bloggang.com mainmenu search




วันนี้คุณย่า คุณยาย
นัดกันเข้าเมืองทำผม ทานข้าว
ซื้อของกันสนุกสนาน


จขบ.และเพื่อนๆ เป็นคนไทยรุ่นแรกๆมาอเมริกาประมาณ 50 กว่าปีแล้ว
ตอนแรกๆก็คิดว่ามาไม่นาน อยู่ๆไปจนเกษียณกัน มีครอบครัว ลูกหลาน
ที่นี่ ทำงานกันจนเกษียณ ระยะนี้ก็เป็นคุณย่า คุณยายกัน บางคนก็ไปอยู่
กับลูกช่วยดูแลหลานเต็มที บางคนก็ไปช่วยดูแลหลานเป็นครั้งคราว
แต่เราก็ยังติดต่อกัน ไปไหนๆกันเวลาว่าง ส่วนมากก็นัดเดินที่มอลและ
ทานข้าวกัน นิดหน่อย อยู่แถวๆบ้าน เราอยู่ห่างจากนิวยอร์กซิตี้ ขับรถเข้าไป
ประมาณหนี่งชั่วโมง รถติด แถมค่าเดินทางเสียค่าทางด่วนประมาณ 16 เหรียญ
ไปซื้อของแถวไช่น่าทาวน์ได้ แต่เดี๋ยวนี้ร้านจีนก็ไม่ค่อยมี และรถติด เราเลย
ไปที่แห่งเรียก ควีนส์ เป็นถิ่นคนไทยเยอะมากและร้านอาหารผักผลไม้มาก
มากหลายร้าน ร้านอาหารไทยเดินเจอกันแทบทุกถนน คนไทยที่อยู๋แถวนี้
ไม่ต้องทำกับข้าวกันเลย มีทั้งร้านอาหารตามสั่ง ร้านข้าวแกง ร้านขายก๋วยเตี๊ยว
เรานัดไปแถวนี้กันต้องข้ามอีกสะพานหนี่งเสียค่าทางด่วนไปกลับอีก 15 เหรียญ
ตกลงจะไปที่นี่ทีเสียค่าทางด่วนประมาณ (16 + 15 ) 31 เหรียญ
ยังไม่รวมค่าน้ำมันอีกประมาณ 15 เหรียญ เรียกว่าไปที่ค่าเดินทาง
ก็มากพอสมควร ไปคนเดียวก็ไม่สนุกด้วย
ไหนๆไปแล้ว ขวนกันไปให้เต็มรถดีกว่า

เราออกจากบ้านเช้าประมาณเจ็ดโมงครี่งนัดเพื่อนอีกสามคน แห่งแรกก็คือ
ร้านทำผม ปกติเราดัดผม ตัดผมแถวๆบ้าน เป็นร้านฝรั่ง ทำไม่ค่อยถูกใจ
นานๆเข้าเมืองไปหาช่างประจะ คุณอ้อ ปีละหนี่งหรือสองครั้ง ให้ดัดตัด
แล้วมาแถวบ้านก็ให้เขาตัดตามทรงเดิม แต่ตัดหลายๆครั้งทรงก็หายไปเหมือนกัน
ไม่มีโอกาสเข้าเมืองก็ทนทำไป อยู่ทีนี่ห่างไกลร้านทำผมมาก ทำทีก็คือไปดัดหรือ
ไปตัด จะสระเซ็ทแบบบ้านเรา  ไม่เคยไปทำเลย  เพราะอยู่ไกล (อิจฉาคนไทยมากๆ มีผมสวยๆกัน

ทุกวันเลย) แถวบ้านก็มีร้านทำผม เขาก็ดัดผม ตัดผม เราก็ไปทำเป็นครั้งคราว พอใช้ได้ จะถูกใจจริงๆ ต้องเข้าเมืองไปให้คุณอ้อทำให้ คุณอ้อ ดัดผม ตัดผมได้ถูกใจคนไทยที่นี่กันทั้งนั้นเลย คนที่อยู่ไม่ไกลร้านของคุณอ้อ ยังไปสระผม ทำผมกันเหมือนอยู่เมืองไทยเลย เวลาไปงานก็ไปสระผม เซ็ทผม ไปงานต่างๆด้วย แถมในเมืองก็มีช่างแต่งหน้าด้วย

จขบ.กับเพื่อนๆอยู่นอกเมืองห่างจากร้านคุณอ้อ เราไปแค่ดัดผม (เพราะเพิ่งดัดผม
เมื่อไม่นานมานี้ )นานๆเพื่อนๆจะได้ว่างพร้อมๆกัน มาตัดผมแล้วไปทานข้าวซื้อของกัน





เพื่อนๆที่มาด้วย บอกว่าตัดผมทรงนี้สวยดี ขอถ่ายรูปไว้เก็บไว้หน่อย นานๆจะได้มาเจอช่างที่ถูกใจ หลังจากสระผม เป่าผม ก็ออกมาคล้ายๆที่คุณอ้อทำ ที่ดีคือเวลาไม่มาคราวต่อไปก็ให้ช่างแถวบ้านเขาตัดตามทรงเดิม ก็พอใช้ได้พอสมควร




หลังร้านมีดอกไม้สวยๆให้ถ่ายรูปด้วย


เราสามคนตัดผมเสร็จ นัดเพื่อนๆมาทานข้าวร้านจีนกัน ที่จริงมีหลายร้าน
ร้านอาหารไทย มีเยอะมากแทบทุกมุมถนน ตอนแรกจะไปทานร้านอาหารไทย คะแนนส่วนมากบอกไปร้านจีนดีกว่า สั่งปลาตาเดียวทอดกรอบ ล๊อปเต้อร์
ผัดทะเล และอีกหลายๆอย่าง อิ่มอร่อยกัน คุยกันสนุกสนาน
























น้องอ้อย รุ่นน้อง เรามานิวยอร์กพร้อมกัน มาเครื่องบินเดียวกัน 
น้องอ้อยอยู่ไม่ไกลจากร้านนี้ เวลาเข้าเมืองมาก็จะนัดน้องให้มาทานข้าวกันทุกครั้งเลย








นานๆเข้าถิ่นอาหารอร่อยๆ ก่อนกลับบ้านซื้อทั้งผักผลไม้ และอาหารสำเร็จกลับบ้านกัน
จขบ.สั่งผัดกระเพาหมูกรอบ ผัดกระเพาเนื้อปลา จากร้านชาวไทย ราคาสองอย่าง 30เหรียญ

ซื้อข้าวมันไก่จากร้านมาเลเซีย ทำข้าวมันไก่อร่อยเหมือนกัน ที่จริงมีร้านข้าวมันไก่เป็นร้านอาหารไทยเหมือนกัน แต่วันนี้อยากทานของมาเลเซีย 
ข้าวมันไก่ชุดละ 6.30 เหรียญ

ซี้อห่อหมก แกงไตปลา แกงป่า กล่องละ 10 เหรียญ คุณพูน แม่ครัวร้านอาหาร
มาทำอาหารที่บ้านใครต้องการอะไร สั่งให้ทำแล้วไปรับได้
ราคาถูกว่าซื้อที่ร้านอาหาร

ซื้อกล้วยทอดกล่องละ 6 เหรียญ จากร้านอัยดา​ (​Aiyara) ร้านอาหารไทย
มีกล้วยทอด เฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์  ขายดีมาก รสเข้มข้นหวานเค็ม
ซื้อมาแล้ว มาอุ่นเตาอบนิดหน่อยก็กรอบอร่อยเหมือนทอดใหม่ๆ

แวะร้านซาลาเปาด้วย ซื้อซาลาเปา และขนมต่างๆอีกหลายอย่าง
เพื่อนบอกเราแวะกันแทบทุกร้านเลยนะ




ซื้อผักผลไม้ ที่จอดรถตรงนี้ มีร้านอาหารอร่อยทุกร้าน อาหารเวียตนาม
ร้านอาหารจีนแบบสั่งข้าวและกับข้าว มีทีนั่งทาน ราคาต่ำกว่า 10 เหรียญ
และติ๋มซำ ซื้ออาหารสำเร็จกลับบ้านได้ด้วย 

ขนมไหว้พระจันทร์ กล่องละ 14 เหรียญ






วันนี้หอบของทั้งอาหารสำเร็จ ผักผลไม้ เพียบ กลับถึงบ้านบ่ายสี่โมงเย็น
เหนื่อยไม่เบาเลย แต่ก็มีความสุข 







ร้านจีนมีของขายสารพัดตั้งแต่ผักผลไม้ เครื่องกระป๋อง หมู กุ้ง ปู ปลา
เห็นแล้วอยากซื้อไปหมด
Create Date :03 ตุลาคม 2561 Last Update :4 ตุลาคม 2561 18:40:15 น. Counter : 1804 Pageviews. Comments :22