ความเศร้ากำลังจะตายจากไปจากคน ๆ นี้

<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
14 มกราคม 2550
 

Blog tag

ใจจริงแล้วไม่ได้อยากที่จะทำอะไรแบบนี้เลยเพราะรู้สึกว่ามันไม่ดี แต่พอมาดูๆ แล้ว ก็ไม่ได้เกิดความเสียหายอะไรให้ใคร เพราะในแวดวงของ blog ก็มีมากพอดู เลยทำให้รู้สึกว่าคงจะไม่ซ้ำกับใคร แต่ก็รู้สึกไม่อยากทำขึ้นมา แต่พอวันนี้เกิดความรู้สึกเบื่อ ๆ เลยอยากทำขึ้นมาซะงั้น แปลกคนจริง ๆ

เรื่องแรกเลยนะครับ เป็นเรื่องความขี้น้อยใจของตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้เกิดมาจากตอนเด็ก ๆ ด้วยเหตุที่แม่ชอบหลอกว่าเก็บเรามาจากกระบอกไม้ไผ่ แล้วเราก็เชื่ออย่างที่แม่บอก แล้วมันก็ประจวบเหมาะกับที่เวลาไปไหนมาไหนกับแม่แล้วก็พี่ชาย คนที่รู้จักจะทักว่าพี่หน้าเหมือนแม่ แต่กับเราไม่ค่อยมีใครจะบอกว่าเหมือนแม่เท่าไร แต่ความคิดนั้นก็ค่อย ๆ หายไป อาจจะเป็นเพราะเราโตขึ้นมา ความคิดของเราก็เปลี่ยนไป อีกอย่างการกระทำของแม่ทำให้เราเชื่อได้อย่างสนิทใจว่าเราเป็นลูกของท่านจริง ๆ เวลาเรานอนท่นจะมาคอยกอด คอยจูบแล้วก็ห่มผ้าให้ ผมรักแม่นะครับ

เรื่องที่สอง เรื่อง การคิดที่จะทำหนังสือทำมือ
ซึ่งเตรียมอุดหนุนได้เลย เพราะกำลังเป็นรูปเป็นร่าง ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือ ตอนม.ต้น นี้อ่านหมดเลยครับ คู่กรรมนี้อ่านไปร้องไห้ไป พอมาย้อนดูแล้วก็รู้สึกอายตัวเอง

เรื่องที่สาม เรื่อง อารมณ์อ่อนไหวง่าย เป็นคนที่ร้องไห้ง่ายในทุก ๆ เรื่อง จะเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ก็ร้องไห้ได้หมด แม้แต่ละครน้ำเน่า บางฉากเราเองก็ร้องไห้ออกมาเฉยเลย แล้วยิ่งหนังเศร้า ๆ ก็ร้องไห้ออกมาโดยไม่อายใคร ไม่รู้สิเราคิดว่าการร้องไห้คือการระบายอะไรบางอย่างที่อยู่ในใจให้ออกมา แม้มันจะเป็นเรื่องทั้งในแง่บวกและในแง่ลบ

เรื่องที่สี่ เรื่อง ความปากหมา ภายนอกอาจจะเป็นคนที่ดูเรียบร้อย แต่ใจจริงเป็นคนปากหมาแล้วก็ชอบพูดเรื่องทะลึ่ง แต่ก็รู้กาลเทศะนะครับ อย่าคิดว่าเป็นคนพูดอะไรไม่คิด แต่เพราะเป็นคนหน้าดุทำให้ดูเหมือนหยิ่งๆ แต่ถ้าได้สนิทกันจะรู้เลยครับว่าเลี้ยงหมาไว้ในปากเยอะมาก

เรื่องที่ห้า เป็นเรื่อง การเป็นคนย้ำคิดย้ำทำ เพราะผมเป็นคน ที่คิดมาก มากจนเกินพอดี แม้ว่าบางสิ่งอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเราโดยตรง ก็จะเก็บมาคิด แล้วก็ย้ำอยู่อย่างนั้น ไม่รู้จักปล่อยวางเท่าไร แล้วจะเป็นคนย้ำอยู่เสมอว่าต้องทำอะไร จนบางทีคนรอบข้างก็จะรำคาญแล้วก็จะบอกกับผมเสมอว่า " ถ้าพูดอีกรอบจะไม่ทำแล้ว " ผมเองก็ไม่รู้ว่าทำไมผมจะต้องพูดแต่เรื่องเดิม ๆ คิดแต่เรื่องเดิม ๆ

นี้เป็นเรื่องที่ผมอยากจะเอาบอกให้ได้ฟังกัน บางที่อาจจะเป็นเรื่องไม่ได้สำคัญอะไร แต่มันเป็นเรื่องที่ผมไม่เคยบอกใครตรงๆ เลย เพราะอย่างที่บอกผมเป็นไม่ค่อยจะบอกเรื่องแบบนี้กับใคร ขอเก็บมาคิดคนเดียว




 

Create Date : 14 มกราคม 2550
6 comments
Last Update : 14 มกราคม 2550 2:03:39 น.
Counter : 320 Pageviews.

 
 
 
 
ว่าแต่อาร์ตที่มีอะไรสารภาพเรา นี่หมายถึงอาร์ตนี้ใช่มั้ย เง้อ เพราะเรารู้จักอยู่ 4 อาร์ตน่ะ เฮ้อ
 
 

โดย: ปุ่น IP: 58.9.56.222 วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:2:28:27 น.  

 
 
 
 
 

โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:9:47:43 น.  

 
 
 
เรื่องย้ำคิดย้ำทำ คงเพราะเป็นคนที่อยากให้ผลของงาน ออกมาเพอเฟค

ถ้ามีเวลา ถ้าทำคนเดียว ย้ำคิดย้ำทำได้ครับ

แต่ถ้าไม่มีเวลาพอ อย่างตอนสอบ และถ้าต้องทำร่วมกับคนอื่น ขอร้องว่าอย่าทำบ่อยนัก เพราะเพื่อนเขาจะรำคาญ

ทางแก้ก็คือ ต้องปล่อยวาง ของทุกอย่างจะให้สมบูรณ์แบบ มันย่อมไม่ได้ และต้องมีสติ ว่าพูดไปแล้วนะทำไปแล้วนะ จะได้ไม่ต้องทำหรือคิดซ้ำ

อ่านtagที่เขียนไว้ข้างบน จบแล้วครับ สนุกดี
 
 

โดย: yyswim วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:10:36:02 น.  

 
 
 




รู้แล้วค่ะความลับค่ะคุณนักต้มตุ๋น มีความสุขมาก ๆ น่ะค่ะ


 
 

โดย: icebridy วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:12:09:03 น.  

 
 
 

Myspace Layouts

สวัสดี ตอนเช้าค่ะ

(@^_^@)

ไปทำงาน หรือ เรียน อย่างมีความสุขนะค่ะ

จุ๊ฟๆๆ



 
 

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:7:55:59 น.  

 
 
 
โน คอมเมนต์ เพราะเป็นความจริง ทุกเรื่อง

โดยเฉพาะ เรื่องที่สี่ !!
 
 

โดย: ไอ่รี่ IP: 124.120.144.225 วันที่: 23 มกราคม 2550 เวลา:19:39:39 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

นักต้มตุ๋น
 
Location :
กาญจนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบคุณช่องทางนี้ที่ทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น
[Add นักต้มตุ๋น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com