Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
แผนการสอนที่ 84

จุดประสงค์

1. รู้ความหมาย และออกเสียงคำว่า ผ้า กรรไกร หวีผม ตัดผม ได้ชัดเจน ถูกต้อง

2. เมื่อนักเรียนเห็นของจริง ในข้อ 1 สามารถบอกและพูดเป็นประโยคได้

3. รู้จักหวีผม ส่องกระจก และใช้กรรไกรเป็น

4. เพลิดเพลินกับการวาดภาพ

สื่อการเรียน

1. ครูให้นักเรียนดู ผ้า กรรไกร แล้วออกเสียงทีละคำ ช้าๆ ชัดๆ ให้นักเรียนว่าตาม

2. ครูแสดงท่าทาง ตัดผม หวีผม ตัดผ่า พร้อมทั้งออกเสียงให้นักเรียนว่าตาม

3. ครูชูของจริง ผ้า กรรไกร หรือแสดงท่าทางหวีผม ตัดผม ตัดผ้า ให้นักเรียนออกเสียง

4. ให้นักเรียนออกมาหน้าชั้นชูของจริง และแสดงท่าทางตัดผม หวีผม พร้อมออกเสียงให้เพื่อนว่าตาม

5. ให้ดูภาพ การตัดผม แล้วนำสนทนา เช่น ที่ตลาดมีร้านตัดผม

รอนิงไปตัดผมที่ตลาด
ร้านตัดผม มี หวี มีกรรไกร มีกระจก
นักเรียน หวีผม ตัดผม

แล้วให้นักเรียนออกมาเล่าบ้าง

6. ครูร้องเพลง "แต่งตัว" 2 - 3 เที่ยว แล้วให้นัเรียนร้องตาม พร้อมแสดงท่าประกอบ

7. ครูให้นักเรียนแสดงการหวีผม ตัดผม ตัดผ้า แล้วให้นักเรียนพูดเป็นประโยค เช่น

มานะ หวีผม
มีนา ตัดผ้า ฯลฯ

8. ครูแจก ดินสอ กระดาษ สีเทียน ให้นักเรียนวาดภาพตามเรื่องที่เรียนในข้อ 1 ตามถนัด

9. ครูให้นักเรียนล้างมือ ล้างหน้า ทาแป้ง หวีผม

กิจกรรมการเรียน

1. นักเรียนดู ฟังและว่าตามพร้อมๆ กัน และเป็นรายบุคคล (20)

2. นักเรียนว่าตามครูพร้อมกันเป็นกลุ่มและเป็นรายบุคคล (20)

3. นักเรียนดูและบอกความหมายของสิ่งของ และการแสดงท่าทางของครู เป็นรายบุคคลและเป็นกลุ่ม (30)

4. นักเรียนออกไปหน้าชั้นทีละคน ชูของจริงและแสดงท่าทาง พร้อมออกเสียงให้คนอื่นว่าตาม (30)

5. ฟังครู แล้วออกไปเล่าเรื่องการตัดผม ตามสื่อการเรียน ข้อ 5 (20)

6. นักเรียนร้องเพลงตามครู ร้องพร้อมๆ กัน และร้องทีละคน และแสดงท่าประกอบตามครู (30)

7. นักเรียนออกไปแสดงให้เพื่อนดู และนักเรียนบอกความหมายการแสดงท่าทาง เป็นรายบุคคล (30)

8. นักเรียนวาดภาพ เกี่ยวกับเรื่องที่เรียนตามถนัด (30)

9. นักเรียนล้างมือ ล้างหน้า ทาแป้ง หวีผม ก่อนกลับบ้าน (30)

ประเมินผล

1. ฟังการออกเสียง

2. เมื่อครูชี้หรือถาม นักเรียนบอกและพูดเป็นประโยคได้หรือไม่

3. สังเกตการแสดง หรือการกระทำของนักเรียน

4. ตรวจผลงาน


Create Date : 03 พฤษภาคม 2550
Last Update : 3 พฤษภาคม 2550 6:34:03 น. 0 comments
Counter : 598 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

go-jazz
Location :
กรุงเทพฯ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add go-jazz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.