กินอาหารเช่นไรไม่อ้วน???


กว่าจะลดความอ้วนลงได้เท่าที่มุ่งหวังจะต้องใช้เวลานานกว่าจะบรรลุจุดหมาย เราจึงสมควรหันมาสนใจเรื่องการปรับพฤติกรรมการกินให้ถูกต้องซึ่งทาง สสส. ได้ออกมาเสนอแนะถึงวิธีบริโภคอย่างถูกต้องเอาไว้ อย่างนี้ทาง สสส.ได้ออกมาแนะนำถึงวิธีทานอย่างถูกต้องเอาไว้ ดังนี้



1.ดื่มน้ำเปล่า แทนการดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวาน เช่น ชา , กาแฟ , น้ำหวาน


2.ห้ามสั่งของกินแบบพิเศษไม่ว่าจะเพิ่มข้าว , เพิ่มกับข้าว หรือเพิ่มลูกชิ้น และการที่เรากินอาหารในปริมาณมากจะทำให้เราได้รับพลังงานมากเกินไป


3.ไม่ทานมื้อดึก ซึ่งการทานมื้อดึกแล้วนอน ร่างกายของเราแทบไม่ได้ใช้พลังงานร่างกายจึงเผาผลาญอาหารได้น้อย ของกินที่เหลือจึงเปลี่ยนแปลงเป็นไขมันสะสมในร่างกาย


4.เวลาเคี้ยวอาหารให้เราเคี้ยวอย่างช้าๆจะทำให้เรามีความรู้สึกอิ่มท้องเร็วกว่าการเคี้ยวอาหารอย่างเร็วๆ


5.ลดการกินแบบจุบจิบโดยส่วนใหญ่ของที่เราเลือกทานจุบจิบค่อนข้างให้พลังงานที่มากเกินความจำเป็นต่อร่างกายจึงมีผลทำให้เราอ้วนขึ้นนั่นเอง


6.ทุกมื้ออาหารควรทานในปริมาณที่พออิ่มเพียงแค่นั้นอย่างเช่นทานผักอย่างน้อยสองทัพพี , กินข้าวสวยประมาณ 1 - 2 ทัพพี , ทานเนื้อสัตว์เพียงเล็กน้อยตบท้ายด้วยผลไม้ 1 - 2 ส่วน และน้ำเปล่าสะอาด 1 - 2 แก้ว


7.เปลี่ยนจากขนมหวานมาทานผลไม้แทน เช่น ชมพู่ , ส้มโอ , มะละกอสุก หรือฝรั่ง เป็นต้นโดยเราอาจคัดเลือกเป็นผลไม้ตามฤดูที่หาซื้อได้ง่าย


8.รับประทานอาหารดีมีประโยชน์ เช่น ปลา เราสมควรที่จะเลือกรับประทานปลาน้ำจืดสลับกับปลาทะเล , และเนื้อสัตว์ให้เราปนถั่วเมล็ดแห้งหรือเต้าหู้ลงในเนื้อสัตว์ก่อนนำไปทำอาหาร และเราควรเลือกรับประทานอาหารที่มีอยู่ในท้องถิ่นเช่น ชะอม , กระถิน , ตำลึง เป็นต้น



แค่เพียงเรากินอาหารอย่างถูกต้องพร้อมกับบริหารร่างกายเป็นประจำทุกวัน นอกจากที่เราจะไม่ลงพุงแล้วยังทำให้สุขภาพของเราแข็งแรง

ดูเพิ่มเติม //www.bodyfit69.com

https://www.youtube.com/channel/UCHPybpASbq0RxGFRgWxSUaA  #เครื่องออกกําลังกาย





Create Date : 24 กันยายน 2558
Last Update : 24 กันยายน 2558 15:46:29 น.
Counter : 840 Pageviews.

2 comments
  
ทำได้บ้าง บางข้อค่ะ เอิ๊กๆๆๆ
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 24 กันยายน 2558 เวลา:22:29:27 น.
  
พยายามลดมื้อเย็น แต่ห้ามใจตัวเองไม่ค่อยได้เลย เบื่อตัวเองเจงๆ
โดย: khatha0808 วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:0:36:02 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ค่อมในตํานาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2558

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog