The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก
สวนร่มไม้ อ.ขลุง เมืองจันท์ : ลี้ภัยน้ำท่วมใจ ไปนอนฟังเสียงน้ำตก

น้ำท่วมทั่วกรุงศรีฯ และกรุงเทพฯ
แม้มาไม่ถึงภาคตะวันออกที่ฉันอยู่อาศัย แต่ข่าวคราวก็ท่วมใจฉันไปด้วย

ประสมกับสภาวการณ์ยุ่งขิงเกี่ยวกับการงานและผู้คน
ทำให้นึกเบื่อหน่ายการหายใจเข้าออกอยู่ไม่น้อย

วันหนึ่ง พอเลิกงาน ลมอะไรสักอย่างพัดวูบเข้าตัว
จนนึกระห่ำขอลางานกระทันหัน

รุ่งขึ้นก็ขับรถเรื่อยเปื่อยไปอำเภอขลุง เมืองจันท์
เพราะเคยอ่านข้อมูลทางเนต เจอรีสอร์ทแห่งหนึ่งอยู่ติดน้ำตกตรอกนอง ชนิดหัวเข่าเกยน้ำตก

และแล้วหลังหลงทางพอหอมปากหอมคอ ก็ดั้นด้นมาถึงจนได้

สวนร่มไม้ รีสอร์ท ร่มรื่นเพราะมีแต่ร่มไม้ สมชื่อ

หน้าที่พัก มีหมาเจ้าถิ่นนั่งต้อนรับอยู่ตัวนึง
สอบถามได้ความว่ามันเป็นหมาของคนสวนใกล้ๆนี่ มันชอบเข้ามาวิ่งเล่นในรีสอร์ทบ่อยๆ

ฉันถูกชะตากับมันในทันที ยังกับรักแรกพบ
มันเองจะถูกชะตาหรือหมั่นไส้ฉันก็ไม่รู้ได้
แต่เห็นมันเดินมานั่งรอฉันหน้าห้องพักอยู่นานสองนาน

ฉันเลยตั้งชื่อให้มันว่า ‘น้องรอคอย’

น้ำตกทอดสะพาน รอฉันอยู่ตรงหน้าแล้วเช่นกัน
การรอคอยรายล้อมฉันไปหมด เขินนะ….

หน้าระเบียงบ้านพัก เห็นภาพและยินเสียงน้ำตกชัดเจน
ชัดจนแทบไม่เชื่อว่าคืนนี้ฉันจะเห็นและได้ยินมันตลอดคืน

เกิดมาไม่เคยนอนฟังเสียงน้ำตกทั้งคืนมาก่อน
แรกๆก็ตื่นเต้นดี แต่พอฟังไปนานเข้า
เริ่มรู้สึกเหมือนมาหลบฝนตกหนักในกระท่อมน้อยกลางป่าใหญ่

ช่วงหนึ่งกำลังครึ่งหลับครึ่งตื่น ได้ยินเสียงหวอดังสนั่นข้างนอก
ฉันกระเด้งจากเตียงพรวด

เสียงเตือนภัยน้ำป่าถล่มรีสอร์ทแน่ๆ !!

แต่พอตั้งสติได้ก็รู้ว่า นั่นมันเสียงจิ้งหรีดกรีดปีกขึ้นพร้อมกันทั้งป่าตะหาก

กว่าจะชินกับเสียงน้ำตกก็เกือบล่วงสู่วันใหม่
ฉันขำตัวเองอยู่เหมือนกันที่อุตส่าห์หนีความวุ่นวาย
มาอยู่ท่ามกลางเสียงอึกทึกของน้ำตก แต่จะว่าไป

ในความอึกทึก มีความวิเวกและสงัดตกตะกอนรออยู่ด้วย

ที่นี่ไกลจากตลาด และเมืองขลุงพอสมควร ฉันฝากท้องอาหารเย็นและเช้าไว้กับรีสอร์ททีเดียว

เช้าวันใหม่ พนักงานเดินถือถาดอาหารเช้ามาเสิร์ฟถึงที่พัก
นับก้าวจากครัวของรีสอร์ทมาถึงบ้านที่ฉันพักแล้ว ไกลโขอยู่ เกรงใจเขาจัง

และก็นะ ก่องข้าวน้อยฆ่าน้ำตกตรอกนองก็คราวนี้
ตอนสั่งอาหาร ฉันกลัวข้าวต้มหมูจะไม่อยู่ท้อง (คิดว่าเขาจะเสิร์ฟแค่ถ้วยเล็กๆ แบบที่อื่น) เลยสั่งข้าวไข่เจียวกันเหนียวอีกเมนู

พอเจออาหารทั้งสำรับ ลมแทบจับ พนักงานเขาคงคิดในใจว่าแขกคนนี้เป็นซูโม่ปลอมตัวมาแหงๆ

แต่แล้ว เจ้าชายหน้าขาวก็มาช่วยทันเวลา
น้องรอคอย… ที่มานั่งเหม่อรอฉันหน้าบ้านพัก
ช่วยผ่อนปรนภาระการจัดการมื้อเช้าให้หมดทุกเมนูได้อย่างน่าอัศจรรย์

ได้เวลากลับแล้ว ระหว่างทางเดินจากบ้านพักไปลานจอดรถ
แนวใบเฟิร์นข้างทางริมถนนคอนกรีตส่งกำลังใจมาถึงใจฉันว่า

น้ำท่วมใจไม่เลวร้ายเสมอไป
ตราบใดที่เราเรียนรู้อะไรจากมัน …

สนใจไปนอนฟังเสียงน้ำตกทั้งคืน หรือไปพบปะน้องรอคอยได้ที่
สวนร่มไม้รีสอร์ท อ.ขลุง จันทบุรี
ติดต่อ 089 244 3029 / 081 377 0529
เจ้าของรีสอร์ทใจดีและเป็นกันเองสุดๆ

Last Update : 10 พฤศจิกายน 2554 14:54:13 น. 19 comments

สวัสดีจ๊ะน้องน้ำอ้อย

แหมไปฟังเพลงหน่อยร้องไห้แงๆเลยเหรอ โอ๋ โอ๋อย่าร้องนะอย่าร้อง ลองไปฟังเพลงใหม่นะ อามาร์เกดอนจ๊ะ

มาชวนไปลอยกระทงนะ

ลอย..ลอยกระทง.... ลอย..ลอยกระทง....

โดย: find me pr วันที่: 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา:17:56:41 น.

‘สวนร่มไม้ รีสอร์ท’ ใกล้ชิดน้ำตกตรอกนอง มาก

อย่างที่น้องอ้อยเอ่ย ใกล้ชนิดหัวเข่าเกยน้ำตก อุ อุ

ไปคนเดียวเหรอ? เห็นไม่ได้เอ่ยถึงใครๆ อาหารเช้า ก็สั่งชุดเดียว

ใจตรงกัน ซะ เมื่อวานผมก็ถ่ายต้นไม้ และ......

และ หมา

ถ้าอยากเห็น บอกมานะ

โดย: yyswim วันที่: 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา:18:02:03 น.

เจ้าของ resort น่าจะต้องจ่ายค่าเขียน resort ให้เลยนะคะ แค่เห็นไข่เจียวก็น่าทานมากๆเลยคะ

ตอนนี้คุณน้ำอ้อยเขียน promote กรุงเทพ เป็นน้ำตกแหล่งใหม่ได้เลยคะ เพราะน้ำสูงเทียมเอว กันแล้วมากกว่าเกยหัวเข่าอีก พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสนะคะ 555

วันนี้ขึ้นรถทหารคันใหญ่ๆศสูงๆ ปีนขึ้นปีนลง เสียดายว่าได้ขึ้นตอนเย็นแล้ว เขาจะกลับไปพักแล้วไม่งั้นจะได้ขออาศัยเขขาไปดูน้ำท่วมเขตอื่นๆอีกนะคะ
หมู่บ้านพี่อร มีมหาอุดคะ ที่จริงต้องเรียกมหากัน มากกว่า เพราะทำแนวกำแพงเรียบคลองกันสูง แต่ว่าตอนนี้น้องน้ำพาเพื่อนมาปิ่มๆกันแล้วหละคะ ก็หวังว่าน้องน้ำจะพาเพื่อนมาอีกก็แล้วกันคะ

โดย: cengorn วันที่: 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:13:43 น.

อ๋อ น้องรอคอยเป็นเจ้าหมาน้อยนี่เอง คุณน้ำอ้อยตั้งชื่อได้เข้าท่าและน่ารักมากค่ะ

ดูข่าวน้ำท่วมมาก ๆ ก็เครียดเอาเรื่องนะคะ ดีที่บ้านคุณนำ้อ้อยยังไม่ท่วม บ้านเราท่วมเป็นอาทิตย์แล้วแต่ไม่สูงเท่าไหร่ แต่ก็อพยพหนีน้ำแล้วค่ะ

รีสอร์ทนี้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ เลย เห็นแล้วอยากไปนอนฟังน้ำตกกับเสียงจิ้งหรีดมั่ง แต่คิดว่าคงไม่ได้มีแค่เสียงจิ้งหรีดหรอก จักจั่นเรไรคงร่วมประสานเสียงด้วย อิ อิ

ขออย่าให้น้ำท่วมบ้านนะคะ สุขสันต์วันลอยกระทงค่า

โดย: haiku วันที่: 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา:22:36:21 น.

ตามมาทักทายหลังจากที่ไม่ได้แวะมาซะนานเลยจ้าคุณอ้อย

มิ้มก็ไม่สบายงอมแงมเช่นกันคะ

งานสหพัฒน์ทำพิษซะแล้ว ไข้กินเลย เหอะๆๆ

มิ้มก็ชอบนะ อำเภอขลุง มิ้มเคยไปแค่ในตัวเมืองยังชอบเลย

เมืองเก่าๆ เงียบสงบๆ ดูยังเป็นเมืองที่บริสุทธิ์ดี

ไปลอยกระทงที่ไหนจ๊ะ

โดย: strawberry banana&cream วันที่: 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา:23:54:00 น.

เสียงน้ำตก
บางคนคงว่าเพราะ
บางคนคงว่าหนวกหูและนอนไม่หลับนะครับ 5555

เสียงเดียวกัน
ให้ความหมายที่ต่างกัน

บรรยากาศน่าไปพักมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:6:12:25 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:7:53:33 น.

ผมก็เรียนรู้อยู่ครับ
เวลาตอบ
ตอบด้วยทฤษฏี
แต่บ่อยครั้ง
เวลาปฏิบัติก็สอบตกครับ 5555

แต่ผมก็เชื่อว่าเราอยู่บนเส้นทาง
ของการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา
แพ้บ้าง ชนะบ้าง
แต่ถ้าเรียนรู้ไปเรื่อยๆ
วันนึงก็น่าจะไปถึงจุดที่เรามุ่งหวังได้น่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:06:05 น.

น้องรอคอย หน้าตาน่ารักจังค่ะคุณน้ำอ้อย
ตอนนี้เอิงติดตามข่าวเรื่องน้ำท่วมอยู่โดยตลอด
เป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคน โดยเฉพาะชาว กทม.ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:21:16:27 น.

ปล. วันนี้ทำพาสต้าทานที่บ้าน เอามาฝากคุณน้ำอ้อยจานนึงค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:22:42:10 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณอ้อย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 พฤศจิกายน 2554 เวลา:6:02:22 น.

น้องรอคอยน่ารักมากเลยค่ะ เสียงน้ำตก คงจะน่าฟังกว่าเสียงน้ำล้น big bag แถว ๆ นี้แน่ ๆ ^^"

โดย: a whispering star วันที่: 12 พฤศจิกายน 2554 เวลา:8:30:42 น.

ขอบคุณมากที่แวะไปส่่งกำลังใจให้นะคะ ตอนนี้ที่บ้านน้ำค่อย ๆ ลดลงแล้วค่ะ ต้องรอลุ้นช่วงที่น้ำเหนือจะหลากลงมาอีกที

โดย: haiku วันที่: 12 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:39:00 น.

ได้เปลี่ยนบรรยากาศไปอีกรูปแบบนะคะ มีหลายคนบอกค่ะว่าเวลาเปลี่ยนสถานที่จากคนเมือง แล้วไปอยู่ในที่เงียบ ๆ หน่อยจะรู้สึกว่ามันเงียบไป

แต่ก็ทำให้เห็นใจตัวเองได้ชัดขึ้นนะคะ

โดย: รัชชี่่ (รัชชี่ ) วันที่: 12 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:40:20 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณอ้่อย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 พฤศจิกายน 2554 เวลา:5:49:48 น.

หนีน้ำกันเยอะเลยที่จังหวัดจันทบุรีก็คนเยอะมาก

โดย: Go_master2533 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:23:29 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณอ้อย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา:5:58:38 น.

น้ำตกตรอกนอง เคยไปนานมากครับ เคยขับรถไป
หา แต่ปากหนัก ไม่ได้ถามใครเลยไม่เจอ

เห็นสภาพป่า ลำห้วย บ้านพัก น่าอยู่จริง ๆ ราคาห้อง
พักประมาณเท่าใดครับ ถามตรงนี้แหละ แหะ ขี้เกียจ
ถามไปโดยตรง

ชอบบรรยากาศมาก

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา:13:58:31 น.

เพิ่งมาอ่านวันนี้เองค่ะ พอดีจองสวนร่มไม้ไว้แต่ห้องริมธารไม่ว่าง เสาร์นี้จะไปพักค่ะ อ่านที่เขียนแล้วรู้สึกอยากไปขึ้นมาทันที ทั้งที่จองไว้ล่วงหน้าสองอาทิตย์แล้วนะคะ เป็นคนเมืองชล แต่ชอบเที่ยวจันท์ กับตราดมากค่ะ ไปบ่อยเลย เสาร์อาทิตย์เป็นไปจันท์ เที่ยวคนเดียวเหมือนกัน ตามประสาคนโสดค่ะ จะคอยติดตามอ่านอีกนะคะ เขียนได้สบายๆ น่าอ่านค่ะ

โดย: เพ็ญ สาวเมืองชลคนบ้านสวน IP: 49.230.200.223 วันที่: 18 มิถุนายน 2558 เวลา:21:30:21 น.

Love At First Click
ชลบุรี Thailand

An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.

[Add Love At First Click's blog to your web]