ความเศร้ากำลังจะตายจากไปจากคน ๆ นี้

<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 มกราคม 2550
 

เท่ารักเธอ

ร้านหนังสือแห่งหนึ่งเป็นร้านที่ทำให้ผมไม่มีวันลืม ผมไม่รู้หรอกนะว่าเขาคนนั้นจะจำได้หรือเปล่ากับสิ่งที่เขาได้ทำ แต่ผมบอกได้เลยว่าทุกครั้งที่ผมไปร้านหนังสือแห่งนี้ ผมจะนึกถึงเขาตลอดเวลา ผมอาจจะเจ็บปวดถ้าได้เจอกับเขาอีกครั้ง แต่ไม่รู้ทำไมผมถึงอยากจะเจอ จากที่ได้ไปมีอีกครั้งหนึ่งได้มีโอกาสซื้อหนังสือเล่มหนึ่งมา เพราะสะดุดกับชื่อของหนังสือที่บ่งบอกเลยว่าเป็นเรื่องราวอะไร จริง ๆ แล้ว เคยคิดจะซื้อมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ซื้อเพราะช่วงนั้นไม่สตางค์เลย

พอได้ผ่านไปอีกครั้งก็เลยตั้งใจว่าจะซื้อหนังสือเรื่องนี้ให้ได้ แล้วก็ซื้อมา ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ได้บอกไว้ว่าการเขียนหนังสือเล่มนี้เปรียบเสมือนการไถ่บาปที่เคยได้ทำไว้ พอได้อ่านจบแล้วก็รู้สึกได้ทันทีว่าผู้เขียนยังรู้สึกเจ็บปวดกับเรื่องราวในหนังสือที่ได้แต่งขึ้น เรื่องราวที่บ่งบอกได้เลยว่าตัวเองเป็นคนที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ ในหนังสือมันเกิดขึ้น แล้วมันก็ส่งผลมาจนถึงปัจจุบัน

ผมเองก็เคยมีเหตุการณ์คล้าย ๆ กับในหนังสือ นั่นก็คือการที่ทำให้คน 2 คน รักกันแต่ผลสุดท้ายกลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเอาไว้ เขา 2 คนเป็นเพื่อนกับผมทั้งคู่ คนหนึ่งเป็นเพื่อนที่สนิท กับอีกคนหนึ่งเป็นเพื่อนที่ผมรู้ถึงนิสัยใจคอว่าเขาเป็นอย่างไร เพื่อนผู้หญิงของผมไม่เคยผ่านการมีแฟน ทำให้ผมรู้สึกกลัวว่าไอ้เพื่อนผู้ชายของผมนั้นจะทำร้ายจิตใจเธอหรือเปล่า แต่มันก็พิสูจน์ให้ผมได้รู้ว่ามันก็รักเพื่อนของผมเหมือนกัน

ผมปล่อยให้ความรักของเขา 2 คน เป็นไปตามธรรมชาติ มีหลายเสียงคัดค้านถึงการเป็นแฟนกันของเขา 2 คน ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะผมรู้ว่าการที่เราจะเอาเพื่อนมาเป็นแฟนนั้น มันต้องมีปัจจัยหลาย ๆ อย่าง แล้วพวกผมยังคิดถึงอนาคตที่ไม่แน่นอนว่าสักวันหนึ่ง ถ้าเพื่อนของผม เลิกกันมันจะเข้าหน้ากันไม่ติด ซึ่งก็เป็นอย่างที่ผมคาดการณ์ เพื่อนของผมเลิกกัน ทุกคนต่างรู้ว่าเขา 2 คน เสียใจไม่มีใครโทษอีกฝ่าย มีแต่โทษตัวเอง ผมเองก็เช่นกัน

เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมากลุ่มของพวกผมได้ไปกินหมูกระทะโดยนัดกันเกือบจะครบกลุ่ม ขาดเพียงคนเดียว ส่วนคนที่มาแน่นอนครับต้องมีเขา 2 คนมาด้วยแน่ ๆ บรรยากาศที่เหมือนกับทุกคนมีเรื่องอะไรในใจแต่ไม่สามารถพูดออกมาได้ ทุกคนต่างก็ทักทายกันแต่เขา 2 คน ต่างนิ่งเงียบให้กัน โดยไม่มีการแสดงออกอะไรออกมาเลย พวกผมก็ทำหน้าที่เพื่อนที่ดีโดยการจับคู่คุยเพื่อไม่ให้เขา 2 คน ต้องรู้สึกผิด แต่พวกผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกผมทำหน้าที่นั้นได้ดีแค่ไหน แต่เพื่อนของผม 2 คน เขาเข้มแข็งครับ ไม่มีอาการใด ๆ ออกมาเลย ทั้ง ๆ ที่ในใจของเขาทั้งสองคนต่างก็เจ็บปวดด้วยกันทั้งคู่

แต่กับเรื่องราวในหนังสือนั้น ไม่ได้เป็นอย่างเหตุการณ์ที่ผมเผชิญ เรื่องราวในหนังสือมันเศร้าและทรมานมากกว่า อีกคนหนึ่งก็เป็นเพื่อนสนิทส่วนอีกคนหนึ่งก็เป็นพี่ที่เคารพ แต่ทำไงได้เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว อะไรก็ไม่ทำให้ผมรู้สึกเศร้าเท่ากับว่าแค่ในชีวิตจริงผมได้เจอกับเหตุการณ์ที่กล่าวในข้างต้น ผมก็รู้สึกเศร้าแล้ว แต่ถ้าผมเจอเหตุการณ์เฉกเช่นเดียวกับในหนังสือซึ่งผู้แต่งต้องเผชิญ ผมจะรู้สึกอย่างไร ผมจะทำอะไรได้ ผมได้แต่หวังว่าอย่าได้ทำให้ผมต้องเจอเหตุการณ์แบบในหนังสือเลย

อยากลองให้ได้อ่านกันดูนะครับ เพราะมันเป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวความรักที่ไม่ได้ฉาบฉวยอย่างที่เรา ๆ ท่าน ๆ เจอมาในปัจจุบัน มันอาจจะทำให้ท่านรู้สึกถึงความเห็นแก่ตัว แต่เพราะอะไรล่ะครับ ถ้าไม่ใช่เพราะความรัก

ขอบคุณผู้แต่งหนังสือเล่มนี้อย่างคุณอรุณี ศรีสุข ที่ทำให้ผมเข้าใจความรักในอีกแง่มุมหนึ่ง ขอบคุณจริง ๆ ครับสำหรับเท่ารักเธอ


Create Date : 27 มกราคม 2550
Last Update : 27 มกราคม 2550 20:04:38 น. 5 comments
Counter : 262 Pageviews.  
 
 
 
 
จะลองหามาอ่านค่ะ

อยากรู้จักความรัก

แบบไม่ฉาบฉวย เหมือนกันค่ะ
 
 

โดย: โสดในซอย วันที่: 27 มกราคม 2550 เวลา:21:08:12 น.  

 
 
 
คงต้องไปหามาอ่านบ้างแล้งล่ะ

 
 

โดย: ความเจ็บปวด (ความเจ็บปวด ) วันที่: 27 มกราคม 2550 เวลา:21:36:10 น.  

 
 
 
เท่ารักเธอ...หนังสืออีกเล่มที่ทำให้ฉันเสียน้ำตา

เพราะฉันคืออีกคนที่หัวใจขาดวิ่น

อ่านจบบอกกับตัวเองว่า...ฉันจะพยายามไม่ทำให้เขาทุกข์ใจกับการมีอยู่ของความรักเรา

อ่านจบฉันหันไปบอกคนข้างตัวที่นั่งสงสัยทำไมฉันอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วถึงร้องไห้

บอกเขาว่า "อย่าทำร้ายตัวเองเพื่อฉัน อย่าทำลายชีวิตตัวเองหากวันข้างหน้าจะไม่มีฉันอยู่ข้างๆ อย่างนี้"
 
 

โดย: รักกันรักกัน วันที่: 27 มกราคม 2550 เวลา:22:04:11 น.  

 
 
 
จะไปหามาอ่านนะครับ
 
 

โดย: แบ่งกันเซ็ง วันที่: 27 มกราคม 2550 เวลา:22:34:05 น.  

 
 
 
อืม ..... ความรักมันก็เป็นแบบนี้แหละ

วันหนึ่งมันทำให้เราสุขแบบ บอกไม่ถูก ...........

แต่ ไม่นานมันก็ทรมานเรา จนเราเองก็ยากที่จะลืมได้

เช่นเดียวกัน .........
...................................
...............................................
..........................................................
................................................................

สิ่งที่พี่จะบอกกับความรัก ก็คือ ...........
.............
ความรักสิ่งที่เราคาดคิดไม่ได้

และ ยากที่จะคาดคิด

ขอเพียงเราทำใจกับความไม่แน่นอน เราคงจะเจ็บปวด

กับมันได้น้อยลง

( นี้คือ ข้อคิดความรักจากหนังสั้นเรื่อง The bird ของพี่ตอน
ปี 1 55+ เอามาใช้ได้ด้วยน่ะเนี้ย )

สุดท้าย .......

ขอให้เข้มแข็งและ จริงใจกับความรัก
ส่วนเรื่องที่จะเกิด อาจบังคับกันไม่ได้

 
 

โดย: Ormchai Photo 53 IP: 203.146.82.156 วันที่: 27 มกราคม 2550 เวลา:22:39:36 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

นักต้มตุ๋น
 
Location :
กาญจนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบคุณช่องทางนี้ที่ทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น
[Add นักต้มตุ๋น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com