Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Oh Dal Ja's Spring ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรามีซีรี่ย์เรื่องนี้ถึง 3 ชุด

Oh Dal Ja's Spring เป็นซีรี่ย์ในดวงใจอีกเรื่องนึงรองจาก Coffee Prince เลย






เราชอบซีรี่ย์เรื่องนี้มากมาย
เป็นอีกเรื่องที่เราไม่ได้กดปุ่ม forward เลย
เพราะเป็นซีรี่ย์ที่สอนเราได้เยอะจริง ๆ
มีชื่อตอนทุกตอน + ให้ข้อคิดทุกตอนเหมือนกันอีกต่างหาก
ตัวนางเอก Oh Dal Ja เป็นสาวโสดวัย 30 กว่าที่ทำงานเก่ง มั่นใจในตัวเอง
แล้วก็ต้องมารู้สึกกดดันกับคำพูดคนรอบข้างว่าทำไมยังโสด อายุก็มากแล้ว เมื่อไหร่จะแต่งงาน








ชอบบุคลิกของพระเอกน้อง Lee Min Ki ในเรื่อง
ที่มีหลายบุคลิก มีอีกด้านที่เราคาดไม่ถึง
น้องเค้าจะนิ่ง แต่ฉลาด ไม่อวดรวย อวดฉลาด
รู้ว่าคนอื่นคิดอะไร และมีวิธีจัดการกับแต่ละคนที่มีนิสัยแตกต่างกันยังไง














เป็นเรื่องแรกที่เราดูน้อง Lee Min Ki แล้วเราชอบน้องเค้ามากเลย
แต่มันไม่ใช่บุคลิคน้องเค้าจริง ๆ หรอก
เพราะไปดูเรื่องอื่นที่น้องเค้าแสดงแล้วก็เอิ่ม
น้องคงเป็นคนพูดเยอะ แสดงออกเยอะมากกว่าที่จะนิ่ง ๆ ขรึม ๆ เหมือนในเรื่องอ่านะ




เราชอบก็คือการพูดกับตัวเองของนางเอก
ซึ่งทุกอย่างที่นางเอกพูดกับตัวเองมันสอนเราได้หมดเลย
เรารู้สึกว่าเราได้ข้อคิดในทุก ๆ ตอนท้ายของเรื่อง Oh Dal Ja's Spring เลยก็ว่าได้





เราชอบตรงที่นางเอกมักจะพูดกับตัวเอง
ระบายความรู้สึกของนางเอก
ไม่ว่าจะเป็นให้กำลังใจตัวเอง ตัดพ้อตัวเอง
ที่เราก็ได้ข้อคิดหลายอย่างเหมือนกันนะ

เราถึงกับ pause แล้วเอาดินสอมานั่งจดคำพูดดี ๆ ของตัวละครเลย คิดดูสิ
อาจจะจำเหตุการณ์ที่คำพูดพวกนี้ได้เอ่ยออกมาไม่ค่อยได้แล้วนะ
เพราะดูตั้งแต่มกรา 08 ตอนนี้ก็มกรา 12
ก็ดูผ่านมา 4 ปีเต็มพอดี

อยากเช่น

ตอนที่นางเอกอกหักหรือต้องเจอแฟนเก่าในที่ทำงานเดียวกันอยู่กับพิธีกรแสนหยิ่งที่ไม่ชอบขี้หน้านางเอก
พอกลับบ้าน
นางเอกก็กิน ๆ ๆ ๆ




พระเอกเลยบอกว่า

"คุณหิวความรักน่ำสิ
คุณเลยไม่รักตัวเอง
แล้วชดเชยช่องว่างนั้นด้วยอาหาร"

โอย กรี๊ด

หรือประโยคที่นางเอกบอกพูดกับตัวเองว่า

"ฉันรักคุณ เพราะฉันไม่รักตัวเอง"





"ถ้าคุณชอบใครซักคน
คุณไม่จำเป็นต้องบอกหรอก
แค่ใช้สายตา ถอนหายใจ ภาษามือก็เพียงพอแล้ว"

"จงให้ความสำคัญกับการกระทำใด ๆ ก็ตามในครั้งแรก
เพราะมันง่ายที่จะมีครั้งที่สอง ที่สามและครั้งต่อ ๆ ไป"





"ชีวิตคือการไม่หยุดนิ่ง"

"ชีวิตคือการอยู่ร่วมและแบ่งปัน"

"ชีวิตคือภาระ
มันลึกซึ้งกว่าที่คุณคิด
แต่อย่างไรก็ตาม
เรายังคงทุ่มเท
เพื่อเรียนรู้ความลำบากมาโดยตลอด"





"เมื่อเราอายุมากขึ้น
กำแพงที่เราสร้างก็จะแข็งแรงมากขึ้น
เรายอมรับคนอื่นยากขึ้น
และเราก็ถูกยอมรับยากขึ้น
เราจะถูขังให้โดดเดี่ยว
อยู่ในกำแพงที่เราสร้างขึ้นมาเอง"

ส่วนใครที่อยากแต่งงาน
จงจำไว้นะ
"ให้การแต่งงานเป็นผลลัพธ์ ไม่ใช่เป้าหมาย"







แล้วเราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรามีซีรี่ย์เรื่องนี้ถึง 3 ชุด
จำได้ว่าชุดแรกขอยืมพี่ที่ออฟฟิศมาแล้วก็ไรท์เก็บไว้
แต่ไรท์แล้วบางแผ่นมันเสีย แต่ก็เกรงใจคอมเพื่อนเพราะกว่าจะไรท์ได้แผ่นนึงล่อไปหลาย 10 นาที

ตอนหลังก็เลยซื้อมาดู
แต่ตอนนั้นทีวีมันปรับเป็น 16:9 ไม่ได้
มันดูเป็น 4:3 ไปก่อน
เลยต้องดูเป็นภาพผิดรูปแบบนี้
อธิบายไม่ค่อยเก่งอ่านะ
ดูรูปเอาแล้วกัน
รู้สึกมั้ยว่าภาพมันผิดรูป

ภาพมันจะยืด ๆ ผอม ๆ สูง ๆ




อันนี้แบบที่ตัดแล้ว 16:9




อีกซัก 1 ภาพ
อันนี้คือภาพลักษณะแบบนี้ที่เราต้องทนดูกว่า 20 ชั่วโมง




อันนี้แบบที่ตัดแล้ว 16:9



บางคนดูแล้วก็ไม่รู้สึกนะว่ามันผิดรูปที่มันจะเหมือนภาพโดนบีบด้านข้าง มันเลยดูยืดสูงผิดปกติ
ให้น้องชายกับแม่ดู
เค้าก็บอกว่าไม่เห็นรู้สึกเลย ดู ๆ ไปเหอะ อย่าเรื่องมาก
แต่เรา sensitive มาก
ให้ยอมดูละครทั้งเรื่องเป็นภาพยืด ๆ สูง ๆ แบบนี้ทั้งเรื่อง
เรายอมไม่ได้


ตอนนั้นเวลาจะซื้อซีรี่ย์ลำบากมาก
ต้องทำความเข้าใจกับคนขาย
เพราะไม่อย่างนั้นเราจะต้องดูภาพเป็นยืด ๆ ผอม ๆ สูง ๆ ทั้งเรื่องเป็นเวลากว่า 20 ชั่วโมงก็ไม่ไหว

แต่ตอนหลังไม่มีปัญหาแล้ว
เพราะเราตัดใจซื้อทีวีใหม่เพื่อการดูซีรี่ย์ของเราโดยเฉพาะที่มีโหมดตัดบน-ล่างเป็นขนาด 16:9 ซึ่งมันจะเป็นแถบดำบน-ล่างแบบนี้















ของด้านเทคนิตแบบนี้พูดไปอาจจะไม่เข้าใจ
หรือบางคนอาจจะคิดว่าภาพผิดส่วนไปหน่อย ก็ดู ๆ ไปเหอะ
แต่สำหรับเรา
มันสำคัญมากเลยนะ จนเราต้องซื้อทีวีใหม่เลยก็คิดดูแล้วกัน



Create Date : 02 มกราคม 2555
Last Update : 24 มีนาคม 2555 19:46:21 น. 3 comments
Counter : 3080 Pageviews.

 
พออ่านที่คุณเล่าแล้วทำให้อยากดูเรื่องOh Dal Ja's Spring ขึ้นมาเลยค่ะ ต้องไปหาดูแล้วสิ
Happy New Year นะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรง มีแต่โชคดีตลอดปี 2012 นะคะ


โดย: sjt วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:17:39:52 น.  

 
มายืนยันอีกคนค่ะ สนุกและมีสาระดี พระเอก นิ่ง ขรึม และมั่นคงรักนางเอกดี


โดย: แฟนละครเกาหลี IP: 110.168.190.133 วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:21:19:11 น.  

 
เรื่องนี้ที่หนึ่งในดวงใจเลยค่ะ ^^*
อยากจะบอกว่าเกือบไม่ได้ดูแล้ว เพราะ!!! โปสเตอร์เรื่องนี้ พระเอกหน้าดูเห่ยๆ(ทั้งๆที่ในเรื่องพระเอกน่ารักมาก) นางเอกแลดูแก่ ผมหยิกฟู ทำเอาเราอคติไปเลย 555
ประทับใจทุกอย่าง
- เพลงเพราะ อมยิ้ม อารมณ์ดีทุกครั้งที่ได้ยินเพลงประกอบของเรื่องนี้
- ชอบเวลาจบตอนด้วยภาพการ์ตูนลายเส้น เป็นเอกลักษณ์ของเรื่องนี้มากๆ
- บรรยากาศเรื่อง ชอบความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน ดูแล้วมีกำลังใจ มองโลกสดใสขึ้นเยอะ
- นางเอกเป็นคนที่เป็นธรรมชาติมาก ดูแล้วรู้สึกว่าเป็นผู้หญิงในชีวิตจริงๆ ไม่แอ๊บ
- ฉากกุ๊กกิ๊กมีมิใช่น้อยๆ มีให้ได้อมยิ้มตลอด ดูแล้วเขินแทนนางเอก พระเอกคนนี้มีเสน่ห์มากจริงๆ แค่กลืนลูกกระเดือกก็น่ารักแล้วค่ะ กรี๊ดดดดดด

ดูผ่านมา 5 ปีแล้ว ยังประทับใจ ไม่เคยลืม


โดย: ขอบคุณที่มีซีรีย์เรื่องนี้ IP: 110.168.252.155 วันที่: 6 ตุลาคม 2555 เวลา:0:30:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.