Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 
ธรรมชาติท่ามกลางฤดูหนาวงดงามเสมอ





......เพิ่งจะได้สัมผัสความเย็นจนเกือบจะหนาวในกรุงเทพฯก็เมื่อคืนนี้และวันนี้ แต่จะหนาวจริงๆหรือเปล่านั้น ยังคงต้องรอ หากช่วงเวลาที่ควรจะเป็นฤดูหนาวแล้วไม่หนาว นับว่าเป็นปีที่น่าเศร้า แม้ว่าความแปรผันของบรรยากาศของโลกจะเปลี่ยนไปอย่างมากมายเพียงใดก็ตาม 

......แต่ที่แห่งอื่นในประเทศไทยนี้ หากเป็นที่สูงขึ้นไปหลายแห่งคงได้สัมผัสกับความหนาวและไอหมอกกันบ้างแล้ว 

......ปีนี้ ยังไม่ได้คิดถึงการเดินทาง มัวแต่ขลุกอยู่กับงานที่ค่อนข้างจะล่าช้ากว่าปีก่อน เมื่อมองดูที่ใกล้ๆ และได้บรรยากาศก็คงจะเป็นแถวเขาใหญ่ ณ สถานที่แห่งใดแห่งหนึ่ง
คงต้องดูอีกครั้งว่าจะไปที่ไหนดี

.......แต่ก็คงจะเลือกการเดินทางแบบคนเดียว ไม่ว่าจะไปที่ใกล้หรือไกล บางครั้ง การได้อยู่กับตัวเอง ณ ที่แห่งใดสักแห่ง ท่ามกลางบรรยากาศที่ใฝ่ฝัน มันก็ช่วยให้เราได้เติมเต็มความรู้สึกที่ดี และเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งได้เหมือนกัน

......เคยเป็นชาวต่างชาติตะวันตกบางคน เขาเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย เขามาคนเดียว มีอยู่บางครั้งที่เจอกันโดยบังเอิญ ขณะที่ผมเดินทางไปกับเพื่อน แต่ชาวต่างชาติคนนั้น เขามาเที่ยวคนเดียว ดูเขาก็มีความสุขไปอีกแบบ เขาบอกว่า แม้เขาจะ ดูเหมือนโดดเดียวเดียวดาย แต่เขาก็มีความสุข ผมเจอเขาที่ริมทะเลแห่งหนึ่ง เมื่อหลายปีที่แล้ว จึงคิดว่า บางที การที่เราเดินทางอย่างโดดเดี่ยว ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่มีความสุข

.......บางที จริงๆแล้ว ความโดดเดียว อาจจะเป็นความสุขอย่างหนึ่งก็ได้ เพราะความโดดเดี่ยวเหล่านั้น เราได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงามที่เราปรารถนา 

.......ชีวิตที่ผ่านมา ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย แต่บางครั้ง ก็อดที่จะรู้สึกเปลี่ยวเหงาไม่ได้ แต่ถ้าหากได้สัมผัสความเปลี่ยวเหงาในบรรยากาศที่ปรารถนา ท่ามกลางฤดูหนาวที่สดชื่น อาบไปด้วยไอหมอกที่งดงาม และมวลดอกไม้ และหมู่ผีเสื้อโบกโบยบิน มีเพียงกล้องสักตัว 

.........เดือนนี้เป็นเดือนธันวาคม ไม่ใกล้ไม่ไกล จังหวัดที่อยู่รอบๆกรุงเทพฯ ดอกทานตะวันก็คงจะกำลังเบ่งบาน และผีเสื้อก็คงจะโบยบินอยู่ที่นั่น น่าจะเป็นสถานที่ที่ใกล้ที่สุดสำหรับปลายปีนี้
ความงาม ความจริงมันอยู่อยู่ไม่ไกลจากที่ผมอยู่ ทำให้นึกต่อไปอีกว่า ความจริงความงดงาม มันก็อยู่ใกล้ตัวเรานี้เอง ไม่ต้องไปแสวงหาเสียแสนไกล

.........แม้จะเหงาและโดดเดี่ยว แต่ก็หาความงามและความสุขที่เล็กๆน้อยๆได้

..........ความสุขของมนุษย์ บางที เราก็แค่ อยู่กับสิ่งที่เราสัมผัสได้ สัมผัสถึง อยู่กับสิ่งที่เรารัก และรักเรา 

..........ในความคิดของผม ธรรมชาติ คือสิ่งหนึ่งที่ผมรักและก็รักผม 

...........ชีวิตคนเราก็เช่นกัน หากได้อยู่กับคนที่เรารักและรักเรา ย่อมงดงามเสมอ ไม่ว่าจะยากดีมีจนสักเพียงใดก็ตาม เพราะความรักเป็นความงดงามที่สุดแห่งชีวิต อยู่เหนือเกียรติยศ ฐานะ เพราะความรักคือธรรมชาติที่งดงามอย่างหนึ่ง การที่เราได้อยู่กับคนที่เรารักและรักเราก็เหมือนกับการที่ได้อยู่กับธรรมชาติที่เรารัก เพราะนั่นคือดุลยภาพแห่งที่ชีวิตทีงดงามและลงตัวที่สุด เพราะชีวิตของเรา เราย่อมมีสิทธิที่จะเลือกในสิ่งที่เรารัก และรักเรา

...............ชีวิตคนเราไม่ได้ยืนยาวอะไร การที่ได้อยู่ในสิ่งหรือบรรยากาศที่เรารักและก็รักเรา เราย่อมจะมีความสุขที่สุด 

..............ผมคิดว่า ทำไมเราจะต้องคิดอะไร กังวลต่ออะไร ต่อสิ่งใด ตั้งมากมาย จนทำให้เราต้องเป็นทุกข์ และไม่อาจเลือกที่จะเดินไปสู่สิ่งที่เรารักและรักเรา 

...............ขอบคุณโลกนี้ ที่สร้างสรรค์ธรรมชาติที่งดงามให้เราได้เชยชม และบางอย่าง ธรรมชาติก็เหมือนเป็นปริศนาธรรมที่เราต้องค้นหาเพื่อจะค้นพบความงามที่แท้จริง ซึ่งมันซ่อนอยู่ 

..............ขอบคุณฤดูกาล ที่สร้างสิ่งแตกต่างและสวยงามให้ได้สัมผัส




Create Date : 04 ธันวาคม 2556
Last Update : 4 ธันวาคม 2556 0:21:42 น. 0 comments
Counter : 2518 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

huaboonsan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]





.....มีความฝันเป็นเรือ
ล่องลอยไปในทะเล
แห่งกาลเวลา............

Friends' blogs
[Add huaboonsan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.