Bloggang.com : weblog for you and your gang
Group Blog
ทดสอบการสร้างบล็อคของช้าน
รับน้อง...ส่องทาง
เกาหลี กับการเที่ยวคนเดียวครั้งแรกในชีวิต
โตเกียว ครั้งแรก ตัวคนเดียว
กับหนังบางเรื่องที่ยังอิน
บ่น ๆ เพ้อเจ้อ เล่าโน่น เล่านี่ไปเรื่อย
สิงคโปร์คนเดียวครั้งแรก แถมนัดหนุ่มที่นั่นมาเที่ยวด้วย
เรื่องที่มันผ่านไปแล้ว อ่านไปตอนนี้มันไม่ดีอ่านะ
มิตรภาพฟูฟ่อง...ที่ฮ่องกงครั้งแรก ตัวคนเดียว
เที่ยวคนเดียวในมาเลย์...ไม่เก๋อย่างที่คิด
เที่ยวคนเดียวในเมืองฝรั่ง และการเจอหนุ่มตี๋หลาย ๆ คนจาก dating app
<<
พฤศจิกายน 2555
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
17 พฤศจิกายน 2555
Mother ความรักอันยิ่งใหญ่ของแม่ มันก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป
All Blogs
หนังญี่ปุ่น The Graduation เงียบ เนิบช้า งดงาม
ซีรี่ย์เกาหลี two weeks หนังสืบสวนสอบสวนที่ต้องลุ้น แต่ทำไมเรากลับชอบฉากกุ๊กกิ๊กล่ะเนี่ย
Give Up Tomorrow เรื่องจริงของแพะ ที่ความยุติธรรมยังเข้าไม่ถึง กม.นิรโทษกรรมไม่เคยช่วยผู้ที่บริสุทธิ
Fly me to Polaris หนังอับดับ 1 ตลอดกาลในใจเรา
หนังเกาหลี Silenced บีบคั้น กดดัน หดหู่ ท้อแท้ สิ้นหวัง จิตตกไปเลย
Architecture 101 ถ้าเป็นกาแฟ คงทั้งหวาน ขม กลมกล่อม นุ่มติดลิ้นไปนาน
Innocent Man สนุกน่ะมันก็สนุกนะ แต่มันจะย้อน MV เยอะไปไหนเนี่ย
The Lucky One ความเชื่อ โชคชะตาและพลังแห่งศรัทธาในแสงเทียนอันริบหรี่ที่พร้อมจะดับได้ทุกเมื่อ
Mother ความรักอันยิ่งใหญ่ของแม่ มันก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป
Ice Rain เราจะฝังความเจ็บปวดไว้บนภูเขาหิมะร่วมกัน
Paju (2009) หนังรางวัลที่แอบยากต่อการเข้าใจ
Sung Kyun Kwan Scandal มันเป็นซีรี่ย์ที่สะอาดดีนะ
Come Rain, Come Shine บางความรัก ไม่มีเหตุผลที่จะเริ่มต้น และไม่มีเหตุผลที่จะหยุดลงเช่นกัน
รัก 7 ปีดี 7 หน ทำให้เราแบกรองเท้าไปวิ่งสวนลุมมาได้ร่วมเดือนแล้ว
Searching For The Elephant เรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยการหลอกตัวเองกับหลอกคนอื่นปะปนกันไป
Saigo no Kizuna คู่พี่น้องที่ต้องมาเป็นฝ่ายศัตรูและแชร์ชะตาชีวิตกันในสงครามโลกครั้งที่ 2
Josee, The Tiger and The Fish การเข้ามาของคนหนึ่ง เปลี่ยนแปลงชีวิตของอีกคนไปตลอดกาล
Love Letter ดูแล้วถึงกับเอามือจับหัวใจเลยทีเดียว อบอุ่นมากมาย
Lovers Vanished หนังอินดี้เงียบ ๆ สลัว ๆ แต่ตอนจบอึ้งและเจ๋งมาก
Secret Garden จิตนาการเราก็เป็นสากลนะเนี่ย
North Face เราต้องสนิทกันแค่ไหนถึงจะปีนเขาด้วยกันได้
Hitsudan Hostess ความรักของแม่กับความพยายามเป็นเป็นที่ 1 ของสาวน้อยหูหนวก
Taegukgi ความรักของพี่ชายอบอวลในสงครามที่ความตายตัดกันไปมาทุกวินาที
Otonari เพียงผนังบาง ๆ ที่กั้นระดับเสียงของ 2 หัวใจข้างห้อง
One Million Stars Falling from the Sky ไม่ร้องแต่ลุ้นตลอดทั้งเรื่อง
Welcome to The Quiet Room แต่ที่จริง...มันไม่เงียบ
หนังญี่ปุ่น Sweet rain 3 เรื่องราวกับ 1 ยมทูตในวันฝนตก
Sukida หรือความเงียบ จะเป็นการบอกรักที่โรแมนติกที่สุด
หนังญี่ปุ่น Chloe กับการต่อสู้กับโรคประหลาด
Niini no Koto wo Wasurenaide กับความเจ็บปวดของเนื้องอกในสมอง
หนังญี่ปุ่น Confessions ว่าด้วยเรื่องการแก้แค้นทางจิตวิทยาที่เจ๋งดีนะ
Oishi Man คนนึงมาเพื่อเยียวยาบางสิ่ง อีกคนอยู่เพื่อรอคอยบางอย่าง
Oh Dal Ja's Spring ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรามีซีรี่ย์เรื่องนี้ถึง 3 ชุด
The Woman Who Still Wants To Marry เธอมาเปลี่ยนฤดูหนาวในใจฉันให้เป็นฤดูใบไม้ผลิ
49 days เข้มข้น ลุ้น ตื่นเต้น เดาไม่ถูก ดูรวดเดียวจบเลย
April Bride...ว่าด้วยการมีชีวิตอยู่เป็นเรื่องอัศจรรย์
Hanamizuki - May your love bloom for a hundred years
Once Upon a Time in Seoul หนังแมน ๆ แต่แอบหวานเล็ก ๆ ให้หัวใจอุ่น ๆ
Jump หนังจีนที่ให้ข้อคิดดี ๆ เรื่องความพยายาม
Madeleine การส่งหนังสือพิมพ์ก็เหมือนกับการเดินเล่นในเมืองที่ว่างเปล่า
Tegami (2006), The letters (手紙) มนุษย์นั้นจะใช้ชีวิตเพียงลำพังคนเดียวไม่ได้
ชั่วฟ้าดินสลายจะสนุกกว่านี้ถ้าไม่มีผีถีบเบาะข้างหลังทุก 10 นาที
หนังจีนเพิ่งเข้าโรง Aftershock ที่พี่เอ๋ นิ้วกลมบอกว่า มันคือหนังที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งตั้งแต่เคยดูหนังมา
หนังเกย์เกาหลี No Regret ใช้เวลาดูหลายวันมาก แต่ก็ชอบนะ
น้องมาค้นหนังในกรุเป็นร้อยเรื่อง แต่ไม่ได้กลับไปซักเรื่อง รสนิยมการดูหนังเหมือนกันเหลือเกิ๊น
ญี่ปุ่นกับเกาหลี Heaven's Bookstore กับ Sad Dream 2 เรื่อง 2 พล็อตแปลกในวันเดียว
Before Sunrise อบอุ่น เรียบง่าย แต่ลึกซึ้ง งดงาม กินใจ
หนังไต้หวันนอกกระแส Blue Cha Cha นิ่ง เนือย เอื่อย น้อยแต่มากมายและงดงาม
อยากมีความเคยชินกับการดูหนัง 2 คนบ้างจัง
ดูหนังคนเดียวที่ลิโด้กับ Hot Summer Days
About Love หนังที่ทำให้เราตกหลุมรักตั้งแต่ 10 นาทีแรก
You're beaufiful VS Coffee Prince ไม่ไหวแล้วทั้งคู่ อินขนาด
Beethoven Virus VS Nodame ลากไปถึงรถไฟฟ้าฯ และ I wish I had a wife
นั่งดูเด็กเล่นเปียโนในหนัง My Piano แล้วน้ำตาไหล (อ่อนไหวไปมั้ยเนี่ย)
หนังญี่ปุ่น waiting in the dark เงียบแต่ไม่อึดอัด น้อยแต่มากมายจริง ๆ
สั่งหนัง departures คนขายบอกหาไม่เจอเลยส่งเรื่องอื่นมาให้ มันถูกต้องแล้วเหรอ
หนังเกาหลี Maundy Thursday (Our happy time) ขอบคุณผู้กำกับที่คุณสร้างเรื่องนี้ขึ้นมา
Sky of Love เค้าร้องไห้กันฉากไหนเหรอ?
All for love เราสามารถเสียสละได้อย่างแม่ชีคนนั้นไหม
Get Karl! Oh Soo Jung ซีรี่ย์สนุกแถมให้ข้อคิดมากมาย
เพิ่งดู "หนีตามกาลิเลโอ" มา ผิดหวังมาก รอมาตั้งหลายเดือน สปอยล์นะ (ใครจะไปดูห้ามอ่าน)
A Frozen Flower หนังเกย์ฟอร์มยักษ์จากเกาหลี หนังดีมาก อินสุด ๆ
Someday บางเวลาที่เรารักกัน ลึกซึ้ง อบอุ่น งดงามได้ใจจริง ๆ
90 Days-Falling In Love Days ปวดใจมากมาย น้ำตาไม่รู้มาจากไหน
คำพูดพระเอกแบบนี้ แค่อ่านก็แทบจะกัดลิ้นตาย (แอบหวานรับวาเลนไทน์)
Mother ความรักอันยิ่งใหญ่ของแม่ มันก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป
เพิ่งเคยดู Mother
หลังจากได้ยินชื่อมานาน รู้สึจะได้รางวัลด้วยมั้ง
(ส่วนใหญ่หนังที่สร้างเพื่อเทิดทูนความรักและความยากลำบากของพ่อหรือแม่ก็มักจะได้รางวัลซะส่วนใหญ่อยู่แล้ว)
ที่ซื้อมาตั้งนานแต่ไม่กล้าดูก็ไม่ใช่อะไรหรอก
กลัวร้องไห้ เพราะมันเกี่ยวกับแม่ที่มีลูกไม่สบประกอบ
รู้มาแค่นี้จริง ๆ สำหรับหนังเรื่องนี้
ก็เลยคิดว่าคงเป็นแม่ที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก
แล้วต้องเห็นความยากลำบากของแม่ที่เลี้ยงลูกมาตัวคนเดียวที่โตมาพร้อมกับความยากจนขัดสน
แถมยังต้องเหนื่อยหนักเป็น 10 เท่าเพราะลูกไม่ปกติ
คิดไว้ประมาณนี้
เลยยังไม่กล้าหยิบมาดู กลัวต่อมน้ำตาแตก
แต่พอหยิบมาดูจริง ๆ
แรก ๆ ก็เป็นอย่างนั้นนะ
ที่ลูกสร้างปัญญาให้แม่ต้องเป็นห่วง
ซึ่งแม่ผู้มีลูกอายุ 28 นี่ยังแข็งแรงอยู่เลย
แต่พอดูต่อไป
อ้าว มีคดีฆาตกรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง
มันก็น่าลุ้น น่าติดตามดีอยู่หรอก
กับสีมืด ๆ ทึม ๆ สร้างความอยากรู้ อยากเห็น
ที่ตัวแม่ต้องตามหาความจริง เพื่อที่จะเอาลูกตัวเองออกมาจากคุก
แล้วจริง ๆ แล้วลูกทำจริง ๆ รึเปล่า
แล้วทำไมถึงไปเกี่ยวข้องกับคดี
แล้วแม่ทำอะไรได้บ้าง
คงต้องไปหามาดูกันเองเอง
แต่ที่เราไม่ชอบอย่างนึงสำหรับหนังเรื่องนี้คือ
หนังมันอ้อยอิ่งมาก
ทั้ง ๆ ที่เราชอบดูหนังเงียบ ๆ เอื่อย ๆ
เรายังอดไม่ได้ที่จะต้องกดปุ่มเร่งความเร็วเลย
อ้อยอิ่งตั้งแต่เริ่มเรื่องเลย
กล้องมันแช่การกระทำเอื่อย ๆ ของตัวละครในฉากเดียวกันนานเกินไป
นานจนความอดทนของเรามันมีขีดจำกัดจนเลยเป็นน่าเบื่อไป
คือความอ้อยอิ่งแบบนี้มันไม่น่าอยู่ในหนังฆาตกรรมน่ะ
แล้วอีก 2-3 ฉากก็เป็นแบบนี้
ทั้งฉากนั่งคิด ฉากเดิน ฉากเต้นระบำ
อย่างฉากเดินเนี่ย เดินเป็นระยะเวลานานมากในความรู้สึกเรา
แล้วกล้องก็แช่อยู่ไกล ๆ แล้วเห็นตัวละครหลักเดินอยู่ลิบ ๆ แบบนั้นอยู่ 3 นาที
คือมันไม่ไหวนะ
เพราะฉากก็เหมือนเดิม วิธีการเดินก็เหมือนเดิม
เห็นซัก 30 วิก็น่าเบื่อแล้วนะ
นี่ล่อแช่ไว้ 3 นาที
ที่รู้ว่า 3 นาทีเพราะกดเร่งแล้วมองเวลาในเครื่องนั่นแหละถึงรู้
ถ้าดูในโรงคงเซ็งเลยทีเดียว
ฉากเต้นระบำก็เหมือนกัน
พอเข้าใจนะว่ามันเป็นการประชด เสียดสี
แต่ไม่ต้องยาวนานขนาดนั้นก็ได้
มันกลายเป็นน่าเบื่อไปสำหรับเรา
แต่ถ้าพูดถึงเนื้อเรื่องเกี่ยวกับฆาตกรรมก็โอเคนะ
หลอกไป หลอกมาให้แอบสับสนว่าตกลงใครเป็นฆาตกรฟระ
อยากรู้ว่าใคร
ไปหาดูกันได้นะ
Create Date : 17 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2555 15:13:18 น.
1 comments
Counter : 2574 Pageviews.
Share
Tweet
ทีแรกอ่านแล้วคิดว่าเป็นซรีย์ญี่ปุ่นเรื่อง Mother ค่ะ^^ เรื่องนั้นก็ทึมๆหม่นๆแบบนี้เหมือนกัน
ตอนนี้โนบูติดซีรีย์เกาหลีเรื่องนึงงอมแงมมาก เรื่อง Innocent man ค่ะ เพิ่งจะอวสานไปเมื่อ อาทิตย์ที่แล้วนี่เอง ลีลีได้ดูบ้างมั้ยคะ?
เวลาดูซีรีย์หรือหนังแนวหม่นๆแบบนี้ โนบู recommend ให้หาพวกคอน เพลงต่างๆมาดูคั่นจังหวะอารมณ์ไปด้วยค่ะ ^^ ที่ดูล่าสุดเป็นคอนเพลงสามแยกปากหวาน ตอน 1 กับ the star 5678 (ฮามากๆpart ของโตโน่ ริท กัน น่ะค่ะ ดูแล้วหลงรักพวกเค้าไปเลย)..ตอนนี้อยากหาดีวีดี คอนของพี่เจเจตรินมาดู วันก่อนเดินผ่านที่หน้าลิโด เห็นเปิดคอนเพลงพี่เจ เรานิแอบโยกตาม ฮ่าๆ
รักษาสุขภาพด้วยนะจ้ะ
Miss u
โดย:
nobuta wo produce
วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:3:41:45 น.
ชื่อ :
Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [
?
]
ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
Webmaster - BlogGang
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
BlogGang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.
ตอนนี้โนบูติดซีรีย์เกาหลีเรื่องนึงงอมแงมมาก เรื่อง Innocent man ค่ะ เพิ่งจะอวสานไปเมื่อ อาทิตย์ที่แล้วนี่เอง ลีลีได้ดูบ้างมั้ยคะ?
เวลาดูซีรีย์หรือหนังแนวหม่นๆแบบนี้ โนบู recommend ให้หาพวกคอน เพลงต่างๆมาดูคั่นจังหวะอารมณ์ไปด้วยค่ะ ^^ ที่ดูล่าสุดเป็นคอนเพลงสามแยกปากหวาน ตอน 1 กับ the star 5678 (ฮามากๆpart ของโตโน่ ริท กัน น่ะค่ะ ดูแล้วหลงรักพวกเค้าไปเลย)..ตอนนี้อยากหาดีวีดี คอนของพี่เจเจตรินมาดู วันก่อนเดินผ่านที่หน้าลิโด เห็นเปิดคอนเพลงพี่เจ เรานิแอบโยกตาม ฮ่าๆ
รักษาสุขภาพด้วยนะจ้ะ
Miss u