<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
2 กุมภาพันธ์ 2550

การไม่เป็นหนี้ ...เป็นลาภอันประเสิร์ฐน๊า






อกเหนือจากการมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ จะถือว่าเป็นลาภอันประเสิร์ฐแล้ว การไม่มีหนี้สินก็คงจะถือว่าใครที่ไม่มี (หรือมีไม่เยอะ) ถือว่าเป็นความโชคดีอย่างหาที่สุดไม่ได้เหมือนกันนะ

จะว่าไปแล้วเดี๋ยวนี้ อะไรก็กระตุ้นใจเราไปซะทุกอย่าง ของสวยๆ งามๆ ราคาก็แพงมั่งไม่แพงมั่ง แต่ว่าถ้าเงินไม่พอ ก็อาจจะมีเงินพลาสติกมาให้เป็นทางเลือก เรียกว่ามีทุกทางหากว่ากระสันต์จะใช้เงินกันจริงๆ เพราะฉะนั้นเงินพลาสติกหรือบัตรเครดิตเดี๋ยวนี้ก็เป็นทางเลือกที่นิยมใช้กัน เพราะว่าสะดวกใช้ก่อนจ่ายทีหลัง (แน่ะ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ)

เมื่อก่อนการทำบัตรเครดิตดูเหมือนจะทำกันได้ยากเย็น เพราะเงื่อนไขของคนทำค่อนข้างจะเลือกมาก แต่ว่าเดี๋ยวนี้เหรอวงเงิน รายได้ เงื่อนไขของการทำก็เริ่มก็ไม่ยากเท่าไหร่ ความมั่นคงทางการเงินถือว่าพิจารณาน้อยลง และเมื่อมีบัตรแล้วก็สะดวกล่ะสำหรับการใช้จ่าย และแล้วก็จะได้มีชื่อว่าเป็นหนี้อินเทรนด์ เมื่อใช้แล้วแต่หาเงินมาหมุนจ่ายดอกเบี้ยกันไม่ทัน

ที่เขียนเรื่องนี้ขึ้นมารู้สึกแย่กับโฆษณาของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นของ BECAM, Lening, Post Bank ที่ดูเหมือนว่าจะเพิ่มมากขึ้นสำหรับแหล่งการให้กู้เงินหรือว่ามีบัตรเครดิตกัน ดูแล้วเหมือนนิยมหรือว่ายุยงกันจังให้คนกู้เงิน โดยการยกความหอมหวานของเรื่องดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายน้อยเท่านั้นเท่านี้มาเป็นแรงกระตุ้นในการเลือกใช้บริการ ... กู้สำหรับการซื้อรถ กู้สำหรับการไปเที่ยว กู้สำหรับการช้อปปิ้งทั่วไป .. เห็นแล้วก็ตกใจว่าอะไรกันหนอถึงได้ทำให้การโฆษณาแบบนี้ถึงได้เยอะขึ้นมากมาย (แน่นอน ...ย่อมต้องมาจากคนต้องการนั่นล่ะ โฆษณาและบริการเหล่านี้มันถึงได้ผุดขึ้นมากมาย)


ฉันเองไม่ได้มีอคติสำหรับการเป็นหนี้ หรือว่าการกู้ที่มีเหตุมีผล เพราะมาดูให้ดีคนที่นี่เองก็เป็นหนี้กันทั้งนั้นล่ะ ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่คนส่วนใหญ่ก็จะกู้เงินจากธนาคารเพื่อมาซื้อบ้าน และก็จ่ายเงินกันเป็นเดือนๆ ไป นั่นถือว่าเป็นเรื่องปกติและสมเหตุสมผลกันไปเพราะว่าบ้านหรือว่าคอนโดโดยเฉลี่ยแล้วก็อย่างต่ำมันก็ปาเข้าไปกว่า 150.000 แล้ว (ไม่มีปัญญาจ่ายเงินสดแน่ๆ ) และการกู้จากธนาคารนั้นได้มากได้น้อยก็แล้วแต่เงินเดือนของผู้กู้ จะกู้คนเดียว หรือว่าคู่ครองจะกู้ด้วยก็ว่ากันไป ยิ่งหน้าที่การงานดี เงินเดือนดีหน่อย ก็สามารถกู้วงเงินได้สูงขึ้น หรือว่าจะเป็นการกู้เงินมาซื้อรถ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่แปลกเท่าไหร่เพราะมันก็เป็นเรื่องจำเป็นพอสมควร แต่ไม่เข้าใจเรื่องการกู้เงินสำหรับการช้อปปิ้งและการกู้เพื่อการท่องเที่ยว ... มันดูจะ useless เกินไปหน่อยหรือเปล่าที่จะต้องเป็นหนี้ทั้งทีด้วยเหตุผลเพียงแค่นี้

และไม่ได้เป็นเรื่องตลกเลยสำหรับการกู้ประเภทสนองความบันเทิงเริงใจของตัวเอง เพราะว่าเพื่อนที่รู้จักของคนข้างๆ เค้าใช้เหตุผลนี้ล่ะสำหรับการกู้เงินเพื่อนไปท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาว กู้ไปเล่นสกี.. ด้วยเนื่องจากว่าตกปากรับคำกับเพื่อนอีกกลุ่มว่าจะไปด้วยกัน แต่ว่ากลัวจะเสียหน้าว่ารับปากไปแล้วแต่เงินไม่มีก็เลยจะต้องไปกู้มาเพื่อจะได้ทำได้ตามที่บอก ... แต่โอเคว่าการกู้แบบนี้ของเค้าไม่มีปัญหา เพราะว่ากู้มาก็สามารถจัดการจ่ายคืนได้หมดทีหลัง แต่ แต่ จะมีอีกกี่คนล่ะที่ทำได้แบบนี้ คือกู้แล้วแต่ว่ามีเงินจ่ายครบและไม่ต้องแบกภาระหนักหนาสำหรับดอกเบี้ยที่มันเยอะหัวโตด้วยเหตุผลแค่ว่า "กู้เพื่อไปเที่ยว "


ที่คิดจะเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาก็เนื่องจากว่านั่งดูทีวีและทุกๆ ช่วงของการโฆษณามีโฆษณาเกี่ยวกับเงินกู้ให้เห็นกันเป็นระยะๆ ทั้งกู้แบบจำเป็นด้วยเหตุผล และกู้แบบสนองความต้องการสร้างความบันเทิงส่วนตัว ทั้งนี้ฉันว่า

"การกู้เงิน หรือว่าการมีบัตรเครดิตมันก็ไม่ใช่เป็นเรื่องเลวร้ายหรอก มีไว้ก็ไม่เสียหาย ยิ่งบัตรเครดิตมีแล้วก็ถือว่าประโยชน์มันก็มี (เพราะถือว่าเอาความสะดวกในการจ่ายเงินก่อน หรือความเชื่อมั่นอย่างการใช้ซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตไง ) แต่เพียงแค่ว่าคุณใช้มันเป็น บริหารมันเป็นหรือเปล่าเท่านั้นเอง"


บัตรเครดิตมันก็คือบัตรเครดิต มันคงไม่สามารถบังคับคุณได้หรอกว่าจะต้องใช้มัน
การกู้ยืม กู้ใช้สอยเพื่อสิ่งจำเป็น ย่อมไม่มีเหตุผลจะต้องมาต่อว่า เพราะถือว่าเรื่องสำคัญ

สิ่งสำคัญที่สุดก็คืออยู่ที่ใจคุณต่างหากล่ะ ว่าก่อ่นจะตกลงเป็นหนี้นั้น คุณพร้อมสำหรับการจัดการบริหารการเงินดีหรือยัง พร้อมที่จะจ่ายหนี้โดยไม่ต้องมีหนี้จากดอกเบี้ยก้อนโตให้คุณปวดสมองเล่นหรือยัง ถ้าคำตอบคือ ยัง ก็คงต้องยับยั้งชั่งใจก่อนจะตกหลุมของการเป็นหนี้ดีกว่า ไม่อย่างนั้นชีวิตคุณคงตกหลุมแห่งความยุ่งเหยิงไปอีกนาน


ส่วนฉันนั้นก็คงวางแผนไม่อยากเป็นหนี้ใครหรอก แต่ก็ไม่แน่อาจจะมีการเอ่ยปากเล็กๆ น้อยๆ แต่หนี้ตัวนี้คงไม่ต้องคิดถึงดอกเบี้ยนัก เพราะเจ้าหนี้ใช่หาคนไกลไม่ เพราะเป็นแม่เรานี่เอง ดีหน่อยว่ากู้แม่อาจจะไม่ต้องเสียดอกเบี้ย คืนเมื่อไหร่ก็ได้ แถมบางทีก็ไม่แน่อาจจะได้ทั้งเงินต้นยกให้เลย ฮิ้ววววววววววววว กู้แม่ดีที่ ซู๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด


ปล. เขียนขึ้นเพราะอยากเขียนและไม่ได้ต่อว่าผู้ใดที่จะมีหนี้ หรือว่าใช้บัตรอย่างมือเติบหรอกน๊า เพราะจะว่าไปใครเป็นหนี้ก็ย่อมต้องใช้หนี้ด้วยตัวเอง ใครจะไปขอเกี่ยวข้องด้วยล่ะ เพราะเป็นทางเลือกของคุณเอง หนี้ใครก็หนี้ของคนนั้น เพราะฉะนั้นที่เขียนก็ด้วยความต้องการเขียนเอง ไม่กล้าว่าใครหรอกเน้อ


บล็อก่อนหน้านี้ : แวะเที่ยวด้วยกันที่เมือง Fribourg แห่ง สวิสเซอแลนด์ค่ะ






Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2550 2:59:56 น. 129 comments
Counter : 1489 Pageviews.  

 
ตอนนี้ เค้าเปรงหนี้หัวใจ....

หัวใจขาดแคลนความลับ...


โดย: หลานยายจุล วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:18:09 น.  

 
เอ๊ย ความรักๆๆ พิมพ์ผิดไป ขอโทดก๊าบเพ่นิด


โดย: หลานยายจุล วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:18:57 น.  

 
คห 1 เราก็เปง


แต่เปงหนี้บัตรเครดิตด้วยนิดหน่อย อิอิ


โดย: Love U forever. วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:22:31 น.  

 
เชื่อมั้ยน้องนิดว่าพี่มีแต่หนี้จริงๆค่ะ

และไม่เงินสด เครดิตต่อเครดิตทั้งนั้นเลยค่ะ

ที่อยู่ได้ทุกวันนี้


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:34:58 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ
แต่บางครั้งก็เต็มใจที่จะเป็นหนี้ค่ะ...อิอิ


โดย: petunia lover วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:40:15 น.  

 
หนี้รักไม่เป็น อิอิ แต่หนี้บัตรเครดิต มีนิดหน่อย เพราะว่าบัตรเป็นของตัวเองทั้งสิ้น (ทำเองไม่ได้ง้อคนข้างๆ มีก่อนหน้าจะเจอกันเสียอีกอ่ะ ก็เลยไม่อยากใช้เยอะ อิอิ) และไม่อยากรูดแบบไม่บันยะบันยัง กลัวคนข้างๆ ต้องตามไปจ่ายให้ ฮ่า

อยากได้อะไรก็ขอกันตรงๆ (คนข้างๆ ชอบตรงๆ ไม่อ้อมค้อม) หรือไม่ก็เก็บตังค์ซื้อเอง (ถ้าอยากได้แบบไม่อยากรอให้คนข้างๆ ซื้อให้) แต่มีไว้มันก็สะดวกไปอีกแบบจ้ะ ไว้ใช้เผื่อยามฉุกเฉินจริงๆ

ดีหน่อยที่พวกเราไม่กู้เงินเพื่อไปเที่ยว เพราะว่าที่บริษัทคนข้างๆ เค้ามีเงินสำหรับวันหยุดให้ทุกปีอ่ะจ้ะ คิดออกมาจากเงินเดือนจริง ก็เลยไม่มีหนี้ตรงนั้น แต่ว่าหนี้บ้านน่ะมีแน่ๆ ฮ่า ก็เพิ่งซื้อมาได้แค่ปีกว่าๆ เอง แล้วคิดจะย้ายอีกแล้ว


ไปหาไรหม่ำก่อนเพิ่งกลับมาจากไปเดินซื้อกะน้องกรานต์ ถ่ายรูปไว้เยอะเลยเดินไปถ่ายไปอ่ะ แต่ไม่ใช่ในห้างนะ อิอิ


โดย: Malee30 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:42:46 น.  

 
โอย อ่านแล้วปวดใจ ค่าบัตรเดือนนี้ผมซื้อของเล่นทะลุเป้าเหมือนกันครับ

หนี้บานเลย แต่ยังไม่เกินตัวนา


โดย: I.Brother วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:43:04 น.  

 
ที่เมืองไทยก็มีสถาบันการเงินพวกนี้เยอะเหมือนกันนะครับ... โฆษณาก็เยอะเหมือนกัน จะว่าไปมันก็คงมีทุกที่แหล่ะครับ ตอนแรกผมคิดว่าจะเป็นเอามากเฉพาะเมืองไทยซะอีก

ปัจจุบันนี้ผมเป็นมนุษย์เงินเดือนครับ เหลือบ้างไม่เหลือบ้าง มีแค่ไหนก็ใช้แค่นั้นแหล่ะครับ แต่บางทีมันก็อยากได้โน่นได้นี่ ไม่มีตังค์ก็ใช้วิธีผ่อนเอาครับ แต่ผ่อนแบบ 0% อะไรทำนองนี้อะครับ อย่างมือถือเครื่องปัจจุบันตอนนี้ผมก็ผ่อน 0% กับ KTC (กรุงไทย) 10 เดือน ไม่เสียดอกเบี้ย แต่ผ่อนครบ 10 เดือนราคามันก็ตกจนน่าใจหายครับ แหะ แหะ
ส่วนแหล่งเงินกู้ของผม ก็เหมือนคุณนิดแหละครับ ไม่มีดอก ไม่มีกำหนด



โดย: T_Ang วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:43:05 น.  

 
คุณนิดจะกู้เงินเหรอ หนี้บัตรเครดิตนี่น่ากลัวกว่าผีอีกนะ ขอบอก


โดย: ปลายเทียน วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:47:13 น.  

 
เห็นด้วยครับ
การกู้หนี้ยืมสินมันเหมือนเอาเงินอนาคตมาใช้
เอาเงินมาปั่นๆๆ ให้เศรษฐกิจเดินขยายต่อ
เอาความโลภมาล่อคนให้ทำงาน
ผมมีบัตรเคดิตใบเดียว แต่ไม่เคยใช้มา 6เดือนแล้ว เกียจการติดหนี้ครับ


โดย: REX-REX วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:48:50 น.  

 
Yep..taking loans from my mom is the best la K'Nid heheheK'Nid sabaidee naka.


โดย: May (Sunsweet May ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:54:23 น.  

 
กำลังคิดจะกู้สหกรณ์ไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ แต่แค่คิดค่ะ คงไม่กู้จริง ๆ หรอกค่ะ เพราะแค่นี้ก็ใช้หนี้ยังไม่หมดเลย

แวะมาเยี่ยมค่ะ
นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: นักรักโลกมายา (นักรักโลกมายา ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:55:54 น.  

 
ชอบใช้บัตรเครดิตมากค่ะ (เฉพาะตอนอยู่เมืองนอก) เพราะเป็นโรคจิตทนเห็นเงินสดออกไปจากกระเป๋าไม่ได้ค่ะ ผลคือใช้จ่ายมากกว่าที่ตัวเองคิด เพราะไม่เห็นตัวเงินนี่นา ฮือ ฮือ แต่เคลียร์ทุกเดือนนะคะ

ใช่แล้วค่ะคุณนิด ความไม่เป็นหนี้เป็นลาภอันประเสริฐจริงๆ ค่ะ ไม่งั้นคงเป็นกังวลนอนไม่หลับ


โดย: the Vicky วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:08:09 น.  

 
ยังไม่มีหนี้อะนิด ตั้งแต่เกิดมากิ๊ฟก็ไม่มีบัตรเครดิตด้วยอะ บัตรเครดิตก็เหมืนนยืมเค้า คือเป็นโรค ไม่ชอบคำว่า ยืม เพราะมันต้องคืน อิอิ

แต่ตอนนี้ กำลังจะมีหนี้ก้อนใหญ่ เพราะต้องมอเกจ บ้านค่ะ

แต่กิ๊ฟไม่ได้แอนตี้ บัตรเครดิต นะ เพราะที่นี่สะดวกและใครๆ ก็มีกัน ถ้าใช้แบบเหมาะสม ตามความจำเป็น ตามใช้หนี้ ให้ครบทุกเดือน ก็โออยู่นะ

วันนี้ที่อังกฤษ ไม่หนาวเลย ตั้ง สิบสอง องศา


โดย: grippini วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:28:43 น.  

 
หนี้สินไม่มี
แต่หนี้รักมีบานตะไทเลย ค่ะ

Stricky!


โดย: Stricky-rice (Stricky-rice ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:32:12 น.  

 
คนอเมริกันเป็นหนี้บัตรเครดิตมากเลยค่ะ เป็นหนี้ไม่ดี บ้านอ้อโชคดีไม่มีหนี้บัตรเครดิต มีแต่หนี้ดี พวกหนี้ซื้อบ้าน กับ ซื้อรถ จริงๆข้อดีของบัตรเครดิตก็มีนะคะ อย่างอ้อนี่ถ้ามีกรณีฉุกเฉินอย่างเจ็บป่วย หรือ ต้องเดินทางกลับเมืองไทยกระทันหัน สามารถใช้เครดิตการ์ดจ่ายได้ทันที ดอกเบี้ยสูงจริง แต่เรามีเครดิตเก็บไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน

คนที่นี่เห็นหลายบ้าน ย้ายหนี้ไปมา เปลี่ยนการ์ดเปลี่ยนยี่ห้อ อันไหนดอกเบี้ยต่ำก็ย้ายไป อีกอันที่ร้ายกาจมากคือเครดิตการ์ดตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้า โห ดอกเบี้ยแพงมากๆๆๆ

ตอนเข้ามหาวิทยาลัยที่นี่จำได้เลยว่า นักศึกษาที่นี่สมัครเครดิตการ์ดกันใหญ่เลย เด็กที่นี่จบมหาลัยมีหนี้เครดิตการ์ดกันเฉลี่ย เกือบหมื่นเหรียญค่ะ คิดดู เริ่มกันก่อนออกมาทำงานเสียอีก เป็นนิสัยในการใช้เงินที่ไม่ดีเลยค่ะ คือเหมือนสอนให้ใช้เงินที่เราไม่มี

พูดเรื่องนี้ไปได้ยาว ไปทำงานต่อก่อนหล่ะค่า


โดย: แม่ลูกแฝด วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:44:53 น.  

 
ตอนทำงานที่เมืองไทยมีบัตรเครดิตค่ะ แต่ทำไว้เพื่อผ่อนซื้อกล้องดิจิตอลตัวแรกในชีวิต อิอิ หลังจากได้กล้องแล้วก็ยกเลิกบัตรไปเลยค่ะ ไม่ชอบบริหารเงิน ปวดหัว ชอบใช้เงินสดมากกว่า เห็นเงินไหลออกไปจะๆดี ทุกวันนี้จะยืมบัตรแฟนเวลาอยากซื้้อของทางเน็ต

เรื่องกู้เงินเที่ยวเคยได้ยินมาเหมือนกันค่ะ เค้ามีมุมมองน่าสนใจเหมือนกันคุณนิด อย่างครอบครัวที่อวนเคยได้คุยด้วย เค้าบอกว่าชีวิตนี้เค้าใฝ่ฝันที่จะไปเที่ยวอียิปต์แต่จากนิวซีแลนด์ไปถึงที่นั่น ทั้งระยะทางและค่าใช้จ่ายมากพอสมควร เค้าเลยคิดว่ากู้เอาดีกว่า เพราะว่าถ้าเขารอจนลูกๆโต เค้าอาจแก่ตัวมากกว่านี้ แล้วมันจะหมดแรงเที่ยวอ่ะค่ะ

แต่โดยส่วนตัวเรื่องเที่ยวเราวาเที่ยวตอนอายุเท่าไหร่ก็ได้อ่ะ ใจรักซะอย่างเนอะ


โดย: nzmum วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:49:24 น.  

 
รูปกล่องคอมเม้นท์สวย เอ้านอกเรื่องละ


เจี๊ยบโชคดีที่ไม่ชอบมีหนี้กับใคร ถ้าอยากได้อะไรไม่ว่าจะมีสาระหรือไร้สาระ เจมักคิดให้มากๆอยู่ว่าซื้อดีมั้ย หรือเป็นความสุขทางใจดี? ถ้าไม่มีเงินเลยก็อดใจไว้ บางครั้งมันอดทนไม่ไหวก็ไปถอนเงินตัวเอง มันก็แย่หน่อย ทุกวันนี้ไม่มีหนี้ซ๊ากกกที ภูมิใจๆๆ


โดย: J-Nap วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:09:16 น.  

 
ไม่มีบัตรเครดิตค่ะ ((มีใบนึง สำหรับฉุกเฉินจริงๆ ไม่มีตังส์เยอะในบัญชีนั้น)) เพราะ แฟน รู้นิสัยเรา ว่า ถ้ามีคงหนี้กระจาย

มีแต่เอทีเอ็ม เห็นตัวเลขในบัญชี ลดลงนี่ ทำให้ ใช้เงินน้อยลงได้นะคะ

ส่วน บ้าน กับ รถ บริษัทแฟน ออก ก็เลยไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลยค่ะ เพราะ อาจจะต้องโดนย้ายไปโน่นนี่เรื่อยๆ เหมือน ยิปซี เลยนะคะ จะว่าไป


โดย: *พิณ* วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:09:57 น.  

 
อืมม...หนี้รึ?? คิสประจำเลยคะ

คิสว่าบางทีมันก็มีประโยชน์นะ แล้วคิดว่าคนที่ไม่มีหนี้เลย คงไม่มีอะไรมาเร่ง มากระตุ้นให้หาทางมากลบหนี้ตัวเอง

มีหนี้ก็ดี แต่มีมากก็ลำบาก ป๊าคิสบอกว่า ถ้าอยู่แบบไม่มีหนี้ ชีวิตก็จะสบาย นอนหลับก็สนิท ไม่มีอะไรต้องคิดมาก

แต่ป๊าและคิสก็ยังคงใช้บัตรเครดิตด้วยกันทั้งคู่ ก็มันสะดวกงะ งิงิ มีหนี้แต่มีปัญญาจัดการได้ก็ไม่เห็นจะเป็นไร

คนที่มีวินัยทางการใช้จ่ายจะไม่มีปัญหากะหนี้หรอกคะ เรื่องธรรมดา ก็ไม่ได้มีบ่อน้ำมันในห้องนอนนิฟ่า จริงม๊ะ

ปล.คิสขออนุญาตแอบบล๊อคคุณนิดอีกครั้งนะคะ จำได้ว่าเคยแอทแล้ว แต่คิสยกเลิกล๊อคอินไป(ซึ่งไม่ผ่าน) เลยต้องมาดำนาแอทกันใหม่ แล้วจะแวะมานั่งเล่นเรื่อยๆนะคะ


โดย: หนูคิสเซอร์วิส (KissAhoLicGal ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:38:13 น.  

 
อ่า...ลืมบอกไป ชอบheadblogมากๆคะ สวยจัง


โดย: หนูคิสรีเทริน (KissAhoLicGal ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:40:15 น.  

 
แค่หัวข้อก็ฟันธงแล้วค่ะ ว่าเห็นด้วยมากๆ

ส่วนตัวแล้วไม่นิยมการกู้เงิน หรือการผ่อนซื้อ
แต่บางที บางเรื่อง มันก็แหะๆ
เช่น ซื้อคอมพิวเตอร์ แล้วดอกเบี้ย 0% 12 เดือน
ก็เลย แบบว่า ซื้อเงินผ่อนดีกว่า ตามหลักหมุนเงินศาสตร์ เอิ๊กกก

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนซื้อของใดๆ จะดูความสามารถในการจ่ายของตัวเองก่อนเป็นหลักค้าบบ


โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:00:00 น.  

 
เห็นโตยอย่างยิ่งขอรับพี่นิด...จริงๆแล้วมันอยู่ที่เราวิ่งตามกิเลศความอยากของเราทันหรือเปล่า...ถ้าเรารู้ทัน เราก็จะวิ่งดักหน้ามันไว้ ห้ามไม่ให้ใช้จ่ายเกินความจำเป็น...เราก็จะไม่เป็นหนี้...



โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:21:19 น.  

 
เห้นด้วยเช่นกันค่ะ


โดย: YGHarding วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:23:10 น.  

 
ตอนทำงานที่ไทย มีบัตรเครดิตอยู่ใบนึง รูดซะมันส์มือ รูดซะกระจายเลย แต่พอสิ้นเดือนปั๊บก็จะรีบเอาเงินไปจ่ายให้หมด ๆ มากที่สุด เท่าที่จะมากได้ แต่มีบัตรเครดิตมันไม่ดีตรงที่ว่า อยากได้อะไร อยากทำอะไร บังคับใจไม่ได้เลย เพราะถือว่าทำได้ทุกอย่างถึงไม่มีเงินสดอยู่ในมือก็เถอะ และผลสุดท้ายพอสิ้นเดือน ต้องมานั่งงง ปวดหัวกับรายจ่ายที่เผลอเป็นรูด เผลอเป็นรูดทู้กที พอตอนหลังเริ่มเก็บไว้บ้าน ไม่เอาติดกระเป๋าตังค์ รู้สึกดีขึ้น เพราะทำให้ไม่ต้องจับจ่ายอะไรที่ไม่เป็นเรื่องเป็นราว พูดถึงเรื่องการเป็นหนี้ โดยที่กู้เงินไปเที่ยวนั้น ไม่ค่อยได้ยินเลย พึ่งได้อ่านจากบล็อกคุณนิดนี่ล่ะ ถ้าเป็นเราต้องกู้เงินมาเพื่อไปเที่ยว เราขอเที่ยวอยู่ในประเทศที่เราอยู่ละกัน เพราะถ้าถึงกับต้องกู้มาเที่ยวนี่ ไม่เอาดีกว่า แต่ก็อย่างว่านะ ต่างคนต่างชอบ ต่างจิตต่างใจ เค้ามีความสุขที่ได้ท่องเที่ยว แล้วเป็นหนี้ ส่วนเราก็มีความสุขที่ได้รูดซื้อข้าวของที่อยากได้ มันก็คือกันนะ จะว่าไป แต่ที่ได้ยินมาและไม่เข้าใจมั่ก ๆ คือ พวกที่กู้เงินมาเยอะ ๆ เพื่อมาแต่งงาน อันนี้ในมุมมองเรา เราว่า ไม่สมควรนะ เพราะเราถือคติว่า ทำอะไรควรทำแต่พอดี อ้อ คุณนิด เดือนหน้าเราจะไปเที่ยวฮอลแลนด์ จะไปเมือง Groningen เมืองที่คุณนิดอยู่ ใกล้เมืองนี้รึป่าว?


โดย: Blomster_DK (Blomster_DK ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:27:52 น.  

 
เรื่องนี้น่าอ่าน ชีวิตนี้เพิ่งเคยเป็นหนี้อย่างเดียวคือเรื่องบ้านหนี้หนักเลยค่ะยัง ส่วนตัวไม่เคยใช้บัตรในทางที่ต้องผ่อนซื้อของไม่ว่าจะอะไรก้อแล้วแต่ คิดอยู่แค่ว่าไม่มีเงินก้อไม่อยากได้และไม่เคยขอใครให้ซื้อให้เลย (นอกจากเค้าสังเกตุเราอยากได้ไรเค้าจะซื้อให้เราเอง)เพราะคิดว่าในเมื่อตัวเองยังไม่มีแล้วไปขอคนอื่นเค้าก้อลำบากใช้หนี้แทนเราเหมือนกัน ฉะนั้นจะใช้จ่ายอะไรก้อดูกำลังของเราด้วยดีที่สุด

ส่วนยิ่งต้องกู้เอาไปเที่ยวนี้คิดว่ามันไร้สาระนะแบบมีความสุขแป๊บเดียวแล้วต้องมานั่งรับผิดชอบเป็นทุกข์ทีหลังไม่เอาดีกว่า ทำงานเห็บเงินพร้อมเมื่อไรห่ไปเที่ยวนั่นอ่ะสุขใจจริง

เห็นด้วยกะนุ่นว่ากู้มาแต่งงานอันนี้ไม่ไหวเนอะ


โดย: stila วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:45:14 น.  

 
คุณนิด พี่แอบแวะมาอ่านแล้วก็เห็นด้วยอย่างมากเลยค่ะ พี่เป็นคนนึงที่ยอมเชยค่ะ สมัยก่อนรับเงินเดือนเป็นงดสดใบเขียว ๆ เลยค่ะ ธนาคารก็ไม่ฝาก (ธนาคารที่รัสเซียน่ากลัว คนรัสเซียบอกว่าเอาเงินฝังตุ่มดีกว่าค่ะ) พี่ก็ไม่พกบัตรเครดิต พกแต่เดบิต (ให้มันหักเอาเงินเราที่มีนั่นแหละ) ย้ายไปย้ายมาจะกี่ที่ก็ไม่เคยใช้ พกเงินสดตลอดปลอดภัยดีค่ะ เงินหมดก็หยุดซื้อ ไปเที่ยวทีก็มีงบประมาณค่ะ แต่ตอนนี้ก็แอบแหกกฎตัวเองมีกะเค้าหนึ่งใบ เอาไว้เผื่อฉุกเฉิน หรือไว้สั่งซื้อหนังสือ หรือจองอะไรทางอินเตอร์เน็ตน่ะค่ะ คนสมัยนี้ถนัดใช้เงินพลาสติกนอกจากจะไม่มีวันได้เก็บเงินทองร่ำรวยแล้ว ยังเป็นหนี้สินจนแก่ตัวลงไปอีก พี่ไม่เอาด้วยคนหรอกค่ะ ไม่รวยก็ไม่เป็นไร ไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสิรฐจริง ๆ นั่นแหละค่ะ สาธุ


โดย: MoneyPenny วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:02:04 น.  

 
ตอนนี้เป็นหนี้เยอะเลยค่ะ ที่สำคัญหนี้รัก กับหนี้บุญคุณ จะยอมใช้ทั้งชาติเลย.. อิอิ

เห็นด้วยค่ะ เพราะบัตรเครดิตทำให้กุ้งมือเติบมากๆ กว่าจะทำใจยกเลิกก็ใช้จนเกือบหมดวงเงิน ด้วยนิสัยเคยตัวใช้ก่อนจ่ายทีหลัง..


โดย: KungGuenter วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:14:25 น.  

 
ไม่ได้ใช้บัตรเครดิตค่ะ เชยจัง

กลัวควบคุมตัวเองไม่ได้เพราะการบริหารจัดการด้านการเงินของตัวเองไม่ค่อยดีน่ะค่ะเลยตัดปัญหาไม่มีดีกว่าเพราะถ้ามีอาจจะอยากได้นั่นได้นี่แล้วดึงเงินอนาคตมาซื้อล่ะแย่เลย ไม่อยากสร้างหนี้ให้ตัวเองโดยไม่จำเป็นค่ะ

กู้เงินเที่ยว ไม่ดีแน่ๆค่ะ คิดว่าถ้าอยากเที่ยวไหนรอเก็บเงินแล้วไปจะสบายใจกว่าค่ะ จะได้เที่ยวสนุกๆไม่กังวลถึงภาระที่ตามมาหลังไปเที่ยวกลับมาน่ะค่ะ


โดย: random-4 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:23:12 น.  

 
เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ
บัตรเครดิตเราก้อไม่ค่อยใช้ค่ะ พกไปงั้นๆ แล้วก้อจ่ายตรงเวลาทุกเดือน ไม่อยากเสียดอกเบี้ย อิอิ
ที่อังกฤษนี่ก้อพอกัน พวกโคนา เงินกู้ เยอะมากๆๆ แบบกู้ไปเที่ยว กู้ไปซื้อห้องน้ำใหม่ เอ่ออ ดูแล้วหงุดหงิด


โดย: Robotoon วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:13:52 น.  

 
พ่อพี่แนนนี่สอนนักสอนหนาเรื่องไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ พ่อนี่ไม่ยอมเปลี่ยนรถใหม่ จนถึงเวลาที่เงินในบัญชีพอที่จะซื้อเงินสด คิดเอาละกัน พอมีบ้าน พ่อก็ซื้อเงินสดอีกนั่นแหละ ขายบ้านเก่า ซื้อบ้านใหม่ในราคาเท่าบ้านเก่า คิดดูเอาละกัน ดีที่ว่าบ้านเก่าเป็นบ้านทหารที่อยู่นอกกรมแล้วเค้ายกให้เป็นกรรมสิทธิ์เลยหน่ะ พ่อไม่ยอมเป็นหนี้โดยเด็ดขาดดดดดดดดด

ลูกก็ได้คิดตามพ่อมาเหมือนกัน แต่ยุคสมัยนี้บางครั้งมันทำตามพ่อไม่ได้หน่ะจ้ะ

ส่วนพ่อบ้านก็เหมือนกัน เงินไม่พอซื้อก็ไม่ซื้อ พ่อบ้านนี่คิดรอบคอบมากเรื่องการเงิน ส่วนพี่แนนนี่แย่มาก ๆ เรื่องการเงิน

บัตรเครดิตที่มีเป็นบัญชีพ่อบ้าน มีไว้ยามฉุกเฉิน แต่ไม่ค่อยได้ใช้หรอกค่ะ ใช้เงินส่วนตัวในเอทีเอ็ม บังเอิญไม่ใช่คนฟุ้งเฟ้อ ไม่ชอบช้อปปิ้ง ไม่ค่อยบ้าสมบัติ

ตอนนี้เราสองคนก็ไม่มีหนี้ หนี้ที่จะมีก็คงเป็นหนี้จากการซื้อบ้านเท่านั้นแหละค่ะ


โดย: madam_ozzy วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:17:42 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ ไม่เป็นหนี้ดีที่สุด หรือถ้ามีก็รีบๆใช้นะคะ อิอิ


New BG!


โดย: law of nature วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:26:52 น.  

 
I always tell myself that if I cannot afford it, neither buying nor vacation !!!

In the past, if you want to have a credit card, you needed to show many things, or at least your salary to insure the credit card company that you can afford to pay them the end of the month ! But nowadays, KIDS that have no jobs no income but only allowance from their parents, get offered from the credit card company to have their card !!!! In credible !!!!

NongJew .... Do you know that I cannot type in Thai until this Monday ?

By the way, do you know that I made my miniatures (on my blog) by myself ???


โดย: Chini วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:43:16 น.  

 
ชอบภาพข้างบนจัง เขียวสดชื่นเจรง ๆ
เห็นด้วย ๆ การไม่เป็นหนี้คือลาภอันประเสิรฐ ก็สมีเรามานยึดหลักอันเนี๊ยะ เลยต้องเก็บตังค์ไม่มีปัญญามีบ้านสวย ๆ กะเค้าซักที
ที่เมืองไทยก็โฆษณาสินเชื่อเย๊อะแยะปายโม้ด เมื่อวันพุธเพิ่งเข้ากรุงเตบไปใช้บัตรพลาสติกแก้แค้นสมี หุหุ ต่อไปนี้เราตั้งกฏไว้ในใจ ถ้าคุณสมีไปกินเหล้ากะเพื่อนเราก็จะพักร้อนไปช้อปมั่ง จาได้ยุติธรรม


โดย: คุณย่า วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:6:10:57 น.  

 
มาติดไว่ก่อนนะค่ะ จะไปจ่ายตลาดหาของมาฝากพยาธิน้อยที่น่ารักในกระเพาะก่อน แล้วจะมาอ่านทีหลังนะค่ะ



โดย: fonrin วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:6:49:49 น.  

 
ที่พ่อเซธขับรถเก่า ๆ อยู่ทุกวันนี้เพราะยังไม่อยากเป็นหนี้เพิ่มนอกจากหนี้บ้าน (ที่เจ้าหนี้ก็คือพ่อแม่พ่อเซธนั่นแหละค่ะ ) หนี้บัตรเครดิตไม่ต้องพูดถึงค่ะ เพราะไม่มีบัตรเครดิต กร๊ากกกก แต่สมัยที่แม่ปุ๊ใช้บัตรเครดิตก็จ่ายตรงตลอดนะคะไม่เคยค้าง ดอกเบี้ยสักบาทก็ไม่ให้เค้ากินค่ะ พอไปขอใหม่เลยไม่ได้รับอนุมัติแล้วค่า ใครว่าบัตรเครดิตของ่าย

ที่เมืองไทย (ไม่รู้ที่อื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า) เค้าชอบให้คนที่ใช้บัตรเครดิตมีหนี้ค่ะ ชอบให้จ่ายเค้าไม่ทันจะได้กินดอกเบี้ย ไม่ค่อยสนใจว่าจะมีความมั่นคงทางการเงินอะไรทั้งสิ้น รู้แต่ว่าติดหนี้ฉันเมื่อไหร่แกต้องชำระ ทุกวันนี้คนมีปัญหาหนี้บัตรเครดิตกันเต็มบ้านเต็มเมืองเลยค่ะ


โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:00:46 น.  

 
พูดถึงเรื่องนี้ต้องร้อง "เฮ้อ"
หลงอยู่ในวังวนเหมือนกัน
ตอนนี้พยายามปลด
อยากออกจากวังวนนี้แล้ว


โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:01:36 น.  

 
ดี.ไม่มีบัตรเครดิตค่ะ พี่ไม่ให้ทำ เพราะรู้ว่าใจอ่อน ดูแลเงินตัวเองไม่ได้พี่เลยจัดการให้หมด ขนาดงานที่ทำพี่ยังต้องคอยเช็คให้เลย เพราะมีเพื่อนคนนึงในกลุ่ม ขยันไปเบิกเงินคนอื่นจากโรงพิมพ์แทน เดี๋ยวถ้ามีโอกาสค่อยเล่าในบล็อกค่ะ เพื่อนคนนี้แสบบบบ เป็นเพื่อนรุ่นพี่น่ะค่ะ เป็นกะเทยด้วย แต่แสบบบยังไงก็มีคนคบ น่าประหลาดใจไหมคะ


ดี.มาส่งความสุขยามเช้าค่ะ




โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:14:33 น.  

 
เมืองไทยก็มีการจูงใจให้เป็นหนี้ไม่น้อยกว่าเมืองนอกเหมือนกันหละนา
แต่อาจเป็นแบบติดต่อโดยตรงระหว่างบุคคลทางโทรศัพท์ค่ะ
แต่เราก็ปฏิเสธได้นี่นาจริงมั๊ยคะ



โดย: หอมกร วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:19:56 น.  

 
เป็นปัญหาใหญ่ เหมือนกันทุกทีแน่เลยคุณนิด.... แถวนี้เศรษฐกิจพอเพียงค่ะ ( เรารักในหลวงมาก ค่ะ ) ดำเนินตามพระราชดำริ อย่างต่อเนื่อง กะว่าถ้าไปอยู่ที่นั้น แล้วไม่ตังค์ จะไปยืมคุณนิด นี้แหละ


โดย: NuiErnik วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:24:13 น.  

 
แม่ขวัญก็คิดแบบนั้นจ๊ะ
เคยทำบัตรเครดิตแต่ไม่เคยใช้เลยล่ะ
กลัวการใช้เงินในอนาคตมากที่สุดเลย
เลยทำมาฟรีๆไม่ได้ใช้
ไม่อยากเป็นหนี้
กลัวสุดๆเพราะเคยมีเพื่อนที่ใช้เงินเกินตัวแล้วเห็นเค้ากลุ้มใจสุดๆ


โดย: miz u so much วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:29:12 น.  

 
เหอๆ โดนอย่างแรง
ไม่รู้เมื่อไหร่จะหมดหนี้ค่ะคุณนิด





...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:37:32 น.  

 
จริงอย่างคุณนิดว่าค่ะ ... การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ ..

แมงป่องก็พยายาม ..ใช้จ่ายแต่พอเพียง เพื่อดำรงชีวิตให้เพียงพอ ..

แต่ ถ้าเดือนไหน .. ติดขัด ก็นี่เลยค่ะ .. แม่...........


โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:41:20 น.  

 
แวะมาตอนดึกๆคะ อิอิ เรื่องบัตรเครดิตเหรอจ๊ะตั้งแต่อยู่ที่เมืองไทยไม่เคยมีเลยอะ เห็นเพื่อนมันมีกัน เราก้อนึกใจว่าเอ้!!เห็นไปรูดๆกันกระจายเลย แต่เห็นมีเงินสดอยู่ทำไมไม่ใช้ฟะงง พอตอนหลังมารู้อ่อเก็บเงินสดเอาไว้ไปเที่ยวงัย อิอิ พอมาอยู่ที่นี่ก้อมีอะเพราะว่าคนบ้านเมืองนี้ เค้าใช้กันเราก้อต้องตามเค้า แต่เราก้อต้องรู้จักใช้ด้วยเหมือนกันนะ ไม่ใช้ว่าเอาแต่รูดๆอย่างเดียว สงสารคุณสามีด้วยอะเค้าทำงานอยู่คนเดียว


โดย: bagarbu วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:48:24 น.  

 
หนี้ผมท่วมหัวเลยครับ


โดย: 9A วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:57:56 น.  

 
แวะมาอ่านหลังกลับจากจับจ่ายตลาดเช้าหาของมาบริโภคแล้วค่ะคุณนิด...

เดี๋ยวนี้บัตรเครดิตทำง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปากอีกแน่ะค่ะ
เห็นคนอื่นๆทำแล้ว เฮ้อ..หนักใจแทน ไม่รู้เค้าหมุนเงินกันทันได้ไง
ขนาดเราไม่มียังหมุนไม่ค่อยจะทันเลย

แต่หนี้หัวใจยังหาผู้ใดมาเป็นเจ้าหนี้ไม่ได้เลย อยากรู้ว่ามีสถาบันการหนี้หัวใจป่าวเอ่ย ถ้ามีจะรีบไปสมัครทันทีเลยละ อิอิ


โดย: fonrin วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:09:16 น.  

 
คุณนิดพูดถูกที่ซู๊ด ว่าแต่ที่เมกานี่ก็แปลกนะ ถ้าไม่เป็นหนี้ซะบ้างกลับกลายเป็นว่าเป็นคนไม่มีเครดิต คือเวลาซื้อบ้านเนี่ย แบงค์จะต้องดูเครดิตสกอร์เรา ถ้าเราไม่เคยใช้บัตรเครดิตเลย หรือซื้อของทุกอย่างด้วยเงินสด (บางคนแม้แต่รถก็ซื้อเงินสด) ก็จะไม่มีเครดิตในประวัติ กลายเป็นว่าไม่สามารถขอเงินกู้ได้ซะงั้น อาจจะเป็นเพราะมันเป็นระบบทุนนิยมเลยหนับหนุนให้คนเป็นหนี้ละมั้ง

คุณนิด วันหลังเราสองคนขุดเอารูปสมัยกระบังตั้งเด่มาแปะเล่นขำๆกันดีมั้น ระลึกฟามหลัง ฮี่ๆ


โดย: M1ku วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:17:47 น.  

 
Kun Nid....First of all I would like to say that I miss you too...555 I am a bit busy at the moment as I have to organise myself at work again since I have been working part time (with my Lookpi) for long time. i have to work (nearly) full time...555 Actaully it is just this time as I have to try to get my customers back by putting the ad on the newspaper again and try to renew my knowledge of mortgage broker....hehehe!!!

We by the way have some debt...it is all about houses as investment property. We try to buy as many houses as we can to be able to have some securities when we get old. At the momnet we have 4 houses and another is on the process...555 That's a lot of debt itsn't it. But they are small houses..not much money.
We also have some debt on credit cards as our business so we have to have cashflow.

Anyway, I hope one day we will be out of debt and happily living....5555



โดย: PoomPim..TMB วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:22:20 น.  

 
หนี้สินไม่มี มีแต่หนี้รักค่ะ คุณนิค


โดย: whitelady วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:33:22 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณนิด
หนี้....เฮ้อ....ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย...555

เมื่อก่อนเคยใช้ค่ะ บัตรเครดิตของอเมริกันเอ็กซ์เพรส แต่จำเป็นต้องตัดบัตรแล้วส่งคืนไปที่บริษัทฯ ค่ะ
เพราะมันสร้างนิสัยมือเติบ อยากได้อะไร รูดปื้ด รูดปื้ด...ไม่บันยะบันยัง
พอสิ้นเดือน เฉียดแสนค่ะ.....
เป็นอย่างนี้อยู่ตลอดเวลา สุดท้ายเลยหักดิบ ตัดบัตรส่งคืน
แต่ที่บริษัทก็ส่งพนักงานโทรมาออดอ้อนนะคะว่า ทำไมส่งคืน
ใช้ต่อเถอะค่ะ....แต่ไม่ไหวแล้ว....

ตอนนี้สบาย ไม่ใช้บั้ตรเครดิตใดๆ ทั้งสิ้น
ใช้เงินสดอย่างเดียว มีเท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น
สบายตัว สบายใจ....ชีวิตนี้....ก็แค่พอเพียง....ใช่มั้ยค่ะ คุณนิด



โดย: angel_exx (ALFA-TANGO ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:47:55 น.  

 
คุณนิด รี่เห็นด้วยเรื่องบัตรเครดิตค่ะ
เฮมิชกับรี่ก็ไม่มีบัตรเครดิตกัน เพราะกลัวห้ามใจตัวเองไม่ได้
แต่กะว่าจะมีเร็วๆนี้ค่ะ เพราะมีประโยชน์กับรีเสิร์ชของเฮมิช อิอิ


โดย: ShiEri วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:03:53 น.  

 

บางคนบอกว่า
การมีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐเพราะจะทำให้แอคทีฟ
วิ่งวุ่นโป๊ะโน้นโปะหนี้
เราเคยมีคนที่รู้จัก
เดือนธันวาคมที่ผ่านมา
เราเดินสายไปเป็นเพื่อนชีขึ้นศาลเป็นว่าเล่น
ไปเป็นเพื่อนชีประณอมหนี้บัตรเครดิต
จนต้องบอกชีว่าอะไรจะใช้จ่ายอะไรมากปานนั้น
เฮ้อ
หลายๆ คนบอกว่า ปีนี้เศณษฐกิจไม่ค่อยดี
เพราะฉะนั้นตอนนี้เดินสายกลาง
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงดีที่สุด
คุณนิดว่าไหม ????


โดย: อุ้มสี วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:13:40 น.  

 
แต่ก่อนก็คิดว่าไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐแบบที่คุณนิดบอกเลยค่ะ แต่พอเป็นหนี้หนแรกมันชักติดใจและแล้วมันก็มีตามมาเรื่อยๆ (ก็มันรูดปื้ดรูดปื้ดนี่เน๊อะ) ทุกวันนี้เลยยังต้องนั่งก้มหน้าก้มตาใช้กรรม เอ๊ย! ใช้หนี้ต่อไปค่ะ ..^_^


โดย: เมื่อความรักเริ่มต้น วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:14:25 น.  

 



แบมบูมมาหวัดดีตอน เก้าโมงกว่าๆๆค่ะ
...นี หนี่ หนี้... ใครไม่มี โชคดีสุดๆๆ หุหุหุ


โดย: Bamboocrossing วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:21:16 น.  

 
ไม่อยากเป็นหนี้ แต่มีบัตรเครดิตแล้วอุ่นใจดีค่ะ อิอิ


โดย: someone like me วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:27:45 น.  

 
ที่เมืองไทยเมื่อไปกี่ปีก่อน มีพวกให้กู้ยืมง่ายๆพุดออกมามากมาย หมกเม็ดเรื่องดอกเบื้ย กว่าลูกหนี้บางคนจะรู้ตัวก็แทบล้มทั้งยืน

ระบบที่สนับสนุนให้คนใช้จ่ายเกินตัวเนี่ย ฆ่าคนได้จริงๆ

ขอเดินตามคําสอนเศรษฐกิจพอเพียงจ้า



โดย: เป๋อน้อย วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:07:23 น.  

 
เห็นด้วยกับหัวข้อเรื่องเลยนะค่ะคุณนิด เมื่อก่อนตอนทำงานแอนก็มีนิสัยแบบนี้แหละ อยากได้โน้นอยากได้นี่ ไม่มีเงินสดก็รูดมันเข้าไปบัตรเครดิตจนเป็นหนี้เป็นสิ้น เสียดอกเบี้ยเข้าไป กว่าจะใช้หนี้หมดหลุดจากวงจรก็นานหลายปี แต่ตอนนี้สบายใจแล้ว ไม่เป็นหนี้ใคร อยู่แบบพอเพียงถึงจะไม่รวยไม่มีของใช้แพงๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นหนี้ มีความสุขดี...


โดย: แอน (thattron ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:07:38 น.  

 
เห็นด้วยกับพี่นิดที่สุด
ไม่เป็นหนี้ดีที่สุดแล้วคับ
แต่เพิ่มอีกอันนึงน้า
ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ เอ๋ ทำไมคุ้นๆจัง



โดย: mingky วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:09:29 น.  

 
วันนี้คือวันพระค่ะ
เป็นวันที่เราจะไม่ลืมคุณค่ะ..เพื่อนต่างแดนที่แสนดี
และมีตัวอักษรที่ถูกใจและเป็นสุขค่ะ

นำข้อธรรมมาเสนอตามที่เข้าใจค่ะ

นิพพานสัมผัสได้ด้วยจิตใจไม่ต้องรอต่อตายแล้ว
วิปัสสนาต้องทำถูกต้องเพื่อหมดสิ้นแห่งปัญญา

คือดับทุกข์และเยือกเย็นเป็นนิพพานคือหมดกิเลส
เหมือนธรรมารมณ์ซึ่งมโนวิญญาณจะสัมผัสได้
ต่อสู้กับกิเลสและความทุกข์ถ้าสำเร็จคือนิพพาน

แต่เราขอแค่ นิพพุติ คือความเย็นอกเย็นใจตามสมควร
ซึ่งยังไม่ถึงนิพพาน
เพราะเราแค่บุถุชนที่ยังไม่ละทางโลก..
แต่ขอความเย็นในทางธรรมช่วยดับทุกข์

อนุโมทนาบุญค่ะ






โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:17:50 น.  

 
กำลังจะเข้ามาบอกอย่างที่คุณมิกุบอกเปี๊ยบเลยค่ะ


โดย: Rive Gauche วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:19:05 น.  

 
คุณแม่สอนไว้เสมอเลยค่ะ เรื่องความไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ และก็ปฏิบัติเสมอมา แต่คนข้างตัวนี่ซิค่ะคุณนิด
หาเรื่องซื้อรถอยู่เรื่อยเลย แฮ่


โดย: ตองเจ็ด (ตองเจ็ด ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:40:11 น.  

 
ใช่ค่ะ เห้นด้วยจริงๆ ว่าการไม่มีหนี้เป้นลาภอันประเสริฐ ตอนนี้ จุก็....หนี้บานเลยค่ะ


โดย: กระจ้อน วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:44:01 น.  

 
เห็นด้วยอย่างแรง ค่ะ
หนี้ ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ถ้ามันเอามาทำผลตอบแทนได้
แต่ ถ้าเป็นหนี้เพื่อความสำราญ มันก้คือการขาดความยับยั้งชั่งใจ นั่นเอง


โดย: angy_11 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:00:41 น.  

 
ฟังคุณนิดเล่าแล้วอยากมาแชร์ด้วยจัง
ในฐานะที่ ทำงานด้านการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ของธนาคาร และเมื่อวานเพิ่งไปอบรมที่แบงก์ชาติมา..
หนี้เสียเพิ่มขึ้นทุกวันๆ ค่ะ มีมาให้ทบทวนเงื่อนไขการผ่อนชำระอยู่เรื่อยๆ บางคนมีตังค์ แต่ไม่เคร่งครัดกะหนี้สิน แทนที่จะจ่ายในอัตราปกติ กลับจ่ายเพิ่มอีกเยอะแยะ ไม่ว่าเบี้ยปรับอีกเท่าตัว ค่าธรรมเนียม และ ค่าใช้จ่ายในการติดตามอื่นๆ..
อยากเขียนและอยากเล่าให้เพื่อนในนี้รับทราบให้ลึกไปกว่านี้ค่ะ แต่บางครั้งก้อจนใจ เทคนิคการนำเสนอมาให้เข้าใจง่ายๆ มันเป็นอุปสรรคสำคัญอย่างนึงในการทำบล๊อกค่ะคุณนิด

จริงๆแล้ว หากหนี้เสีย ถ้าเราคิดจริงจังกะอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนไป สามารถเข้าไปเจรจาต่อรองเงื่อนไขต่างๆกับแบงก์ได้นะคะ สำคัญต้องพกความจริงใจ เล่าถึงปัญหาสารพัดให้เค๊าฟังด้วย งวดเงินผ่อนต่างๆ หรือดอกเบี้ยสูงๆอาจลดหย่อนกันได้ค่ะ
...เอาเท่านี้ก่อน ไม่งั้นจะยึดบล๊อกคุณนิดแล้ว
...มันจุกอก ถ้าไม่เล่าให้ฟัง

ปล. ส่วนเรื่องร้องเพลง มีหลายคนที่ยุ พันธมิตรบางบล๊อกก้อเสนอมาค่ะ แต่เราร้องของเราข้างนอกคลอไปตามเพื่อนๆหน้าคอมนี่ละค่ะ สะดวกที่ซู้ดดด ..โลว์โปรไฟน์อ่า.ไอทีจู๋น


โดย: ดาวทะเล วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:57:30 น.  

 
เรื่องจริงๆเลยค่า ขอหนับหนุน
แต่โชคดีที่ครอบครัวของแม่บีอยู่กินอย่างพอเพียง
ไม่มีการซื้อของผ่อนชำระ ไม่มีไม่ต้องซื้อ
ก็เลยสบายใจ ไม่ต้องนอนกระสับกระส่ายทุกสิ้นเดือน
อันนี้แด๊ดดี้สอนมา


โดย: Bee1st วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:08:17 น.  

 
"การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ" จริงๆครับ แต่น้อยคนที่จะทำได้ นอกจากจะคาบช้อนเงินช้อนทองออกมาเท่านั้น ...


โดย: Cymry วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:12:22 น.  

 
เห็นด้วยอย่างแรงเลยค่ะ

น้าสาวของเรามีหนี้เพราะชอบออกหน้ากู้ให้ชาวบ้าน
ปรากฏว่าโดนเชิด เลยต้องมานั่งใช้หนี้แทน

แล้วนี่มีความคิดว่าจะไปกู้อีกที่ไปโปะที่เก่าอีกแหนะ

เราล่ะ งง เลย


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:19:47 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ส่งความคิดถึงที่มีมากมาย
ส่งผ่านไปหาหัวใจของเธอ
อยากจะรู้เมื่อไม่ได้มาเจอ
เธอจะรู้สึกคิดถึงกันเพียงไร


** มีความสุขมากๆในวันนี้นะจ้า **


วันนี้หมอกหนาอีกแย้ว สาธุ๊ๆๆ พรุ่งนี้ขอให้หิมะตกสั่งลา


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:35:29 น.  

 
เป็นคนไม่ชอบหนี้เลยจริงๆค่ะ

แต่การดำรงชีวิต บางทีเราต้องเพิ่งหนี้อ่ะคะ

เอาเป็นว่า เป็นหนี้ให้น้อยที่สุดดีกว่า :)


โดย: ปูจ๋า (แม่ปูจ๋า ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:55:22 น.  

 
เห็นด้วยครับ การเป็นหนี้ไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไปแต่หากรู้จักประมาณตนเอง และหนี้ที่กู้ยืมมาไปใช้ให้ถูกทาง การเป็นหนี้ก็มีดีเหมือนกัน

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล้อกนะครับ แต่อยากให้กลับไปบอกหน่อยนะครับ
ว่าหนังที่ดูเหมือนกันสี่เรื่องนี่เรื่องไรบ้างเหรอครับ


โดย: poser (poser ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:44:53 น.  

 
เรายอมเป็นหนี้เฉพาะเรื่องที่จำเป็น ถ้าเป็นหนี้เพราะเรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องแต่งตัวนี้ไม่เคยเลย ที่เป็นหนี้อยู่ทุกวันนี้ก็เงินหมุนเวียนในกิจการที่ทำอยู่ไม่คล่องตัว เฮ้อ..เยอะอยู่เหมือนกัน


โดย: printcess of the moon วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:03:55 น.  

 
ผมเคยคิดอยู่เหมือนกันครับว่าจะรูดการ์ดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเต็มวงเงิน 555+
คิดไปได้ไงเนี่ย โชคดีที่ยังไม่ได้ทำแบบนั้นครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:47:58 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
ปกติผมชอบซื้อของเงินสดดีกว่าครับ ไม่มีเงินก็ไม่ซื้อ
ยกเว้นหากจะหาซื้อบ้าน คอนโด เพราะไม่มีเงินก้อนขนาดนั้นครับ


โดย: Crono วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:12:33 น.  

 
การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐจริง ๆด้วย
บัตรเครดิตพี่มีเป็นสิบใบ แต่ตอนนี้ทยอยยกเลิกไปบ้างแล้ว
ขี้เกียจเก็บ อีกอย่างต้องคอยตรวจตราวันครบกำหนดให้ดี
ไม่งั้นจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมมา แม้ว่าเราจะไม่เคยใช้บัตรเลย
ต้องคอยโทร.ไปขอยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี
ที่มีบัตรเยอะก็เพราะความใจอ่อนนั่นแหล่ะจ้ะ
คนหาเค้าได้ค่าคอมฯ จากตรงนี้ คนรู้จักกันขอร้องให้ช่วย
ก็ช่วย ๆเค้าไป แล้วตัวเองก็มาลำบากทีหลัง

แต่ตอนนี้ที่ใช้จริง ๆจัง ๆก็มีอยู่ 3 ใบเพราะวันตัดบัญชีต้นเดือนกับกลางเดือน
ก็เลยสลับกันใช้ แต่พี่จะจ่ายตามยอดที่ใช้ไปทั้งหมดในแต่ละเดือน
ไม่ได้มียอดค้าง หรือผ่อนจ่ายเป็นงวด ก็เลยไม่มีปัญหาเรื่องนี้

ปล. พี่อัพบล๊อคแล้วจ้า ชวนไปดูคู่หวานแห่งปี


โดย: Petit Patty วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:48:36 น.  

 
เป็นหนีแม่ดีที่สุดครับ ถ้าเป็นหนี้คนอื่นสักเล็กน้อยก็พอไหว แต่ถ้ามากเกินจนหมุนไหม่ทันก็ตัวใครตัวมัน บัตรเคดิตนี่มันเหมือนกับตัวล่อเลยครับ ผมชอบภาพในกล่องคอมเมนท์ของคุณครับ ดูสวยๆ เศร้าๆ ดี


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:07:08 น.  

 
ถูกต้อง!!!!!

แต่แทนออกจะเน้นเรื่องสุขภาพมากกว่า เพราะตัวเองนี่ก็มีแต่โรค เฮ้อ.. ส่วนเรื่องไม่เป็นหนี้คือมันสามรถทำให้ไม่เกิดได้อ่ะ มันอยู่ที่ใจ

ถ้าอยากมาก แต่ไม่มีเงินมันก็เป็นหนี้สิเน้อ อยู่แบบเรื่อยๆ มีอย่างไหน ใช้อย่างนั้นล่ะดีสุดๆ

ps. ป้าเขียนบล็อกเร็วอ่ะ นี่หนูเพิ่งไป comment ให้บล็อกที่แล้วมาเอง..


โดย: Deliver วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:33:42 น.  

 
ยังไม่มีหนี้อ่ะค่ะ
... แค่ไม่มีจะกิน ซิกๆๆ

ความจริงก็มีมั่งนะหนี้ หุหุ อารมณ์ประมาณว่าติดเงินแม่
คือแม่ให้เงินวันละ 50 บาท บางวันก็ขอมาเลย 100
(คือมีเรื่องจำเป็นใช้) แล้วบอกแม่ว่าพรุ่งนี้ก็ไม่ต้องให้เงิน
แบบนี้ถือว่าเป็นหนี้ไหมเนี่ย ? น่าจะใช่นะ ... หนี้ 1 วัน


โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:10:49 น.  

 
เห็นด้วยค๊า...

ว่าไปนะ เจ้าบัตรพลาสติกเนี่ย ทำให้เราเคยตัว

พักนึงดิฉันก็ติดนิสัยรูดปรื๊ดดดหละ ครบกำหนดจ่ายทีทำเอาไส้แห้งเลย



แต่ตอนนี้ดีขึ้นแยะค่ะ..แหะ แหะ เพราะวงเงินเต็มมากกว่า

พอเพียง และเพียงพอ ดีที่ซู๊ดดดด ค่ะ



โดย: Smile_Koo มิได้Log in ค๊า :) IP: 203.150.117.237 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:12:31 น.  

 
คุณนิดกำลังคิดถึง ค่ะ !!! ยังคิดว่า เดียวต้องแวะมา blog คุณนิดค่ะ
ช้าไป นิดเดียว อิอิอิ


โดย: NuiErnik วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:51:38 น.  

 

อีกรอบค่ะคุณนิด
พูดเรื่องหนี้....แล้วของมันขึ้น...555

ที่ว่าเมื่อก่อนใช้บัตรเดือนๆ หนึ่ง รูดปื้ดรูดปื้ด
พอสิ้นเดือน ต้องเอาขาก่ายหน้าผากเลยค่ะ

แต่สมัยก่อน ทำงานโปรดักชั่น ทำรายการทีวี ก็มีเงินหมุนเวียนดีค่ะ
แต่พอมีการเปลี่ยนแปลงการเมืองทีนึง
รายการทีวีก็ต้องโดนปรับเปลี่ยน
ยิ่งช่วงที่มีลูกชายนายกฯ มาทำงานสายเดียวกันกับเรา
เรายิ่งแย่ใหญ่เลยค่ะ ไม่มีงาน ก็ไม่มีเงิน
งานการโดนเค้าล๊อบบี้แย่งไปทำกันหมด
เรามันเบี้ยน้อยหอยน้อย ไม่มีเงินสนับสนุน
ก็แป๊กค่ะ....

จากคนมือเติบ จ่ายไม่อั้น...เพื่อนฝูงลูกน้องมากมาย
ก็กลายเป็นคนเก็บตัว .... ไม่ออกงานสังคมใดๆ ทั้งสิ้น

ทุกวันนี้เริ่มสบายใจแล้วค่ะ....
ค่อยๆ ปลดพันธนาการต่างๆ ออกไปจากวงจรชีวิต
บางสิ่งบางอย่างก็ต้อง "หักดิบ" ออกไปบ้างค่ะ
ไม่งั้นมันเรื้อรัง รุงรัง...ไปหมด

ตอนนี้เหมือนชีวิตได้ผ่านพ้นช่วงวิกฤติมาแล้ว
กำลังเติบโตใหม่...เริ่มต้นใหม่
เหมือนต้นไม้ที่ได้รับสายฝน แล้วกลับงอกขึ้นมาใหม่ได้ยังงั้นเลยละคะ



และสัญญากับตัวเองไว้แล้วว่า
จะไม่เข้าไปข้องเกี่ยวกับบัตรเครดิตใดใดทั้งสิ้น
ไม่ว่าจะมีโปรโมชั่นหลอกล่อใจให้น้ำลายหกเพียงใดก็ตาม....

ถ้าเราเรียนรู้ที่จะ " เพียงพอ "
มันก็คงจะทำให้เราเรียนรู้ที่จะ " พอเพียง "
ได้แล้วนะคะ คุณนิด...


โดย: angel_exx(ALFA-TANGO) IP: 124.121.160.145 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:08:33 น.  

 
คุณนิดที่นี้นะเดี๋ยวนี้มีประเภทซื้อบ้านไม่ต้องวางเงินดาวน์ค่ะ จ่ายแต่ดอกเบี้ย โหยยยยยย สนับสนุนให้คนเป็นหนี้กันมากๆ ไม่ก็ไปกู้มาก่อน เอาบ้านเข้าธนาคารแล้วจ่ายแต่ดอกเบี้ยสิบปี ถึงเวลาค่อยหาเงินต้นมาคืน ถึงเวลานั้นใครจะมีเงินคืนละคะ ก็ต้องโดนยึดบ้านกันไป

แล้วบัตรเครดิตก็ส่งมาให้สมัครกันเป็นว่าเล่น แต่เดี๋ยวนี้ที่นี้มีเป็นกฎหมายค่ะ ว่าถ้าเราไปเซ็นต์ชื่อแสดงความจำนงว่าไม่ต้องการให้ทางบัตรเครดิตส่งมาเชื้อเชิญก็ได้ เค้าก็จะเลิกส่งมาค่ะ

บางคนบอกว่าหนี้ที่มีคือเครดิตที่เรามี แต่พิมยอมไม่มีเครดิตแต่ไม่มีหนี้ดีกว่าค่ะ นะของงี้ความคิดใครก็ความคิดใครนะคะ


โดย: pim(พิม) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:01:28 น.  

 
ตอนนี้ก็มีหนี้สินท่วมหัวอยู่แล้ว (บ้าน+รถ) เลยไม่อยากมีหนี้บัตรเครดิตเพิ่ม ตกลงกันไว้ว่า (คติประจำครอบครัว) จ่ายบัตรเครดิตได้แต่ต้องน้อยกว่าเงินที่หามาได้แต่ละเดือนจะได้มีเงินใช้คืนเค้าปลายเดือน(หักหนี้ที่ต้องจ่ายจริง ๆ เรื่องบ้านกับรถออกไป) เดี๋ยวจะกลายเป็นดินพอกหางหมูไป


โดย: แม่น้องสองพี วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:16:37 น.  

 
ค่อกๆๆๆ แค่กๆๆ(มาไอในบล้อค..คุณนิดกับเพื่อนบล็อคจะติดไข้รุ้งมั๊ยนี่ พยายามเอาผ้าเช็ดหน้าปิดตอนไอสุดริด)

ตอนนี้ลาบก้อย น้ำตก อยู่ค่ะลาภ อันประเสิรฐมะมีเพราะป่วยรายวันแต่ดีหน่อยว่าไม่มีบัตรเครดิต เหมือนกันค่ะเลยไม่ค่อยมีหนี้ส่งรายเดือนมีแต่ส่งบ้านที่ซื้ออย่างเดียว เพราะตาพี่พร้าวไม่ชอบบัตรเครดิตค่ะ ยึดถืออย่างเดียวคือ ไม่มีเงินก้อนก้อนั่งรอไปก่อน...กว่าจะได้ไอ้ที่อยากได้เค้าก้อเอามาลดราคาพอดี 55555 บางอย่างเปรยๆๆดับพ่อแม่พี่พร้าวอีกเดือนเค้าก้อซื้อให้เป็นของขวัญซะละ ...
เห็นด้วยค่ะว่าการไม่เป็นหนี้เป็นสิ่งที่มีความสุขมากของชีวิตครอบครัวเลยละค่ะ

ปล.ขอบคุณ คุณนิดมากนะคะที่ไปเยี่ยมไข้ในบล้อค


โดย: roungtawan วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:32:41 น.  

 
ไม่เป็นลูกหนี้ใคร และก็ไม่เป็นเจ้าหนี้ใครด้วยค่ะ

อยู่แบบพอเพียง...ถึงจะยังมีอะไรๆ ไม่ครบ...แต่สบายใจดีค่ะ

คุณนิดสบายดีนะคะ อากาศเป็นอย่างไรบ้าง หนาวไหมคะ


โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:02:18 น.  

 
อิอิ มังคุดก็ถือคติ การไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐเหมือนกันค่ะ
การมีหนี้ ทำให้การบริหารเงินปั่นป่วน
ไม่ดีหรอกค่ะ


โดย: mungkood วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:12:28 น.  

 
พรุ่งนี้อัพบล็อก ดี.ลัดคิวเล่าเรื่องพี่คนนี้เลยแล้วกันนะคะคุณนิดคืนนี้ฝันดีนะคะ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:28:15 น.  

 
ทูน่าก้อไม่ชอบเป็นหนี้ใครเหมือนกันค่ะ ไม่พยายามเป็นด้วยแม้กระทั่งหนี้บัตรเครดิต ถึงงวดต้องชำระให้ครบเสมอเลย กลัวๆ ค่ะ


โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:34:53 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งค่า...ชิดเป็นคนนึงล่ะที่ไม่อยากมีหนี้ ทุกวันนี้เลยบอกตัวเองว่าไม่อยากได้อะไร ๆๆ...


พี่นิดคะ มีเรื่องรบกวนค่ะ พอดีชิดแปลเอกสารตัวนึง มันมีชื่อเมืองนึงในเนเธอร์แลนด์ เขียนว่า Sittard อ่านเป็นภาษาไทยว่าอะไรเหรอคะ ตรงตัวรึป่าว ขอบคุณนะคะ...


โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:03:53 น.  

 



เห็นด้วยค่ะกับคำพูดที่ว่าการไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ (ท่องไว้เลยค่ะ)



โดย: icebridy วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:12:04 น.  

 
ป้านิด ไอ้เงินพลาสติกของนู๋อ่ะ นู๋มารู้สึกตัวอีกที
ไปหยิบบัตรมาดู มันก็หมดอายุไปซะแล้น

หงืดดดดดดดดดดดดดดดดด

บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ของนู๋

มันหมดอายุไปทั้งๆ ที่นู๋ยังไม่เคยได้รูดปึ๊ดมันสักครั้ง
โอ๊ว เจ้าบัตรน้อยๆ สองใบของนู๋ มันเกิดมาเสียชาติเกิดบัตรเครดิตสุดๆ
เพราะเจ้าของมันกลัวการเป็นหนี้เนี่ยแหละป้า มีอะไรนู๋เลยใช้เงินสดตลอด
บัตรหมดอายุไป ทั้งๆ ที่ยังใหม่ใสกิ๊งเลยอ่ะ

จริงด้วยป้า กู้แม่เนี่ยแหละเจ๋งสุด กู้แล้วปลอดดอกแถมเบี้ยวไม่คืนแม่ยังไม่ฆ่าทิ้ง
อาจมีบ่นๆ ปนกัดๆ เล็กน้อย แต่ไม่ถึงห้านาทีชีก็ลืม โฮะๆๆๆ

ปล ที่สเปนก็ไม่น้อยกว่าที่ฮอลแลนด์อ่ะป้า โฆษณามันทุกเบรคของรายการเลยทีเดียว


โดย: soulfighter วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:15:20 น.  

 
หนูไม่มีเงินพลาสติกค่ะ ไม่อยากเป็นหนี้ค่ะ


โดย: asita วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:52:39 น.  

 
สาธุ การไม่มีหนี้คือลาภอันประเสริฐ ธนาคารก็โทรมาจัง เสนอเงินกู้

ฮุฮุ (หัวเราะแบบปิติ เสียงในคอ) เรียนรู้ไปด้วยกันง่ายๆ กับ"เพื่อนบล๊อค" พูดได้น่ารักกกกกก ปลื้มมมมมมอีกแล้ว..


โดย: ป่ามืด วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:04:28 น.  

 
DeeJa NongNid !!

I understand why you didn't think at first that I made the miniatures that have been shown on my blog !! I know .... it's hard to believe that a nice, wonderful and beautiful woman like me can do something like that ..... NongNid....I totally understand .......

Thanks for the compliments Ja !!! I'm happy !!


โดย: Chini วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:10:02 น.  

 
Rotterdam อยู่ไกลจาก Groningen เอาการอยู่เหมือนกันเนอะคุณนิด ตั้ง 300 กม. เพราะก็อยากไปเที่ยว Rotterdam ด้วย สงสัยนุ่นต้องวางแผนการเที่ยวให้ดีซะและ พอดีจะไป 4 วันน่ะคุณนิด ไปหาน้องสาว เค้าเรียนอยู่ที่ Groningen ยังไม่ได้วางแผนการเที่ยวเลย แต่ที่ ๆ ต้องไปให้ได้ก็คือ Keukenhof เดี๋ยวว่าพรุ่งนี้จะไปยืมหนังสือนำเที่ยวฮอลแลนด์ที่ห้องสมุดมาอ่านไว้ล่วงหน้าก่อน แต่เท่า ๆ ที่อ่านจากเว็บของคุณ Smiley ก็ได้ที่เที่ยวและความรู้เกี่ยวกับฮอลแลนด์มาพอสมควร คุณนิดมีที่ไหนจะแนะนำ แบบที่ ๆ น่าไปก็แนะนำได้น้า ขอบคุณมั่ก ๆ


โดย: Blomster_DK (Blomster_DK ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:10:53 น.  

 

แวะมาเยี่ยมตอนดึกๆคะ พรุ่งนี้วันหยุดของครอบครัวแล้ว มีความสุขมากๆนะคะ แล้วเจอกันใหม่คะ









โดย: bagarbu วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:6:32:09 น.  

 
บอกตรงๆเลย ว่าในชีวิตมีผิดพลาดเรื่องการเงินกู้เงินแค่ครั้งเดียว ก็คือบัตรเครดิต ที่บอกว่าแค่ครั้งเดียว ก็เพราะว่า จะไปทำอีกก็คงไม่ได้แล้ว เพราะเค้าขึ้นบัญชีหนังหมาเอาไว้เรียบร้อยแล้ว (ฮา)

ผมก็แบบนี้แหละครับ ใครมาท้าทายผม ผมก็สนองทันที
เรื่องก็มีอยู่ว่า ตอนนั้น พนง.ทวงหนี้โทรมาหาผม พูดก็แล้ว
ต่อว่าก็แล้ว ผลสุดกล่อมแบบขู่ผมว่า

"ผมว่าคุณไม่ชนะเราหรอกครับ ทางที่ดีคุณควรจะจ่ายเรามาซ่ะ"
ถ้าอยู่ใกล้ๆเห็นหน้ากัน คงโดนผมตบหัวทิ่มไปแล้ว

"kuไม่ชนะมรึง แต่kuรับประกันได้ว่า มรึงไม่ได้ตังค์kuแน่ๆ"
ผมพูดสวนไปแบบนั้นจริงๆ

ปล. ผมเป็นหนี้แค่ หมื่นหก พวกยื่นใบแจ้งหนี้จะมาเก็บซ่ะ หกหมื่น...
น้ำท่วมหลังเป็ดก่อน แล้วค่อยมาเก็บนะคร้าบบบ


โดย: merf1970 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:08:15 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสิริฐมากๆๆๆๆ
แต่เป็นหนี้เพราะเอาไปเที่ยวหรือซื้อของเกินตัวกะไม่ไหวนะค้าๆๆๆ

ขอใช้ของถูกๆแต่ไม่เป็นหนี้ดีกว่า โลโซแต่มีเงินสดก็เอาค่า เนอะคุณจิ๋วนิด


โดย: แม่บ้านณ.โตเกียว วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:17:44 น.  

 
แวะมาขอบคุณพี่นิดค่ะ....คนอาไร๊น่ารักจิงๆ เล้ย


โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:25:54 น.  

 
กู้แม่นี่ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ได้ใช่ไหมครับ


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:13:40 น.  

 


หวัดดีค่ะน้องนิด..... หัวข้อโดนใจค่ะ การไม่มีหนี้คือลาภอันประเสริฐ...แต่ทำไม่ได้ค่ะน้องหนี้สินครั้งใหญ่ครั้งแรกสำหรับพี่อ๋อยก็คือการซื้อรถค่ะ แต่ตอนนี้ผ่อนหมดได้ 1 ปีแล้วค่ะ แต่ตอนนี้ที่ยังคงเหลือก็คือการผ่อนบ้านให้แม่ค่ะ พึ่งได้จดหมายแจ้งเรื่องดอกเบี้ยเปลี่ยนแปลงเมื่อวานนี้เองจากแบงค์ว่าปี 2550 เราต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มอีก เห็นแล้วเหนื่อยเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังงัยค่ะน้องนิด แหล่งเงินกู้แบบหนูนิดก็ไม่มีค่ะ พี่ต้องมีหน้าที่ให้แม่ค่ะ ก็เลยต้องก้มหน้าก้มตาผ่อนบ้านแบบนี้แหล่ะคะ (เห็นแม่มีความสุขเราก็หายเหนื่อยค่ะ) สำหรับบัตรเครดิตก็มีเหมือนกันค่ะ แต่พยายามเคลียร์ไม่ให้มีปัญหาค่ะ ก็ยังเป็นมนุษย์เงินเดือนนะคะ แต่โชคดีที่สุดคือคนที่ไม่เป็นหนี้ค่ะ รอวันนั้นเหมือนกันนะคะ มีความสุขมาก ๆ นะคะ

ปล.อาทิตย์หน้าก็ไม่ค่อยว่างค่ะน้องนิด...งานเยอะมั่กๆ คะ พี่อ๋อยจะไปนั่งวิปัสนาด้วยค่ะ..แล้วจะเอาบุญมาฝากนะคะ..


โดย: ratchy69 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:51:56 น.  

 
เราคนนึงล่ะที่ยึดหลักตามหัวข้อ blog คุณนิดคราวนี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้หัวหน้าเราบอกกับพวกเราว่าให้ใช้สิทธิของตัวเองให้เต็มที่ เช่น สามารถกู้สหกรณ์ได้ก็กู้ซะ เราก็คิด ๆ ว่าจะกู้ไปทำอะไรดี คิดไม่ออก เพราะส่วนตัวไม่ชอบกู้หนี้ยืมสินใคร สุดท้ายก็เลยบอกหัวหน้าว่า ถ้านุ่นจะกู้คงกู้ไปขอสาวให้น้องชายอะค่ะ


โดย: ชาบุ วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:39:52 น.  

 

การไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ จริงๆครับ ขอยืนยัน

ผมไม่มีหนี้ หลายสิบปีแล้ว


โดย: yyswim วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:16:25 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


หนังสือที่เธออ่านวันนี้
เธอนับได้ไหมว่ามีกี่ตัวอักษร
แต่ความคิดถึงของฉันนั้นแน่นอน
มากกว่าทุกๆตัวอักษรที่เธออ่านทุกๆตัว


** มีความสุขมากๆในวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **


วันนี้อากาศดีน้องนิค ออกไปใหนอะป่าวอะจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:22:53 น.  

 
งงค่ะ โพสไปหลายครั้ง แต่ระบบขึ้นว่าโพสแล้ว แต่ข้อความไม่เหมาะสม ต้องให้เจ้าของบล๊อกพิจารณาก่อน...

ตุ้งอ่านทวนที่ตัวเองโพสแล้ว คิดว่าไม่น่าจะมีคำไม่เหมาะนา...งงอ่ะค่ะพี่นิด


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:29:19 น.  

 
^
^
งั้นก็แปลกมากเลยค่ะพี่นิด เพระตุ้งก๊อปข้อความไว้ แล้วมาอ่านทวน มันก็ไม่น่าจะมีข้อความไม่เหมาะเลยนะคะ...เสียดายจังอุตส่าห์โพสซะยาวเหยียด..

งั้นโพสใหม่...^^

สรุปสั้นๆ คือ ตุ้งก็ไม่เคยคิดจะใช้บัตรเหมือนกันค่ะ แต่พอใช้แล้วมันก็ติด กลายเป็นความเคยตัวหน่ะค่ะ ดีหน่อยที่ตุ้งจ่ายเต็มทุกครั้ง เลยไม่ต้องมานั่งปวดหัวมากนัก แต่เพื่อยตุ้งบางคน มันกดเงินมาใช้ก่อน พอเงินเดือนออกก็จ่ายจนไม่เหลือเงินใช้ ต้องกดมาใช้ใหม่ กดวนไปวนมา จนไม่รุ้ว่ามันจะใช้หมดเมื่อไหร่...

อย่างที่พี่นิดว่าหล่ะค่ะ ใช้ได้ แต่ต้องบริหารให้เป็น...


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:44:53 น.  

 
ไม่ชอบเป็นหนี้เลยครับ
แถมตอนนี้ ต้องมาใช้หนี้แทนคนอื่นอีก ... เฮ้อออออ

รูปกล่องเมนต์เจ๋งมากๆๆๆๆ จ้า

แล้วก็ ... "ทษ." คืออะไรครับพู่
แบบว่า ... พี่อยากรู้มากๆ เลยน่ะ
เผื่อจะได้งัดเอาออกท่ใช้มั่งอ่ะครับ


โดย: สะเทื้อน วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:51:20 น.  

 

เห็นด้วยกับคุณนิดค่ะ แต่ตัวเองตอนนี้ก็ยังเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่เลย (หน่อยนึง)


โดย: Kitty_PoPo วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:07:30 น.  

 
พูดถึงเรื่องบัตรเครดิต เมืองไทยเราเจอปัญหาหนี้เ่น่ากับบัตรเครดิตเยอะเลยค่ะคุณนิด ไม่ต้องดูอื่นไกล ญาติตะกร้านี่แหล่ะ เค้ามีถึง 4-5 ใบ ใบแจ้งหนี้เรียกเก็บมาทีไร เหงื่อตกทุกที อาจจะเพราะนโยบายที่ผ่านมาของรัฐบาลรึเปล่า ที่บอกว่าเศรษฐกิจที่ดีจำเป็นต้องมีการใช้จ่าย เงินจะได้หมุนเวียน เลยการอนุมัติเลยง่ายซะเหลือเกินค่ะ หดหู่มากที่อ่านข่าวคุณครู ข้าราชการ ฯลฯ เป็นหนี้บัตรเครดิตเฉพาะคนๆนึง มีบัตรใช้ถึง 4-5 ใบ เหอๆ พูดแล้วเดี๋ยวหาว่าโทษรัฐฯไปเรื่อยเอิ๊กกส์ๆ แต่ต้องขึ้นอยู่กับตัวคนที่ใช้ด้วยค่ะ ว่ามีความรับผิดชอบกับตัวเองแ่ค่ไหน โดยที่ไม่ต้องกู้หนี้ ยืมเงิน ในอนาคตมาใช้ฟุ่มเฟือยกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ตะกร้ามีใช้อยู่ใบเดียวเองค่ะ ก็ยังมีแบงค์อื่นๆส่งหนังสือมาให้ไปทำค่ะ แต่ใบเีดียวพอแล้ว ไม่มีหนี้สิน รูดไปเท่าไหร่จ่ายเท่านั้น ดอกเบี้ยไม่ได้กินเราซะหรอก อิอิ ไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐจริงๆนะคะ ไม่ต้องกังวล ไม่มานั่งเครียดค่ะ

วันนี้ตะกร้าตื่นซะ 8 โมงเช้าเลย ปกติจะตื่น ก่อน 7 โมงเช้าค่ะ
อากาศเย็นๆ พาเจ้าเหยินกับจูเนียร์เดินเล่น สบายๆค่ะวันนี้


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:17:42 น.  

 
ในบล็อกของน้องสุ่มสี่ครับพู่


โดย: สะเทื้อน วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:52:47 น.  

 
ตอนนี้เป็นหนี้ผ่อนรถอยู่อ่ะค่ะ..


หนี้ท่วมยาวไปอีก 4 ปี 3 เดือน..

กว่าจะผ่อนหมด.. ก็แก่หงำ.. หาผู้ชายมาแต่งงานไม่ได้พอดี


แต่ไม่เป็นไรค่ะ.. ตราบใดที่ยังมีสมองและสองมือ.. เมื่อนั้น.. ก็ยังหาเงินได้อยู่

สู้ ๆ สู้ตาย


โดย: TsuTaYa วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:02:14 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ ว่าการจะเป็นหนี้บัตรเครดิตหรือไม่ มันอยู่ที่ใจ

ตัดปัญหามากมี ด้วยการไม่ต้องทำบัตร
เพราะทำบัตรแล้ว ก็ยากที่จะห้ามใจ

คิดดี รูดไป ก็ไม่มีปัญหา
คิดดีเกินไป รูด รูด รูด ปัญหาก็เกิด

อยู่ที่การวางแผนจริงๆค่ะ


โดย: renton_renton วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:12:31 น.  

 
แหมมมม งั้นพี่ไม่น่าบอกเลยเนอะ ทิ้งไว้ให้พู่อึดอัดเล่นๆ อิอิ

ที่นี่อากาศเย็นสบายครับ ชอบอยู่แล้ว อากาศหนาวๆ เนี่ย
ไม่ได้ออกไปไหนเลยครับ นั่งเล่นนอนเล่นอยู่ที่ทำงาน
พอดีล้าๆ นิดหน่อยด้วย เมื่อวานพี่ไปบริจาคเกล็ดเลือดมา
วันนี้ก็เลยเพลียมั้ง แต่ก็ชดเชยด้วยการกินๆๆ วันนี้กินเยอะมากเลยจ้า
แล้วก็ ... ตามระเบียบ ... มีเข้าก็มีออก อิอิอิ อิ๊อิ๊อิ๊

มีความสุขมากๆ จ้าน้องพู่


โดย: สะเทื้อน วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:24:06 น.  

 
ดื่มกาแฟกันค่ะ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:40:55 น.  

 
คนฮอลแลนด์ ตื่นเช้ากันนะค่ะ ว่าจะแซวตอนหลับ ๆ อยู่ละค่ะ อิอิอิ
การบ้าน เหรอ คุณนิด ให้ท่องจำศัพท์ ทั้งหมดที่เรียนค่ะ เดียวครูถามภาษาไทย เราต้องตอบภาษาดัตช์ ... ครายจะไปจำได้ เนี้ย


โดย: NuiErnik วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:53:04 น.  

 


....อ่านมาตั้งนาน

มาโดนการเป็นหนี้แบบสุดท้ายเนี้ยแหละ

เพราะเป็นอยู่...

อิอิ กู้แม่ดีที่ซู๊ดดดดด 5555

. . .


โดย: Dying To Be Alive วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:00:01 น.  

 
โอ้ยยยย!!! คุณนิดค่ะะะ เปิด หลังไมค์ มะเปง ค่ะ ...(เปิดที่ไหนฟ่ะ หามะเจอ!!) **พยายามท่องศัพท์อยู่ค่ะมะค่อยได้กลับมาอ่าน** ผมหงอก ต้องมา เต็มหัวแน่ๆ เลย

อิอิอิอิ ห้ามหัวเราะนะค่ะ อายจัง อิอิิอิ


โดย: NuiErnik วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:40:04 น.  

 
ขอบคุณค่ะ คุณนิด อิอิอิ เป็นพระคุณค่ะ เดียวจะบอกอีริคไว้ค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ


โดย: NuiErnik วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:02:03 น.  

 
เป็นหนี้แม่ดีค่ะคุณนิด สนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจแบบพอเพียง แบบภายในครอบครัวดีค่ะ อิอิ


โดย: MoneyPenny วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:31:14 น.  

 
โอว..กระแทกใจอย่างแรงเลยค่ะ บล็อกนี้ เห็นด้วยอย่างยิ่ง ไม่ตอ้งเป็นที่เนเธอร์แลนด์หรอกค่ะ ที่เมืองไทยก็โฆษณาแบบนี้เหมือนกัน กู้ไปเที่ยว กู้แต่งงาน ชาวบ้านก็ไม่เข้าใจเรื่องดอกเบี้ย มีบัตรเครดิตเป็นสิบๆ มีหนี้หัวฟู น่าสงสาร

เรามีใบเดียวค่ะ ใช้กันสองคน ช่วยกันสะสมแต้ม ดอกเบี้ยไม่เสียแถมใช้มา 2 ปี ได้ cash reward มา 5 พันกว่าบาท อิอิ เวลาจะโดนค่าธรรมเนียมจุกจิก ก็ตอบกลับไปว่า เดี๋ยวยกเลิกบัตรเปลี่ยนแบงค์น้า... ก็จะได้รับยกเว้นตลอดค่ะ ไม่มีทางได้กินเรา


โดย: LuckyMoby วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:00:57 น.  

 
แวะมาบอกราตรีสวัสดิ์จขบ.คั๊บ


โดย: หนูคิสแฮตทริค (KissAhoLicGal ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:09:59 น.  

 
ชอบใช้บัตรเครดิตนะคะ แต่ไม่เคยค้างจ่ายเลยค่ะ บางทีก็คุ้มนะคะ เวลามีโปรโมชั่น discount ต่างๆ แถมสะสมแต้มแลกเงินคืนได้ด้วย

แต่ก็เห็นด้วยนะคะ เรื่องกู้เงินไปเที่ยวเนี่ย จะสนุกเหรอ จริงไม๊คะ กลับมาต้องมาใช้หนี้พร้อมดอกเบี้ยบานเบอะ


โดย: Im onair วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:14:48 น.  

 
สวัสดีจ้าคุณนิด คิดถึงนะค่ะ สบายดีเปล่าเอ๋ย?


โดย: Candydolls วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:22:05 น.  

 
การใช้เงินนี่ต้องใช้ให้ในสิ่งจำเป็น และต้องนึกถึงอะไรข้างหน้าด้วย บัตรเครดิตเดี๋ยวนี้ไม่ใช้เลยค่ะ ขี้เกียจเป็นประเภทรูดปรื๊ด รูดปรื้ด น่ะค่ะ


มีความสุขมากๆค่ะคุณนิด


โดย: มาดามก่งก๊ง วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:36:04 น.  

 


มุกนี้คิดตั้งแต่เมื่อคืนเลยเรา
ถ้ามีหนี้แล้วขอให้เป็นหนี้รักเถิด
หนี้รักประเสริฐคือพลังรักพิไล
รักเธอเสมอรักเธอ.....
ร้องต่อได้แค่นี้
จำได้ว่า
คุณอรวรรณ แห่งวงกรีนแอปเปิ้ลร้องไว้แจ่มมาก
ฝันดีนะคะคุณนิด


โดย: อุ้มสี วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:42:30 น.  

 
มีบัตรเครดิตเมื่อมาอยู่อเมริกาค่ะ
มีไว้เพื่อความสะดวก ไม่ต้องพกเงินสด
ไปเติมน้ำมันก็สะดวก ไม่ต้องเดินไปจ่ายในร้าน
รูดตรงปั๊มเลยง่ายดี
ใช้เดือนต่อเดือน ไม่เคยสะสมหนี้ เพราะไม่มีปัญญาจ่าย


โดย: ปูขาเก เซมารู วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:11:49 น.  

 
สวัสดียามดึกจ้า กะลังหม่ำหมูแผ่นจิ้มน้ำพริก อ้วนดีนักแล
เราไม่ค่อยได้ช้อปเท่าไหร่ เวลามีน้อย ตอนแรกว่าจะไปเอากล้องที่ฝากเค้าหิ้ว แต่เพื่อนดันติดอบรม มัวแต่ไปนวดหน้า เดินเล่นในร้านหนังสือ แป๊บเดียวหมดเวลาแระ แต่ก็ช้อปล้างแค้นได้สะใจพอสมควร เรามันพวกบ้าโปรโมชั่นด้วยอ่านะ


โดย: คุณย่า วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:03:15 น.  

 
อะไรๆก็ดีค่ะ


โดย: ซินดี้ IP: 203.114.106.18 วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:14:55:30 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:12:36:45 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:13:33:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]