Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
23 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 
Time machine

Time machine

โดย GTW

+++++++

เพื่อนผมคนนี้มันทั้งรวย ทั้งเก่ง ทั้งหล่อ เสียอย่างเดียวเมียมันดุเป็นบ้า นั่นคือเหตุผลที่มันใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในห้องใต้ดิน

“ข้ากำลังสร้างเครื่องกาลเวลากลับไปหาแฟนเก่า ที่อ่อนหวาน น่ารักมากกว่ายัยแม่มดนี่”

เพื่อนผมประกาศก้อง และผมก็เชื่อมัน ทั้งที่ไม่รู้ว่าเรื่องครอบครัวนี่มันแย่แค่ไหน ก็ผมยังไม่เคยแต่งงาน ผมชอบชีวิตที่เป็นโสดมากกว่า ชีวิตโสดที่แสนหวานสามารถโลดแล่นไปตามใจ และอารมณ์ลึกเร้น

แต่เมื่อมันบอกผมต้องเชื่อเพราะมันเก่งที่สุดเท่าที่ผมรู้จัก และโชคร้ายที่สุดเช่นกัน เมื่อแต่งงานกับแม่มดที่ชอบร่ายเวทย์เหนือโต๊ะอาหารแทนกระทะทองแดง

“เครื่องกาลเวลานี้ไอน์สไตน์ออกแบบไว้ ไม่มีใครรู้” มันบอก

“เป็นไปไม่ได้” ผมแย้ง “นายไม่มีทางเปลี่ยนเหตุการณ์ หรือประวัติศาสตร์ได้หรอก ไม่งั้นป่านนี้เราคงโดนมนุษย์ในอนาคตมาแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆวุ่นวายไปแล้ว”

“ไม่เชื่อก็ตามใจ” มันยักไหล่

ในห้องใต้ดิน มันเดินเข้าเครื่องกาลเวลา เพื่อกับไปหาแฟนเก่า ผมภาวนาให้มันทำได้ แต่ผมยังมีความเชื่อว่ามนุษย์ไม่มีวันเปลี่ยนประวัติศาสตร์ได้ ทุกครั้งที่มีการตัดสินใจ ผมเชื่อว่าจักรวาลอีกจักรวาลหนึ่งกำลังก่อเกิดภายใต้จักรวาลที่ซ้อนกันเป็นอินฟินิตี้ ทุกครั้งที่มีการกลับไปในอดีต จักรวาลหนึ่งจะแตกสาขาออกไปจากจักรวาลของเราเสมอ

แน่นอนว่าเมื่อมันเป็นอินฟินีตี้ มันจึงสามารถรองรับจักรวาลใหม่ๆ ได้ไม่มีที่สิ้นสุด จักรวาลใหม่เกิดทุกวินาทีขยายสาขาไปยังทิศทางไร้ขอบเขตแต่ก็สัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกันอย่างไร้กฏเกณฑ์ทางตรรกศาสตร์

...

เครื่องเครื่องจักรคำรามกระหึ่ม เครื่องกาลเวลากลับมาแล้ว

หญิงสาวคนหนึ่งก้าวออกมา สีหน้าหล่อนภูมิใจ ผลงานของหล่อนในการสร้างเครื่องกาลเวลาเป็นคนแรก ทุกอย่างไปตามทฤษฎีทุกประการขณะที่บอกกับผมว่า

“เห็นไหมคะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปอย่างที่คุณกลัวเลย”

ใช่..ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจริงๆ อย่างนี้ผมต้องใช้เครื่องกาลเวลานี้หลบจากเมียใจร้ายของผมกลับไปหาแฟนเก่าผมบ้างแล้ว ไม่มีอะไรน่าวิตก เพราะมันไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจริงๆ

…..

“เห็นไหมครับว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย


จบ..



Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2548
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2548 12:58:43 น. 2 comments
Counter : 452 Pageviews.

 
ขยันให้การบ้านอ่านจริง ๆ นะนี่...
ของเก่ายังไปได้ไม่กี่น้ำทะเลเลย
นึกว่านอนแล้ว อิอิ...

อุตส่าห์ใช้เครื่องย้ายมวลสารส่วนตัว
มาขโมยใช้เครื่องกาลเวลาอยู่ทีเดียวเชียว
ไป ๆ มา ๆ อยู่งี้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจริง ๆล

หุหุ อ่านเรื่องอาจารย์ทีไร
อยากหัวเราะ หรืออยากร้องไห้ในเวลาเดียวกันทุกที

"หญิงสาวคนหนึ่งเก่าออกมา สีหน้าหล่อนภูมิใจ"
คนหนึ่งเก่าเป็นยังไงคะอาจารย์
เรื่องนี้ไม่ใครก็ใครต่องงกันเป็นแถวแน่ ๆ



โดย: พรายทราย วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:23:57:01 น.  

 
แฮ่ะๆๆ ก้าว ครับ ไม่ใช่ เก่า

ขอบคุณครับที่ช่วยตรวจทาน จะเข้าไปแก้นะครับ (เขิลลจัง....)


โดย: GTW วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:12:56:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Psycho G
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




Friends' blogs
[Add Psycho G's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.