My World
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
3 พฤศจิกายน 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/11/04 "เมล็ดพันธุ์กับความเชื่อ"

เมล็ดพันธุ์กับความเชื่อ
วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน 2552


อ่าน: กาลาเทีย 6:7-10

เพราะว่าผู้ใดหว่านอะไรลง ก็จะเกี่ยวเก็บสิ่งนั้น -กาลาเทีย 6:7


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 32-33, ฮีบรู 1

ฉันเคยอ่านนิทานเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องของชายซึ่งพบพระเจ้ายืนอยู่หลังเคาน์เตอร์ ขณะที่เขากำลังเดินเล่นอยู่ในร้านค้าแห่งหนึ่งด้วยความตกใจ เขาจึงเดินตรงไปหาพระองค์ถามว่า “พระองค์ขายอะไรครับ” พระเจ้าตอบว่า “ใจของเจ้าต้องการอะไรล่ะ” ชายผู้นั้นตอบว่า “ผมต้องการความสุข สันติสุขในใจ และเสรีภาพจากความกลัว…สำหรับตัวผมเองและคนทั้งโลก”
พระเจ้าทรงยิ้มและตรัสว่า “เราไม่ได้ขายผล เราขายแต่เมล็ด”
ในกาลาเทีย 6 เปาโลย้ำถึงความสำคัญของการหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งพฤติกรรมที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า “เพราะว่าผู้ใดหว่านอะไรลง ก็จะเกี่ยวเก็บสิ่งนั้น” (ข้อ 7) หากเราไม่เห็นความสำคัญว่าเราต้องทำในส่วนของเรา เราก็จะไม่ได้เห็นผลแห่งพระพร
เราควรทำตามคนที่หว่านเมล็ดพันธุ์ที่ดี ซามูเอล ชูเมคเกอร์ นักประพันธ์กล่าวว่า “หากเรามองดูคนที่เป็นแบบอย่างที่ดี
เราย่อมได้รับแรงบันดาลใจ หรือไม่อย่างนั้น เราก็อาจจะแก้ตัวว่า ‘ก็เขา (หรือเธอ) เป็นคนนิสัยแบบนี้อยู่แล้ว ไม่ค่อยโกรธใคร ไม่ประสาทเสีย ไม่ใจร้อน หรือขี้กังวลเหมือนฉัน’” ชูเมคเกอร์กล่าวต่อไปว่า “แต่แท้จริงแล้ว เราอาจไม่รู้ว่าเขาก็ต้องอดทนฝ่าฟันช่วงเวลาที่ยากลำบาก และหากเราทำเช่นเดียวกับเขา เราก็จะเอาชนะได้ด้วยเช่นกัน”
คุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับชีวิตอยู่หรือไม่? จงทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าและเริ่มหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งพฤติกรรมและท่าทีใหม่ๆในวันนี้ เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม พระวิญญาณบริสุทธิ์จะกระทำให้เมล็ดนั้นเติบโตขึ้น – JEY

งานที่เราทำ หรือว่าถ้อยคำ ที่ออกจากเรา
ดังหว่านพืชพันธุ์ วันแล้ววันเล่า สักวันรับเอา ผลผลิตที่มี – Hess

เมล็ดที่เราหว่านในวันนี้
จะกำหนดชนิดของผลที่เราจะเก็บเกี่ยวในวันหน้า




 

Create Date : 03 พฤศจิกายน 2552
0 comments
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2552 23:59:10 น.
Counter : 380 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com