ท่าโยคะช่วยหลับสบาย

หากว่าคนไหนกำลังอยู่ในสภาวะหลับอย่างลำบากในตอนกลางคืนแค่เราหันมาออกกำลังแบบเบาๆสักเล็กน้อยก่อนเข้านอน อย่างเช่น การเล่นโยคะท่าโยคะที่เหมาะสมใช้สำหรับบริหารร่างกายก่อนเข้านอนซึ่งวันนี้เรามีมาให้ได้ทดลองเล่นกันถึง 3 ท่า

1.ท่า Child’sPose ( ท่าเด็กหมอบ ) เป็นท่าโยคะที่ทำให้ความคิดของเราสงบและจะช่วยคลายกล้ามเนื้อที่ด้านหลัง เริ่มแรกให้เรานั่งลงแบบสบายๆ ไม่ต้องเกร็งโดยให้ส่วนของก้นอยู่ข้างบนส้นเท้าของเรา หลังจากนั้นหายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยาวๆและหายใจเข้าลึกๆ ยาวๆ ช้าๆ อีกครั้งพร้อมยกแขนขึ้นทั้งสองข้างพนมมืออยู่บริเวณบนศีรษะจากนั้นหายใจออกพร้อมค่อยๆ ก้มตัวลงแขม่วท้องเหยียดแขนตรงจนสุดเมื่อเราโน้มตัวลงจนหน้าผากติดกับเสื่อโยคะ ให้เราหายใจเข้าลึกๆ และหายใจออกยาวๆหนึ่งครั้ง และหายใจเข้าลึกๆ อีกครั้งพร้อมทั้งย้ายแขนทั้งสองข้างมาวางไว้ยังแถวด้านข้างของลำตัวแบบสบายๆหงายฝ่ามือขึ้นทั้งสองข้าง ให้ส่วนของนิ้วมือแตะไปตรงบริเวณปลายเท้าหลังจากนั้นหายใจเข้าลึกๆ หายใจออกอีกครั้งพร้อมกันกับหันหน้าไปยังทางใดข้างหนึ่งจัดท่าทางของเราให้อยู่ในแบบสบายๆ หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยาวๆ พร้อมกับหลับตาอยู่ในท่านี้ 3 ลมหายใจ ปลดปล่อยร่างกาย ความคิดความเคร่งเครียดออกไปอีกหนึ่งลมหายใจ ลืมตาขึ้นแล้วค่อยๆดันตัวขึ้นกลับไปยังท่าเริ่มต้น




2.ท่า Head to Knee Pose A ( ท่าหัวจรดเข่า ) แรกเริ่มให้เรานั่งลงเหยียดขาตรงให้ขาทั้งสองข้างอยู่ชิดติดกัน ต่อจากนั้นพับขาข้างใดข้างหนึ่งเข้าหาตัวโดยฝ่าเท้าข้างที่พับชิดกับส่วนของโคนต้นขาที่เหยียดตรงให้เยอะที่สุดต่อไปให้เราหายใจเข้าลึกๆ ยกมือทั้งสองข้างให้อยู่บนบริเวณศีรษะ จึงค่อยๆก้มส่วนลำตัวลงมาจนหน้าผากติดกับขาพร้อมทั้งจับมือทั้งสองข้างมาประสานกันตรงบริเวณส่วนของฝ่าเท้าขาข้างที่เหยียดตรงเอาไว้ให้เราค้างท่านี้เอาไว้ประมาณ 10 ลมหายใจ แล้วจึงค่อยๆ กลับสู่ท่าเริ่มแรกเพื่อเปลี่ยนขาอีกข้างหนึ่ง




3.ท่า Legs Up the Wall ( ท่าวางขาบนกำแพง ) แต่ก่อนที่เราจะทำท่านี้ให้เราตระเตรียมหมอนไม่ก็ผ้ามาวางเพื่อรองหลังไว้บนเสื่อโยคะ จากนั้นให้เรานั่งหันหน้าเข้าหากำแพงขยับเข้าไปให้เรานั่งติดกำแพงให้ได้ใกล้ที่สุด ต่อจากนั้นให้เราเอนตัวลงนอนช้าๆเหยียดขาทั้งสองขาขึ้นตรงดันส่วนลำตัวให้ส่วนของสะโพกจนถึงส่วนของส้นเท้าให้ชิดติดกันกับกำแพงให้เราพักอยู่ในท่านี้เอาไว้ราวสามสิบวินาที จากนั้นจึงค่อยบิดหันไปทางด้านข้างเหมือน กันกับท่าบิดขี้เกียจ เสร็จแล้วให้เราบิดตัวกลับคืนที่เดิมแล้วจึงค่อยบิดไปอีกด้าน เสร็จแล้วให้เราค่อยๆลดขาลงกลับมาอยู่ท่าเริ่มทำอีกครั้ง




ท่าโยคะทั้ง 3 ท่านี้เป็นท่าที่เราสามารถทำได้ไม่ซับซ้อนสามารถช่วยให้เราหลับไม่ยากและยังสามารถช่วยให้เรามีสมาธิเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ดูเพิ่มเติม //www.bodyfit69.com

https://www.youtube.com/channel/UCHPybpASbq0RxGFRgWxSUaA  #เครื่องออกกําลังกาย




Create Date : 06 กรกฎาคม 2558
Last Update : 6 กรกฎาคม 2558 12:32:44 น.
Counter : 1082 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ค่อมในตํานาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2558

 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog