My World
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
5 พฤศจิกายน 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/11/05 "การทำความสะอาดที่ดี"

การทำความสะอาดที่ดี

วันพฤหัสที่ 5 พฤศจิกายน 2552


อ่าน: สดุดี 139:1-10, 23-24

ข้าแต่พระเจ้า ขอพิสูจน์ข้าพระองค์ ลองข้าพระองค์เถิด ทดสอบใจและจิตของข้าพระองค์เถิดเพราะความรักมั่นคงของพระองค์อยู่ต่อตาข้าพระองค์ -สดุดี 26:2-3


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 34-36, ฮีบรู 2

ดอลลี่เป็นสุนัขพันธุ์เวสต์ ไฮแลนด์ เทอเรีย อายุ 7 ขวบ มันชอบคุ้ยดินจนเนื้อตัวสกปรก เราจะอาบน้ำให้มันประมาณสัปดาห์ละครั้งที่บ้าน แต่บางทีมันก็มอมแมมและขนพันกันยุ่งจนเราต้องพามันไปหาผู้เชี่ยวชาญที่ร้านทำความสะอาดสุนัข
ดอลลี่ไม่ชอบไปที่นั่นเพราะผู้หญิงคนที่ทำความสะอาดให้มัน มักจะรีบๆทำและชอบใช้อารมณ์และความรุนแรงกับมันอยู่เสมอ กว่าจะลากมันเข้าไปในร้านได้แต่ละที เล่นเอาเหงื่อตกแค่เห็นหลังคาร้านมันยังแทบจะเผ่นแนบ
เมื่อปีที่แล้ว เราตัดสินใจลองไปร้านใหม่ และแม้ว่าสุนัขของเราจะไม่ถึงกับตื่นเต้นดีใจกับร้านใหม่ แต่มันก็มีอาการต่อต้านน้อยลง เป็นเพราะคนที่ทำควาสะอาดใจดีกับมัน ถึงแม้ขั้นตอนทำความสะอาดจะสร้างความอึดอัดให้กับมันอยู่บ้างก็ตาม
เมื่อความบาปและความไม่บริสุทธิ์สุมอยู่ในหัวใจของเรา เราจำเป็นต้องรับการชำระ เช่นเดียวกับดาวิดผู้เขียนสดุดี เราต้องทูลขอพระเจ้าให้ “ค้นดู” และ “ลอง” ความคิดจิตใจของเรา และชี้ให้เห็นว่าเรายังมีความคิด ทัศนคติ และวิถีทางที่ชั่วร้ายอยู่หรือไม่ (สดด.139:23-24) พระเจ้าอาจทำให้เรารู้สึกอึดอัด เพราะการเปิดเผยมักเป็นเรื่องที่ยาก แต่เราเข้าหาพระองค์ได้โดยไม่ต้องกลัว
เมื่อพระเจ้าเข้ามาสำรวจชีวิตของเรา พระองค์จะทำอย่างสุภาพและเปี่ยมด้วยความเมตตา แม้บางครั้งเราอาจจะต้องเจ็บปวดบ้างก็ตาม – DHR

โอพระเจ้าขอโปรดตรวจจิตใจข้า
ทดลองว่าความคิดนั้นเป็นอย่างไร
หากพระองค์พบความชั่วใจมักใหญ่
ขอโปรดให้ทรงชำระสะอาดพลัน – Orr

การกลับใจ
คือความเจ็บปวดที่นำมาซึ่งการรักษา



Create Date : 05 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2552 17:13:36 น. 0 comments
Counter : 490 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com