Group Blog
 
<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
8 เมษายน 2556
 
All Blogs
 
The Lucky One ความเชื่อ โชคชะตาและพลังแห่งศรัทธาในแสงเทียนอันริบหรี่ที่พร้อมจะดับได้ทุกเมื่อ

เราเพิ่งซื้อหนังใหม่ ๆ มาดู
ใหม่ในที่นี้คือของปี 2010-2012 ส่วนใหญ่จะเป็นหนังญี่ปุ่นและเกาหลีซะส่วนใหญ่
ก็นะ หนังดราม่าหนัก ๆ หรือเงียบ ๆ อบอุ่นหัวใจสไตล์เรา
ส่วนใหญ่มันเป็นหนังเอเชียซะเกือบหมด
คราวนี้มีซื้อหนังฝรั่งเกือบ 10 เรื่องได้ จาก 50 เรื่อง
แล้วจากเกือบ 10 เรื่องในนั้น
The Lucky One เป็นหนังฝรั่งที่เราอยากดูมากที่สุด





ทำไมน่ะเหรอ
เพราะเราไปดูหนังตัวอย่าง
ดูปุ๊บ รู้เลยว่าหนังเรื่องนี้ต้องเป็นหนังที่เราชอบ
เพราะแค่พล็อตเรื่องก็ชอบแล้ว





รูปคน 1 คน สามารถช่วยชีวิตคนอีก 1 คนที่เราไม่รู้จักให้รอดตายจากสงครามในอิรักได้อย่างปาฏิหาริย์ถึง 2 ครั้ง 2 คราว
การที่มีรูปผู้หญิงคนนั้น ในสงครามที่เส้นแบ่งความเป็นกับความตายตัดกันไปมา
เปรียบเสมือนนางฟ้าในนรกอันมืดบอดชัด ๆ
แล้วหลังจากที่คนที่เก็บรูปนั้นรอดตาย
เขากลับได้เจอผู้หญิงที่อยู่ในรูปนั่นด้วย
พรหมลิขิต? โชคชะตา? ปาฏิหาริย์?
พล็อตเท่านี้ก็ดึงดูดเรามากแล้วที่จะทำให้เราอยากดูหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก





แต่มันมีอะไรที่ดึงดูดมากกว่านั้น
ยัง
ยัง
ยังไม่ใช่หน้าหล่อ ๆ ของน้อง Zac Efrons
เหตุผลนั้นยังเป็นรอง





แต่อีกเหตุผลหลักที่เราอินกับหนังเรื่องนี้มากก็คือ
เราเพิ่งจะตกหลุมรักน้อง Marines ที่แต่งงานแล้ว
แล้วน้องเค้าก็บินกลับไปประเทศเค้าไปเป็นเดือนมาแล้วน่ะสิ
แต่เรายังลืมน้องเค้าไม่ได้เลย ทั้ง ๆ ที่เราแทบไม่เคยได้เสวนากันเลย
ดังที่เราได้เวิ่นเว้อเป็นซีรี่ย์เกาหลีไป 5 ตอนจบ โฮ ๆ

มีดบาด...ไกลหัวใจ แต่ทำไมมันเจ็บไปถึงหัวใจ T-T

รู้ใช่มั้ยว่าหน่วยทหารเค้าแบ่งเป็น 4 หน่วย
คือ Army, Navy, Air Force, แล้วก็ Marines
ซึ่ง Marines จะฝึกหนักที่สุด แล้วก็มีกองกำลังพลน้อยที่สุด
ซึ่งบางคนจะบอกว่า Marines มันบ้าพลังแต่ไม่ค่อยมีสมอง 555
(แต่น้องที่เราชอบทำด้าน IT นะจ๊ะ มารีนเกือบ 2 แสนคน มีคนทำเกี่ยวกับทางนี้ได้แค่ 200 คนเท่านั้น)





จากที่ไม่เคยอะไรกับหน่วย Marines ก็กลับสนใจ Marines ขึ้นมาอย่างมากมาย
แล้วหนังเรื่องนี้
พระเอกเป็น Marines อีก
โอย ดูไป เจ็บปวดคิดถึงน้องเค้าไป
เพราะวันสุดท้ายที่ได้คุยกับน้องเค้า
น้องเค้าก็เล่าให้ฟังว่าหลายปีก่อนก็โดนส่งไปอยู่อัฟกันมา 8 เดือน
มันเลวร้ายมาก แค่ชุดที่ใส่ก็หนักไม่รู้กี่สิบโลแล้ว นู่น นี่ นั่น
ไอ้เราก็ฟังแล้วก็จำได้มั่ง ไม่ได้มั่ง
แต่ที่จำได้ขึ้นใจคือกริยา ท่าทาง สายตา รอยยิ้ม มือไม้ของน้องเค้าที่เล่า
มันติดตา ติดใจมาจนถึงตอนนี้
เฮ้อ
น้องเงาพระจันทร์ของเรา
นั่งใกล้จนได้กลิ่นน้ำหอม ก็ไม่อาจเอื้อมมือคว้า ไม่อาจทำอะไรไม่ได้เลย
เพราะเค้าไม่ใช่ของเรา





แล้วพอมาดูหนังเรื่องนี้
ถึงแม้ว่าจะมีฉากเกี่ยวกับทหารไม่มาก
แต่เราอินมากมาย
ไอ้ที่อินเนี่ย คืออินคิดถึงคนที่เคยเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Marines ให้ฟังน่ะนะ ฮา ๆ





เราชอบพล็อตเรื่องนี้จัง
แล้วยิ่งได้ดูหนังฉบับเต็มเนี่ยก็ยิ่งชอบ
ได้เห็นวิถีชีวิตคนบ้านนอกในเมกา
ได้เห็นวิวทิวทัศน์บ้านนอก ซึ่งแต่ละบ้านสวยและกว้างมากมาย
มีสวนกว้างใหญ่เป็นของตัวเอง มีหนอง มีบึงเป็นของตัวเองด้วย
แสงในหนังเรื่องนี้ก็สวย
ส่วนอารมณ์ของหนังก็หลากหลาย
มีทั้งดราม่าหนัก ๆ บีบคั้นเบา ๆ ดราม่าเล็ก ๆ ให้อบอุ่นหัวใจแอบน้ำตารื้นหน่อย ๆ
ดูจบแล้วก็อบอุ่นหัวใจได้ประมาณนึงเลย
แต่มันไม่เต็มเปี่ยมแบบหนังเอเชียที่เราจะอินมากกว่า
เพราะความปราณีต บรรจงในรายละเอียดและวัฒนธรรมที่คล้าย ๆ กัน





เราชอบบทหนังส่วนนึงนะ
ตอนที่พระเอกพูดกับลูกชายวัย 8 ขวบของนางเอก
ขอร้องให้เด็กน้อยมาเล่นไวโอลินแล้วพระเอกเล่นเปียโนในโบสถ์
เด็กน้อยกลัวว่าจะพากันล่ม
แต่พระเอกบอกเด็กน้อยว่า

I need you to be "the guy next to me"

เด็กน้อยทำหน้างง ไม่เข้าใจคำว่า "the guy next to me"

พระเอกเราเลยอธิบายว่า

It's how Marines work.
We watch each other's backs.
You don't worry about yourself.
You think about the guy next to you.





อ่ะ
เผื่อใครอ่านแล้วไม่เข้าใจ
แปล ๆ

พระเอก : ฉันอยากให้เธอเป็นคนที่จะมาอยู่ข้าง ๆ

เด็กน้อย : หมายความว่ายังไง

พระเอก :

มันเป็นสิ่งที่ทหารเค้าทำกัน
เราคอยระวังหลังให้กัน
เราจะไม่ห่วงตัวเอง
แต่ต้องคอยดูแลคนที่อยู่ข้าง ๆ





โอย
ดูไปก็คิดถึงน้องเค้าไป แล้วก็อินกับหนังไป
พอเจอ 4 ประโยคเด็ดข้างบนนี้เข้าไป
รัก Marines เต็ม ๆ เลย
ทำไมเราต้องเจอกันผิดที่ ผิดเวลา ด้วยเนี่ย (เอิ่ม ได้ข่าวว่ารัก Marines ข้างเดียวไม่ใช่เหรอ น้องคนนั้นเค้าก็ไม่ได้อะไรกะแกเล๊ย 555)





ดูแล้วก็คิดว่า
ในชีวิตจริง
มันจะมีเหตุการณ์ที่โชคชะตานำพาหรือพรหมลิขิตบันดาลชักพาได้แบบนี้มั้ยนะ
แต่จริง ๆ แล้วเราก็เชื่อนะ
แต่ไม่ได้เชื่อในพรหมลิขิตอันหวานแหววแบบในหนังหรือวัยรุ่นวัยหวานเชื่อกัน

แต่เราเชื่อในกรรมตามหลักพระพุทธศาสนา
เพราะเหตุบังเอิญไม่มีในโลก
ทุกอย่างมีเหตุและปัจจัยให้แต่ละคนมาเจอกัน รักกัน
ใครทำกรรมใดร่วมกันมา ก็จะได้มีวาสนามาพาลพบและอยู่ร่วมกัน
บางคน มีวาสนาต่อกันในชาติก่อน ๆ ไม่กี่ชาติ
อาจจะพบเพื่อจากกันในอีกไม่นาน
บางคน มีวาสนาและกรรมดีหรือกรรมไม่ดีร่วมกันมาหลายแสนชาติ
ยังไงก็ต้องเวียนมาพบและอยู่ร่วมกันในชาตินี้ได้อยู่ดี





พระพุทธองค์เคยตรัสว่า
ความรักจะเกิดขึ้นได้ก็ด้วยเหตุสองประการ
ประการแรกคือ เคยอยู่ร่วมกันมาในอดีตชาติ
ประการที่สองคือ ชาตินี้ได้เกื้อกูลกัน นั่นแหละความรักอย่างลึกซึ้งถึงจะเกิดได้

การที่โชคชะตานำพาคน 2 คนให้ได้มาพบรักกัน
โดยที่ทั้ง 2 คนไม่เคยรู้จักกันเลย แต่มีจุดร่วมเพียงเสี้ยวเล็ก ๆ จุดเดียวกัน
เป็นแสงเทียนดวงเล็ก ๆ ท่ามกลางความมืดมิดอันกว้างใหญ่
โดยแสงเทียนที่ว่านั้น พร้อมจะดับได้ตลอดเวลา
มีเพียงพลังแห่งเชื่อมั่นและศรัทธาในแสงเทียนอันริบหรี่นี้เท่านั้นที่ทำให้เขาอยู่รอด
มันดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่มันเป็นไปได้
เชื่อเถอะว่า
ดูหนังเรื่องนี้แล้ว
คุณจะไมได้แค่ความดราม่าที่เรื่องนี้มีให้เท่านั้น
แต่จะได้ความอบอุ่นหัวใจของพรหมลิขิตหรือโชคชะตาที่พระเอกเค้าเลือกติดตัวคุณไปด้วย




Create Date : 08 เมษายน 2556
Last Update : 8 เมษายน 2556 15:39:31 น. 2 comments
Counter : 9537 Pageviews.

 
น่าดูจัง


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:0:08:18 น.  

 
อ่านที่พี่เขียนแล้ว รู้สึกอยากดูขึ้นมาทันทีเลยค่ะ


โดย: อิน IP: 171.101.132.97 วันที่: 28 เมษายน 2556 เวลา:21:00:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.