Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 

หยดน้ำฝนบนหยอดหญ้า

............ ผืนพรมหญ้าเขียวขจีที่ปูลาดไปตามเนินเตี้ยๆเบื้องหน้า ถูกแสงอาทิตย์ยามเช้าทาบทอมาจากขอบฟ้าตะวันออก หยดน้ำที่เกาะพราวอยู่บนหยอดหญ้าเปล่างประกายสะท้อนกับแสงอาทิตย์

..........ช่างเป็นยามเช้าที่สดชื่นยิ่งนัก เมื่อมองดูหยดน้ำบนยอดหญ้าเป็นผลพวงจากฝนที่ตกลงมาเมื่อคืน

...........วันนี้ ผมตื่นแต่เช้า และเดินออกจากห้องชุดที่อยู่อาศัย เดินออกจากซอย แล้วเดินไปที่ที่ดินว่างที่ถูกทิ้งร้างไว้ซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก แต่ก็เหงื่อโชกทีเดียวกว่าจะเดินมาถึง ที่ดินผืนนี้กินบริเวณหลายไร่ นานครั้ง ผมจึงจะเดินออกมาที่นี่เพื่อจะสูดอากาศบริสุทธิ์ ขณะนี้มีคนเดินและวิ่งออกกำลังกายในบริเวณนี้หลายคน

.............แต่ผมไม่ได้สนใจอะไร นอกจากหยดน้ำฝนที่ทอประกายอยู่บนหยอดหญ้านั้น

............ยามที่หยดน้ำฝนสะท้อนกับแสงอาทิตย์ช่างเปล่างประกายงดงามราวกับมีเพชรมณีมากมายโรยเอาไว้ ณ ที่แห่งนี้

.............ผมพบว่า แท้จริงแล้ว ความงามมันก็เกิดขึ้นจากสิ่งเล็กๆน้อยๆที่อยู่ใกล้ตัวเรานี้เอง เพียงแต่บางครั้งเราเองก็ไม่ได้มอง กลับมองหาสิ่งที่อยู่ไกลแสนไกล และสร้างกิเลสในใจที่จะไปสัมผัสกับความงามในที่แห่งไหนสักแห่ง

............แท้จริงแล้ว ธรรมชาติได้รังสรรค์ความงดงามไว้ทุกแห่งหน เพียงแต่เราจะมีดวงตาได้มองเห็นความงามนั้นหรือไม่
............แท้จริงแล้ว ความงามมันมีและดำรงอยู่ในทุกสถานที่ เพียงแค่มองให้เห็น ค้นให้พบ

..............เพียงแค่การตื่นเช้า เราก็จะพบบกับความงามทั้งมากมายที่อยู่รอบๆตัวเรา และเพียงแต่เราเพ่งมองบางสิ่งวบางอย่างที่อยู่ใกล้ เราก็จะค้นพบความงามที่ยิ่งใหญ่โดยที่บางครั้งเราไม่ต้องออกไปแสวงหาในดินแดนอันแสนไกล

............ผมพบว่า บางครั้ง ความงามคือสิ่งที่เราต้องค้นให้พบ ทั้งที่ความงามนั้นมีอยู่แล้ว ดำรงอยู่โดยสถานะของมันอยู่แล้ว เพียงแต่เรายังไม่อาจมองเห็นหรือค้นพบ

............. ลองมองสิ่งที่อยู่ใกล้เรา ดูสิว่า มีความงามใดๆบ้างซ่อนอยู่ และจงชื่นชมความงามนั้นที่เราพบและเห็นนั้น ก่อนที่จะไปชื่นชมความงามของคนอื่นที่เขามีโอกาสได้ไปสัมผัสในดินแดนอันแสนไกล ที่ต้องใช้ทรัพย์กรทางการเงินตั้งมากมายไปแลกเปลี่ยนเพื่อให้ได้ชมความงามที่ปรารถนาจะไปสัมผัสนั้น

..............ผมพบอีกว่า ความงามนั้น เพียงแค่เราเปิดตาและเปิดใจจึงค้นพบ ความงามก็เหมือนกับหลักธรรม แท้จริงมันก็อยู่ในเราอยู่ใกล้ๆเรา แต่กว่าจะมองเห็นเราก็ตามหาเสียยาวนานและแสนไกล

..............ขอบคุณหยดน้ำฝนบนยอดหญ้าในเช้านี้ ที่ทำให้ผมค้นพบกับความงามในอีกแง่มุมหนึ่ง




 

Create Date : 08 กรกฎาคม 2554
2 comments
Last Update : 8 กรกฎาคม 2554 4:15:59 น.
Counter : 814 Pageviews.

 

อารมณ์ละเอียดอ่อนจริง ๆ เลยพี่ทั่น นับถือ นับถือ

 

โดย: r_sriket IP: 101.109.12.150 12 กรกฎาคม 2554 2:04:09 น.  

 

30 ก.ค. 42 จ้า 42 HBD 2U จ้า

 

โดย: r_sriket IP: 118.172.8.184 30 กรกฎาคม 2554 6:48:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


huaboonsan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]





.....มีความฝันเป็นเรือ
ล่องลอยไปในทะเล
แห่งกาลเวลา............

Friends' blogs
[Add huaboonsan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.