***การอ่านหนังสือ คือ การเปิดโลกทัศน์ให้กับตัวเอง*** Open Your Mind by Reading***
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
นางมารร้ายหรือเจ้านายคนเก่ง

เมื่อพูดถึงชีวิตการทำงาน นอกเหนือจากงานในหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบแล้ว เจ้านายบว่ามีส่วนเป็นอย่างมาก ที่จะทำให้เรามีความสุขหรือความทุกข์กับการทำงาน

บางคนรุ้สึกแย่กับเจ้านายขี้โวยวาย เสียงดัง ไม่มีคำหวานๆ ให้ลูกน้องได้แช่มชื่นหัวใจ ในขณะที่บางคนกลับไม่รู้สึกอะไร เมื่อถูก"ว๊าก" แต่จะรู้สึกมากหากตัวเองทำงานผิดพลาด

ฉันเคยเจอเจ้านายผู้หญิงที่มีคนเกลียดทั้งออฟฟิศ ในขณะที่ฉันรู้สึกเฉยๆ พยายามตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ปรากฏว่า มีเสียงร่ำลือในหมู่พนักงาน ว่าฉันเป็นคนโปรดของเจ้านายคนนี้ ทั้งๆ ที่ฉันก็ก้มหน้าก้มตาทำงานไปตามหน้าที่

แต่ฉันก็ไม่ได้ไปคุยให้ใครฟังหรอกว่า เจ้านายที่ใครๆ เกลียดเคยแอบถามฉันเมื่ออยู่ 2 คนในลิฟท์ว่า จบอะไรมา พอได้คำตอบ ก็พูดกับฉันว่า เสียดายเนาะ ที่ไม่ได้จบบัญชี

ภายหลัง เธอแยกไปเปิดบริษัททำเอง เพราะแต่เดิมเป็นระบบครอบครัว บริหารกับพี่ๆ น้องๆ แล้วก็ทะเลาะกันลั่นออฟฟิศต่อหน้าพนักงานบ่อยๆ จนเป็นเรื่องปกติ

เมื่อเธอรู้ว่าฉันลาออกจากบริษัทเดิม เธอก็ให้เพื่อนมาตามฉันไปทำงานด้วย ถึงใครจะว่าเธอเป็นอีนางมารร้าย แต่ในสายตาของฉัน เธอเป็นแค่คนที่ขาดมนุษยสัมพันธ์ (อาจเป็นเพราะรวยมาตั้งแต่เกิด) แต่เธอก็ทำงานเก่ง และไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาจับผิดลูกน้อง ความเป็นคนเจ้าอารมณ์และใจร้อน ทำให้ภาพลักษณ์ของเจ้านายใจดีถูกลบเลือนไปโดยสิ้นเชิง

นึกย้อนไป ก็อดที่จะเสียดายไม่ได้ ที่ฉันเหมือนคนเป็นโรคประสาทในช่วงนั้น จิตใจวกวนวุ่นวายสับสนกับชีวิตตัวเอง เลยแอบเขียนจดหมายลาออกทิ้งไว้ให้เธอ เพราะไม่กล้าเผชิญหน้า หากเธอถามถึงเหตุผลว่าทำไมลาออก

ปัญหาชีวิตส่วนตัวเป็นเรื่องที่อธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้ยาก และมันก็ทำให้เราตัดสินใจผิดพลาดหลายครั้ง หากเราไม่หน้กแน่นพอ

ซึ่งมันจะเป็นบทเรียนชีวิตอีกบทหนึ่ง ที่บางครั้งเราต้องใช้โอกาสดีๆ แลกมันมา และทำให้เราเข้าใจอะไรๆ มากขึ้น





Create Date : 23 มิถุนายน 2551
Last Update : 24 ตุลาคม 2553 14:58:42 น. 0 comments
Counter : 659 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

wanalee
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




คนธรรมดาที่กำลังพยายามละกิเลส เพื่อลดความอยากและไม่อยากให้มากที่สุด (ยากนะ แต่จะพยายาม)
New Comments
Friends' blogs
[Add wanalee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.