รู้จักกันก่อนและสมุดเยี่ยม Guestbook เฟซบุ๊ค ชะเอมหวาน รวมเวปหาทุนและแหล่งทุน Scholarship เรียนโทสองประเทศในปีเดียว
หาตัวเองให้เจอ

ฮอลแลนด์ แสนสุข ตอน อัมสเตอร์ดัม ยามค่ำคืน

บล็อกดองเค็มทริปยุโรปก็ใกล้จะจบเสียทีเนอะ

มีเสียงโห่ฮ้ิวพร้อมขวดน้ำปลาอีกประมาณนึง

ขอบคุณมากค่ะ
เนื่องว่าเป็นบล็อกมหากาพย์อีกแล้ววว
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ตอนนี้อัพสลับกับ ทริปอังกฤษหมาดๆ ช่วงสงกรานต์นะคะ

แผนการเที่ยวอังกฤษ..ช่วงรับปริญญา

กลับมาที่ทริปยุโรปเกริ่นสักเล็กน้อยว่า ไปเที่ยวตั้งแต่กันยายนปีที่แล้วจ้า
หลังจากอิตาลีมา ก็ไปกะทัวร์
จะชิว จะลิ่วลมอะไรไม่ได้แล้ว
และจะต้องตื่นเช้าทุกวันไป เอาละ นี่ก้อเข้าสู่วันที่สิบสองแล้วจ้า
เราจะอยู่เนเธอร์แลนด์มาวันที่สอง วันนี้เราไปเที่ยวเองกับเดอะแกงค์
ตะลุยอัมสเตอร์ดัมค่ะ

บล็อกเก่าๆ เล่าให้ต่อเนื่องจ้า ตามอ่านได้เลยย

8 ฮอลแลนด์ แสนสุข ตอน หมู่บ้านโบราณและเมืองชาวประมง Volendam,Netherland

ูุ7 สวิสเซอร์แลนด์ ดินแดนที่ฉัน(หลง)รัก Switzerland(สองวัน)

ูุ6 อิตาลี ที่รัก..ตอน เวนิส คิดถึงใคร

5 อิตาลี ที่รัก..ตอน โรม..ทริปน่องปูดเริ่มแล้ว(สองวัน)

4 อิตาลี ที่รัก..ตอน ถนนสายนี้ก็มุ่งสู่...โรม

3 อิตาลี ที่รัก..ตอน มาฟลอเรนซ์..ดันเผ่นไปช้อป

2 อิตาลี ที่รัก..ตอน ปิซ่า ชะ ชะ ช่า

1 European Wonder 14 วัน 8 ประเทศ ฉบับปฐมบท(ข้อมูล ข้อมูล)

ตะ แล้น แล้น
ก่อนเที่ยวก็ไปรีวิวที่พักก่อนละกันนะ เราพักแบบโอสเทล
คืนนี้สาวทั้งหมดห้าคน มารวมกัน
พวกคู่รักทั้งหลายต้องโสดสักคืนสองคืนสินะ
ความเท่าเทียมกันก็บังเกิด

ห้องน้ำน่าจะมีอะไรกั้นบ้าง เพราะพื้นเปียกง่ะ แต่ก็สะอาดดี

ล็อบบี้ด้านล่าง มีอินเตอร์เน็ตเสียเงิน

มีอาหารเย็นให้มื้อนึง

ชอบเครื่องตัดขนมปัง

แล้วก็เลือกๆเอาว่าจะกินอะไร

ได้มาประมาณนี้

เราว่าก็โอเคมีผัก แต่มันไม่ค่อยจะถูกปากคนไทย เพราะไม่มีรสชาติและเย็นๆเสียส่วนมาก

ยังไงก็ได้ลองกินแล้ว คืนน้ีจะไป โซนไฟแดง()
ป้าเคอะแปลตรงไปมั๊ย Red Light District หรือสถานที่ขายบริการทางเพศ
คืออัมสเตอร์ดัมเนี่ยขึ้นชื่อเรื่อง บุหรี่ จักรยาน(สองอย่างนี้เหมือนที่จีนเลยพี่น้อง)
แล้วก็เรื่องกัญชา ยาเสพติดไม่ผิดกฎหมาย
ที่ขึ้นชื่อกว่าคือ ผู้หญิงขายบริการ
แต่เราไปทริปนี้เดินดูได้นะ แต่เค้าห้ามถ่ายรูป ไม่งั้นอาจโดนฆ่าได้ ไกด์ทุกคนบอกว่างั้น

กล้องเราถ่ายกลางคืนไม่ค่อยชัดนะ
แต่ว่าเห็นตึกสวยดี

อนุสาวรีย์

ไกด์เด็กแนว ก็พาเดินดู แล้วก็พาไปร้าน คอมโดมิรี่
ร้านชื่อดังที่ขายคอนดอม หรือถุงยางอนามัย
ตื่นตาตื่นใจเสียจริงๆ

ในนั้นมีร้านขายของเล่น sex toy และร้านกาแฟ ที่รู้กันว่าเค้ามาปุ๊นๆ
พยายามเลือกรูปตึกรามที่ชัดๆมาลงให้ดูนะ

เรือและสะพานทำให้นึกถึงเวนิสเลย

แวะซื้อข้าวของก่อนแล้วก็กลับมาเตรียมตัวสำหรับทริปเช้านะจ้ะ

Last Update : 11 กรกฎาคม 2554 20:29:55 น. 2 comments

แวะมาทักทายค่ะ

ตามมาเที่ยวด้วยคน

โดย: KOPI & CHAYEN วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:36:44 น.

อ๊ายยยย...ทริปนี้น่าสนใจจังเอม ไอ้ตรงคอนดอมอ่ะ เรียงกันเป็นตับเชียวนะ ไม่ผิดกฎหมายด้วยแฮะ....เสียดายเน๊อะถ่ายรูปมาไม่ได้

แม่น้ำที่มีสะพานข้ามพอไดุ้ถ่ายรูปตอนกลางคืนแล้วดูโรแมนติกจัง...เหมือนเวนิซจริงๆ ด้วยเอม แล้วเอมได้ล่องเรือกะเค้าบ้างมั้ยอ่ะ จะได้โรแมนติกบ้าง (แบบฉบับเพื่อนกับเพื่อนอ่ะจ๊ะ)

โดย: LeeDeidah วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:28:35 น.

ชะเอมหวาน
Dalian(China),Guildford(UK),กทม.,สกลนคร United Kingdom

Edutainment
International Business
Bossa Nova& Easy Listening

ถ้าถามอะไรในนี้ไม่ได้ตอบ
กรุณาส่งไปทางเฟซบุ๊คเลยนะคะ
ไม่ค่อยได้เช็คบล็อกค่ะ

ยินดีต้อนรับ
ณ บ้านชะเอมหวานค่ะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันเสมอนะคะ
จขบ.เป็นอาจารย์เล็กๆค่ะ
ฟรีแลนซ์ พิธีกรงานแต่งงาน
สะสมโปสการ์ดค่ะ
ฟังเพลงสบายๆ
ชอบแต่งหน้าแต่งตัว
แต่งกลอน ขีดๆเขียนๆ
ท่องเที่ยว
ก็เป็นกำลังใจให้กันด้วยค่ะ จุ๊บๆ

บ้านนี้จขบ.ต้องการสร้างสรรค์ให้เบา สบายๆค่ะ
เอนทรี่เก่าๆเกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยวจะย้ายบ้านไปที่

Amiley lala(ท่องเที่ยวและอาหาร)

POSTCARD & International Business

ถ้าจะโหวตขอหมวดการศึกษา

และหมวดดนตรีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
credit::::
photo by พี่เป็ดสวรรค์)
Head blog กับของตกแต่งจาก

pk12th
และ

คุณกุ้ง Kungguenter

Follow amiley on Twitter

[Add ชะเอมหวาน's blog to your web]