เปลี่ยนความรู้สึกด้วยการออกกำลัง

แม้ว่าเราจะโปรดการกายบริหารและทำเสมออยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน แต่เมื่อไรก็ตามที่เรามีสภาวะอารมณ์ที่ผิดปรกติอย่างเช่นภาวะอารมณ์เศร้าหมองเหงาหนักใจ ก็ทำให้เราไม่ยอมออกกำลังกายเหมือนเดิม เหมือนคนส่วนมากที่พอมีอารมณ์ไม่ค่อยจะดีนักก็จะยุติการออกกำลังกายเพราะตนเองไม่มีกำลังใจมากพออย่างเหมือนเคย ดอกเตอร์แจ็ค แรคลิน จากมหาวิทยาลัยอินเดียน่า ผู้ชำนาญทางด้านการบริหารร่างกาย และด้านสุขภาพจิต ได้บอกกับเราว่าเทคนิคที่จะช่วยให้เราออกกำลังกายได้ในทุกอารมณ์ไม่ว่าจะดี หรือร้าย เช่น



1. ตอนที่เรารู้สึกโกรธ และมีความรู้สึกที่ต้องการจะระบายออก ในช่วงเวลาของอารมณ์นี้หลายคนอาจเปลี่ยนใจไปเล่นคิกบ็อกซิ่งที่หลายคนคิดว่าจะช่วยให้ระบายอารมณ์พวกนี้ออกไปได้ แต่จริงๆแล้วถ้าเราอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้ล่ะก็การเล่นคิกบ็อกซิ่งจะไม่สามารถช่วยอะไรได้เลยซึ่งสิ่งที่เราควรทำในอารมณ์อย่างนี้ ก็คือเลือกสรรการบริหารกายที่ต้องใช้สมาธิในการทำ อย่างเช่น การเรียนเต้นแอโรบิกซึ่งการที่เราได้ศึกษาท่าเต้นลักษณะใหม่นั้น จะช่วยเหลือในการเบี่ยงเบนความสนใจจากสิ่งเร้าให้เราเกิดอารมณ์เดือดดาล



2.ตอนที่เรากำลังอยู่ในช่วงที่ซึม จากการเก็บข้อมูลพบว่า การบริหารร่างกายแบบเบาๆ (โดยประมาณ 40%ของอัตราการเต้นหัวใจ ) ในขณะที่เรามีความรู้สึกแบบนี้จะสามารถช่วยให้ลดความรู้สึกเศร้าซึมและช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ของเราให้ผ่องใสมากขึ้นดังนั้นแล้วใครที่กำลังอยู่ในอารมณ์ลักษณะนี้ล่ะก็มาออกกำลังไปเที่ยวชมนกชมไม้ในสวนบ้านเรา ไม่ก็ตามสวนสาธารณทั่วไปกันเถอะ



3. ตอนที่เราเครียดจัด เราสามารถที่จะลดความตึงเครียดได้ง่ายแค่เพียงเปลี่ยนอิริยาบถมาออกกำลังกายด้วยเครื่องออกกำลังกายแบบลู่วิ่งไฟฟ้าหรือจะออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ ก็สามารถที่จะช่วยเพิ่มความสงบให้กับจิตใจและช่วยเหลือในการลดความเครียดได้เป็นอย่างดี



4.ตอนที่เรากำลังรู้สึกเบื่อ ลองหันมาออกกำลังด้วยการปั่นจักรยาน , เล่นกอร์ฟหรือตีเทนนิส ก็จะช่วยให้เราไม่รู้สึกเบื่อหน่าย และยังทำให้เรากระตือรือร้นยิ่งขึ้นอีกด้วย



5.ตอนที่เรากำลังมีความเบิกบาน จิตใจแบบนี้จะช่วยให้ร่างกายของเรารู้สึกมีพลังเพิ่มมากขึ้นลองเพิ่มเซ็ทเวลาออกกำลัง เพื่อที่จะท้าประสิทธิภาพของตนเองให้มีเพิ่มมากขึ้นตัวอย่างเช่น เพิ่มเวลาวิ่ง , เพิ่มเซ็ทยกน้ำหนัก ฯลฯ เป็นการบริหารร่างกายที่จะช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นไปอีก



การออกกำลังกายนอกจากจะส่งผลดีกับสุขภาพร่างกายของเราแล้วยังช่วยเหลือให้สภาวะอารมณ์จิตใจของเราดีอีกด้วย

ดูเพิ่มเติม //www.bodyfit69.com

https://www.youtube.com/channel/UCHPybpASbq0RxGFRgWxSUaA  #เครื่องออกกําลังกาย




Create Date : 30 มิถุนายน 2558
Last Update : 30 มิถุนายน 2558 12:37:00 น.
Counter : 2672 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ค่อมในตํานาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2558

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
13
14
16
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog