ความเศร้ากำลังจะตายจากไปจากคน ๆ นี้

<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2550
 

คำว่า " เพื่อน " ( ตอนที่ 2 )

เช้าวันรุ่งขึ้น มันเดินมาด้วยตาที่บวมมาก ๆ จนผมรู้สึกตกใจ แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ได้แต่ไม่ได้กลั่นแกล้งอะไรอีก แต่แล้วเมื่อเราต้องแยกย้ายกันไปทำงานกลุ่ม ผมมาทำงานคนเดียวในห้องคอม ส่วนมันเดินไปซื้อของกับเพื่อนอีกหลายคน และขณะที่ผมกำลังพิมพ์งานอยู่นั้น ก็มีเพื่อนอีกคนได้โทรมาบอกว่า เฮ้ย มึงรู้ยังว่าไอ้...จะไปออสเตรเลีย ผมได้แต่อึ้งและทำอะไรไม่ถูก ค่อย ๆ วางสาย น้ำตามันเริ่มเอ่อมาที่ขอบตา ความรู้สึกผิดก็ประดังเข้ามาจนไม่อยากจะทำอะไรอีกต่อไป ผมรีบเดินมาที่แผนกเพื่อที่จะมาหามัน ผมเดินมาหาเพื่อนอีกคนหนึ่งซึ่งผมสนิทมากและไอ้เพื่อนคนนั้นเองก็สนิทกับมันมากเช่นเดียวกัน ผมถามว่ามันรู้เรื่องหรือยัง มันบอกว่าไม่รู้ ผมก็เลยเล่าไปร้องไห้ไป ผมรู้สึกผิดที่ได้ทำให้คน ๆ หนึ่งต้องจากไป ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย รู้สึกโกรธมันที่คิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง และสุดท้ายก็โทษตัวเองที่เป็นต้นเหตุให้เสียเพื่อนคนหนึ่งไป

เมื่อมันซื้อของเสร็จ พวกผมก็เปิดใจถามถึงความรู้สึกและอยากรู้ว่ามันรู้สึกอย่างไร และก็เป็นไปตามที่ผมคิด มันรู้สึกว่าตัวเองแปลกแยก โดนกระทำฝ่ายเดียว และไม่รู้ว่าตัวเองผิดอะไรเพื่อน ๆ ถึงได้ต้องคอยมาด่ามาว่าและมาแกล้ง ผมไม่สามารถพูดอะไรได้ ได้แต่นั่งร้องไห้ จนเรื่องราวต่าง ๆ ได้เผยออกมาจากใจของมัน พวกผมก็พยายามไม่ให้มันไปต่างประเทศเพราะอะไร ถ้าไม่ใช่พวกผมไม่อยากเสียเพื่อนอย่างมันไป ไม่อยากต้องไปสนามบินเพื่อส่งคนที่เรารักให้ห่างไกลเราออกไป แล้วจะยิ่งแย่ไปกว่านี้ถ้ามันไม่บอกพวกผมว่าจะไปออสเตรเลีย ผมไม่รู้หรอกนะว่ามันอยากจะบอกหรือเปล่า แต่พวกผมถือว่าโชคดีที่มันบอกและทำให้พวกผมมีเวลาดึงไม่ให้มันจากพวกผมไปไหน ขอบคุณอะไรบางอย่างที่ไม่พรากเพื่อนผมไปจากผม ไม่ทำให้ความรู้สึกของคำว่าเพื่อนต้องหายไป และไม่ทำให้ใครก็ตามรู้สึกผิด

ขอโทษจริง ๆ นะ ที่แกล้งบ่อย ๆ จริง ๆ แล้วพวกเรารักดอกจึงหยอกเล่นไม่ได้ตั้งใจและคิดจริงจังอะไรมากมาย อย่าคิดมาก อย่าเอาเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้เก็บไปคิดให้มันหนักสมอง มันก็แค่คำพูดซึ่งเพื่อน ๆ เขาไม่ได้คิดจริงจังอะไรมากมาย แต่ถ้าพวกเราเล่นกันแรงเกินไปก็ขอโทษด้วยแล้วกัน


Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2550 11:41:25 น. 5 comments
Counter : 339 Pageviews.  
 
 
 
 
แวะมาทักทายครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ
 
 

โดย: haku (Haku_one ) วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:00:31 น.  

 
 
 
ข้าพเจ้าดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้อยู่ใน เฟรน บลอค ของท่าน
 
 

โดย: มหายมยักษ์ วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:15:53 น.  

 
 
 
ขอบคุณ ที่แวะไปเที่ยวที่blog ยินดีที่รู้จักครับ
แล้วเจอกันบ่อยๆน่ะครับ

have a nice day ครับผม
 
 

โดย: mouse4006 IP: 222.123.178.47 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:00:26 น.  

 
 
 
มาทักทายนะครับน้อง

สบายดีไหมครับ โอเคขึ้นแล้วนะครับ
 
 

โดย: DAN_KRAB(ไม่ได้ล็อคอินครับ) IP: 125.26.51.53 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:51:30 น.  

 
 
 
"เพื่อน" คำนี้มีความหมายและสำคัญจริงๆน่ะ แวะมาทักครับ
 
 

โดย: Ahu True life IP: 202.57.139.125 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:49:19 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

นักต้มตุ๋น
 
Location :
กาญจนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบคุณช่องทางนี้ที่ทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น
[Add นักต้มตุ๋น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com