Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Oishi Man คนนึงมาเพื่อเยียวยาบางสิ่ง อีกคนอยู่เพื่อรอคอยบางอย่าง

เพิ่งดูหนังเรื่องนี้จบ




เป็นหนังของ 2 ประเทศคือเกาหลีกับญี่ปุ่น
แต่ท่าทางจะหนักไปทางเกาหลีมั้ง เพราะพวกเครดิตตอนต้นเรื่องเป็นภาษาเกาหลีหมดเลย
แต่เป็นหนังเงียบสไตล์ญี่ปุ่นมากกว่า
คือถ้าดูหนังโดยรวม
มันอารมณ์หนังญี่ปุ่นชัด ๆ แบบที่เราชอบดู
คือเป็นหนังเงียบ ๆ ใช้อารมณ์ของคนดูอินตามไปเรื่อย ๆ เอื่อย ๆ มากกว่า
ชอบนะ
แหม
ก็นะ
หนังเงียบ ๆ ของญี่ปุ่นก็เป็นหนังที่เราชอบหมดนั่นแหละเนอะ

พระเอกเป็นคนเกาหลี




นางเอกเป็นคนญี่ปุ่น




ส่วนนึงที่ทำให้หนังเงียบคือกำแพงภาษา
พระเอกไปเที่ยว Monbetsu ใน Hokkaido ญี่ปุ่น
นางเอกเป็นเจ้าของที่พักและทำอาหารให้





หนังเรื่องนี้ คนทั้งคู่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
เพราะต่างคนต่างไม่เข้าใจภาษาของอีกฝ่าย
แล้วภาษาอังกฤษของทั้งคู่ก็ไม่แข็งแรง
มันเลยได้เห็นความเงียบอยู่เยอะ
ซึ่งเราชอบนะ
ไม่ต้องสื่อสารกันด้วยคำพูด
สื่อสารกันด้วยท่าทาง สายตา ดนตรี






คนนึงหลบมาเที่ยวเพื่อเยียวยาบางสิ่ง
ส่วนอีกคนอยู่ที่นี่เพื่อรอบางอย่าง

เป็นการพบเพื่อจาก





เราขอเรียกมันว่าหนังอินดี้แล้วกัน
เพราะส่วนใหญ่หนังที่เราชอบ
เพื่อน ๆ มักจะเรียกมันว่าหนังอินดี้และไม่มีใครชอบเหมือนเราเสมอ

ไม่เข้าใจในบางอย่าง แต่ก็ไม่ได้เลวร้าย
แค่ได้ดูฉากภูเขาและทะเลน้ำแข็งก็ถือว่าคุ้มแล้ว
เพราะหนังเรื่องนี้วิวสวยมาก




เราได้เห็นฉากทะเลน้ำแข็งที่สวยมาก
ได้เห็นความเวิ้งว้าง ว่างเปล่า
มองไปทางไหนก็มีแต่น้ำแข็ง สีขาว ความหนาวเหน็บ ความเหงา
แต่ทว่า สงบและงดงาม
ได้ยินเสียงคลื่นของทะเลน้ำแข็ง
ได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของธารน้ำแข็ง
ทำให้ใจเรานิ่ง สงบ เย็นได้อย่างประหลาด


มีฉากนึงที่เราชอบมาก
ตอนที่ทั้งคู่นั่งคุยกันตอนกลางคืนข้างนอกที่แสนเวิ้งว้างกับอากาศเยือกเย็นจับใจ




นางเอกถามเป็นภาษาอังกฤษขึ้นมาว่า
ทำไมถึงมาที่นี่ คุณไม่เป็นนักท่องเที่ยวเลย

พระเอกคิดแป๊บนึงแล้วตอบว่า
I (ไอคำเดียว)
แล้วก็หยุดคิดไปนานประมาณนึง
แล้วก็ตอบเป็นภาษาเกาหลีท่ามกลางความเงียบและความหนาวที่ปกคลุมตอนนั้นว่า

"ผมอยากมาเห็นก้อนภูเขาน้ำแข็งสักครั้ง
ผมอยากเห็นมันไหลไหลออกไป"

แล้วนางเอกก็ตอบกลับเป็นภาษาญี่ปุ่นว่าไม่เข้าใจสิ่งที่คุณพูด

เป็นเป็นฉากที่อาร์ตมากเลยในความรู้สึกเรา
เพราะต่างคนต่างพูดภาษาของตัวเองที่ก็รู้ว่าอีกฝ่ายไม่เข้าใจ
แต่ก็จะพูดออกมา
แล้วมันเป็นประโยคที่สวยงามมากสำหรับเรา
สำหรับคนดูที่ได้เห็นชีวิตปูมหลังของพระเอกตอนอยู่ที่เกาหลี

เราไม่รู้หรอกนะว่าการมาเห็นภูเขาน้ำแข็งครั้งนี้ของพระเอก
เค้าได้อะไรกลับไป




แต่เรารู้สึกได้ว่าเค้าได้ตัวตนของตัวเองกลับไปจากการได้อยู่คนเดียว ได้มาสัมผัสกับสิ่งที่ตัวเองดั้นด้นเดินทางมา และการได้คุยกับตัวเอง

ในชีวิตเรา
เราควรได้มีช่วงเวลาสงบนิ่งและคุยกับตัวเองในสิ่งแวดล้อมที่ต่างไปจากเดิมแบบหนังเรื่องนี้บ้างนะ
มันคงทำให้อะไร ๆ มันซับซ้อนน้อยลงและเราก็สามารถเข้าใจตัวเองได้มากขึ้น




Create Date : 15 มกราคม 2555
Last Update : 1 กรกฎาคม 2555 14:21:58 น. 1 comments
Counter : 2546 Pageviews.

 
ธีมของหนังรวมทั้งหลายๆฉากดูนิ่งๆหม่นๆ
คล้ายๆกับ SUKIDA อยู่เหมือนกันนะคะ
อ่านดูจากรีวิวที่คุณลีลีเขียนแล้ว รู้สึกประทับใจฉากที่พระ-นาง คุยกันโดยที่ต่างฝ่ายต่างก็ไม่เข้าใจความหมายของสิ่งที่อีกฝ่ายหนึ่งพูด(และคนที่พูดก็พูดไปทั้งๆที่รู้ว่าอีกคนที่ฟังเราอยู่เค้าก็ไม่เข้าใจในภาษาที่เราพูดน่ะค่ะ)
ยังไม่เคยเห็นพลอตประมาณแบบนี้ในเรื่องไหนเลย
ก็ดูโรแมนติกดีนะคะ
คือแค่อยากจะพูดอ่ะ
และอยากจะพูดในตอนนี้ เวลานี้ และอยากจะพูดกับเธอ
.....
อ่านเรื่องดูหนัง ที่หลายๆคนบอกว่า เป็นหนังอินดี้ นั้น
อยากจะบอกคุณลีลีว่า
โนบูตะก็เป็นค่ะ
เป็นในที่นี้คือ ชอบดูหนังแนวๆประมาณเนี้ยน่ะค่ะ
หนังที่คนเค้าไม่ชอบดูกัน
อย่าเรียกว่าอินดี้เลยเนาะ^^(มันดูชายขอบยังเลย)
เรียกว่าเป็นหนังที่ไม่ค่อยตามกระแสก็แล้วกันนะคะ

วันก่อนไปแว๊บๆดูโปรแกรมหนังที่ลิโด
แอบไปจดๆจ้องๆโปรแกรมฉาย I Wish
อยู่ๆคุณเพื่อนสนิทแสนรักที่ไปด้วยกันก็พูดขึ้นมามาว่า
"เรื่องนี้ แกมาดูคนเดียวนะ"
5555

ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่เรารอคอย และเฝ้าติดตามวันฉาย
แต่กับเพื่อนสนิทนี่ ไม่ใช่แนวเค้าเลยอ่ะค่ะ
ซึ่งอันนี้เราก็เข้าใจ
(แค่แกยอมเดินเข้าลิโดมากับชั้นเนี้ยก็ถือว่ามากแล้ว^^เราก็บอกมันไปแบบนี้ ก็ขำๆกันน่ะค่ะ)



โดย: nobuta เองค่ะ ^^ IP: 202.29.153.10 วันที่: 1 มีนาคม 2555 เวลา:3:48:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.