Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
7 เมษายน 2555
 
All Blogs
 

หนังญี่ปุ่น Sweet rain 3 เรื่องราวกับ 1 ยมทูตในวันฝนตก

เพิ่งดู Sweet Rain จบ




ขำตัวเองมากเลย
ซื้อหนังเรื่องนี้มาซ้ำ
ทั้ง ๆ ที่เคยดูแล้ว
แล้วก็สั่งมาดูอีกโดยไม่รู้ตัว
ตอนเปิดดูก็คุ้นมานะ
เพราะเห็นมีหมาด้วย
รู้เลยว่าเคยซื้อมาดูแล้ว
แต่ก็ดันซื้อมาดูอีกรอบ
ดูคราวนี้คงจำได้ขึ้นใจเลย

หนังเปิดเรื่องมาด้วยยมทูตคาเคชิสุดหล่อกับน้องหมาพูดได้
ออกตัวก่อนว่าไม่ชอบดูหนังเกินจริงเท่าไหร่
พวกสิ่งที่คนทำหนังควรจะหลีกเลี่ยงอยู่เสมอ
เราก็ไม่ชอบดูเหมือนกัน
ไม่ว่าจะเป็น สัตว์ เด็ก เอฟเฟกต์ สลิง
แต่ดีนะที่หมาในเรื่องมันไม่ได้เกินจริงโดยให้มันขยับปากพูดเป็นคำ
แค่มันมายืนนิ่ง ๆ แล้วมีคำพูดพิมพ์ขึ้นมาเฉย ๆ
อันนี้พอรับได้




หนังเล่าเรื่องการตายของ 3 คน 3 อายุ 3 เรื่องราวและเหตุการณ์
ซึ่งเป็น 3 เรื่องที่แตกต่างกัน
แต่สุดท้าย จุดจบก็เหมือนกัน
คือทุกคนที่เกิดมาก็ต้องตาย
แต่จะตายอย่างไร
ตายด้วยอารมณ์ไหน
แล้วแต่ละคนรู้สึกอย่างไรกับความตาย











ยมทูตทาเคชิก็ไม่ใจร้ายเกินไป
ยังยอมให้ลูกค้าตนเองได้ทำตามฝัน ทำตามคำขอก่อนที่จะจากโลกนี้ไป
เสมือนว่าจากไปอย่างหมดห่วง
ตายไปก็ไม่เสียดาย ไม่ค้างคา นอนตายตาหลับ ประมาณนั้น
จริง ๆ ความตายมันเป็นเรื่องธรรมดามากเลยนะ
เพราะทุกคนเกิดมาก็ต้องตาย
แต่ในความรู้สึกของทุกคน
เราไม่ควรตายก่อนจะแก่
ซึ่งจริง ๆ แล้ว
อายุน้อยกว่า ก็ไม่ได้หมายความว่าจะอยู่บนโลกได้นานกว่ามิใช่เหรอ
อายุเท่าไหร่ก็สามารถตายได้ทั้งนั้น
ขึ้นอยู่กับว่าเราพร้อมจะรับมือกับมันอย่างไร
เพราะเราไม่รู้หนิว่าเมื่อไหร่เราจะตาย


เราชอบเรื่องสุดท้ายที่สุดนะ
ที่เป็นเรื่องของคนแก่อายุ 70 น่ะ




ดูเค้าผ่านชีวิตมาเยอะ
แล้วก็สอนยมทูตของเราเกี่ยวกับการมีชีวิตด้วย
ซึ่งไม่ว่ายมทูตคนนี้จะไปทำงานที่ไหน
ฝนก็จะตกทุกครั้งไป
เค้าก็จะได้เห็นแต่ความมืดมนของท้องฟ้าที่กำลังร้องไห้
ไม่เคยได้เห็นท้องฟ้าสดใสที่เปรียบเสมือนความหวังเลยซักครั้ง
แต่คนแก่คนนี้ได้สอนเค้าเกี่ยวกับการมีชีวิตอยู่
ที่ไม่ได้มีแต่การตายอย่างเดียวที่คุณยมทูตของเราคุ้นชิน




ดูหนังเรื่องนี้จบ
แอบคิดว่า
ถ้าคนเรารู้ว่าเราจะตายตอนไหนก็ดีสิ
เราจะได้มีเวลาเตรียมตัว เตรียมใจ
ได้ทำบางสิ่ง บางอย่างที่อยากทำ แต่ก็ไม่เคยมีความกล้าหรือมีเวลาจะทุ่มเทกับมันซักที
ได้บอกรักคนที่อยากบอก ได้ทำอะไรที่ทั้งชีวิตที่ไม่เคยอยากทำถ้ายังไม่ตาย
เพราะว่ากลัวทำแล้ว เรายังอยู่ต่อ วันพรุ่งนี้เราจะทำหน้ายังไง

สิ่งที่คนเราอยากทำเวลาก่อนตาย
ส่วนใหญ่มันไม่ใช่สิ่งที่ยุ่งยากอะไร
แต่ดูเหมือนว่าเราจะไม่ทำมันเมื่อถึง "เวลา"
แต่ "เวลา" ที่ว่านี้ก็ไม่รู้เมื่อไหร่
ถ้าไม่มีความตายมาเร่งว่าเราต้องทำให้เสร็จภายในวันนี้นะ
เพราะว่าเราจะไม่มีพรุ่งนี้อีกแล้ว




เราเคยฟังคุณหนูดีพูด
ที่เค้าไปเรียนโทที่ Harvard University
แล้วมีวิชานึงที่อ.บอกว่า

ให้จินตนาการถึงตอนเราอายุ 80...
นอนอยู่บนเตียงและกำลังจะตาย...
แล้วให้มองย้อนกลับไปในชีวิตทั้งหมดว่า...
อะไรบ้างที่เราจะเสียดายมากที่ไม่ได้ทำ...
ใครบ้างที่เราจะเสียดายมากที่ไม่ได้ใช้ชีวิตด้วย...

ให้เริ่มต้นจากตอนจบ
หรือ Starting with the end in mind
เราจะพบคำตอบที่มันไม่ต้องเสาะแสวงหายากเลยในชีวิต
คำตอบบางคนอาจจะหาง่าย ใกล้ตัว แต่ยังไม่เคยทำ
เช่น
บอกรักคนในครอบครัว
ได้อยู่บ้าน กินข้าวกันทั้งครอบครัว
ได้พูดคุยกับคนที่เรารัก

ซึ่งสิ่งเหล่านี้
มันเป็นสิ่งง่าย ๆ ธรรมดาใกล้ตัวเรา
แต่ทำไมเราต้องรอให้เรากำลังจะตายถึงค่อยทำ
ซึ่งจริง ๆ แล้วเราสามารถทำมันได้เลย ตอนนี้ เวลานี้








 

Create Date : 07 เมษายน 2555
1 comments
Last Update : 7 เมษายน 2555 23:27:45 น.
Counter : 2756 Pageviews.

 

น่าดูมากเลย ต้องสอนอะไรในการใช้ชิวิตพอสมควรแน่ๆอยากดูจัง

 

โดย: Mian_lover 7 เมษายน 2555 23:42:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.