bloggang.com mainmenu search

"ช่วงก่อนเปิดตัว Debut ของฟูมิ ตอนนั้นยังไม่มีคนที่มาเป็นน้องฟูมิเลย"





เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมามีข่าวสะเทือนวงการ Vtuber ข่าวหนึ่งคือ AI Virtual Brand Ambassador ของฟาร์มเฮ้าส์ ฟูมิ เฮาสุ หรือที่คนทั่วไปเรียกกันว่าน้องฟูมิ ประกาศอำลาจอ หลังจากเปิดตัวได้หนึ่งปี ซึ่งตามความรู้สึกผมก็ต้องบอกว่าน่าเสียดายที่ลาจอเร็วขนาดนี้

ในไลฟ์ครั้งสุดท้ายได้มีการรวบรวมความรู้สึกของแฟนๆ ที่มีต่อน้องฟูมิ รวมไปถึงก่อนหน้านั้นได้มีการเปิดให้แฟนๆ ส่งข้อความความรู้สึกไปถึงน้องฟูมิ จากนั้นจะมีการนำมาอ่านออกอากาศ ผมก็ได้ส่งเข้าไปด้วยเช่นกัน แต่คาดว่าข้อความที่ส่งเข้าไปมีจำนวนมากจึงไม่สามารถเอามาอ่านออกอากาศได้ทั้งหมด หากอ่านหมด 10 ชั่วโมงก้อาจไม่พอ ในไลฟ์ครั้งสุดท้ายนั้นยาวมากที่สุดเมื่อเทียบกับครั้งก่อนๆ วันนี้เลยจะมาพูดถึงน้องฟูมิสักหน่อย



"ช่วงประกาศเปิดตัว Debut ของฟูมิ"



ผมชื่นชมคนที่มารับบทเป็น Vtuber น้องฟูมิ นะ ถือว่าเก่ง มีความรู้เลยแหละ เท่าที่ดูมีทักษะความรู้ทั้งภาษาไทย อังกฤษ และญี่ปุ่นค่อนข้างดี แม้ในช่วงแรกไลฟ์ในบางช่วงอาจดูติดขัดไปบ้าง แต่ก็สามารถผ่านมันไปได้ด้วยดี แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี จุดที่ผมมองว่าเยี่ยม คือ อย่างน้อยเรื่องภาษาเขาแม่น เขาอ่านชื่อเจ้าของบล็อกนี้ถูกครับ ผมพูดตรงนี้เลยว่าคนต่างชาติที่รู้จัก อ่านชื่อผมถูกหมดนะ มีแต่คนไทยนี่แหละที่อ่านไม่ค่อยจะถูกกัน โดยเฉพาะครูที่สอนภาษาอังกฤษ อ่านผิดทุกคน เข้าไปดูได้ที่นี่ ฟูมิอ่านถูกครับ น่าชื่นชมนะ



"ผมเคยเข้าไปแข่งตอบคำถามด้วย เห็นตรงอันดับที่สามมั้ย"




"จริงๆ ซองขนมปังมีหลายลายมากเลยนะ คนที่สะสม สะสมกันเพลินเลย"



ผมไม่ได้ดูไลฟ์ทุกอันหรอก เลือกดูบางอันเท่านั้น ต้องยอมรับว่าบางอันมันไม่ใช่แนวเราเช่น ดูแคสเกม ยิ่งถ้าไม่ใช่เกมที่เราสนใจมันก็ไม่ชวนให้รู้สึกอยากดู ไลฟ์ที่ผมชอบจะเป็นพวกเกมที่คนดูร่วมสนุกได้ หรือไม่ก็ไปคอลแลปส์ กับช่องอื่น หรือเชิญคนอื่นมาคอลแลปส์ พูดคุยเรื่องทั่วๆ ไป แต่กรณีนั้นก็ต้องดูหัวข้อว่าพวกเขาจะพูดคุย หรือทำอะไรเหมือนกัน


ผมเดาว่าที่มีการประกาศอำลาจออาจเนื่องมาจาก สัญญาระหว่างตัวคนที่มาเป็น Vtuber กับบริษัทสิ้นสุดลง ส่วนหนึ่งอาจจะยอดไม่ถึงเป้า หรืออะไรก็ตามแต่ มันก็รู้สึกเสียดายครับ แม้ในวันประกาศลาจอ เธอก็ยังพยายามทำหน้าที่ของเธออย่างเต็มที่ ฮาร์ดเซลล์ขายผลิตภัณฑ์บ้าง แต่เธอก็พูดเหมือนเป็นนัยว่าอาจกลับมาอีกครั้ง แต่ยังไม่เห็นความเป็นไปได้นั้นเท่าไหร่ เราก็ไม่รู้ว่าทางต้นสังกัดจะทิ้งตัวละครตัวนี้ แล้วสร้างตัวใหม่ขึ้นมา หรือปล่อยเงียบๆ ไป หรือหาคนมาแทนที่คนเดิม ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป



"รถขนส่งของฟาร์มเฮ้าส์ เห็นแล้วรู้สึกดี น่ารักจริงๆ"





เอาเข้าจริงเห็นรูปฟูมิจังบนรถ หรือซองขนมปังมันรู้สึกดีกับผลิตภัณฑ์นะ แต่ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากขึ้นของผมหรอก โดยส่วนตัวผมซื้อเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ซื้อซองใหญ่ที่มีลายฟูมิ มันเยอะเกินกินไม่ทันจริงๆ ครับ แม้จะชอบซองที่ลายสวย ดูน่ารัก แต่กินไม่ทันก็คือกินไม่ทันเลยไม่ซื้อแบบแถวใหญ่ (ไม่อยากกินทิ้งกินขว้าง)




เดิมที่เอนทรี่นี้ผมกะจะอัปในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ให้ตรงกับ ครบรอบ Debut ของน้องฟูมิแต่เขียนไม่ทันครับ นี่ก็ถือว่าเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้แล้ว อันที่จริงฟาร์มเฮ้าส์ก็ชอบเล่นการตลาดแนวการ์ตูนญี่ปุ่นแบบนี้อยู่แล้ว เราจะเห็นได้จากพวกคลิปโฆษณาเก่าๆ ของทางฟาร์มเฮ้าส์ที่เอาการ์ตูนญี่ปุ่นมาใช้อย่างสม่ำเสมอ









"ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่าเสียดาย จนกว่าจะได้พบกันใหม่อีกครั้ง........."


สนใจผลงานของเธอ ลองเข้าไปดูได้ตามช่องทางนี้เลยครับ
twitter
@FumiHausu

เบื้องหลังผู้สร้างน้องฟูมิ
Create Date :14 กุมภาพันธ์ 2566 Last Update :14 กุมภาพันธ์ 2566 18:36:53 น. Counter : 1077 Pageviews. Comments :39