bloggang.com mainmenu search





นัดเพือนที่
Pier 701 Restaurant & Bar
Restaurant week special




ร้านอาหารที่แถวบ้าน ทุกปีจะมีการลดราคาอาหารเที่ยงและอาหารเย็น ปีละสองครั้งช่วงก่อนหน้าร้อนและก่อนหน้าหนาว อาหาร 3 อย่างเรียกว่า 3 course meal  คืออาหารก่อนจานหลัก (Appitizer)  อาหารจานหลัก และ ของหวาน  
ทุกร้านจะคิดราคา
 อาหารเที่ยงราคา 20.95 เหรียญ อาหารเย็น 29.95 เหรียญ

ร้านอาหารแทบทุกร้านจะร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อเป็นการแนะนำร้านอาหาร
เพื่อให้คนที่ไม่เคยมาที่ร้าน
แวะมาลองชิมอาหาร ในราคาต่ำ ปกติถ้าราคาเต็มจะแพงกว่านีมาก  แต่ละร้านจะมีรายการอาหารชุด
ที่จัดไว้ให้เราเลือกในราคาที่กำหนดไว้

วันนี้มาชิมร้านนี้กัน เพราะติดน้ำบรรยากาศดี สำหรบเพื่อนที่ชอบทานอาหารก็จะไปลองกันหลายร้าน เขาเริมวันที่ 1-13 พฤศจิกายน  ไปทานแล้วก็มาคุยกันว่าร้านไหนดีหรือไม่ดีอย่างไร




เราจะโทรไปจอง หรือจองทางเวปของร้านได้ และทางร้านจะตอบกลับเพื่อยืนยันการจองของเรา









เราสามคนสั่งอาหารจานแรก ต่างๆกัน



หอยแมลงภู่อบ




สลัดผัก ขาวๆคือกล้ำดอกสีขาว 





สลัดผักและชีส


อาหารจานหลัก



เพื่อนสั่งปลากับซอสมะเขือเทศ




ปลาแซลมอน




ปลาแซลมอน 


ของหวาน



แอปเปิลพายกันไอศครีมวานิลา




ช้อกโคแลทแค้กกับไอสครีมช้อกโคแลท สองจาน (ถ่ายรูปมาหนึ่งจาน)

สรุปอาหารเป็นที่ถูกใจเรากันสามคน 




ชมบิลค่าอาหาร ส่วนมากเราทานข้าวกันเป็นแบบ American Share , เราอยู่เมกาจนสว. เวลาแชร์ก็ให้คนใดคนหนี่งจ่ายแล้วเราก็ให้เงินสดคนจ่าย  เสียดายถ่ายรูปบิลไม่ครบ ตอนล่างเขาจะมี
บอกอัตราแนะนำว่าทิป 18% ,20%,25% เป็นเงินเท่าไร แต่เราจะไม่ทิป 18% ก็ได้ 
ส่วนมากก็จะให้ตามที่เขาแนะนำ

วันนี้เพิ่งรู็ว่าเราให้บัตรเครดิตสามใบ ของแต่ละคน ทางร้านก็จัดการแบ่งบิลมาให้ด้วย
เพิ่งเรียนรู้วันนี้นะ แต่จริงๆตอนสมัยทำงานก็ไม่ค่อยได้ไปทานกับเพื่อนต่างชาติ

เราจะไปกับคนไทยกันเอง ก็ผลัดกันเลีัยง มาระยะนี้สว. เรียกว่ามีรายได้เกษียณกันทุกคน
ก็ใช้จ่ายกันแบบสบายๆ ไม่เอาเปรียบกัน

ตอนนี้พวกเราก็แชร์กัน ไม่ต้องมาเลี้ยงกัน แค่สละเวลาไปกินข้าวไปเที่ยวด้วยกัน ก็ดีใจแล้ว ไม่ต้องแย้งกันจ่าย รนอกจากโอกาศสำคัญเราก็จะบอกว่าวันนี้เป็นเจ้ามือน้า ก็โอเคกันเป็นครั้งคราว 





ทิปที่เขาแนะนำ 18%  ประมาณ 12 เหรียญ เราแยกจ่ายบัตรเครดิตกัน

คนที่นี่ชอบใช้บัตรเครดิต แต่ละคนก็มีบัตรเครดิตชนิดต่างๆกัน เพราะแต่ละบัตร
ก็มีโปโมชั่นต่างๆกัน เราใช้บัตรเก็บไมล์สะสม ไว้ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับเมืองไทย
ปีนี้ค่าตั่วเครื่องบินกลับเมืองไทย สายเกาหลี ราคา 860 เหรียญ เราใช้ไมล์สะสม
ประมาณ 52,000 ไมล์สะสม เสียเงินค่าออกตั๋ว 160 เหรียญ บางคนใช้บัตรแบบ
ได้เงินคืน 3% หรือเอาไปซื้อของ เราไมค่อยใช้เงินสดกันเลย





รายชื่อร้านอาหารต่างๆ ลดราคาอาหารให้คนไปชิมกัน


newyorknurse


Create Date :13 ธันวาคม 2559 Last Update :15 ธันวาคม 2559 18:43:47 น. Counter : 1764 Pageviews. Comments :9