My World
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
1 พฤศจิกายน 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/11/01 "แรงผลักให้ปิดบังตนเอง"

แรงผลักให้ปิดบังตนเอง

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2552


อ่าน: มัทธิว 6:1-4

ฝ่ายท่านทั้งหลายเมื่อทำทาน อย่าให้มือซ้ายรู้การซึ่งมือขวากระทำนั้น ทานของท่านจะต้องเป็นทานลับ -มัทธิว 6:3-4


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 24-26, ทิตัส 2

แรงผลักให้ประพฤติตัวไม่ดี และแรงปรารถนาที่จะปิดบังตนเองมักจะเกิดขึ้นกับฉันพร้อมๆ กันเสมอ ทั้งสองสิ่งนี้ร่วมมือกัน
พยายามทำให้ฉันเชื่อว่าฉันทำผิดได้โดยไม่ต้องสูญเสียอะไร
สัญชาตญาณของมนุษย์จะสั่งให้เราปิดบังตนเองเวลาทำสิ่งที่ไม่ดี เพื่อจะได้ไม่ถูกตำหนิ แต่พระเจ้าไม่ได้บอกให้เราทำเช่นนั้น พระองค์ประสงค์ให้เราปิดบังตนเองเพื่อไม่ให้คนยกย่องเวลาที่เราทำสิ่งดี (มธ.6:4) แล้วเหตุใดแรงผลักให้ปิดบังตนเองจึงไม่เกิดขึ้นเวลาที่ฉันปรารถนาจะทำสิ่งดีบ้าง!
พระคัมภีร์บอกว่า เราจะต้องไม่ให้มือข้างหนึ่งรู้ถึงสิ่งดีที่อีกมือหนึ่งกำลังทำ (ข้อ 3-4) หรืออีกนัยหนึ่ง การทำความดีใดๆก็ตาม ไม่ควรทำเพื่อเรียกร้องความสนใจจากผู้อื่นในพระกายของพระคริสต์ ไม่ได้หมายความว่าพระเจ้า ต้องการให้การดีต่างๆถูกซ่อนเอาไว้ แต่หมายความว่า เราควรทำความดีเพื่อให้พระนามของพระเจ้าได้รับการยกย่องแทนที่จะเป็นตัวเราเอง (5:16)
เมื่อเราอาสาที่จะทำงานรับใช้หรือบริจาคเงินให้กับคริสตจักรและองค์กรต่างๆที่ทำสิ่งดีเพื่อพระนามของพระเยซู เราจะได้รับสิ่งที่ดีกว่าคำยกย่องจากเพื่อนๆคือบำเหน็จจากพระเจ้า และพระเจ้าจะได้รับเกียรติจากผู้อื่น! (1 ปต. 2:12) – JAL

ขอพระเจ้าปกป้องและรักษา
ความช่วยเหลือประทานมาจากเบื้องบน
ให้กำลังพร้อมจิตใจรักเต็มล้น
ถวายเกียรตินำผู้คนมาถึงพระองค์ – Anon.

เมื่อเรารับใช้ในพระนามพระเยซู
พระองค์คือผู้ที่ได้รับเกียรติ




 

Create Date : 01 พฤศจิกายน 2552
0 comments
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2552 0:45:35 น.
Counter : 399 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com