็เห็นคล้อยกับหลายความคิดเห็นว่าเพราะดีจัง

ขอบคุณค่ะ


โดย: A'Jim วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:14:00:23 น.  

 
เพลงเบาๆ
เรื่องเล่าสบายๆ
มุมมองชีวิตแบบง่ายๆ
...
สมบูรณ์แบบอีกแล้วค่ะหมอ
...
มาวันนี้มีเรื่องมารบกวนค่ะ
คือว่าก่อนหน้านี้จ้อยฯเคยเจอ
เรื่องที่คุณหมอสอนทำภาพการ์ตูนหัวโตๆ ค่ะ ตอนนี้คลิกไล่ตระเวณหาคอลัมน์นั้นแล้วก็ไม่เจอไม่ทราบว่าแอบไว้ที่หมวดหมู่ใด หากคุณหมอว่าง ขอรบกวนเวลาคุณหมอช่วยปล่อยลิ้งค์ไว้หน่อยนะคะ แล้วจะแวะเข้ามาดูค่ะ
ขออภัยที่รบกวนและขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


โดย: จ้อยมาจากดาวดวงอื่น IP: 222.123.136.5 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:19:21:00 น.  

 
ขอรบกวนนะคะ


โดย: จ้อยมาจากดาวดวงอื่น IP: 222.123.136.5 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:19:22:24 น.  

 
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=mantadoctor&month=20-03-2008&group=17&gblog=4


ลิงค์นี้เลยครับ


โดย: Dr.Manta วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:20:35:51 น.  

 
ขอสมัครเป็นสมาชิกถาวร Blog ของหมอ ด้วย เลยไม่ผิดสัญญาที่จะติดตามดูทุกเรื่องราวที่ post ไว้ ชอบทั้งเรื่องราวที่หมอพูดถึง และcomment ที่เพื่อน ๆ ส่งให้หมอ อ่านแล้วก็รู้สึกดี ๆ ทุกครั้ง


โดย: Autum IP: 203.209.118.3 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:21:59:20 น.  

 
ขอบคุณค่ะ เป็นจริงอย่างที่บอกค่ะ

แต่การรู้กับการตระหนักต่างกันนะคะ

เพราะจริง ๆ เราก็รู้ว่า ว่า เราต้องทำตัวเราให้มีความสุขกับทุกวันด้วยตัวเราก่อน แต่แหม๊ มันดันไม่ตระหนักสักที พอมีใครมาก็แกว่ง เซแซ๊ด ๆ ทุกที

แต่ต้องขอบคุณคุณหมอ เลยไปถึงเจ้าน้องหม่อนก๋า สำหรับความคิดดี ๆ

บางที บางอย่าง ก็เป็นสิ่งที่เรารู้แต่ก็ลืมไปเหมือนกัน เวลามีเส้นผมมาบังภูเขาเนี้ย คนเราก็ตระหนักและทำตัวเองให้เป็นไปตามสิ่งที่รู้ย๊าก ยาก

ภาพสวยมากเลยค่ะ ความสุขง่าย ๆ จากการได้เห็นภาพสวย ๆ จากสิ่งรอบ ๆ ตัวก็เป็นความสุข :)


โดย: prettycrazy วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:1:00:46 น.  

 
เข้าบล็อกของหมอทีไร เป็นได้พบสัจธรรมทุกทีไปค่ะ
เพราะว่าด้วยภาพและเนื้อหามันโดนไปซะหมด
บางทีความคิดง่ายๆ เราก็น่าจะคิดเองได้ แต่ก็เหมือนว่า
แสงสว่างยังไม่นำทางน่ะคะ เลยทำให้เราไม่ได้คิดถึง
ตรงนี้มันไป ...


อ่านเพลิน ดูรูปเพลินเหมือนเคยค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:8:12:20 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหมอ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:8:12:20 น.  

 
ก็บอกแล้ว
ว่าผมมีความสุขกับผลฟุตบอลนัดนี้มากครับคุณหมอ 55555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:12:57:52 น.  

 
ความสุขมีอยู่ทุกวัน...แม้จะน้อยก็หนึ่ง
ก็จริงนะ ตัวเราเองต้องมีความสุขก่อนที่จะแบ่งปันให้กับคนอื่น พร้อมกะทำวันนี้ให้ดีที่สุด...และ...ยิ้มให้กับตัวเองก่อนจะยิ้มให้คนอื่น
มีความสุขจังเรยยยยย....อิอิ...


โดย: พี่รี่แอบมาเม้นท์ IP: 119.148.98.130 วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:14:49:13 น.  

 
...เข้ามาฟังเพลงเพราะๆ และข้อคิดดีดีให้เก็บไปคิดก่อนกลับบ้านค่ะ..

...น้อยก็หนึ่ง จริงด้วยค่ะ...


โดย: ภัสสรา วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:17:13:48 น.  

 


โดย: sunsmile_a วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:20:50:10 น.  

 
ซาหวัดดีค๊า คุณหมอ

อืมม เห็นด้วยค๊า

แต่ฤทธิ์ความหลงนี่มันร้ายแรงกว่าความรักอีกเนาะ บางทีอ่ะ


โดย: prettycrazy วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:23:25:35 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหมอ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:8:07:51 น.  

 
แวะมาเยี่ยมวันวุ่นวายที่สุดในอาทิตย์..



พาหนูเป็นหม่ำๆข้าวเย็น..แต่เอด้าอยากกลับบ้าน..เฮ้อ..เบื่อรอผู้ใหญ่


โดย: Little Knight วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:10:08:05 น.  

 
คุณหมอช่างถ่ายนะ..เราถ่ายอะไรอย่างนี้ไม่เป็นหรอก

มีมุมมองของชีวิตที่น่าสนใจ...แถมด้วยเพลงเซอร์ๆ...

เรื่องความสุข..มันมีด้วยเหรอในโลก..หุๆ

การมีคนมารัก (และเรารักเขา) ..บางทีอาจเป็นความสุขที่เป็นเรื่องเป็นราวหนแรกในชีวิต....


โดย: หมีบางกอก (Bkkbear ) วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:16:26:34 น.  

 
หลงรัก "หมื่นตา"
ตามมาจนเจอ "กะว่าก๋า"
สะดุดกับ "Dr. Manta"
รู้สึกคุ้มค่า...ที่ได้มาเยือน

เป็นตัวตนของตัวเองอย่างนี้ต่อไปนะ... "กะว่าก๋า & Dr. Manta"


โดย: Blue Bouquet IP: 58.8.229.143 วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:23:19:55 น.  

 
^
^
^
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ
ขั้นเทพ กันทั้งสองคนเลยค่ะ..


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:23:56:33 น.  

 
มีความสุขและได้ข้อคิดกลับไปทุกครั้งที่เข้ามาบล็อกพี่หมอจริงๆค่ะ
..
ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆและภาพสวยๆค่ะ
..
ที่ลืมไม่ได้คงต้องขอบคุณพี่ก๋าด้วยสินะค่ะเนี่ยย ปรมาจารย์แท้ๆๆ


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:23:58:24 น.  

 

ขอบคุณค่ะ
แวะมาอีก เลยได้เจอเจ้าตัวตากลม แบบเต็มๆ
ขนตาเป็นแผงเลย

ตอนเด็กๆเวลาไปต่างจังหวัด ชอบนั่งดูตาโตๆ ขนตาเป็นแผง นี่แหละค่ะ
แต่เวลาเดินผ่านใกล้ๆจริงๆ กลับไม่กล้าแตะตัว


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 21 มีนาคม 2552 เวลา:0:53:50 น.  

 
สวัสดียามสายครับคุณหมอ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มีนาคม 2552 เวลา:10:11:54 น.  

 
แวะมาทักทายและส่งเข้านอนค่ะพี่หมอ
ฝันดีนะค่ะ
..
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 21 มีนาคม 2552 เวลา:23:58:20 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหมอ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มีนาคม 2552 เวลา:7:25:56 น.  

 

สวัสดียามเย็นวันอาทิตย์ค่ะ คุณหมอแมนต้า

พยายามจะสวัสดีคุณหมอให้ครบ 3 มื้อต่อบล็อก จะได้ครบโดส หุหุหุ

คุณหมอสบายดีนะคะ


โดย: A'Jim วันที่: 22 มีนาคม 2552 เวลา:17:06:32 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหมอ

หุหุหุ

นัดพี่รี่+พี่ต๊อกไปเที่ยวที่ไหนเหรอครับ
หรือว่าลงไปทำงานครับ อิอิอิ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:8:08:49 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ มีความสุขเสมอ ถึงแม้ว่า
ได้รักแค่น้อย
ไม่ว่าจะหมายถึงการได้รับความรักเพียงแค่นิดเดียวจากคนที่เราถวิลหา หรือการที่เรารักใครสักคนเพียงเล้กน้อย
แต่นั่นคือการได้รัก...ได้คิดถึง
ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ
ถ้าเราไม่ได้คาดหวังว่า
เราจะได้อะไรจากการมอบ
ความรักไปให้ใครสักคน


โดย: mutcha_nu วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:17:33:51 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหมอ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:7:52:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Dr.Manta
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 30 คน [?]




&key



Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Dr.Manta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.