My World
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
19 พฤศจิกายน 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/11/19 "ผลที่ล้ำค่า"

ผลที่ล้ำค่า
วันพฤหัสที่ 19 พฤศจิกายน 2552


อ่าน: กาลาเทีย 5:22-26

ฝ่ายผลของพระวิญญาณนั้น คือ ความรัก ความปลาบปลื้มใจ สันติสุข ความอดกลั้นใจ ความปรานี ความดี
ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนน้อม การรู้จักบังคับตน -กาลาเทีย 5:22-23



อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 11-13, ยากอบ 1

คุณจะยอมจ่ายเงินเท่าไหร่เพื่อซื้อผลไม้หนึ่งผล? ในญี่ปุ่น มีบางคนที่ยอมจ่ายเงินกว่า 6,000 ดอลล่าร์ เพื่อซื้อแตงโมเด็นสุเกะหนึ่งผล แตงโมผลสีเขียวเข้มสวยงามพันธุ์นี้มีลักษณะคล้ายลูกโบว์ลิ่งและปลูกเฉพาะบนเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น มันมีน้ำหนักรวม 8 กิโลกรัมและเป็นแตงโมเพียงหนึ่งในไม่กี่พันลูกที่ออกมาในปีนั้น เนื่องจากผลผลิตมีน้อย ราคาในตลาดของแตงโมพันธุ์นี้จึงพุ่งสูงขึ้น
คริสเตียนมีผลที่มีค่ากว่าแตงโมเด็นสุเกะมากนัก เราเรียกผลนั้นว่า ผลของพระวิญญาณ อันได้แก่ “ความรัก ความปลาบปลื้มใจ สันติสุข ความอดกลั้นใจ ความปรานี ความดี ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนน้อม การรู้จักบังคับตน” (กท.5:22-23) “ผล” แต่ละอย่างคือ พระลักษณะของพระคริสต์ในแต่ละด้านที่แตกต่างกัน ในหนังสือพระกิตติคุณ เราพบว่าพระคริสต์ทรงสำแดงคุณลักษณะเหล่านี้ให้เห็น และบัดนี้ พระองค์ทรงประสงค์ที่จะให้ผลเหล่านี้บังเกิดขึ้นในหัวใจของเรา ในสิ่งที่เราพูด วิธีที่เราคิด และวิธีที่เราตอบสนองต่อชีวิต (ยน.15:1-4)
ผลไม้ที่อร่อยและหายากอาจส่งผลให้ราคาในตลาดของผลไม้ชนิดนั้นพุ่งสูงขึ้น แต่พระลักษณะที่เหมือนพระคริสต์มีค่ายิ่งกว่า เมื่อเราสารภาพบาปทั้งหมดที่มีและยอมจำนนต่อพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่อยู่ในชีวิตของเรา ชีวิตของเราจะได้รับการเปลี่ยนแปลงให้เป็นเหมือนพระคริสต์ (1 ยน.1:9; อฟ. 5:18) ผลของพระวิญญาณจะทำให้ชีวิตของเราเต็มไปด้วยความชื่นชมยินดี ทำให้คนที่อยู่รอบตัวเราได้รับพระพร และจะคงอยู่ตราบชั่วนิรันดร์ – HDF

พระเจ้ามองดูจิตใจ
หาใช่รูปกายที่เราเห็น
ความงามภายในสิเป็น
ดั่งเช่นคุณค่าแท้จริง – Hess

เราจะเกิดผลเพื่อพระคริสต์มากน้อย
ขึ้นอยู่กับสามัคคีธรรมระหว่างเรากับพระองค์




 

Create Date : 19 พฤศจิกายน 2552
0 comments
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2552 8:48:15 น.
Counter : 453 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com