Enjoy today coz yesterday had gone and tomorrow may never come ^-^
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
5 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

โตขึ้นอยากเป็นอะไร ?

เมื่อวันอาทิตย์ไปดูหนังกะเพื่อนสนิทสมัยม.ปลายมา ก็เลยเลือกที่จะดู Final Score เพราะว่าอยากจะอินไปกะหนัง ถ้าไปดูกะคนอื่นก็คงจะไม่อินอย่างงี้ หนังทำได้ค่อนข้างดี อาจเป็นเพราะคำพูด ความรู้สึกหลายๆอย่างมันเคยเกิดขึ้นจริงในชีวิตเรา หลายๆคนก็อาจจะคิดอย่างเราเหมือนกันมั้ง โดยเฉพาะคำถามที่ผู้ใหญ่มักจะถามเราอยู่บ่อยๆว่า โตขึ้นเราอยากอะไร ? ตอนที่ยังเป็นเด็กเล็กๆเราตอบคำถามนั้นได้อย่างรวดเร็วด้วยคำตอบพื้นๆ เช่น เป็นหมอ เป็นครู หรือแม้แต่นางงามเราก็เคยตอบมาแล้ว แต่พอโตขึ้นกว่าจะตอบได้มันต้องผ่านกระบวนการคิดหลายขั้นตอนเชียวละ

ช่วงที่เอ็นท์เราว่าเราอ่านหนังสือเยอะที่สุดในชีวิตเลยนะ เครียดที่สุดตั้งแต่เกิดมา พอมาเห็นน้องๆในหนังเค้าเครียดเรามองแบบว่าเข้าใจมากๆ ตอนสอบโควต้าเราโดนญาติๆบังคับให้เรียนนู่นเรียนนี่ แต่พอสอบไม่ผ่านตอนที่ยื่นคะแนนเอ็นท์เราก็เลยได้เลือกคณะเอง ได้คณะที่เลือกไว้เป็นอับดับที่ 1 หมาลัยที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆว่าชั้นต้องเรียนที่นี่ให้ได้ จบมาแบบงงด้วยเกรดที่ค่อนข้างดี แต่ก็ไม่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมากะงานที่ทำอยู่ตอนนี้ แอบเศร้า เหมือนกับว่ายังตามหาสิ่งที่ชอบไม่เจอ หรือว่าเจอแล้วแต่ไม่กล้าออกจากกรอบเดิมๆของตัวเอง

ตอนนี้อยากเป็นแม่บ้านมีคนเลี้ยงอ่ะ ช่วงนี้ขี้เกียจสุด ไม่อยากทำอะไรที่ต้องแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นตื่นแต่เช้า นั่งรถเมล์นั่งเรือหลายๆต่อ แบบว่าอยากกลับไปใช้ชีวิตกะครอบครัวที่บ้านนอกจัง




 

Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2550
2 comments
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2550 16:52:24 น.
Counter : 524 Pageviews.

 

อยากดูมากๆค่ะ เป็นหนังที่ สื่อถึงแต่สิ่งดีให้ข้อคิดมากมาย

 

โดย: ปาล์ม (palmpada ) 5 กุมภาพันธ์ 2550 18:23:10 น.  

 

โตขึ้น อยากเป็นคุณนาย ไม่ต้องทำงาน วัน ๆ เอาแต่ช้อปปิ้ง ไปเที่ยวเมืองนอก แล้วก็เข้าสังคม เป็นไงเพื่อน ความฝันชั้นเริ่ดมะ อิ อิ

 

โดย: LittleLulu 9 กุมภาพันธ์ 2550 11:18:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


lovelyberry
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









Friends' blogs
[Add lovelyberry's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.