Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
7 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

วิวาทะว่าด้วยชู้









“คุณเคยมีชู้ไหม”
“เคย ตอนนี้เขาเรียกว่ากิ๊ก ซึ่งดูมันจะลดความรู้สึกที่แย่ลงไปมาก”
“กิ๊กที่คุณพูดมันมีหลายระดับนี่ ไม่จำต้องเปลื้องตัวกันก็ได้ กิ๊กในความหมายของวัยรุ่นอาจจะหมายถึงการสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งในขั้นหรือระดับของการเป็นชู้ แต่ความหมายของกิ๊กให้ความหมายของคนที่ยังคงเป็นอิสระต่อกัน แม้ว่าจะเป็นคนรักกัน แต่ชู้มันหมายถึงคนที่เป็นสามีภรรยากันแล้ว แต่ยังคงมีสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับอีกคน เรื่องอย่างนั้น มันเป็นระดับที่เลวร้ายที่สุด แต่คุณยังทำ”
“อือ”
“คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ในการกระทำนี้”
“เฉยๆ”
“คุณไม่รู้สึกถึงความผิดในทางศีลธรรมอันดีงาม”
“รู้สึก”
“แล้วทำไมคุณถึงทำ”
“ผมก็ไม่คิดที่จะทำ และไม่คาดคิดที่จะทำมาก่อน”
“แล้วทำไมคุณจึงทำ”
“แล้วทำไมคุณไม่ทำ”
“คุณย้อนผมอย่างไม่มีเหตุผล คุณนี่เลวสุดๆเลย ทำเรื่องเลวแล้วยังย้อนถามอย่างเล่นลิ้น”
“คุณก็เลวสุดๆเช่นกัน”
“เลวอย่างไร”
“คุณถามในเรื่องที่ไม่มีศีลธรรม”
“แต่คุณทำในสิ่งที่ไม่มีศีลธรรม”
“คุณก็ถามในสิ่งที่ไม่มีศีลธรรม”
“คุณ”
“คุณ”




“บางทีความเลวกับความดีต่างกันแค่เส้นแบ่งอันบางๆคุณว่าจริงไหม”
“อยู่ที่คุณจะคิด”
“แล้วคุณละ”
“ไม่ขอตอบ”
“คุณนี่เลวจริงๆ”
“ความเลวอยู่ที่คุณจะเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์หรือบรรทัดฐาน”
“ยังเล่นลิ้นอีก”
“ผมพูดตามความคิดของผม”
“คุณเลี่ยงบาลีอยู่ร่ำไป”
“คุณก็เอากฎเกณฑ์ในสังคมที่ทุกคนคิดว่าอย่างนี้มันเลวหรือไม่เลว ซึ่งคุณก็เห็นด้วยกับกฎเกณฑ์ที่สังคมต่างยอมรับว่ามันควรจะเป็นเช่นนั้นและไม่ควรจะเป็นเช่นนั้นอยู่ร่ำไป จนมันกลายเป็นสิ่งที่ฝังหัวและกลายเป็นข้อปฏิบัติทางสังคมอยู่ร่ำไป”
“คุณนี่เลวอย่างร้ายกาจ ทำผิดแล้วยังไม่ยอมรับ”
“คุณก็เป็นคนดีอย่างชั่วร้าย”
“คุณพูดและศรัทธาในสิ่งที่เลวทรามอย่างนั้น ยังยอกย้อนถ้อยคำโวหารเพื่อลบล้างอย่างไม่รู้สึกละอาย”
“หากคุณเป็นคนดีทำไมต้องถามด้วยคำถามที่ชั่วร้ายอย่างนี้ ในใจคุณเองก็อาจมีความคิดที่ชั่วร้ายหลายอย่างที่คุณยังไม่ได้ทำและบางเรื่องราวคุณก็อาจเคยกระทำมาแล้ว หรือคุณยังไม่เคยทำความเลวมาก่อนเลยในชีวิต”
“มันคนละอย่างกับการเป็นชู้”
“หรือมันไม่เลวร้าย หรือคุณไม่เคยทำความชั่วมาก่อน หากเป็นเช่นนั้นผมจะศรัทธาคุณอย่างสุดจิตสุดใจยิ่งกว่าศาสดาที่ผมนับถือ”
“คุณชอบพูดบ่ายเบี่ยง”
“คุณก็ตอบไม่ได้”
“คุณ”
“คุณ”



“คุณหาข้ออ้างอยู่เรื่อยๆ”
“คุณก็หากฎเกณฑ์อยู่ร่ำไป”
“คุณกำลังบ้า”
“คุณก็กำลังปฏิเสธ”
“ปฏิเสธอะไร”
“ความจริง”
“ความจริงอะไร”
“ของโลก”
“ยังไง”
“ที่คุณถามผมตั้งแต่ต้นเป็นแค่กรณีหนึ่ง”
“เรื่องการมีชู้”
“แล้วแต่คุณจะคิด”
“คุณนี่ยิ่งพูดยิ่งสะท้อนความเลวได้หมดจด”
“คุณยิ่งพูดยิ่งสะท้อนความดีอย่างชั่วร้าย ผมหมายถึงว่าหากคุณเป็นคนดีอย่างที่คุณคิดว่าคุณเป็น ผมขอย้ำว่าอย่างที่คุณคิดว่าคุณเป็น”
“คุณกำลังบ้า”
“คุณก็บ้า”
“คุณจะกล่าวหาผมบ้าได้อย่างไร ความคิดของคุณนั่นแหละบ้า”
“คุณก็บ้า”
“บ้ายังไง”
“ทุ่มเถียงเรื่องไม่ก็ให้เกิดประโยชน์”
“คุณชอบเฉไฉ เพื่อลบล้างความผิดของคุณ”
“ขอให้ความผิดเป็นของผมคนเดียว ต่อให้นรกมีจริง และลงทัณฑ์ผมอย่างสาหัสสากรรจ์เพียงใดผมก็จะยอมรับ เพราผมยอมรับในการกระทำของผม แต่ผมย่อมมีเหตุผลของผม ผมไม่ได้ชั่วร้ายถึงที่สุดอย่างคุณคิด และผมก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าผมไม่ชั่วร้าย เพราะสิ่งที่ผมทำลงไป เพราะถูกกดดันจากการกระทำที่ผมก็ยอมรับไม่ได้ คุณน่าจะรู้นะ เรื่องบางเรื่องเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่คนอื่น ซึ่งไม่อาจก้าวล่วงได้ หากเขาผิดตามกฎหมาย กฎหมายก็จะลงโทษเขาเอง หากเขาผิดทางศีลธรรม กฎของศีลธรรมก็จะลงโทษเขาเอง คนที่ก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของคนอื่นก็มีความเลวไปต่างกัน อยู่ที่ว่าจะยอมรับหรือไม่เท่านั้น และคุณเองก็ไม่ใช่พระเจ้า ไม่ใช่ผู้ที่ควบคุมความคิดหรือวิญญาณของใคร หรือเป็นผู้คุมกฎที่จะมาไล่บี้เอาความผิดจากผม แต่ก็ช่างเถอะ ผมไม่ถือสาอะไรหรอก ผมถือว่า ผมทำอะไรก็ยอมรับในสิ่งนั้น ไม่เหมือนบางคนที่ทำอะไรผิดแล้วกลบเกลื่อนความผิดของตัวเอง แต่ความผิดของคนอื่นกลับรู้กระจ่างชัดยิ่ง ในสังคมนี้บุคคลประเภทนี้มีมากมายนัก เหมือนกับสุภาสิตที่กล่าวไว้ว่า ความผิดของตัวเองเท่าเม็ดงา แต่ความผิดของคนอื่นเท่าขุนเขา ในโลกนี้ ในสังคมนี้ก็น่าจะมีคนประเภทนี้อยู่มากมายนัก”
“คุณกำลังออกนอกเรื่อง”
“คุณก็ไม่ยอมรับความจริง ไม่มีใครไม่ทำความผิด แต่คนที่ทำความผิดแล้วยอมรับว่าตัวเองมีความผิด ในโลกนี้มีไม่มากนัก สิ่งที่ผมทำผิด ผมก็ยอมรับอย่างไม่บ่ายเบี่ยง คุณก็ได้ประณามผมอย่างถึงที่สุดของอารมณ์คุณแล้ว คุณยังจะเอาชนะผมด้วยวิวาทะเพื่ออะไร”
“เพื่อให้คุณยอมรับความจริง ยอมรับว่าคุณทำในสิ่งที่สังคมไม่ยอมรับ”
“ผมยอมรับความจริงแล้วไง”
“แต่คุณก็ยังไม่สำนึก”
“สำนึกอย่างไร”
“ยอมรับว่าการเป็นชู้มันเป็นสิ่งที่ชั่วร้าย”
“ผมก็ยอมรับแล้วไงว่าผมยอมรับความผิดในสิ่งที่ผมทำ”
“แต่สีหน้าของคุณยังคงเรียบเฉย เหมือนไม่สำนึกในความผิดชอบชั่วดี”
“คุณจะให้ผมร้องไห้ฟูมฟายว่าผมผิดไปแล้ว ผมเป็นชู้กับคนที่เคยรักกันมาก่อน ผมร้องไห้ฟูมฟายไปแล้วมันจะทำให้ผมบริสุทธิ์เหมือนเดิมหรือเปล่า ผมร้องไห้ฟูมฟายแล้วพระเจ้า หรือศาสดาที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คุณหรือผมนับถืออยู่จะยอมให้อภัยอย่างนั้นหรือ หากเป็นเช่นนั้นผมคงจะร้องไห้ฟูมฟายไปนานแล้ว ไม่ต้องให้คุณมาดูถูกเหยียดหยามผมหรอก”
“อ้อ”
“คุณโง่เขลาหรือคนขี้ฉ้อกันแน่”
“อะไร คุณละลานผมเรื่องอะไร คุณเป็นคนเลวอยู่แล้ว คุณยังมีหน้ามาพูดถากถางคนอื่นเขาอีก”
“ผมก็ยอมรับหมดทุอย่างแล้วไง”
“ก็ดีแล้วนี่”
“ผมเคยถามคุณเรื่องความผิดของคุณไหม”
“เออ”
“ผมเคยถามถึงความผิดหรือความเลวของคุณไหม”
“ผมไม่ใช่คนเลว”
“ในชีวิตคุณไม่เคยทำความเลวหรือทำความผิดมาก่อนเลยหรือ”
“เออ”
“ผมเคยถามและรุกไล่เรื่องความผิดของคุณบ้างหรือเปล่า”
“ไม่เคย”
“แล้วคุณจะมารุกไล่เรื่องความผิดของผมเพื่ออะไร ในเมื่อผมยอมรับว่าผมผิด”
“ก็เพื่อให้คุณสำนึก”
“ผมสำนึกในความผิดของตัวเองเสมอ แต่ผมไม่สามารถย้อนกลับไปลบภาพของอดีตที่เคยทำผิดได้แต่คุณหละ ผมขอถามคุณอีกครั้งว่า คุณไม่เคยทำผิดเลยใช่ไหม”
“เออ”
“คุณเคยยอมรับในความผิดพลาดของตัวเองบ้างไหม”
“เออ”
“แต่ผมไม่แปลกใจหรอก”
“ทำไม”
“เพราะนี่คือความจริงของผู้คน”


เกรียงไกร หัวบุญศาล
๐๓.๐๓ นาฬิกา ๒๙ ตุลาคม ๒๕๔๙




 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2549
9 comments
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2549 19:41:45 น.
Counter : 1511 Pageviews.

 

สุดท้าย ก้เป็นชู้...

 

โดย: Mocha Macchiato 7 พฤศจิกายน 2549 12:26:58 น.  

 

ถ้าตัวหนังสือไม่ต้องอยู่ตรงกลาง จะอ่านง่ายกว่ามั้ย

 

โดย: ซิมเปี๊ยะกุน 7 พฤศจิกายน 2549 13:31:16 น.  

 

สวัสดีครับคุณ Mocha Macchiato
เรื่องสั้นเรื่องนี้เขียนร่วมประกวดกับกลุ่มวรรณกรรมตะเกียง (โครงการ 6 )
กำหนดให้ฉากเดียวตัวละครสองตัว
จะตัดสินกันในวันที่ 19 พ.ย.นี้ ที่ภัตรคารพงหลี อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา10.00 น.-15.00 น หากว่างแวะไปได้ครับ












 

โดย: เกรียงไกร (huaboonsan ) 7 พฤศจิกายน 2549 19:54:47 น.  

 



คุณ ซิมเปี๊ยะกุน
งั้นผมกลับมาที่การจัดหน้าอย่างเดิมอีกครั้ง






 

โดย: เกรียงไกร (huaboonsan ) 7 พฤศจิกายน 2549 19:56:24 น.  

 

พี่เกรียงขยันเขียนขยันคิดจัง
มูมู่ เปิดธีมทิ้งไว้ ตั้งนานละ ยังลงมือเขียนได้ 3 บันทัด
ไม่ขยับเขยื้อนเลย ฮือๆๆๆๆๆ

 

โดย: แอม IP: 124.157.162.31 9 พฤศจิกายน 2549 13:51:45 น.  

 

ครับน้องแอม
จริงๆแล้ว เขียนได้ช้ามาก
ความจริงต้องเขียนทุกวัน
แต่ความจริงเเล้วเขียนไม่ได้อย่างที่ใจอยากให้เป็น
อย่างไรก็เป็นแรงใจให้เขียนได้เร็วขึ้นนะครับ

ไม่ทราบได้ไปดูงานพืชสวนโลกหรือยัง

 

โดย: เกรียงไกร IP: 58.8.100.53 9 พฤศจิกายน 2549 17:53:04 น.  

 

มาเยี่ยมแล้วก็เลยเห็นว่ามีเรื่องให้อ่านเยอะเหมือนกัน เลยคิดว่าเจ้าของ blog น่าจะสบายดี (เพราะยังมีแรงเขียนอยู่) แล้ววันหลังจะมาเยี่ยมใหม่นะ

บาย.....................................................................

 

โดย: คายตรี (คายตรี ) 10 พฤศจิกายน 2549 0:46:30 น.  

 

สวัสดีครับคุณคายตรี
ก็สบายดีครับ
ขอบคุณครับที่แวะมาอ่าน

 

โดย: เกรียงไกร IP: 58.8.105.112 13 พฤศจิกายน 2549 9:59:04 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ


สุขกายใจ ไร้โรคภัยนะคะ

 

โดย: ป่ามืด 3 มกราคม 2556 8:40:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


huaboonsan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]





.....มีความฝันเป็นเรือ
ล่องลอยไปในทะเล
แห่งกาลเวลา............

Friends' blogs
[Add huaboonsan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.