The intersection
 
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
6 เมษายน 2548

โทรศัพท์ไปเมืองนอก โดยเฉพาะ อเมริกา

เนื่องด้วยมีความรู้สึกอยากโทรไปอเมริกา (แต่ก็ไม่กล้าโทร ด้วยเหตุผลบางอย่าง หึหึ อยากรู้พยายามอ่าน My Diary แล้วจะรู้ 555)

อ่านๆ ดูวิธีโทรไปอเมริกามีอยู่ใหญ่ๆ 2 แบบ
คือใช้บริการของโทรศัพท์พื้นฐาน ทั้ง TOT, CAT กับ โทรผ่านอินเตอร์เน็ต
อย่างแรกก็ นี่เลย
มีเปิดบริการคือจำพวก
001 อันนี้ของ CAT โทรผ่านช่องเสียงจริงๆ สัญญาณจะคมชัด 9 บาทมั้ง
007 อันนี้ช่องทางแบบประหยัดของ TOT แต่ไม่ใช่โทรผ่าน Voice over IP หรือ VoIP หรือ ผ่าน Internet นั่นแหละ จะแพงกว่า 008 แต่ชัดกว่า 9 บาท
008 อันนี้เป็น VoIP ของกสท. 7 บาท
ดูรายละเอียดที่นี่
//www.tot.or.th/intercall/ HTML /news.html
เนื่องจาก blog มัน มันแทน / HTML เอง
ลบ space ออกเองแล้วกัน
009 อันนี้ของ CAT VoIP 7 บาทเหมือนกัน

ราคาอาจเปลี่ยนแปลงตามโปรโมทชั่น
เราไม่รับผิดชอบความผิดพลาดใดๆ ทั้งสิ้น

โทรจากมือถือก็ได้นะ
เราใช้ Happy เลยมีได้นี่ให้
//www.happy.co.th/th/what_happy_is/tariff_rate.html

แต่ มันก็ยังแพงใช่ม้า
มีอีกแบบ คือโทรผ่าน Internet โทรไปเมกานาทีละแค่ 1.40 บาทเอง
จากนี่ //www.thailand001.com
จากการสำรวจๆ เว็บนี้ ก็เลยได้เว็บนี้มา
//www.etalkonline.com/
ลองดูแล้วด้วย โปรแกรมมันใช้ได้ทีเดียว แต่ยังไม่ได้ลองโทร เพราะยังไม่ได้ซื้อบัตร แต่บัตรมันมีขายแบบ 1 ดอล ด้วย ซื้อมาลองเล่นก็ยังคุ้ม หรือไม่ก็ 10 ดอล ไว้ลองแล้วจะมารายงานใหม่
(อันนี้โทรไปเมกา $0.035)
ส่วนเจ้าอื่นก็มี
//www.ewoophone.net/ewoophone/en-index.jsp อันนี้ถูกกว่าเจ้าแรก แต่ว่า สั่งซื้อในไทยต้องผ่าน thailand001 ซึ่งเค้าก็ต้องไปซื้ออีกทีมั้ง โปรแกรมก็ดูน่ารักดี (เมกา $0.024 เอง)

แล้วก็อีกสองอัน ค้นๆ เอาใน thailand001 นั่นแหละ


Create Date : 06 เมษายน 2548
Last Update : 7 เมษายน 2548 0:12:51 น. 3 comments
Counter : 1075 Pageviews.  

 
วันนี้ลองโทรไปหาลี่หละ
เสียงสัญญาณ ไม่ค่อยจะดีเท่าไร คิดว่าน่าจะเป็นที่ sound card กับไมค์ แต่เสียงมันก็ไม่ค่อยชัดเท่าไรนะ
แต่แบบ ฟังไม่ค่อยจะรู้เรื่อง หงุดหงิดเหมือนกัน เสียงไม่ค่อยจะดีเท่าที่ควร ไม่จะโทรไปหานัท ยี้ มั่ง ฮี่ๆ ส่วนเยาว์เนี่ย ไม่กล้าโทรอ่า มันเป็นอะไรของมันน้า เห้อ คิดถึงมันเหมือนกัน ถ้างานไม่เยอะขนาดนี้ คงจะเหงาแย่


โดย: เด็กเล็ก วันที่: 11 เมษายน 2548 เวลา:0:08:54 น.  

 
เราใช้เป็นบัตรโทรศัพท์อยู่ง่ายและประหยัดดีค่ะ ซื้อผ่านจาก //www.tolld.com ลองเข้าไปศึกษาวิธีการใช้ดูนะค่ะ เราลองมาหลายยี่ห้อ ขอแนะนำอันนี้ละกัน


โดย: แอน IP: 58.8.225.74 วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:23:40:13 น.  

 
อย่าใช้ T-Mobile นะคะ
หนูมีประสบการณ์ตรงจากการใช้โทรศัพท์ T-Mobile ที่อเมริกาค่ะ หนูไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน 1 ปี หนูไปร้าน T-Mobile ในนิวยอค เพื่อจะซื้อ SIM Card มาใส่ในมือถือหนูที่เอามาจากเมืองไทย พอไปถึงพนักงานร้านก็บอกว่าต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่ หนูก็ซื้อโทรศัพท์ใหม่ ราคา $50 (คุณภาพ กระจอกกว่าโทรศัพท์มือถือบ้านเรา 100 เท่าเลยค่ะ) แล้วเค้าก็แนะนำให้หนูเซ้นสัญญาใช้โทรศัพท์แบบรายเดือน พอหนูอ่านสัญญา หนูก็เจอในสัญญาว่า ถ้าใช้ไม่ถึง 2 ปี ต้องจ่ายค่าปรับ $200 หนูเลยบอกคนขายว่า หนูไม่เซ็นสัญญานะ เพราะหนูมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนแค่ 1 ปี หนูเซ็นสัญญาไม่ได้หรอก เพราะหนูไม่อยากจ่าย $200 งั้นหนูเอาเป็นเติมเงินแทนแล้วกัน คนขายก็บอกว่า สัญญานี้จริงๆแล้วไม่ต้องจ่ายค่าปรับ ถ้ามายกเลิกบริการที่ร้านนี้ แล้วคนขายก็บอกว่ารายเดือนถูกกว่าเยอะมากเมื่อเทียบกับเติมเงิน หนูก็ถามเค้าย้ำประมาณ 10 รอบว่า ไม่ต้องจ่ายค่าปรับจิงหรอ เค้าก็ยืนยันด้วยเสียงหนักแน่นว่าไม่ต้องจ่าย
พอหนูกลับมาที่หอ ลองเอาซิมใส่กับมือถือที่เอามาจากไทย สรุปว่าใช้กับซิมของ T-Mobile ได้ แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย โทรออกก็ได้ รับสายก็ได้ (จริงๆแล้วโทรศัพท์ที่ซื้อเมืองไทย ใช้ได้กับโทรศัพท์เกือบทุกประเทศ) ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมากเรื่องซื้อโทรศัพท์ เพราะว่าจำเป็นต้องโทรหาแม่
หลังจากนั้นอีก 1 ปี ตอนจะกลับค่ะ ก็ไปที่ร้านเดิมเพื่อที่จะปิดบริการ ที่ร้านก็บอกว่าปิดบริการที่ร้านไม่ได้ต้องโทรไปปิดที่ศูนย์เท่านั้น หนูก็บอกเค้าว่าพนักงานที่ชื่อนี้ พร้อมกับเอานามบัตรให้เค้าดู บอกว่าให้มาปิดที่ร้าน พนักงานคนใหม่นี้บอกว่า พนักงานคนนั้นไปทำที่สาขาอื่น อยู่ที่รัฐอื่นแล้ว หนูก็โทรไปปิดที่ศูนย์ค่ะ ที่ศูนย์ก็ไม่สนใจค่ะ บอกว่าว่ายังไงหนูก็ต้องจ่าย $200 หนูโทรต่อรองกับเค้าประมาณ 20-30 ครั้ง เค้าก็ไม่สนใจค่ะ สรุปคือหนูต้องจ่าย แต่ที่จ่ายไปเนี่ย $303 นะคะ
สาเหตุที่ต้องจ่าย $303 เพราะว่า เค้าชาร์ทหนูเพิ่ม ค่า (unknown) massage service หนูบอกเค้าไปว่า หนูไม่เคยไปสมัครบริการแมสเสส ที่ไหนเลย แล้วมาชาร์ทอะไรกัน….
ก่อนที่หนูจะไปยกเลิกโทรศัพท์ประมาณ เดือนนึง มีบริการแมสเสสอะรไรก็ไม่รู้อยู่ดีๆมาชาร์ท $10 หนูก็โทรไปที่ศูนย์ว่า หนูไม่เคยไปสมัครใช้บริการแมสเสสอะไรนี้เลย แล้วแมสเสสก็ไม่เคยได้ด้วย คนที่ศูนย์ T-Mobile ก็บอกว่า ไม่ต้องจ่ายก็ได้ แล้วเค้าจะลบเงินจำนวนนี้ออกไป ปรากฎว่าเค้าไม่ได้ลบออกค่ะ หนูเลยไปที่ร้าน T-Mobile แล้วปรึกษาเรื่องนี้ ร้านนี้บอกว่า ให้จ่ายค่าโทรอย่างเดียวก็ได้ $55 หนูก็จ่ายไปตอนนั้น แต่มันก็ยังมียอดค้างจ่ายขึ้นอยู่ในบัญชีออนไลน์โทรศัพท์ของหนู
พอมาถึงวันที่ปิด หนูโดนชาร์ทเพิ่มค่า จ่ายเงินที่ค้างช้า (Late payment) สรุปก็คือจ่ายเงินฟรีเพิ่มไปอีก $45เพราะค่าโทรศัพท์รายเดือนของหนูที่ไม่ได้ค้างแต่ถึงเวลาต้องจ่ายคือ $55 แล้วค่าภาษีก็ถูกชาร์ทเพิ่มจากเงินที่ค้างจ่ายอีก
สรุปคือหนูทำอะไรไม่ได้ค่ะ เสียดายเงินค่ะ เพราะตกเป็นเงินไทยก็ประมาณ 10605 บาท เสียเงินฟรีๆแบบจริงๆเลยค่ะ เรียกร้องอะไรก็ไม่ได้ ถ้าไม่จ่ายก็จะเป็น Blacklist Credit เหมือนไม่มีทางเลือกเลยค่ะ เรื่องทั้งหมดที่เล่า หนูขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงค่ะ หนูไม่อยากให้คนไทยต้องมาโดนแบบนี้มันแย่มากค่ะ
หนูถามเพื่อนที่เคยใช้ T-Mobile ที่อเมริกาหลายคนเลยค่ะ ว่าเคยเจอแบบนี้มั้ย มีคนเคยเจอแบบเดียวกันเรื่อง (unknown) massage service ส่วนเพื่อนหนูอีกคนโดนเรื่องตัดเงินในบัตรเครดิตเกินจำนวนค่ะ คือว่าเค้ายกเลิกโทรศัพท์ไปแล้ว แต่ว่า T-Mobile ยังตัดเงินแบบอันตโนมัติอยู่ ส่วนเรื่องที่ต้องโดน T-Mobile กินเงินนี่แน่นอนค่ะ เพื่อนที่เป็นคนอเมริกันบอกว่า มันมักจะมีโทรศัพท์แบบเบอร์แปลกๆโทรมาให้รับสาย จะไม่รับก็ไม่ได้เพราะว่าอาจจะเป็นธุระสำคัญ แต่ว่ามักจะโทรมาเป็นแกล้งโทรผิด ที่โดนกินเงินเพราะเวลารับสาย เค้าชาร์ทค่ารับโทรศัพท์ด้วย (คนอเมริกาส่วนใหญ่เค้าก็ไม่ค่อยนิยม T-Mobile กันค่ะ เพื่อนหนูที่เป็นคนอเมริกันเค้าบอกมา) เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเยอะมากกับ T-Mobile ถึงแม้ว่าจะใช้โทรศัพท์รายเดือนแบบไม่เซ็นสัญญา เค้าก็มีกลโกลงของเค้าแบบเราไม่รู้ตัว เราอาจจะคิดว่าค่าใช้บริการ T-Mobile จะถูก แต่ถ้าเจอกลโกงของเค้า มันอาจจะแพงกว่าศูนย์บริการโทรศัพท์ทั่วๆไปเลยก็ได้ค่ะ
ตอนนี้คุณมีทางเลือกที่จะเลือกใช้โทรศัพท์ในอเมริกา ก็แนะนำว่าอย่าเลือกใช้ T-Mobile ค่ะ ยิ่งถ้าไม่เก่งภาษาอังกฤษด้วยแล้ว ก็มีแต่จะโดนโกงค่ะ (ยิ่งพนักงานขายก็เชื่อถือไม่ได้นะคะ เชื่อในข้อมูลของตัวเองดีที่สุดค่ะ)


โดย: นักเรียนแลกเปลี่ยนค่ะ IP: 58.9.126.68 วันที่: 24 มิถุนายน 2552 เวลา:1:10:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กเล็ก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตัวตนในอีกมุมหนึ่ง

เพื่อนๆ จ๋า แอบอ่าน บอกให้เรารู้ด้วยนา( ทิ้งเมนต์ไว้นะ )
[Add เด็กเล็ก's blog to your web]