Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 เมษายน 2555
 
All Blogs
 

Taegukgi ความรักของพี่ชายอบอวลในสงครามที่ความตายตัดกันไปมาทุกวินาที

Taegukgi
ความรักของพี่ชายอบอวลในสงครามที่ความตายตัดกันไปมาทุกวินาที

Taegukgi เป็นหนังสงครามเกาหลี ที่ยาวประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง
เพิ่งดูจบสด ๆ ร้อน ๆ
เสียงสะอึกสะอื้นเพิ่งจากหาย
คราบน้ำตายังอาบอยู่เต็มสองข้างแก้ม





ออกตัวแรงก่อนว่า
จริง ๆ แล้วเป็นคนไม่ชอบดูหนังสงคราม
ถึงแม้จะรู้ว่าหนังสงครามเนี่ยแหละ
มีทั้งความหดหู่ บีบคั้น จิตตก เศร้า สะเทือนใจอย่างแนวที่เราชอบดู
แต่เราชอบดูหนังประเภทนั้นด้วยความเงียบ
มิใช่พร้อมเสียงกระสุนปืนและเสก็ดระเบิดแต่อย่างใด





ดังนั้น
หนังสงครามจึงไม่ตอบโจทย์เราทั้งหมด
แต่ที่ซื้อหนังเรื่องนี้มาดูเพราะมีหลายคนบอกว่ามันดี
แล้วที่สำคัญ
พระเอกหล่อทั้งคู่






ขึ้นชื่อว่าหนังสงคราม
มันก็คงหนีไม่พ้นความเจ็บปวดและการพลัดพราก
คนบริสุทธิ์ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องมาตายสังเวยไม่รู้กี่หมื่น กี่แสนศพ
นอนตายกันเกลื่อนเหมือนแผงขายปลาจากความโหดเหี้ยมของการปฏิบัติหน้าที่ทหาร
"สงคราม" ได้กลืนกินความเป็นมนุษย์ของเหล่าทหารไปทีละน้อย
การเห็นคนตายและเลือด ดูเหมือนจะเป็นของชินตาของคนเหล่านี้




พวกทหารก็ไม่ได้อยากจะมารบกัน
ทุกคนมีครอบครัวและคนรักที่จะต้องดูแล
แต่ในเมื่อเลือกไม่ได้
ก็ต้องทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลัง
จำใจร่ำลา และมีความหวังกับการรอคอยเพื่อจะกลับมาพบกันใหม่
ซึ่งไม่รู้ว่าเวลานั้น จะกลับมาในสภาพไหน
เดินมาเอง นั่งรถเข็นมา หรือให้คนแบกพร้อมธงชาติคลุมกลับมา






หนังเรื่องนี้
ว่าด้วยเรื่องสงครามเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ รวมไปถึงจีน
ที่ทั้งพี่ชายและน้องชายถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารรบในสงคราม
เราจะสัมผัสได้ถึงความรักของพี่ชายที่มีกับน้องชายอย่างสุดหัวใจ




น้ำตาเราไหลตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกของหนัง
สงครามยังไม่เริ่ม
น้ำตาเราก็ไหลซะแล้ว
เรื่องอื่น น้ำตาเราอาจจะไหลยาก
แต่ถ้าหนังเกี่ยวกับสงคราม
มันคือความเจ็บปวด น้ำตาเราไหลได้อย่างง่ายดาย






โดยรวมแล้วหนังมันดีนะ สนุก น่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง
เราแทบจะลืมทุกอย่างเลยระหว่างดูหนังเรื่องนี้
มันมีทุกอารมณ์ที่เราอยากจะให้มันมีในหนังเรื่องนี้
แล้วยี่ห้อหนังเกาหลี
รู้ ๆ กันอยู่ว่ามันต้องดราม่าเรียกน้ำตาอยู่แล้ว
หนังมีครบทุกรส(เศร้า)
ทั้งบีบคั้น หดหู่ เศร้า สะเทือนใจ
ดูไปก็ร้องโอยไป
หรือไม่ก็หยุดหายใจเป็นระยะ





ตอนย้อนความหลังก่อนสงคราม
มีการดำเนินเรื่องได้ไวมาก ไม่น่าเบื่อเลย
หนังตัดฉับ ๆ ถ้าเผลอไม่ได้อ่านซับไปแป๊บเดียว
เราก็สามารถหลุดหรือไม่เข้าใจบางช่วง บางตอนของหนังได้เลยทีเดียว
เราเลยไม่สามารถละสายตาจากตัวหนังและซับไทยได้เลยแม้ซักวินาที
แล้วด้วยความที่มันดำเนินเรื่องไว
หนังมันเลยมีความเข้มข้นสูง ไม่ยืดเยื้อ แต่ถึงอารมณ์มาก
โดยเฉพาะอารมณ์พลัดพรากและความเจ็บปวดจากสงคราม









แต่ก็เข้าใจได้ว่าทำไมเค้าถึงดำเนินเรื่องก่อนสงครามได้ไวขนาดนี้
ก็เพราะว่าช่วงสงครามมันยาวนานมากเหลือเกินน่ะสิ
ไม่รู้ตั้งกี่สงครามที่สองพี่น้องต้องไปร่วมรบ
ดูแล้วก็เหนื่อยกับเสียงปืน เสียงระเบิด ซึ่งไม่ใช่แนวเราอยู่แล้ว

ถ้าไม่นับว่าหนังมันจะเกินจริงไปหน่อย
ตรงที่พระเอกหนังเหนียวกันเหลือเกิน
ก็อย่างว่า ถ้าพระเอกตายเร็ว หนังมันก็จบเร็วน่ะสินะ

แต่ก็อยากให้ทุกคนดูนะ
แล้วเราจะอิ่มเอมไปกับความรักของพี่ชายที่มีให้กับน้องชายในสนามรบ
ท่ามกลางสงครามที่ความตายวิ่งตัดกันไปมาทุกวินาที

แค่เพียงพี่ชายบอกให้น้องชายหายใจเข้าไป
น้ำตาเราก็ไหลแล้ว





แล้วเราจะเข้าใจว่าทำไม เลือดถึงข้นกว่าน้ำ
ต่อให้สงครามและความตายมาพราก
ความรักของพี่น้องและแม่กับลูกก็ยิ่งใหญ่เสมอ





ปล 1 เราขอเตือนให้คุณมีทิชชู่อยู่ข้าง ๆ ระหว่างดูหนังเรื่องนี้
มิเช่นนั้น เสื้อคุณจะเปียกเหมือนเรา
ปล 2 กรุณาอย่าดูก่อนนอน เพราะจะฝันร้ายถึงสงคราม กระสับกระส่าย นอนหลับ
ๆ ตื่น ๆ พร้อมกับฝันร้ายหลายเรื่องตลอดทั้งคืน




 

Create Date : 17 เมษายน 2555
2 comments
Last Update : 2 กรกฎาคม 2555 9:07:18 น.
Counter : 8862 Pageviews.

 

ติดใจไม๊คะ ..

ถ้าติดใจหนังสงคราม .. แนะนำให้ดู The Front Line

พระเอกหล่อไม่แพ้กันค่ะ

 

โดย: แม่ปลาช่อน 17 เมษายน 2555 10:07:21 น.  

 

เราเคยดูเรื่อง Joint Security Area เราว่ามันก็บีบคั้นมากเหมือนกันนะ เป็นหนังที่ดีมากๆ เรื่องนี้กับเรื่องที่คุณแม่ปลาช่อนแนะนำ เราว่ามันก็ต้องดีมากๆ แน่เลย เหมือนกับ ประเทศเค้ายังมีเงาของสงครามและความขัดแย้งติดอยู่ เค้าเลยตีแผ่มันออกมาได้ดี และลึกซึ้งมากๆ

 

โดย: copo de nieve 21 เมษายน 2555 20:48:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.