มหาสมุทรที่ยิ่งใหญ่ได้ เพราะอยู่ต่ำกว่าแม่น้ำทั้งหลาย.....................
เลือกที่จะรัก.....








ในชีวิตของคนเรา
เรามักจะหลีกเลี่ยงการ"ตัดสินใจเลือก"ไม่ได้
ทุกเวลา ทุกวินาทีจะต้องมีตัวเลือกมาให้เราตัดสินใจอยู่ตลอดเวลา

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีเสื้อผ้าที่จะสวมใส่
เลือกยี่ห้อของยาสีฟัน สบู่ แชมพูสระผม

บางคนเลือกเดินไปทางขวาบางคนเลือกเดินไปทางซ้าย

บางคนเลือกที่จะขับรถไปตามถนนลาดยางเพราะให้เหตุผลทางด้านความสะดวกสบาย
ส่วนบางคนก็เลือกที่จะไปทางลูกรังเพราะไม่ชอบความพลุกพล่าน











บางครั้งเราตัดสินใจเลือกของสิ่งหนึ่ง
เพราะดูจากรูปลักษณ์ภายนอก

บางคนก็เลือกสิ่งหนึ่งด้วยเหตุผลที่จะได้ประโยชน์จากการใช้สอยมากกว่าอีกสิ่ง

แต่บางที....เราก็ตัดสินใจเลือกโดยที่ไม่ทราบเหตุผลที่แน่ชัด












ในสมัยที่ผมเรียนอยู่ปีหนึ่ง

ผมเคยเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์
อาจารย์ได้พูดถึง"ต้นทุนค่าเสียโอกาส(Opportunity cost)"

ซึ่งก็คือมูลค่าของทางเลือกที่ดีที่สุดที่เหลืออยู่ เมื่อเราได้ตัดสินใจเลือกทางใดทางหนึ่งไปแล้ว

เราเรียนจบเราเลือกที่จะทำอาชีพนี้
แต่การที่เราตัดสินใจเลือกอาชีพนี้มันกลับทำให้เราสูญเสียโอกาสในการทำอาชีพอื่นไปด้วย












ความรักก็เช่นกัน

เราตัดสินใจที่จะมอบความรักของเราให้คนคนหนึ่ง
แทนที่จะมอบให้กับอีกคนหนึ่ง


เราอาจเลือกรักคนถูกถ้าหากคนนั้นรักเราและเห็นคุณค่าของความรักที่เรามอบให้
แต่เราอาจเลือกผิด ถ้าหากว่าความรักที่ให้คนนั้นไปเป็นเหมือนกับการเทน้ำไปในทะเลทราย













เราเองก็เช่นกัน

เราก็อาจจะเป็นหนึ่งใน Opportunity cost ของอีกหลายๆคน
หลายคนอาจจะเลือกเรา หลายคนอาจจะไม่เลือกเรา

การเลือกนั้นไม่จำเป็นต้องเลือกเหมือนๆกัน
เพราะแต่ละคนไม่ได้ยืนอยู่ในจุดเดียวกัน ทั้งในเรื่องเวลา สถานที่ ประสบการณ์ ความคิด














แต่หากว่าเราได้ตัดสินใจเลือกทางนี้ไปแล้ว

ก็ต้องให้ความเคารพในการตัดสินใจของตัวเอง
ยินดีในสิ่งที่ตนได้เลือก รวมถึงยินดีในสิ่งที่จะตามมาหลังจากนั้นด้วย

ไม่ว่าผลลัพท์ในอนาคตจะออกมาสมหวังหรือผิดหวัง...












เพราะการเลือกบางอย่างนั้นมีโอกาสให้เราแค่ไม่กี่ครั้งในชีวิต
บางอย่างมีโอกาสเลือกแค่เพียงครั้งเดียว

ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปเลือกใหม่ได้อีก












หากหนทางแห่งความรักที่เราเลือกไปมีแนวโน้มที่จะสดใส

ก็ขออย่าได้ชะล่าใจ
หมั่นใส่ใจดูแลความรักนั้นให้คงความสวยงามตลอดเวลา

อย่าทำให้คำว่า"ความเคยชิน"เข้ามาปนเปกับคำว่า"ความรัก"
เพราะความรักที่ปล่อยให้ความเคยชินเข้ามาปะปน
มักจะตามมาด้วยความจืดชืด เบื่อหน่ายในความรักที่ได้มา













แต่หากเส้นทางของความรักที่เราได้ตัดสินใจเลือกมา
มีแต่ความเจ็บปวด ความทุกข์ทรมาณ

ก็อย่าได้ให้ร้าย หรือโทษการตัดสินใจของเราเอง

เพราะหากว่าเรามัวแต่กล่าวโทษตัวเอง
มันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมาแม้แต่น้อย รังเสียแต่จะทำให้สถานการณ์มันเลวร้ายลงไปเสียด้วยซ้ำ

ในทางตรงกันข้ามเราควรปรับตัว
"ลดความคาดหวัง"ที่เราตั้งเอาไว้แต่แรกเริ่มลงไปบ้าง

มองสิ่งที่เราได้ตัดสินใจเลือกลงไปในแง่บวก
มีความสุขกับสิ่งที่เราได้ตัดสินใจเลือกลงไปอย่างที่ควรจะเป็นในสถานะนั้นๆ

หากเราหมั่นเติมความรักลงไปโดยไม่คาดหวังสิ่งตอบแทน
สักวันหนึ่งสิ่งที่เราคิดว่าเราเลือกผิดไปในวันนี้

อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขมากที่สุดก็เป็นได้













คนเราหลีกเลี่ยงการที่จะต้องเลือกไม่ได้

และการเลือกทุกครั้งมีค่าเสียโอกาสเสมอ

แม้ว่าคนเราไม่อยากจะเสียอะไรเลยก็ตาม.........














สุดท้ายนี้

ในโอกาสวันแห่งความรักที่จะมาถึงในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้

ขอให้ทุกคนมีความรักอยู่ในหัวใจ
อย่าหยุดที่จะเติมเต็มความรักให้คนรอบข้าง

และที่สำคัญ..หมั่นเติมความรักให้ตัวเองด้วยเช่นกัน

อย่าท้อที่จะรักใคร
เพราะแม้เราไม่มีโอกาสได้ร่วมทางกัน

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะมอบความรักให้แก่กันไม่ได้

เพราะความรักย่อมเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่มี....หัวใจ







หมายเหตุ....

ทุกภาพถ่ายที่ทุ่งสามหมอนอำเภอเชียงของ
สถานที่มีแนวโน้มจะกลายเป็นนิคมอุตสาหกรรมในอนาคต
หากมีการสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

สภาพธรรมชาติแบบนี้อาจไม่มีหลงเหลือให้เห็นอีกต่อไป


.......

ถ่ายโดยกล้อง Nikon D80+ macro lens 105 Nikkor ทุกภาพ




Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 23 สิงหาคม 2552 16:21:50 น. 96 comments
Counter : 1877 Pageviews.

 
คุณหมออัพเรื่องที่นุ้ยกำลังอ่านพอดีเลยค่า... ตอนนี้กำลังทำ thesis อยู่ มีเรื่อง opportunity cost & decision making ด้วยล่ะ อิๆๆๆ

เรื่องบางเรื่อง เราตัดสินใจแล้ว มันก็อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเนอะ ที่สำคัญคือเราต้องทำปัจจุบันให้ดีที่สุด


โดย: N_Nirvana วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:2:59:18 น.  

 
ตกไปประโยคนึง รูปสวยมากเช่นเคยค่า


โดย: N_Nirvana วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:00:29 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:40:34 น.  

 
สุดยอดค่ะ


โดย: fuku วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:07:23 น.  

 
สวัสดีครับคุณหมอ


ต้นทุนค่าเสียโอกาส

.
.
.


อืม...ผมไม่ชอบเรียนเศรษฐศาสตร์ก็คงเพราะเหตุนี้มั้งครับ 555
รวมถึงผมอ่อนในวิชาคณิตศาสตร์มากๆด้วย หุหุหุ


หลายเรื่องในชีวิตของเรา
ถ้ามองกันดีดี
ผมคิดว่าเราใช้ตัวเลขเข้ามาจับไม่ได้เลย
มันมีแต่ความรู้สึก

เหมือนเรื่องราวของความรัก
บางคนบอกว่า "รักแล้วไม่คุ้ม"
ผมไม่เคยคิดเรื่องกำไร-ขาดทุนในความรักเลย
ในความรักไม่ควรมีเรื่องของเศรษฐศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง
ไม่ต้องมีแผนวิเคราะห์การลงทุน (ความรัก)
ไม่ต้องมีจุดคุ้มทุน ไม่ต้องมีอะไรเลย

เราแค่เดินเข้าไปใกล้ๆ
มองมันให้ครบทุกด้านมุม
แล้วก็รัก --- เอาตัวเองกับหัวใจเข้าไปรักใครสักคน

ถ้ามันล้มเหลว
มันไม่ใช่การขาดทุน
แต่มันเป็นการเรียนรู้แง่มุมอีกด้านของความรัก

บางคนเมื่อรักผิดหวัง
ก็เศร้าและไม่กล้สที่จะรักใครอย่างแท้จริง
ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก
ไม่ใช่เพราะความผิดหวังนี่หรอกหรือ
ที่เป็นบทเรียนที่จะทำให้เรารู้ว่า
"รักที่ดีกว่า" ในครั้งต่อไปจะต้องทำอย่างไร.....


พระอาทิตย์สวยๆแบบนี้
ไม่ต้องกลัวนะครับคุณหมอ
ว่ามันจะไม่อยู่กับเรา

ผมคิดว่าต่อให้รอบข้างแวดล้อมมันเปลี่ยนไปอย่างไร
จะมีตึกขึ้นอีกกี่แท่ง จะมีหมอกควันจากโรงงานมากแค่ไหน

ถ้าใจเราเห็น "ความงาม" ของดวงอาทิตย์
"ความงาม" นี้ก็จะสถิตย์อยู่ในดวงใจของเราตลอดไป








โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:28:28 น.  

 
ไม่ได้แวะเข้ามานานแต่ ความคิดของคุณหมอยังน่ารักน่าคิดเหมือนเดิมเลยนะคะแต่ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่าว่ามันแฝงไปด้วยความเหงาน่ะค่ะ happyในวัน ที่เต็มไปด้วยสีชมพูนะคะ


โดย: เกล IP: 124.120.101.244 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:43:59 น.  

 
เมื่อเราได้ตัดสินใจ เลือก
เราก็สมหวังตั้งแต่ตอนตัดสินใจ
ผลที่เกิดขึ้น คือผลแห่งการสมหวัง
เราจึงควรมีความสุข
กํบผลของการเลือกของเรา
ความสุขมีอยู่ทุกแห่ง
แม้ในยามที่ทุกข์ที่สุด
เราจึงต้องมองหลายมุม
แม้แต่ในซอกมุมที่เล็กที่สุด
.....
ความรัก ไม่จำกัด อยู่แค่ที่ "คนรัก"
...
แต่ข้อความบอกเล่า
เรื่องนิคมอุตสาหกรรมนี่
น่าเสียดายจัง
"ขอให้เชียงของยังคงธรรมชาติอย่างนี้ตลอดไป"







โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:06:02 น.  

 
ภาพสวยมากค่ะ

นี่เป็นครั้งแรกที่มองรูปพระอาทิตย์ตกแล้วรู้ว่าแสงของวันกำลังจะหมดแล้ว...

ก่อนหน้านี้เห็นภาพพระอาทิตย์ทุกครั้งเป็นแสงของวันใหม่ทุกครั้งไป ^_^

นักจิตวิทยาที่ไหนสักคนเคยบอกไว้ว่าถ้าเห็นรูปพระอาทิตย์แล้วบอกว่ามันกำลังจะตกดิน...แปลว่า..จิตกำลังตก...

จริงหรือเปล่าไม่รู้นะคะ

แต่ที่รู้...คือ...ภาพสวยมากค่ะ

^_^


โดย: กาสะลองคำ IP: 58.136.230.218 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:16:13 น.  

 
เฮ้ย...วันแห่งความสุขมาบ่นๆๆอะไร
ทำตัวสดชื่นสดใสหน่อย..
ไปๆๆๆพาผมไปเลี้ยงสปาเก๊ตตี้หน่อย..




Happy วันวาเลนไทน์ ครับหมอ..

ผมมีความเห็นอย่างเดียวที่ไม่ใช่นักเศรษฐศาสตร์
ผมมองภาพรวมของความเป็นไปได้..ที่เหลือผมเสี่ยงครับ
ได้เป็นเฮง เจ๊งเป็นบทเรียนครับ...

ขอให้หมอมีความสุขมากๆ รักใครก็ได้เนอะ.วันนี้
แต่รักพ่อรักแม่เยอะๆ..ครับ..รักเพื่อนด้วยก็ดีนะ..อิอิ

เที่ยวให้สนุกครับ..มีความสุขในทุกๆวัน มีมุมมองที่สดชื่นสดใสตลอดเวลาใว้นะ


โดย: Little Knight วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:46:44 น.  

 
ผมชอบเชียงของมากครับ
เป็นอำเภอที่ไปแล้ว รู้สึกว่ามันเงียบสงบ และบรรยากาศดีจริงๆ

ยิ่งบวกกับเรื่องราวประกอบเพลงที่ถ่ายทอดมาด้วยแล้ว

ชอบครับ

มีความสุขกับวันแห่งความรักนะครับ


โดย: Title_boy วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:48:31 น.  

 
ภาพพระอาทิตย์ตกดินสวยมากครับ
เก็บไว้เป็นความทรงจำ หากถึงวันที่เปลี่ยนไปเป็นนิคมอุตสาหกรรมละกันครับ


โดย: นางาเสะ ไลท์ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:28:17 น.  

 
ทานข้าวเที่ยงหรือยังครับ...เอาอาหารมาฝากด้วยครับ




พาสต้าปลาเค็ม อร่อยสุด...


Happy Happy นะครับ..



โดย: Little Knight วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:12:25 น.  

 
ภาพสวยและบทความก็ดีมากๆเลยค่ะคุณหมอ
...
อ่านแล้วมีกำลังขึ้นเยอะเลยค่ะ
...
มีความสุขมากๆนะค่ะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:05:58 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะคุณหมอ


โดย: N_Nirvana วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:53:08 น.  

 
หมอ..ไปซื้อที่แถวทุ่งสามหมอนกันเหอะ..

ธรรมชาติดูเยอะแล้ว..เราซื้อไปให้เซ็นทรัลมาซื้อต่อไง..
เอาเปล่า..เร็วๆระดมเงิน....อิอิ


หรือว่าขายคลีนิคย้าย..ไปซื้อห้อง 3 คูหาดีเปล่า
เรื่อง..ราคาที่เค้าเปิดไม่แพงเลย..ว่าเปล่า..





โดย: Little Knight วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:57:55 น.  

 


Happy Valentine's day ค่ะ

(แต่จริงๆ เราไม่ค่อยชอบวันนี้เลย ไม่กล้าเดินข้างนอก เค้ามาเป็นคู่ๆๆ เรามาเป็นคี่ๆๆ ฮ่ะๆๆๆๆ)


โดย: wayoflife วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:19:27 น.  

 
อย่าท้อที่จะรักใคร
เพราะแม้เราไม่มีโอกาสได้ร่วมทางกัน

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะมอบความรักให้แก่กันไม่ได้

เพราะความรักย่อมเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่มี....หัวใจ

เป็นคำรำพันที่โดนใจสุดๆเลยค่ะ

เมื่อเราตัดสินใจที่จะเลือกแล้ว ก็ขอให้เรายอมรับและยินดีกับสิ่งที่เราเลือก
เพียงเท่านี้ก็สุขใจแล้วค่ะ...

ภาพธรรมชาติที่มองยังไง ก็ไม่เคยเบื่อ
แต่น่าเสียดาย ถ้าวันหนึ่งต้องกลายเป็นนิคมอุตสาหกรรม..แม้ว่าเราจะไม่เต็มใจเลือกก็ตาม...

Happy Valentine...ค่ะ


โดย: ภัสสรา IP: 119.31.25.102 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:57:38 น.  

 


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:19:50 น.  

 


โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:33:43 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่หมอ
เมื่อวานมาอวยพรไปแล้วล่วงหน้า
วันนี้มาอีกรอบกับบล็อกใหม่ของพี่ค่ะ

...อ่านที่พี่เขียนวันนี้แล้วรู้สึกดีจังเลยค่ะ
เวลานาห์เลิกรากับใครนาห์ไม่ค่อยโกรธหรือเสียใจนานนะคะ
พอมองย้อนไปถึงวันเวลาที่ดีๆสิ่งที่ดีๆที่เคยทำให้แก่กัน
มันทำให้ยิ้มได้มากกว่าเสียใจค่ะพี่

...แต่ก็ไม่ใช่ประเภทรอความหลังให้ฟื้นคืนกลับมาเช่นกันค่ะ

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะพี่หมอ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:49:46 น.  

 

แม่โสมวาดรูปนี้มาให้ด้วยความรักจ้า


โดย: โสมรัศมี วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:54:49 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:18:37 น.  

 
แวะมาส่งคุณหมอเข้านอนค่ะ
...
มีความสุขในทุกๆวันนะค่ะ
...
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:56:21 น.  

 


สุขสันต์ในเทศกาลแห่งความรักค่ะ .... ขอให้น้องหมอเบส " สุขในรัก" นะจ๊ะ


โดย: VA_Dolphin วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:59:27 น.  

 
แม่ข้าวปั้นชอบรูปบล๊อกคุณมากเลยค่ะ แม่ข้าวปั้นเพิ่งถอยกล้องมาได้ เกือบ สองเดือนแล้ว ฝึก ฝึกถ่ายอยู่อยากถ่ายให้สวยสวยแบบนี้บ้าง


โดย: fuku วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:4:43:58 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหมอ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:48:15 น.  

 
ทำใจให้เหมือนเด็ก
เรื่องเล็กก็มีสุข เรื่องใหญ่ก็สุข

มาปั่นจักรยานแข่งกัน


โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:50:42 น.  

 
รูปสวยมากๆ ดูแล้วมีความสุขจังค่ะ
จริงๆจะใช้คำว่าสวยอย่างเดียวดูเหมือนจะน้อยไป แต่นึกไม่ออกว่าจะใช้คำว่าอะไรดี

(เห็นกล้องและเลนส์ที่คุณหมอใช้ แล้วให้สงสัยทำไมเราไม่เห็นจะถ่ายพระอาทิตย์ได้สวยอย่างนี้มั่งนะ)



โดย: SevenDaffodils วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:20:43 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจังค่ะความเจ็บปวดมาจากความคาดหวังจริงๆ ไม่หวังมากก็เจ็บปวดน้องลง จริงไหมคะ ใครๆก็ว่าคนเราอยู่ได้ด้วยความหวัง แต่ความหวังก็ทำร้ายเราอย่างที่เราไม่รู้สึกตัวอ่านแล้วนึกถึงตัวเองค่ะ



โดย: โอคะ IP: 222.123.21.75 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:55:34 น.  

 
แวะมาทักทายยามเที่ยงวันอาทิตย์ค่ะพี่หมอ
มีความสุขมากๆนะค่ะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:20:50 น.  

 
เชื่อว่าเมื่อมีคนไปเที่ยวเชียงของ
อาจจะแอบสงสัยว่าทำไมคนหนุ่มอย่างพี่โบ๊ตและคุณหมอ
ถึงเลือกที่จะอยู่ในเชียงของ

ผมว่าถ้าเขาหรือใคร
ได้ไปยืนดูบรรยากาศที่แท้จริงของเชียงของสักสามวัน

เขาอาจคิดได้ว่าคุณหมอและพี่โบ๊ตคิดถูกแล้วครับ
ที่อยู่และทำงานในเชียงของ





แล้วจะรอดูภาพงามๆจากเชียงของนะครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:30:45 น.  

 
ทุกอย่างมีปัจจัยความเสี่ยงค่ะ แต่ถ้าไม่ลองเสี่ยงก็จะไม่รู้ว่าผลลัพธ์ที่จะได้มานั้น มีค่ามากน้อยเพียงไรค่ะ


โดย: pinkyrose วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:14:56 น.  

 
ตราบใดที่หัวใจมีรัก ตราบนั้นโลกก็จะสันติ อิอิ...ว่าไปนั่น


โดย: พี่รี่เอง (พี่รี่+ต๊อก ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:43:07 น.  

 
"ความคาดหวัง" เป็นอะไรที่บั่นทอนความรักลงไป
เยอะเหมือนกันนะคะ .. คนเราบางทีประสบการณ์มันสอนสั่ง
จะมองให้ดีก็เป็นการดีถ้าหากว่าเราใช้ ปสก.ที่เรา
เคยเจอมากับการตัดสินใจทั้งหมด แต่ว่านั่นล่ะคะ
มันก็ไม่สามารถนำมาตัดสินกับเรื่องความรักทุกเรื่องได้
เพราะเงื่อนไขมันต่างกันจริงๆ ...


เลือกจะรัก และเลือกจะยอมรับกับบางสิ่งที่เราเห็นว่า
มันควรจะเป็น "นั่นล่ะเป็นสิ่งถูกต้อง" แล้วคะ

....................


ภาพสวยจังเลย อ่านเรื่องราววันนี้พร้อมกับได้เห็นภาพ
ที่บางทีจะเห็นไม่ได้อีกแล้วถ้าหากว่าธรรมชาติถูกรุกราน
ไม่อยากเลยจริงๆ ค่ะ ไม่อยากเห็นธรรมาชาติถูกลดทอนจริงๆ ...
ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่เราได้เข้ามาเห็นภาพนี้จากบล็อกนี้นะคะ


โดย: JewNid วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:15:48 น.  

 
คุณหมอเชื่อมั้ย
ผมมองแบบไม่ค่อยเหมือนใครหรอกครับ
ผมคิดว่าที่ดินเหล่านี้ไม่ได้เป็นของนายทุนหรอกครับ
ต่อให้นายเจริญ หรือนายอะไรก็ตาม
ที่สามารถซื้อที่ได้หมดประเทศ
แผ่นดินนี้ก็ไม่ใช่ของเขาอยู่ดี

ถึงวันนึงมันก็เปลี่ยนมือ
เหมือนที่มันเคยเปลี่ยนมาหลายล้านปีแล้ว

ผมมองว่าธรรมชาติท่านให้เช่าที่ดินไว้ทำกิน
ไม่ใช่ไว้ครอบครองอย่างเห็นแก่ตัว
ตายเสร็จก็เอาคืนสู่ธรรมชาติ
อาจเปลี่ยนมือให้ลูกหลานได้ก็ไม่กี่ชั่วอายุคน



โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:14:00 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับคุณหมอ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:47:55 น.  

 
" แต่เอ๊ะ....เค้าบอกว่าคนที่นั่งนึกถึงเรื่องในอดีตบ่อยๆ
มันจะอายุเกิน40 ปีนี่นา "

อ่ะๆๆๆ ที่ไปเม้นท์ที่บล็อกน่ะคะ .. ว่าไม่ได้เหมือนกันนะค่ะนั่น
เพราะว่าถ้าเราอายุเกิน 40 ปี ก็คงไม่หนีคุณหมอเหมือนกันน๊า
คริๆๆๆๆ แบบว่าแอบรู้ว่าก็รุ่นราวคราวเดียวกัน
เลยเอาว่าเนียนๆ ไม่ขอแก่เหมือนกันดีกว่า

แต่ว่าไม่ได้ค่ะ เพราะความหลังมันงามกว่าตอนนี้
เลยขอแอบคุยเรื่องเก่ามากกว่าเรื่องปัจจุบันดีกว่า ..
แบบว่าเชียร์อัพหัวใจดีค่ะ ..


อากาศทางโน้นเป็นยังไงบ้างคะ ครบรสเหมือนลำปาง
กะเชียงใหม่บ้างหรือเปล่าหนอ เพราะเราคุยกับคุณก๋าว่า
อากาศครบองค์จริงๆ หนาว ร้อน เย็น และครึ้มไปด้วยควัน


โดย: JewNid วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:16:14 น.  

 
สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะพี่หมอ
...
HAVE A NICE นะค่ะ



โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:26:23 น.  

 
กว่าจะเดินไปถึงบ้านเพียงออ
ผมหอบไปสามหอบครับุคณหมอ
แบกหมิงหมิงกับกล้องอีกสองตัวขึ้นเขา

โอ้-แม่-เจ้า





ผมก็ชอบต้นไผ่ครับ
สวยดีครับ
รื่นรมย์ด้วย




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:30:49 น.  

 
ยังรู้สึกว่าตัวเองอายุ 26 อยู่ครับคุณหมอ
แต่สองขามันท่าจะคิดว่า 62 น่ะครับ 5555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:08:46 น.  

 
เขียนดีจังเลยค่ะคุณหมอ


โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:47:34 น.  

 
ยาเจ้าดีนักแล..แถมไม่เสียกะตังค์อีกอ่ะ
ตอนน้ีฟื้นฟูกำลัง..มาได้ 50% แล้ว

ได้เกลือแร่เพิ่มมาอีกหน่อย..สดชื่นขึ้นอีก
ตอนนี้หม่ำๆอะไรได้บ้างแล้วหละ..


คืนนี้อย่าลืมดูแม่ค้าขนมหวานนะ..อิอิ
หนุกจริงๆ + ฮามากนะ...


โดย: Little Knight วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:09:25 น.  

 


แวะมาส่งหมอเข้านอน
พรุ่งนี้สู้กับวันทำงานค่ะ


โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:21:19 น.  

 
บางครั้งเราก็ต้องเลือกสิ่งที่เราไม่อยากเลือก

หรือบางครั้งเราก็เป็นผู้ถูกเลือก

แต่ถ้าหัวใจเรามีรัก แม้จะไม่อยากเลือกหรือถูกเลือก

ทุกอย่างก็จะสวยงามและอ่อนโยน

ทำให้หัวใจเราเต็มเปี่ยมด้วยความรักกันเถอะค่ะ



โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:27:36 น.  

 
แวะมาส่งพี่หมอเข้านอนค่ะ
ฝันดีและมีความสุขค่ะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:55:10 น.  

 
แหม แหม แหม พี่น่ะจิตหลุดบ้างตามปกติน่ะ ธรรมชาติสุดสุด
แต่ไอ้ที่ประทับใจน้องต้อมน่ะ สุดสุด เหมือนกันเรย อิอิ...
ภาพประวัติศาสตร์มั๊กๆ
...มีรายอะป่าว...ฟร่ะ...Dr. talk


โดย: พี่รี่เอง (พี่รี่+ต๊อก ) วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:00:31 น.  

 
ชอบคำว่า "ลดความคาดหวัง" ค่ะ
สำหรับเรา คำนี้ใช้ได้กับทุกเรื่อง
ไม่ต้องเฉพาะเรื่องความรักหรอกเน๊อะ
ดีใจค่ะ ..ที่ได้มาอ่านบล็อกหมอวันนี้
แล้วได้คำนี้กลับไปคิด


โดย: ม่องเท่ง IP: 24.170.237.227 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:43:36 น.  

 
ผมเห็นแต่ปลาบึกครับคุณหมอ หุหุหุ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:04:04 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:14:02 น.  

 
เย้ๆๆ พี่หมอแวะไปเยี่ยม
พร้อมกับภาพสวยๆ
สวยมากเลยค่ะ...ขอบคุณๆนะค่ะ
....
HAVE A NICE EVERYDAY นะค่ะ
พี่หมอ


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:08:12 น.  

 
เพลงเพราะมากมายค่ะ..กำลังปลื้มอย่างแรงค่ะ..

เขียนเรื่องได้เหมาะกับเทศกาลแห่งความรักจังค่ะ..


โดย: AB_PAE วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:20:23 น.  

 

ภาพดูแล้วสบายใจดีจังพี่หมอ

"..อย่าท้อที่จะรักใคร
เพราะแม้เราไม่มีโอกาสได้ร่วมทางกัน

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะมอบความรักให้แก่กันไม่ได้

เพราะความรักย่อมเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่มี....หัวใจ .."

อ่านแล้วนึกถึงบทความนึงนะชอบมากๆ...
เพราะในตอนจบบั้นปลายชีวิตแม้ตัวเอกจะไม่ได้คู่กัน
แต่เค้าจากกันไปชั่วกาลพร้อมความอิ่มเอมใจกว่านั้น..
.."ก็เราไม่ได้..ไม่รักกันสักหน่อย"..







โดย: สะพานไม้..แอบมาเม้นท์ IP: 125.24.160.74 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:31:39 น.  

 
เข้ามาดูบล็อกหมอครั้งแรกค่ะ

สมัครเป็นแฟนคลับล่ะนา ...




พูดถึงทางเลือก คิดถึงเพื่อนคนหนึ่ง

เธอมักพูดเสมอว่า "ไม่ชอบการตัดสินใจ"

คุณเธอมักจะโทรมาสอบถามเสมอว่าทำอย่างโน้น อย่างนี้ เลือกทางนี้ ดีมั้ย

เราไม่เคยบอกเธอหรอกว่าทางไหนดี ..

"ที่สุดสำหรับเธอ"

การเลือกอะไรสักอย่างในชีวิต มันไม่ได้มีแค่ข้อ หนึ่ง สอง สาม.. นี่นา

"จงเลือกเอง และเคารพการเลือกของตนเอง"




มอมแมมฮะ


โดย: Rabbit_Filter วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:40:44 น.  

 
ตะวันลำเอียง..ขึ้นแถวบ้านบางคน T_T


โดย: sayphon IP: 125.27.211.197 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:49:42 น.  

 
เพลงเพราะดีน่ะ

กำลังหาโหลดอยู่พอดี

แต่ไม่รู้ว่าชื่อเพลงอะไร

ว่าแต่เก่งเศรษฐศาสตร์จริงๆนะ

สงสัยต้องมอบตนเป็นศิษย์แล้ว 55+


โดย: iPOND IP: 125.24.63.6 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:23:40 น.  

 
เคยอ่านหนังสือหรือบทความของ อ.วรากรณ์ มั้ยคะ ที่ว่า "ของฟรีไม่มีในโลก" การเลือกอย่างหนึ่งแล้ว มันก็มี opportunity cost ของอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:03:32 น.  

 
สำรับเราเลือกที่โดยใช้ความรู้สึกมากกว่าเหตุผล แต่การเลือกก็ต้องตอบอารมย์
ได้ครบเช่นกัน สำรับประโยชน์ใช้สอย
คงไม่เหมาะกับเรื่องความรักสำรับเรา
ปีก่อนเวลาที่เหมาะ เราอยู่กับน้ำตา
และปีนี้เวลาที่เหมาะเรากลับอยู่กับน้ำมูก
และถ้าสัมผัสถึงแล้วตลอดมาอยู่เราในที่เดิม
ไม่ว่าเกิดอะไรก็ตาม


โดย: sayphon IP: 203.144.180.66 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:41:12 น.  

 
เพลงประกอบ บล๊อก เพราะครับ


โดย: POL_US วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:5:16:30 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับคุณหมอ

หุหุหุ

พี่โบ๊ตบอกว่าอาหารเป็นพิษ
เลยโจ๊กๆ
หุหุหุ


คุณหมออย่าบอกพี่โบ๊ตนะครับ
ว่าผมแอบทำยาสั่งพี่โบ๊ต
โทษฐานที่ชอบเอาชัยชนะผีแดงมาข่มแฟนหงส์อย่างผมครับ 55555









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:08:17 น.  

 
เคยชอบรูปเซ็ตดอกไม้ใบหญ้าของที่นี่

ชอบรูปหยดน้ำเล็กๆ กับแมลงของที่นี่

ชอบรูปแสงไฟอุ่นๆของที่นี่

ชอบรูปท้องฟ้าสีเข้มจัดของที่นี่

แต่ครั้งนี้กลับรักรูปตามรอยดวงตะวันเซ็ตนี้ของที่นี่จัง ขออนุญาตเซฟไว้นะคะ

แม้เราจะไม่สามารถเก็บภาพหลังเลนส์เหล่านี้ไว้ได้ตลอดไป แต่เราก็ยังสามารถเก็บความรู้สึกแรกเห็นภาพเหล่านี้ไว้ได้ในความทรงจำ

อะไรที่มันจะเปลี่ยนไปก็ขอให้มันเปลี่ยนแปลงไปช้าๆ


โดย: พื้นที่สีเขียว วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:20:11 น.  

 
ครั้งหน้าจะให้เวลากับเชียงของอีกสักวันสองวันครับ....

เที่ยวนี้ไม่จุใจ
แต่ประทับใจครับคุณหมอ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:42:39 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

คุณหมอเนี่ย...แน่ใจนะว่าเป็นหมอ
แต่ทั้งสำนวนการเขียน และการถ่ายภาพที่สวยงาม
เลยทำให้...แอบคิดว่า ทำไมคนที่เป็นหมอมักเก่งหลายเรื่องนะ

เห็นด้วยเลย..เมื่อตัดสินใจเลือกทางเดินของตัวเองแล้ว
ไม่เคยคิดที่จะเสียใจเลย แต่กลับมีความสุขที่ได้ทำ
ถึงแม้จะต้องสูญเสียอะไรบางอย่างไปก็ตามที


โดย: UStogetheR วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:13:34 น.  

 
สงสัยคงต้องเป็นอย่างที่พี่ต๊อกเคยบอกแน่ ๆ

ว่าให้คุณหมอเปลี่ยนอาชีพซะเลยน่าจะดีกว่า

ถ่ายรูปได้สวยมากกกกกกกกก


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:09:36 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


เห็นด้วยทุกประการครับ


โดย: chalawanman วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:23:52 น.  

 
โห้ โดนเลาะฟันออก เอ้ย ถอนฟันตั้งแปดซี่เลยเหรอคะ ทรหดมากกกก ตอนนี้น้ำหนักที่เคยแอบดีใจว่ามันลด เริ่มจะขึ้นมาแล้วค่ะ เหอๆ น่าจะไปถอนอีกซักรอบเนอะ

จะนำรูปไปไว้ชื่นชมด้วยความยินดีค่ะ แปะไว้ดูเวลาคิดถึงดวงตะวันดวงโตๆ เพราะที่นี่ไม่มีให้ดูค่ะ ขอบคุณนะคะ


โดย: พื้นที่สีเขียว IP: 114.94.104.42 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:12:52 น.  

 
แวะมาส่งเข้านอนค่ะพี่หมอ
ฝันดีนะค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:41:23 น.  

 
สงสัยกว่าจะรู้ตัวว่าถนัดเรื่องไหน อายุก็คงปาเข้าใกล้เลข 4 เลยละมั้งคุณหมอ

แต่เชื่ออย่างว่าต้องถนัดเรื่องถ่ายรูปและเรื่องขีด ๆ เขียน ๆ

ชอบอ่านทีคุณหมอเขียนนะค่ะ เพลินดี

บางทีบางเรื่องก็สนุก
ฝันดีค่ะ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:36:57 น.  

 
พี่มีมัลติพลายน่ะ แต่ไม่ได้เล่นเลย แบบว่าเคยอัพทิ้งไว้นานมากแล้วอ่ะหมอเบส
แต่สนใจมาโครเลิฟเวอร์มั่กๆ แอ๊ดเลยจ้า

เอามาฝากอีกรอบ อิอิ



โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:31:31 น.  

 
+ แหะๆ พี่ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมซะนานเลย ... อัพบล็อกเข้ากับเทศกาลเลยเนาะครับ ใช่ครับ ในเมื่อเลือกไปแล้วที่จะรัก ก็ต้องรักในสิ่งที่เลือกอ่ะครับผม

+ รูปวิวงามงดเช่นเคย ส่วนน้องเหมียวนอนขดตัวสุดท้าย น่าเกาคางจังเลยอ่ะน่อ อุๆ

+ ใช่ครับ รักผู้คนรอบๆ ตัวเราให้มากๆ เข้าไว้ แล้วจะมีความสุขไปเองอ่า

+ สุขสันต์วันแห่งความรักย้อนหลังด้วยนะครับน้องหมอเบส ขอให้รักกันกับหวานใจไปนานๆ นะครับผม


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:54:29 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหมอ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:53:10 น.  

 
ช่วงนี้เห็นออกกำลังกายทุกวันเลย วันนี้ถีบเผื่อสัก 5 กม.นะคะ


โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:49:55 น.  

 
ล่อแหลมมากกับคำว่า "ถีบ" หมายถึง"ถีบรถจักรยาน"นะคะหมอ (เกือบไปแล้วเรา)


โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:59:53 น.  

 
ถ้าไม่ดำก็ได้คะ คู่ที่ไป 36 คู่ ดำน้ำ 5 คู่เองคะ ถ้าชอบบรรยากาศก็มาร่วมได้คะ สาวทำภาคจบแล้วนะคะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:09:58 น.  

 
มาใช้เวลาอยู่หน้านี้นานแล้วค่ะ..อ่านบล็อก+ดูรูป..ย้อนไปย้อนมา..ฟังเพลงรอบแล้วรอบเล่า..

ฟังเพลงนี้แล้ว..คุณหมอมี (แก้ฝีแก้หิด)..ความคิดถึงใครไหมคะ..แบบว่าที่ตรงกับในเนื้อเพลงน่ะค่ะ..ขอแบบกินใจสักบล็อกได้ไหมคะ..เอาแบบฮาร์ดคอร์..เหงาๆ..เศร้า..ให้น้ำตาแหมะกันไปข้างนึงเลยอ้ะค่ะ (หมายถึงคนอ่านแหมะน่ะค่ะ)...

แต่เอ..หรือว่าจะสมหวังในความรักอยู่เสมอมา..จนไม่รู้จะย้อนเวลาไปคิดถึงใครได้อีก..อิอิ



โดย: AB_PAE วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:51:31 น.  

 
เวลาผมอยู่เวร ER เหมือนทุกๆคืนจะเจอเคสจิตเวช
พี่พยาบาลก็บอกว่า หมอจัดการได้ดี น่าจะเรียนจิตเวช
แต่ว่าผมขอแค่นี้หล่ะ เจอเคสเยอะๆ เดี๋ยวจะเป็นบ้าเอง ขอจัดการพวกกระดูกและข้อดีกว่า


โดย: นางาเสะ ไลท์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:31:36 น.  

 
อดีตที่ผิดพลาด
ก็ทำให้เราได้รู้ว่า
หนทางที่ถูกต้องนั้นเป็นยังไง

วันนี้งานราษฎร์ งานหลวง
ยุ่งมากมายเลยครับคุณหมอ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:32:01 น.  

 
งานยุ่ง
อดเล่นบล็อกครับคุณหมอ 555

แทบขาดใจ

แถมเน็ตดันมาเห่ยอีก

โหยยยยย


ชะตากรรม

555




โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:04:31 น.  

 
แวะมาส่งพี่หมอเข้านอน

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

มีความสุขในทุกๆวันนะค่ะ..


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:51:13 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

งานยุ่งเหรอค่ะ...คุณหมอคนเก่งแอนด์หน้าตาดี อิอิ


โดย: UStogetheR วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:44:01 น.  

 
ภาพสวยมากครับ
อยากถ่ายได้แบบนี้บ้างจัง


โดย: คนขับช้า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:18:35 น.  

 
สดชื่นจังได้เห็นอาทิตย์ดวงสีส้ม...ถ้าพร้อมและมีโอกาส อยากให้มาเยี่ยมจังหวัดตรังอีกครั้งนะคะ ครั้งนี้สาวจะ ดูแลเต็มที่เลยคะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:30:25 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหมอ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:32:02 น.  

 
สวัสดีครับ

เราเลือกในเส้นทางที่คิดว่าดีที่สุดแล้ว ในตอนนั้น

แต่ตอนนี้เราอาจจะไม่แน่ใจว่าเราเลือกถูกหรือเลือกผิด

เวลา และ สถานการณ์ เป็นตัวแปรสำคัญครับ


โดย: นกหรรษา วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:39:22 น.  

 
มอร์นิ่งค่ะพี่หมอ
มีความสุขกับวันศุกร์สุดสัปดาห์นะค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:53:40 น.  

 
โอยย คุณหมอ โดนใจอย่างแรงค่ะ บ้านนี้ ไม่ได้แวะมานาน ติดภาระกิจสวยเลือกได้อยู่บ้านนาเหนือ โห๊ะ โห๊ะ แทบตาย

การเลือก บางทีมันไม่ได้ยากเท่ากับความรู้สึกที่ไม่รู้ว่า เมื่อไหร่ที่เราควรจะตัดสินใจเลือกมั้งค่ะ

คนบางคนใช้เวลาในการพิจารณาว่า ที่จะได้และจะเสียแตกต่างกัน แล้วจะแลกหรือเปล่า

การยอมที่จะเสียเพื่อให้ได้มาสำหรับบางสิ่งบางอย่าง จะดูว่า คุ้มหรือเปล่า บางทีก็คิดได้ง่าย ๆ จากแค่ว่า เราจะทำใจได้แค่ไหนถ้าผลมันออกมาร้ายสุดๆ เท่านั้นเอง



โดย: prettycrazy วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:09:18 น.  

 
วันศุกร์ที่สุขไหม? วันนี้คนเยอะจริงๆเลยเนอะ ไม่รู้ว่าวันนี้หมอจะเหนื่อยกว่าทุกๆวันไหม ไงก็มีความสุขในการทำงานนะคะ


โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:49:27 น.  

 

"ลดความคาดหวัง"ที่เราตั้งเอาไว้แต่แรกเริ่มลงไปบ้าง

มองสิ่งที่เราได้ตัดสินใจเลือกลงไปในแง่บวก
มีความสุขกับสิ่งที่เราได้ตัดสินใจเลือกลงไปอย่างที่ควรจะเป็นในสถานะนั้นๆ

หากเราหมั่นเติมความรักลงไปโดยไม่คาดหวังสิ่งตอบแทน
สักวันหนึ่งสิ่งที่เราคิดว่าเราเลือกผิดไปในวันนี้

อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขมากที่สุดก็เป็นได้

- - - - - - - - - -


เห็นคล้อยไปกับความคาดหวังในความรัก เมื่อเราลดความหวังลง ก็จะเห็นความรักที่หลบซ้อนหลังความคาดหวังชัดขึ้นจริงๆ ขอบคุณค่ะ

ภาพถ่ายที่สวยงามก็มีเสน่ห์มากแล้ว แต่เมื่อมีคำเขียนดีๆ บรรยายตามด้วย ก็ยิ่งสวยงามเพิ่มมูลค่าให้ภาพถ่ายมีเรื่องราวดีๆ แฝงอยู่


โดย: A'Jim วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:57:12 น.  

 
ตอนนี้ยังโสดอยู่
ก็มีความสุขกับชีวิตโสดไปก่อนนะครับุคณหมอ

อีกหน่อยมีครอบครัว
แล้วคุณหมอจะรู้ว่า
อิสระภาพหายไป 55555

แต่มันก็เป็นความเต็มใจที่จะถูกจองจำด้วยความรักครับ

วิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:04:08 น.  

 
ถ้าคิดได้แบบนี้ตลอดเวลาคงหมดทุกข์ไปหลายครับ

^เห็นด้วยกับข้างบน ยังไม่มีครอบครัว ยังไม่เห็นนรกที่แท้จริงครับ


โดย: แป๊กก วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:37:33 น.  

 
แถ่กนี้ผมตอบเป็นครั้งที่ 2 หรือ 3 ไม่แน่ใจ
เลยต้องคิดๆๆๆ
วิธีที่จะตอบแล้วไม่ซ้ำกับที่เคยตอบไป

ทำเสร็จ
ผมก็ชอบนะครับ
ผมว่ามันสนุกดีครับ

ไม่อยากสนุกบ้างเหรอครับคุณหมอ 55555






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:56:05 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ชวนมาเที่ยวเชียงใหม่ครับ


โดย: chalawanman วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:01:07 น.  

 
ขอบคุณค๊า

แต่ถ้าไม่คู่กัน ยังไงก็คลาดแคล้ว เลือกหรือไม่ก็คลาดแคล้วอยู่ดีจริงไม๊ค่ะ



โดย: prettycrazy วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:02:42 น.  

 
คุณหมอไม่ต้องอัพบล๊อก ก็มีแฟนหลายล่ะก๋า มาอ่านเม้นท์ของคุณหมอก็สนุกแล้วค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:47:27 น.  

 
พี่หมอ อัพบล็อกได้แล้วค่ะ
อยากอ่าน อยากเห็นภาพสวยๆจังเลย
...
มีความสุขในทุกวัน อย่าเครียดมากนะค่ะ
...
คืนนี้ฝันดีนะค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:32:42 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณหมอ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:42:59 น.  

 
โย่ว..เช้านี้งานเข้าอีกเปล่าเนี่ย..




โดย: Little Knight วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:27:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Dr.Manta
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 30 คน [?]




&key



Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
13 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Dr.Manta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.