bloggang.com mainmenu search







     ครั้งหนี่งในชีวิต  
กราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ ๙ 



นัดเพื่อนมากราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่  ๙ กัน
ก่อนมาก็อ่านข้อมูลดูว่าควรจะมาวันไหน
เวลาไหนดี ตกลงก็นัดเพื่อนว่่ามากันวันพุธ ตอนบ่ายๆแล้วกัน นัดออกจากบ้านประมาณบายสามโมง

ก่อนออกจากบ้าน ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย ตัดสินใจว่าเราควรไปแทกซี่กัน 
ใช้แท้กซี่จาก Grab ได้คนขับที่ดีมาก ขอบคุณที่พาเราไปถึงที่หมาย รวดเร็วและปลอดภัย















เรามาถึงเกือบสี่โมง ผ่านการตรวจเข้าสถานที่ ต้องมีบัตรประชาชนด้วย  
เดินไปที่รอกัน ไม่มีคนเลยนึกในใจว่าอย่างนี้คงไม่นานแน่ๆ
 เราสามคนนั่งเข้าแถวที่เขาจัดไว้ให้ รอน้องที่นัดไว้กำลังเดินทางมา เขาจัดแถวละสี่ที่นั่ง เรามากันสี่คนพอดีเลย แต่น้องอีกคนยังมาไม่ถึง  เขาเรียกกลุ่มเราแล้ว ปรากฎว่าเราไม่ได้เข้ากลุ่มนี้ เพราะน้องที่นัดยังมาไม่ถึง







มีน้ำแจกระหว่างทางหลายแห่ง น้ำธรรมดา น้ำผลไม้ น้ำแดงมะนาว น้ำอัญชัญ




เราสามคนเตรียมพร้อม รอน้องอีกหนี่งคน




ขณะที่รอ จะไปห้องน้ำ เดินไปไม่ไกล ผ่านเจ้าหน้าที่จะมีตรามาตอกใส่มือเรา เพื่อเวลาเดินกลับมาจะได้เข้ามานั่งตามคิวเดิม สะดวกมากค่ะ




เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีพระราชพิธี รอกันหน่อย พร้อมกับมาเล่าเรื่องต่างๆให้ฟังกันด้วย





มีกล้วยต้ม แจกด้วย




อาสาสมัคร มีถุงเดินมาเก็บขยะ







มีอาหารมาแจก




คนเริ่มมากันแน่นสามแถว




เตรียมเดินแถวเรียงสี่เข้าไปในวังกัน






เจ้าหน้าที่จะดูคนที่เดินผ่าน ถ้าใครใส่กางเกง หรือแต่งตัวไม่เหมาะสมก็ส่งออกไปใส่ผ้าถุงหรือกระโปรงยาว 




เดินไกลพอควร ทางเจ้าหน้าที่จะบอกว่าเดินแถวเรียงสี่ไปกัน



บรรยากาศงามจัง พระอาทิตย์กำลังตกดิน








เข้าถึงข้างในมีถุงให้ ถอดรองเท้าใส่ถุงและถือติดต้วไป ส่งคืนที่ทางออก
และเขาแถวเรียงสอง เพื่อนรอเรียกขี้นไปกราบพระบรมศพ







เสร็จแล้ว เราออกมาถ่ายรูปข้างนอกกัน รวมเวลารอตั้งแต่นั่ง
จนถึงออกมาประมาณสองชั่วโมงค่ะ

















เดินไปเที่ยวท่ามหาราชกัน




เพื่อนชวนไปเดินท่ามหาราชและทานข้าวเย็นกันที่ร้านเสวย เสร็จแล้วข้ามเรือไปวังหลัง 
เรียกแทกซี่กลับบ้าน ถึงบ้านเร็วดี













ศิริราช พยาบาล บ้านของเรา ที่ให้ความรู้เราจนไปประกอบอาชีพจนเกษียณ
ยังจำได้ ชีวิตในบ้านหลังนี้ มีประสบการณ์มากมาย ได้พบเพื่อนๆดีๆ 
รู้สีกดีใจ ภูมิใจที่มีโอกาสได้มาเรียนที่นี่ค่ะ





ขอขอบคุณ ยูทูปจากอินเตอร์เนต


ใลมหนาว Karaoke เพลงพระราชนิพนธ์
smanusak somboonsub




newyorknurse


Create Date :06 มีนาคม 2560 Last Update :7 มีนาคม 2560 19:51:10 น. Counter : 2024 Pageviews. Comments :28