The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก
ครัวริมคลอง อ่างเก็บน้ำบางพระ – มื้อพิเศษ กับคนพิเศษ

พ่อเป็นคนไม่มีพิธีรีตองเกี่ยวกับวันเกิด ตั้งแต่จำความได้ พ่อไม่เคยจัดงานฉลองวันเกิดให้ลูกคนไหน ขณะที่เมื่อถึงวันเกิดของพ่อเอง พ่อจะทำอย่างมากก็เพียงไปใส่บาตร หรือทำบุญเท่านั้น

วันเกิดพ่อปีนี้ ฉันลางานหนึ่งวัน โดยตั้งใจว่าจะพาพ่อไปทำบุญ จากนั้นจะพาพ่อนั่งรถกินลมเรื่อยเปื่อย แวะหาอะไรอร่อยๆกิน

พ่อโกรธที่ฉันลางาน ด้วยเกรงฉันจะเสียงาน และพ่อไม่คิดว่าวันเกิดพ่อจะสลักสำคัญอะไร แต่เมื่อฉันตั้งใจเสียขนาดนั้น พ่อก็ไม่ขัดศรัทธา

หลังจากทำบุญเรียบร้อย ฉันพาพ่อไปหาสถานที่ดีๆสำหรับมื้อเที่ยงของเรา พ่อบอกว่าไม่อยากไปไหนไกล

ฉันนึกถึงร้านร้านหนึ่งที่เคยขับผ่าน หมายตาไว้ว่าสักวันจะแวะมาลอง และวันนี้น่าจะเป็นโอกาสเหมาะ

ร้านครัวริมคลอง อยู่ในเส้นทางไปอ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี ถ้ามาจากถนนมอเตอร์เวย์ ก็เลี้ยวเข้ามาทางอ่างเก็บน้ำบางพระ เลี้ยวขวา เลาะขอบอ่างมาเรื่อยๆก็จะเห็นป้ายร้าน

ส่วนถ้าใครมาจากถนนสุขุมวิท เมื่อถึง อ.บางพระ หาทางเข้าอ่างเก็บน้ำ และเลาะขอบอ่างมาเช่นกัน




แค่เห็นป้ายหน้าร้าน ก็ซ่า...แล้ว



เราไปมื้อเที่ยง แดดกำลังจัดจ้า
คาดว่าถ้าเป็นมื้อเย็น แดดร่มลมตก
บรรยากาศน่าจะร่มรื่นไม่น้อย




ทางร้าน ทำสะพานไม้ทอดยาวจรดคลอง
มีชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้ไว้ต้อนรับแขก
ให้นั่งทานอาหารและชมวิวริมคลองไปด้วย




มุมหนึ่ง มีต้นลำพูพุ่มใหญ่ขึ้นอยู่ริมน้ำ
ตกกลางคืน ใครจองโต๊ะนี้ได้ คงได้ดื่มกินวิวหิ่งห้อยเป็นของว่างด้วย



เราสั่งส้มตำปูม้ามาเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย
เมื่อยกมาตั้ง ก็เรียกน้ำย่อยได้ดีจริงๆ



เมนูต่อไปคือทอดมันปลา
มันเป็นเมนูสามัญของสำรับไทย แต่กินทีไรก็ติดใจได้ทุกครั้ง
กว่าจะนึกขึ้นได้ว่าควรถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกก็หมดไปครึ่งจานแล้ว



ไก่ทอดเกลือ เมนูนี้พ่อสั่ง
ฉันตั้งชื่อให้จานนี้เล่นๆว่า ไก่ขี้ตืด ( เพราะคนขี้ตืดมักถูกครหาว่าเค็มเหมือนเกลือ...)




ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน –เมนูนี้เป็นเมนูแห่งสันติภาพโดยแท้ เพราะพ่อชอบปลาเนื้ออ่อน ส่วนฉันชอบฉู่ฉี่


ยังมีเมนูอีกสองสามอย่างที่ไม่ได้ถ่ายมา เพราะพ่อเริ่มรำคาญที่ฉันสนุกกับการถ่ายภาพอาหาร

มันเป็นเรื่องไม่คุ้นเคยของคนวัยพ่อที่เห็นคนยกกล้องมาถ่ายภาพจานอาหาร พ่อมักขัดว่า ถ่ายทำไม เปลืองฟิล์ม !!!!
แม้ฉันจะบอกพ่อซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่ามันเป็นกล้องดิจิตอลก็ตาม

ระหว่างทานอาหาร ฉันตักอาหารจากจานนั้นจานนี้ และแกะปลาส่งให้พ่อชิ้นแล้วชิ้นเล่า พ่อทำท่ารำคาญการเอาใจของฉัน แต่ฉันก็รู้ว่าพ่อฟอร์มไปอย่างนั้น

นึกถึงสมัยเด็กที่พ่อเคยแกะปลาทูคลุกข้าว และพรมซอสถั่วเหลืองให้กิน พ่อตั้งชื่อว่า ยำแมว ซึ่งเป็นเมนูโปรดของลูกๆแต่ละรุ่นมาทุกขวบวัย

ระหว่างลูกเคี้ยวข้าวตุ้ยๆในปาก พ่อมักมียิ้มบางๆที่มุมปาก
นานๆทีก็กำชับว่า กินเยอะๆ จะได้โตไวๆ


พอถึงวันที่ฉันมีโอกาสแกะปลาให้พ่อกินบ้าง ฉันไม่อาจบอกพ่อเหมือนที่พ่อเคยบอกว่า กินเยอะๆนะพ่อ จะได้โตไวๆ

แต่ฉันอยากเปลี่ยนเป็นประโยคที่ว่า กินเยอะๆนะพ่อ และอยู่กับหนูนานๆ

ฉันมองพ่อเคี้ยวข้าว
รู้สึกถึงรอยยิ้มของตน
ที่กำลังเบ่งบานเต็มริมฝีปาก...

ฉันพอจะเข้าใจแล้วว่า
เวลาเราได้มองคนที่เรารัก
กินปลาที่เราแกะให้
มันสุขได้ถึงเพียงนี้


(บันทึก 8 กพ. 2554)






Create Date : 15 มีนาคม 2554
Last Update : 15 มีนาคม 2554 16:31:15 น. 27 comments
Counter : 6912 Pageviews.

 
หมายเหตุ - - ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ เราส่งกำลังใจไปให้พวกเขาทุกวัน...


โดย: Love At First Click วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:15:42:00 น.  

 
บล็อกนี้เราอ่านแล้วน้ำตาซึมแฮะ

อ่านแล้วมันอินค่ะ

เราไม่ผูกพันกับพ่อมากนักค่ะ กับแม่จะมากกว่า

แต่พ่อก็เคยทำอะไรดีๆ ให้เราหลายอย่างเช่นกันค่ะ


กระทั่งรีวิวอาหาร ก็ยังเขียนให้อ่านแล้วรู้สึกดีได้นะคะ ชอบจริงๆ



แหะๆ เรื่องของ เราส่งให้ตั้งแต่บ่ายวันจันทร์ค่ะ (เมื่อวานนี้) ลืมมาบอกคุณน้ำอ้อยง่ะ ลงทะเบียนไปนะคะ ถ้าได้รับแล้วมาบอกด้วย


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:16:12:42 น.  

 
ลืมไป - สุขสันต์วันเกิดคุณพ่อย้อนหลังด้วยค่ะ

ขอให้สุขภาพแข็งแรง ไร้โรคภัยไข้เจ็บ

มีความสุข และอยู่กับคุณน้ำอ้อยไปนานๆ นะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:16:13:17 น.  

 
อบอุ่นมาก ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียของพี่น้องชาวญี่ปุ่นด้วยค่ะ


โดย: ดาว IP: 169.252.4.21 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:16:45:17 น.  

 
บรรยากาศเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ อาหารก็น่าทาน


โดย: บาร์บี้แสนสวย วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:16:47:02 น.  

 
สวัสดีจ้ะ..น้ำอ้อย

ร้านนี้เราก็เคยไปกินอยู่หลายครั้งเหมือนกัน
เคยคิดจะถ่ายรูปมาลงรีวิวร้านอาหาร
แต่ไปตอนดึกทุกที
ถ้าถ่ายรูปออกมาคงไม่ชวนกินแน่ๆ
ก็เลยไม่เคยพูดถึงร้านนี้อ่ะ

ที่บ้านหนึ่งก็ไม่มีพิธีรีตองเรื่องวันเกิดเหมือนกัน
อย่างเก่งก็ตักบาตรตอนเช้า
ตอนเย็นกินข้าวด้วยกันสักมื้อ
ทั้งๆ ที่ปกติก็กินข้าวด้วยกันอยู่บ่อยๆ แล้วนะ




โดย: chenyuye IP: 182.52.63.75 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:16:55:33 น.  

 
คุณน้ำอ้อย

หวังว่าของที่ส่งให้คงถึงมือโดยสวัสดิภาพนะคะ

ยินดีค่ะ พูดตรงๆ ว่า เราไม่ค่อยเจอบล็อกเกอร์เขียนบล็อกอารมณ์ประมาณนี้เท่าไหร่ค่ะ เพราะงั้นยินดีมากๆ ที่มีบล็อกเกอร์อย่างคุณน้ำอ้อยนะคะ อ่านแล้วบอกไม่ถูก รู้แต่ว่าชอบค่ะ

จะคล้ายๆ เวลาที่อ่านบล็อกคุณมัชฌิมา แต่ว่า..เจ้าตัวหายๆ ไปแล้ว แหะๆ



โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:17:03:11 น.  

 
เป็นมื้อที่ทั้งอิ่มท้อง และเอมสุขทีเดียวนะจ๊ะ :)


โดย: จอย IP: 221.128.114.174 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:17:12:16 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดของคุณพ่อของพี่น้ำอ้อยด้วยนะคะ

อ่านแล้วพลันยิ้มตาม ชื่นในหัวใจหนูจังค่ะ

ดูอบอุ่นมากๆเลย ขอให้มีควาสุขมากๆแบบนี้ตลอดไปเลยนะคะ

สมัยเป็นเด็กน้อยแม่กับพ่อก็แกะเนื้อปลาทูคลุกข้าวเหยาะน้ำปลา เรียกว่า ข้าวแมว อิอิ

อร่อยเหาะแบบไม่เคยลืมเลือนเช่นกันค่ะ

ขอบคุณที่นำเรื่องน่ารักแบบนี้ถ่ายทอดลงในบล็อกเป็นตัวหนังสือ ให้หนูอ่าน

คิดถึงพี่น้ำอ้อยนะคะ


โดย: โตเหมี่ยว วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:17:44:10 น.  

 
.
.

เป็นลูกที่น่ารักมากเลยค่ะ
เชื่อว่าถึงคุณพ่อจะแสดงท่าทีรำคาญที่ตักอาหารให้
แต่ในใจรับรองปลื้มลูกสาวอยู่แน่นอนค่ะ



อ่านแล้วนึกถึงพ่อของเลยล่ะ ..

พ่อเราชอบแซวบ่อย ๆ ว่า เนี่ยเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้วต้องเลี้ยงทุกคน ..

ทำนองว่า วันเกิดแม่ก็พาไปเลี้ยง วันเกิดลูก ๆ ก็พาไปเลี้ยง
วันเกิดตัวพ่อเอง ก็ยังต้องพาครอบครัวไปเลี้ยงอีก จ่ายคนเดียวตลอด ... ^^


โดย: MollyJinx วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:17:46:57 น.  

 
เป็นมื้อพิเศษจริงๆเลยค่ะ
ขอให้มีความสุขทั้งคุณพ่อคุณลูก
คุณพ่อสุขภาพแข็งแรงน่ะค่ะ


โดย: Tick Juntavaro วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:19:29:43 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดคุณพ่อย้อนหลังด้วยนะคะ
อ่านข้อความของน้ำอ้อยแล้วอบอุ่นจัง
ความรัก ความเอาใจใส่อย่างนี้ คุณพ่อท่านคงปลื้มอยู่ในใจนะ
ท่าทางคุณพ่อน้ำอ้อยไม่ค่อยพูด หรือแสดงความในใจนะคะ
บ้านป้าแอ๊ดจะไม่อยู่เฉยกันเลย มีอะไรบอกกันหมด
รักก็บอกว่ารัก แสดงออกทุกอย่าง
เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะมีเวลาอยู่กับคนที่เรารักได้นานอีกแค่ไหน
เพราะฉะนั้นทำอะไรที่มีความสุขได้ ก็ทำไปเถอะค่ะ

อย่าต้องมานั่งเสียใจว่ารู้งี้...ทำเสียดีกว่า .. นะคะ



โดย: addsiripun วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:20:57:04 น.  

 
มาสุขใจกับ จขบ. ด้วยค่ะ


ทำบุญกับพระในบ้าน สุขใจยิ่งนักค่ะ


โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:21:05:32 น.  

 
เรื่องราวที่ดูธรรมดาไม่ธรรมดาเลย
เพราะภาษาและการเล่าเรื่องที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของคุณน้ำอ้อย

อ่านแล้วเพลินตามไปด้วยเลยครับ

แต่เมนูปลาเยอะจริงๆครับ 555
คนไม่ทานปลาแบบผม
สงสัยต้องสั่งไข่เจียวหมูสับสักจานนะครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:21:35:24 น.  

 
อุ่น-อุ่น ในอก
รื้นไหว ณ นัยน์ตาพ่อจ๋า
ลูกแกะปลาให้พ่อกิน



โดย: ป.ปลา ก้างเยอะ IP: 61.19.65.63 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:21:35:56 น.  

 
อ่านไปอึ่ง แล้วก็ซึ้งมากๆเลยค่ะ ทำเอาคนไม่มีพ่อ อย่างสาว น้ำตาคลอเลยค่ะ คิดถึงพ่อ ไม่เคยได้แกะปลาให้พ่อทาน อย่าง จขบ นี้เลยค่ะ อยากขอชมจากใจ ว่าจขบ นี้น่ารักมากๆๆๆดูแล บุพการีได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยค่ะ อยากสนับสนุนว่าอยากทำอะไรให้ผู้มีพระคุณก็รีบทำเลยคะ ทิ้งคำว่าเขิน หรืออ่าย อย่างที่หลายๆ คน หรือ สาว เคยคิด เพราะวันหนึ่งหากเค้าไม่อยู่กับเราแล้่ว (เหมือนอย่างทีสาวเจอ หากสนใจเข้าไปที่บล๊อค ถวิลหาอดีต นะคะ ) เราจะเสียใจอย่างที่ไม่สามารถบรรยายได้ และไม่สามารถ เรียกเวลานั้นกลับคืนมาได้อีก รักท่านแบบใหน ยังไง แสดงออกให้ท่านรุ้นะคะ แต่สาวว่าตอนนี้ พ่อ ขอบ จขบ คงจะปลื้มและก็ภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้มากๆแน่เลยค่ะ




โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:4:39:21 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณอ้อย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:6:46:52 น.  

 
ฮ่าๆๆๆ


ผมไปทะเลก็ยังสั่งกระเพราไก่เลยครับคุณอ้อย
เพื่อนประนามมาก 555

อาหารทะเลก็ทานได้ไม่มากครับ
แพ้อาหารทะเลเหมือนมาดามเลยครับ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:11:20:45 น.  

 
ร้านบรรยากาศ ธรรมดาๆ แวดล้อมด้วยธรรมชาติอย่างนี้ กินแล้วมีความสุขครับ...ผมก็ชอบครับ...


โดย: พายุสุริยะ วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:19:16:31 น.  

 
ขอบคุณครับ ยอมรับว่าน่ากินครับ น่าแวะ แต่เพิ่งกลับมาจากชลบุรีเองครับ เสียดายไม่ได้เห็นก่อน ^^


โดย: สิขเรศ IP: 58.11.36.93 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:22:36:34 น.  

 
Photobucket

แวะไปเยี่ยมน๊า ลงภาพใหม่แล้ว :0


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:23:35:45 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณอ้อย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มีนาคม 2554 เวลา:6:38:31 น.  

 
สวัสดีค่ะ ไม่ได้แวะมานานเลย มีความสุชกับสิ่งที่เรารัก ทำสิ่งที่เราอยากทำ หยุดงานในวันที่อยากหยุด ^_^ แค่นี้ก็เป็นความสุขเล็ก ๆ แล้วค่ะ


โดย: รัชชี่ วันที่: 17 มีนาคม 2554 เวลา:12:34:42 น.  

 
น่าทานมาก ๆ จ้า ^^

เราไม่ค่อยได้พาพ่อไปทานที่ไหน (พ่อเราไม่ค่อยชอบออกไปทานอาหารนอกบ้าน) แต่เคยทำอาหานง่าย ๆ ให้พ่อทาน เวลาแม่ไม่อยู่ ดูพ่อกินไป เราก็นึกในใจไปว่า "กินแล้วอย่าท้องเสียนะค้า ... " ^^"


โดย: a whispering star วันที่: 17 มีนาคม 2554 เวลา:14:46:13 น.  

 
นานๆได้แวะมาอ่านที แต่ก็สนุกเพลิดเพลินน่ารักอุ่นใจทุกที
สวัสดีค่ะพี่น้ำอ้อย
ยำแมวน่าทานมากเลย


โดย: พี่มาลี IP: 81.178.201.55 วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:1:32:19 น.  

 
Okครับผม


โดย: แสนดี IP: 1.47.106.220 วันที่: 11 สิงหาคม 2557 เวลา:14:30:55 น.  

 
น่าไปลองค่า


โดย: สมาชิกหมายเลข 3450494 วันที่: 14 มกราคม 2564 เวลา:12:47:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Love At First Click
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Love At First Click's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.