The intersection
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
13 พฤศจิกายน 2548

ทริปบาส

ไปเที่ยวอีกแล้ว หลังจากเที่ยวเชียงใหม่ ยังไม่ถึงเดือน
ไปหัวหินหละ ที่เดิมมา 3 ปีหละ ทริปบาสเนี่ย แต่ก็นะ ไม่ได้จะไปเที่ยวเท่าไร ก็แค่หาที่ทำกิจกรรมร่วมกัน ชายทะเลไว้เล่นน้ำ + สังสรรค์ กลางคืน ดูตลกเวลาคนเมา นั่งคุยกัน ถ้าได้คุย ร้องเพลง เล่นกีต้าร์ เจอคนที่ไม่ได้เจอมานาน เหมือนเป็นสถานการณ์รวมพลคนในชมรม

นั่งคิดๆ ดู ปีนี้ปี 3 แล้ว ไปทริปกรุ๊ป และ ทริปบาส ทุกปี ไม่ว่างานจะเยอะแค่ไหน
จริงๆ แล้ว คิดๆ ดู ไม่ว่างานจะเยอะยังไง ก็ยังจะต้องหาเวลาไม่พลาด อะไรที่เพื่อนๆ ไปกัน แม้จะสำคัญ ไม่สำคัญ สาระ ไม่สาระ ก็ตาม ไม่เคยจะพลาดเลย
บางทีมันก็เยอะเกินไปสำหรับคนอย่างเรานะ งานก็ไม่ใช่น้อยๆ รู้สึกได้ทำมันไม่เต็มที่ยังไงก็ไม่รู้

ถูกหรือเปล่านะ
บางทีไปก็ไม่ได้รู้สึกดีขนาดคุ้มที่ได้ไป
บางทีไป ก็ fail กับความรู้สึกตัวเอง
บางทีไปก็รู้สึกคุ้ม
บางที ถ้าไม่ไป ก็คงจะดี

แต่ ถ้าไม่ไป จะรู้ได้ไงว่า ไปแล้วจะเป็นยังไง
แต่ ถ้าไม่ไป ก็จะไม่รู้ว่า ไปแล้วเป็นยังไง
มันแค่มองคนละมุมแค่นั้นเอง
บางที เราไปก็โดนความคิดตัวเองหลอก เพราะเวลาเราไปกับเพื่อนๆ นั้น ก็หวัง ที่จะได้คุย ได้ใช้เวลาร่วมกันเยอะๆ ได้เล่น ได้อบอุ่น

แต่ เมื่อมีความหวัง ก็ย่อมธรรมดา มีสมหวัง ผิดหวัง
มันผิดตั้งแต่ที่หวังแล้ว
เราก็มักโดนความคิดหลอก
"ทำไมเพื่อนมันสนิท เล่นกัน กอดกัน จังเลยนะ"
"ไปครั้งนี้ไม่ค่อยได้คุยเท่าไรเลยหวะ"
"เพื่อนแม่งไม่สนใจกรูเลยหวะ"
ฯลฯ

เมื่อเวลาผ่านไป ความคิดเราก็เปลี่ยนไปได้
หลายครั้ง แค่แป๊บเดียว เราก็เปลี่ยนความคิดแล้ว

ความคิดมันไม่จีรัง
แต่ทำไมนะ เราโดนมันหลอกอยู่เรื่อยไป

บางที เราเห็นเพื่อนมันเล่นกัน กอดกัน ก็ความคิดเดิมๆ ก็กลับมา
ทั้งๆ ที่ก็รู้ว่า เราเป็นเพื่อนแบบว่า คุย มีไรก็เล่าให้ฟัง คุยให้ฟัง ก็มีคนฟัง

แล้วอะไรคือของจริงหละ ไม่มี...
ร่างกายก็คงจริงกว่าความคิด แต่สักวัน มันก็จากไป
ความรู้สึก มันก็อยู่นานกว่าความคิด แต่มันก็เปลี่ยน และมันก็คงจริงน้อยกว่าร่างกายด้วยซ้ำ
ความจำ มันจะนานกว่าร่างกายหรือเปล่านะ (ระลึกชาติกันได้เนี่ย) แต่สุดท้ายแล้วจะจำไปทำไมนะ
ความสัมพันธ์ ช่วงชีวิตมันยิ่งน้อย แต่ก็ทุกข์เสียทุกทีที่เปลี่ยนแปลง

ทั้งหมดมันก็ความคิดเราหวะ มันก็แค่ความคิด แล้วเด๋วมันก็หายไป หมดไป
แต่ แล้ว จะทำยังไงให้เราตระหนัก และเข้าใจเรื่องพวกนี้นะ มีอะไรนอกจากความคิดไหม

และแล้วเราก็เลิกคิด
แล้วเด๋วเราก็คิดใหม่
ถ้าเราไม่อยากคิดหละ ทำยังไง
สมาธิขั้นต้นเรา มันก็แค่คิดสิ่งเดียวกันตลอดเวลา
แต่มันก็ความคิด
งงดีแหะ

มันคืออะไรบางอย่างที่เราคิดระหว่างทริป
ระหว่างช่วงเวลาที่ไม่อยากร้องเพลง
ระหว่างช่วงเวลาที่ไม่ได้คุยกับใคร

หลายครั้งที่เราก็อยากให้ใครๆ สนใจ
ทั้งๆ ที่ก็รู้ เราก็รักเพื่อน เพื่อนๆ ก็รักเรา

แต่ก็วนกลับเรื่องเดิม เราคิด ความรู้สึกตัวก็เราคิด โอ้ยงง
ทำยังไงดีนะ
ไปอาบน้ำดีกว่า
กลับมาคอมก็ยังเปิดอยู่ ตอนนี้เปิดมา 3 วันครึ่งหละ คงต้อง restart สักหน่อยดีกว่า

เราอาจจะต้องหาใครสักคนมาเปลี่ยนแปลงมุมมองตัวเองบ้างนะ

ขอบคุณสำหรับทุกความสัมพันธ์ ทุกคน ทุกความเห็น
อย่างน้อยเราก็อาจจะรู้จักตัวเองมากขึ้น


Create Date : 13 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2548 21:01:08 น. 2 comments
Counter : 543 Pageviews.  

 
// แต่ ถ้าไม่ไป จะรู้ได้ไงว่า ไปแล้วจะเป็นยังไง //

ช่ายยย .. ไม่ไปแล้วจะรู้ได้ไง

ตอนพี่เรียนนะ .. มีตั้งหลายครั้งที่ไปแล้วกลับมาบ่น
เด่อออ.. ไม่น่าไปเลย
เบื่อชะมัด
ทำอะไรกันเนี่ย ไม่ได้เรื่องเลย

แต่พอเรียนจบแล้ว
ย้อนคิดไปถึงวันเวลาเหล่านั้น
ไม่ว่ามันจะแหวะ เหนื่อย น่าเบื่อแค่ไหน
แต่คิดถึงมันแล้ว รู้สึกดีทั้งนั้นเลย

บางทีคิดไปขำไปก็มี


โดย: ซีบวก วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:55:56 น.  

 
พี่ซี
เด็กเล็กพลาดเรื่องที่สองอีกแล้ว
เล่นบาสนั่นเอง ตอนนี้มีที่ไหนเล่นก็ไปเล่น แล้วก็เลยเถิดเหลือเกิน ทำยังไงดี
อยากเล่นๆ
นัดซ้อมกัน เล่นทุกวันเป็นแน่เลย
เด็กเล็กจะเอาเวลาที่ไหนไปทำงาน

(ก็มัวแต่มาเล่น blog หละนะ อิอิ)


โดย: เด็กเล็ก วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:26:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กเล็ก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตัวตนในอีกมุมหนึ่ง

เพื่อนๆ จ๋า แอบอ่าน บอกให้เรารู้ด้วยนา( ทิ้งเมนต์ไว้นะ )
[Add เด็กเล็ก's blog to your web]